Hội chợ Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả

Hội chợ Vietnam Expo 2023 đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam...
Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2023 Nhiều cơ hội kết nối, mở rộng xuất khẩu của doanh nghiệp Hà Nội tại Vietnam EXPO 2023

Cơ hội xuất khẩu sản phẩm tiềm năng

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 - Vietnam Expo 2023 diễn ra từ 5-8/4, thu hút khoảng 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 600 gian hàng, tăng gần 100 doanh nghiệp và 220 gian hàng so với năm trước.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham quan khu gian hàng quốc tế tại Vietnam Expo 2023

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, Hội chợ năm nay tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến. Các đơn vị tham gia Hội chợ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.

Lần thứ hai tham gia Vietnam Expo, Công ty Trầm Đông Dương mang tới hội chợ các sản phẩm trầm chứa đựng bản sắc văn hoá Việt Nam. Ông Trần Nhật Tuấn, Giám đốc Nghiên cứu phát triển sản phẩm Công ty Trầm Đông Dương chia sẻ: Vietnam Expo 2023 có sự tham gia của nhiều quốc gia sử dụng trầm hương lâu đời như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… Đây chính là cơ hội để chúng tôi tìm kiếm cơ hội giao thương với các doanh nghiệp nước ngoài, thúc đẩy xuất khẩu trầm hương Việt Nam đến các thị trường quốc tế tiềm năng.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả
Cây trầm bông bách phúc nguyên khối thế đứng lớn nhất Việt Nam của Công ty Trầm Đông Dương thu hút sự quan tâm của khách tham quan hội chợ

Bà Cao Thị Bích Liễu - Giám đốc Kinh doanh Công ty FasLink cũng cho biết, lần đầu tiên tham gia Vietnam Expo, công ty giới thiệu 3 nguồn vải chính làm từ chai nhựa tái chế, loại vải tạo từ bã cà phê kết hợp với chai nhựa tái chế và vải làm từ sợi sen, phế phẩm từ sen, qua đó mong muốn giới thiệu được các sản phẩm thời trang bền vững tới người tiêu dùng. “Chúng tôi đang hướng tới xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức. Vì thế, VietnamExpo là hoạt động xúc tiến thương mại rất hữu ích đối với doanh nghiệp, giúp hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường” - bà Cao Thị Bích Liễu cho hay.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả
Hội chợ duy trì kênh xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống và trực tuyến

Về phía địa phương, tỉnh Lào Cai tham gia Vietnam Expo từ 2007 và có thời gian đứt quãng vì dịch Covid-19 năm 2020, 2021, vì thế lần tham gia hội chợ năm nay chúng tôi đưa sản phẩm đặc hữu Lào Cai giới thiệu tới du khách, trong nước và quốc tế. Ông Hà Đức Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Lào Cai khẳng định, tham gia Vietnam Expo sẽ có hiệu quả nhất định so với các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại khác.

Qua Vietnam Expo, Lào Cai mong muốn quảng bá mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư của Lào Cai. Đặc biệt, tỉnh giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài về vai trò của Lào Cai đối với thị trường quan trọng Vân Nam, cũng như các tỉnh Tây Nam của Trung Quốc sau khi Trung Quốc mở cửa biên giới và hiện các cơ quan chức năng Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy giao thương biên giới. Từ đó, nhằm kết nối thúc đẩy xuất nhập khẩu giữa doanh nghiệp Trung Quốc đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả

Ông Trần Quang Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang thông tin, An Giang thường xuyên tham gia Vietnam Expo, với mục đích chủ yếu muốn kết nối với các nhà đầu tư đến với An Giang. Trong lần tham gia Vietnam Expo 2023, tỉnh An Giang muốn giới thiệu cơ hội đầu tư vào 52 dự án thuộc các lĩnh vực như hạ tầng về đô thị, giao thông; nông nghiệp công nghệ cao; công nghiệp may mặc, chế biến, da giày và một số dự án thương mại, dịch vụ, du lịch…

Xúc tiến thương mại đóng góp quan trọng

Là quốc gia tham gia Vietnam Expo 23 năm, Khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc năm nay có sự góp mặt của 72 doanh nghiệp, trong đó có 48 doanh nghiệp Hàn Quốc do Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (Kotra Hà Nội) tổ chức. Năm nay, khu gian hàng giới thiệu các mặt hàng thế mạnh của Hàn Quốc như: Mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp, hàng gia dụng, thiết bị y tế, thiết bị điện tử, thiết bị trong lĩnh vực công nghiệp.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả

Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng Cơ quan Xúc tiến mại và Đầu tư Hàn Quốc (Kotra Hà Nội) cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao thị trường Việt Nam và các nhà nhập khẩu Việt Nam, đồng thời doanh nghiệp Việt Nam cũng đánh giá rất cao chất lượng hàng hoá, dịch vụ của Hàn Quốc. “Sau đại dịch Covid-19, có nhiều doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hơn các lĩnh vực nhập khẩu hàng hoá, quan tâm đến các sản phẩm Hàn Quốc ngày càng tăng, nhất là có sự chuyển đổi về lĩnh vực từ công nghiệp sang hàng tiêu dùng. Vì thế, Vietnam Expo là dịp thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước thức đẩy, hợp tác kinh doanh” - bà Trần Thị Hải Yến nhấn mạnh.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định Vietnam Expo góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế

Phát biểu tại Vietnam Expo 2023, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, năm 2022, GDP tăng trưởng 8,02%, đạt mức tăng cao nhất kể từ năm 2011. Sản xuất công nghiệp tiếp tục được mở rộng và đạt kết quả rất tích cực (đặc biệt là công nghiệp chế biến, chế tạo). Kim ngạch xuất, nhập khẩu ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, đạt 730,28 tỷ USD.

Trong 2 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 49,44 tỷ USD, tuy giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng cũng thể hiện sự nỗ lực cố gắng của các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp. Để đạt được những thành tích nổi bật đó, chúng ta không thể không nhắc đến sự đóng góp quan trọng, tích cực của các hoạt động xúc tiến thương mại với việc triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp hỗ trợ ngoại thương, áp dụng nhiều hình thức xúc tiến mới, phù hợp, bảo đảm lưu thông, cung ứng kịp thời hàng hóa thiết yếu và đẩy mạnh xuất nhập khẩu- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) là Hội chợ được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Trải qua 31 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Vietnam Expo 2023 không chỉ hỗ trợ sự tham gia của các doanh nghiệp đã đăng ký tham gia trực tiếp mà còn thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trực tuyến.
Hoa Quỳnh - Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu máy ảnh, máy quay phim và linh kiện lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu máy ảnh, máy quay phim và linh kiện lớn nhất của Việt Nam

9 tháng năm 2024, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu máy ảnh, máy quay phim lớn nhất của Việt Nam, đạt hơn 3,5 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu tăng mạnh, Hoa Kỳ giữ vững vị thế thị trường lớn nhất của hàng Việt Nam

Xuất khẩu tăng mạnh, Hoa Kỳ giữ vững vị thế thị trường lớn nhất của hàng Việt Nam

Thống kê mới nhất của Tổng cục Thống kê, 10 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ đạt 98,4 tỷ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ.
10 tháng, thu ngân sách nhà nước từ xuất nhập khẩu đạt 346.283 tỷ đồng

10 tháng, thu ngân sách nhà nước từ xuất nhập khẩu đạt 346.283 tỷ đồng

Theo Tổng cục Hải quan, số thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu trong 10 tháng năm 2024 đạt 346.283 tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước.
Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Hàng trăm sản phẩm thuộc 42 bộ sản phẩm của 32 doanh nghiệp, cơ sở trong tỉnh Khánh Hòa được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị kết nối cung - cầu.
Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Chiều 7/11, tại TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững” do Bộ Công Thương tổ chức.

Tin cùng chuyên mục

10 tháng năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,1 tỷ USD

10 tháng năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,1 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu 10 tháng năm 2024 đạt 1,1 tỷ USD, trong đó, tiêu đen đạt 881,6 triệu USD, tiêu trắng đạt 162,6 triệu USD.
Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc tiến gần mốc 170 tỷ USD sau 10 tháng

Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc tiến gần mốc 170 tỷ USD sau 10 tháng

Báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy, 10 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc đạt 168,5 tỷ USD.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Sáng 7/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024.
Gạo Việt, xây dựng thương hiệu bằng chất lượng

Gạo Việt, xây dựng thương hiệu bằng chất lượng

Với việc nâng cao chất lượng, gạo Việt Nam đã xây dựng được thương hiệu, đang khẳng định và giữ thị phần tại thị trường thế giới.
Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã tới vùng sâu, vùng xa.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc năm 2024 quy tụ 425 gian hàng của hơn 300 tổ chức, doanh nghiệp về dược liệu...
Hải Phòng: Tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt 12,15 tỷ USD trong tháng 10/2024

Hải Phòng: Tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt 12,15 tỷ USD trong tháng 10/2024

Tháng 10/2024, tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu làm thủ tục qua Cục Hải quan Hải Phòng đạt 12,15 tỷ USD, tăng 15,73% so với tháng 9/2024.
Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Tại triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024, khách tham quan được nếm nhiều hương vị quốc tế từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á.
Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng HKDO được thiết kế để kết hợp các lợi ích của thương mại truyền thống với sức mạnh của thương mại điện tử.
Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Canada tăng trở lại

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Canada tăng trở lại

Tính đến ngày 15/10/2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường Canada đạt 32 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Sự kiện quốc gia về Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Hà Nội.
Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Sáng 6/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội đã khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số Hà Nội 2024.
Xuất nhập khẩu hàng hoá 10 tháng năm 2024: Xuất khẩu tăng mạnh

Xuất nhập khẩu hàng hoá 10 tháng năm 2024: Xuất khẩu tăng mạnh

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất nhập khẩu 10 tháng đầu năm gần đạt con số 650 tỷ USD. Đáng chú ý, xuất khẩu hàng hoá tăng 14,9%.
Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 13/11, tại TP. Hồ Chí Minh.
Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Đoàn đại biểu của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm Trưởng đoàn đã tham dự Lễ Khai mạc Hội chợ và Diễn đàn kinh tế quốc tế Hồng Kiều 2024.
Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Chiều 5/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường châu Á.
Hải Phòng: Hơn 300 người tham gia lớp tập huấn quy định pháp luật về thương mại điện tử

Hải Phòng: Hơn 300 người tham gia lớp tập huấn quy định pháp luật về thương mại điện tử

Sở Công Thương Hải Phòng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương phối hợp tổ chức lớp tập huấn, đào tạo quy định pháp luật về thương mại điện tử.
Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia cam kết mạnh mẽ giúp Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững.
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty ShopeePay 25 triệu đồng.
Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) tiếp tục vinh dự được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động