Nông sản Việt thu hút khách tham quan triển lãm HortEx Vietnam 2023

Tại HortEx Vietnam 2023, các sản phẩm nông sản Việt như sầu riêng, hoa lan, trà sen… đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan, đặc biệt là khách quốc tế.
Nông sản Việt chưa có thương hiệu tại EU Xúc tiến mở cửa thị trường nông sản Việt tại Vương quốc Anh "Thông đường"- nông sản Việt tăng tốc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Ngày 1/3, Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 5 chuyên ngành sản xuất và chế biến rau, hoa, quả Việt Nam (HortEx Vietnam 2023) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Nông sản Việt thu hút khách tham quan triển lãm HortEx Vietnam 2023
Các sản phẩm nông sản như bưởi da xanh thu hút khách tham quan triển lãm

Sự kiện đã thu hút sự quan tâm, tham gia của gần 200 thương hiệu đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như Bỉ, Trung Quốc, Cộng hòa Síp, Ai Cập, Pháp, Đức, Hi Lạp, Ấn Độ, Israel, Italy, Nhật Bản, Kenya, Latvia, Hà Lan, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Việt Nam.

Nông sản Việt thu hút khách tham quan triển lãm HortEx Vietnam 2023
Khách quốc tế quan tâm đến các sản phẩm được chế biến từ sen của Đồng Tháp

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong buổi sáng đầu tiên diễn ra, triển lãm đã thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, kết nối giao thương. Điển hình là khu gian hàng trưng bày của tỉnh Đồng Tháp với 18 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở chế biến rau, hoa, trái cây đã thu hút hàng trăm lượt khách tới tìm hiểu, kết nối giao thương.

Bà Hồ Thị Hồng Hạnh - Quản lý Bộ phận Nghiên cứu Phát triển sản phẩm Công ty Sen Đại Việt - chia sẻ: Đến với HortEx Vietnam 2023, Sen Đại Việt mang tới 4 dòng sản phẩm được chế biến từ sen như trà, hạt sen sấy… để tìm kiếm khách hàng, mở rộng đầu ra không chỉ ở thị trường trong nước mà còn mong muốn tiếp cận khách hàng quốc tế, tiến tới xuất khẩu. “Qua tiếp cận các khách hàng, tôi thấy có rất nhiều khách hàng tiềm năng, hứa hẹn sẽ mang tới cơ hội hợp tác kinh doanh”- bà Hạnh cho biết.

Nông sản Việt thu hút khách tham quan triển lãm HortEx Vietnam 2023
Sản phẩm trà sen nhận được sự quan tâm của khách hàng

Kinh nghiệm thường xuyên tổ chức, hỗ trợ các đoàn doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại qua các hội chợ, triển lãm trong, ngoài nước, bà Võ Phương Thủy - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp- đánh giá: HortEx Vietnam 2023 là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã rau hoa quả của Đồng Tháp tiếp cận khách hàng, mở rộng đầu ra.

Nói về HortEx Vietnam 2023, ông Nguyễn Bá Vinh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS)- đơn vị tổ chức triển lãm- cho biết: Qua các kỳ tổ chức, HortEx Vietnam đã trở thành điểm hẹn chuyên nghiệp lớn nhất Đông Nam Á dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành rau, hoa, quả. Với triển lãm năm nay, ngoài việc trưng bày sản phẩm và kỹ thuật công nghệ tại các gian hàng còn thu hút khách chuyên ngành bởi nhiều hoạt động diễn ra song song tại triển lãm như: Hội thảo chuyên đề; Diễn đàn xuất khẩu; tọa đàm người làm vườn; chương trình kết nối doanh nghiệp; khu trưng bày hoa quốc tế và trái cây Việt Nam... “Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ đón khoảng 8.000 lượt khách tham quan thương mại trong suốt thời gian diễn ra triển lãm”- ông Nguyễn Bá Vinh kỳ vọng.

Được biết, các chương trình hội thảo diễn ra trong 3 ngày từ 1-3/3/2022 tại HortEx Vietnam 2023 gồm: Diễn đàn xuất khẩu (Export Forum) sẽ diễn ra trong 2 ngày 1-2/3/2023, với nhiều thông tin, chính sách, quy định xoay xoanh các chủ đề chính: Rau quả tươi xuất khẩu, rau quả chế biến xuất khẩu (do Vụ Thị trường châu Á - châu Phi và Cục Chất lượng-Chế biến và Phát triển thị trường phụ trách); Cơ hội - xu hướng - thị trường xuất khẩu cho rau hoa quả Việt Nam (Hiệp hội hoa Đà Lạt, Dummen Orage, Bureau Leeters, The Fruit Republic...) tổ chức.

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm người làm vườn (Grower Talks): Tổ chức vào sáng ngày 3/3/2023, được dẫn dắt bởi lãnh đạo Cục trồng trọt và Hiệp hội Rau quả Việt Nam, với sự tham dự của những người làm vườn tiêu biểu và hàng trăm bà con nông dân từ các tỉnh thành.

Kết nối doanh nghiệp (B2B Matchmaking): Ban tổ chức hỗ trợ tìm kiếm đối tác tiềm năng phù hợp với từng doanh nghiệp, giúp họ đặt cuộc hẹn trước, nhằm tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng các cuộc gặp tại triển lãm.

Khu trưng bày hoa quốc tế (Flower Showcase): tập trung nhiều loại hoa quý đến từ Đức, Hà Lan, Dalat Hasfarm... như Tuy líp, Hoa hồng, Lan hồ điệp, Hoa buồm đỏ...

Khu trưng bày trái cây (Premium Fruit Showcase) hỗ xúc tiến xuất khẩu: tập hợp các đặc sản trái cây Việt Nam như: Dừa, sầu riêng, thanh long, xoài, bơ, bưởi, quýt...

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nông sản

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.

Tin cùng chuyên mục

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3%.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Để nâng kim ngạch thương mại, cùng với lĩnh vực truyền thống, Việt Nam - Kazakhstan cần mở rộng hợp tác sang các ngành công nghiệp nền tảng, có tính đột phá.
Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

4 tháng năm 2025, tất cả các nhóm hàng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đều tăng so với cùng kỳ đã đưa kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7%.
Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Theo Cục Hải quan, quý 1/2025, xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.
Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, Bộ Công Thương thống nhất một đầu mối cấp C/O, triển khai số hóa thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, phòng chống gian lận xuất xứ.
Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

Cung giảm, cầu tăng đẩy giá dừa lên mức cao nhất từ trước đến nay. Dự báo, xuất khẩu dừa có thể đạt trên 1,2 tỷ USD năm nay.
EC lùi thời gian thanh tra

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

EC đề nghị Việt Nam gửi báo cáo tiến độ khắc phục tồn tại gỡ ‘thẻ vàng’ IUU trước 15/9 và sẽ thực hiện đợt thanh tra lần 5 vào cuối năm 2025.
Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đề xuất áp dụng thuế giá trị gia tăng (VAT) 0% đối với các dịch vụ cho hoạt động xuất khẩu.
Mobile VerionPhiên bản di động