Hơn 1.200 đơn vị tham gia Hội chợ Vietnam EXPO 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 21 tại TP. Hồ Chí Minh (Vietnam EXPO 2023) có 1.200 đơn vị tham gia.
Hội chợ Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả Vietnam Expo 2023 lần thứ 21 sắp diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 7- 9/12

Sáng ngày 7/12, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 21 tại TP. Hồ Chí Minh (Vietnam EXPO 2023) đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh).

Hơn 1.200 đơn vị tham gia Hội chợ Vietnam EXPO 2023 tại TP. Hồ Chí Minh
Khách tham quan Vietnam EXPO 2023

Vietnam EXPO 2023 tại TP. Hồ Chí Minh được tổ chức thường niên, là sự kiện thương mại quốc tế đa ngành, uy tín, là cầu nối giao thương, xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Với các khu vực triển lãm chuyên biệt, hội chợ sẽ giúp các doanh nghiệp tham quan tiếp cận xu hướng công nghệ mới, khám phá các sản phẩm sáng tạo, công nghệ tiên tiến và những cách tiếp cận mới trong sản xuất, kinh doanh.

Theo ghi nhận của phóng viên, Vietnam EXPO 2023 có quy mô 1.600 gian hàng của 1.200 đơn vị triển lãm đại diện cho 22 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Vietnam EXPO 2023 gồm 5 hoạt động trưng bày nổi bật: Ngũ kim - dụng cụ cầm tay; công nghệ làm vườn - trang trí cảnh quan; thang máy - linh phụ kiện; thể thao - xe đạp và khu gian hàng quốc tế.

Trong đó, ngũ kim và dụng cụ cầm tay (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo - VHHE 2023), quy tụ hơn 1.000 sản phẩm của 350 doanh nghiệp. Sự kiện tập trung giới thiệu và quảng bá 5 nhóm ngành hàng chính gồm: Dụng cụ, máy công cụ, thiết bị gia cố, ngũ kim và nhóm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của những thương hiệu nổi bật như: APEXTOOLS, SATA, SNAP-ON, Swisstech, Kwb, Einhell, EHasegawa, Onishi, NANIWA, Jetech, Vinadali…

Hơn 1.200 đơn vị tham gia Hội chợ Vietnam EXPO 2023 tại TP. Hồ Chí Minh
Gian hàng của SATA tại Vietnam EXPO 2023

Đặc biệt, VHHE 2023 còn được SATA - một nhánh thương hiệu trực thuộc Apex Tools Group đến từ Hoa Kỳ - chuyên cung cấp các công cụ, dụng cụ công nghiệp ở phân khúc trung cấp và cao cấp, thiết bị ô tô và thiết bị bảo hộ cá nhân phục vụ cho sản xuất công nghiệp và bảo trì thiết bị tham gia, tài trợ.

Với những người đam mê và chuyên gia trong lĩnh vực làm vườn và cảnh quan sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng tại khu trưng bày công nghệ làm vườn - trang trí cảnh quan. Tại đây trưng bày loạt các giải pháp thiết kế và trang trí cảnh quan sáng tạo, vật liệu xây dựng, năng lượng tái tạo - nông nghiệp công nghệ cao, máy móc - thiết bị nông nghiệp, người tham dự có thể khám phá những xu hướng và kỹ thuật mới nhất trong việc tạo ra không gian ngoài trời bền vững và thu hút.

Hay với khu trưng bày thang máy - linh phụ kiện sẽ đem những tiến bộ mới nhất về công nghệ thang máy và hệ thống vận chuyển đứng. Phân khúc này đóng vai trò là nền tảng cho các chuyên gia trong ngành, kiến trúc sư và nhà quy hoạch đô thị khám phá những hệ thống thang máy hiện đại được thiết kế nhằm mang lại hiệu quả, an toàn và thẩm mỹ.

Còn những người đam mê thể thao và xe đạp sẽ tìm thấy điểm dừng chân lý tưởng tại khu trưng bày sản phẩm dịch vụ thể thao và xe đạp. Trải rộng trên diện tích 6000m2 với 350 gian hàng của 250 doanh nghiệp, khu vực này sẽ là nơi trưng bày các sản phẩm, dịch vụ về thể thao và giải trí ngoài trời, thể hình và chăm sóc sức khỏe, trang phục - phụ kiện thể thao, xe hai bánh và linh phụ kiện, hạ tầng thể thao và các sản phẩm thể thao khác nói chung.

Theo Ban tổ chức, Vietnam EXPO 2023 có khu Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VSIF 2023) - mang đến các sản phẩm phục vụ sản xuất công nghiệp hỗ trợ với mục tiêu góp phần quảng bá năng lực cung ứng, đồng thời nâng cao năng lực tự chủ của ngành cơ khí trong nước. Đáng chú ý, VSIF 2023 còn giới thiệu hai khu gian hàng nổi bật là Khu trưng bày thương hiệu Vàng và Khu sản phẩm chủ lực của TP. Hồ Chí Minh, nhằm mục tiêu quảng bá hình ảnh, đặc trưng của thành phố, chú trọng phát triển các thương hiệu sản phẩm thành phố thị trường trong nước và quốc tế.

Riêng các khu gian hàng quốc tế luôn có 4 khu gian hàng quốc gia đại diện cho Trung Quốc (1000m2), Ấn Độ (200m2), Hàn Quốc (500m2), Belarus (250m2). Mỗi quốc gia sẽ trưng bày một loạt các sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt, bổ sung thêm góc nhìn toàn cầu độc đáo cho sự kiện.

Vietnam EXPO 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 9/12/2023, do Công ty VINEXAD trực thuộc Bộ Công Thương tổ chức.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội nghị kết nối giao thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Mobile VerionPhiên bản di động