Hội chợ Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả

Hội chợ Vietnam Expo 2023 đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam...
Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2023 Nhiều cơ hội kết nối, mở rộng xuất khẩu của doanh nghiệp Hà Nội tại Vietnam EXPO 2023

Cơ hội xuất khẩu sản phẩm tiềm năng

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 - Vietnam Expo 2023 diễn ra từ 5-8/4, thu hút khoảng 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 600 gian hàng, tăng gần 100 doanh nghiệp và 220 gian hàng so với năm trước.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham quan khu gian hàng quốc tế tại Vietnam Expo 2023

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, Hội chợ năm nay tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến. Các đơn vị tham gia Hội chợ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.

Lần thứ hai tham gia Vietnam Expo, Công ty Trầm Đông Dương mang tới hội chợ các sản phẩm trầm chứa đựng bản sắc văn hoá Việt Nam. Ông Trần Nhật Tuấn, Giám đốc Nghiên cứu phát triển sản phẩm Công ty Trầm Đông Dương chia sẻ: Vietnam Expo 2023 có sự tham gia của nhiều quốc gia sử dụng trầm hương lâu đời như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… Đây chính là cơ hội để chúng tôi tìm kiếm cơ hội giao thương với các doanh nghiệp nước ngoài, thúc đẩy xuất khẩu trầm hương Việt Nam đến các thị trường quốc tế tiềm năng.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả
Cây trầm bông bách phúc nguyên khối thế đứng lớn nhất Việt Nam của Công ty Trầm Đông Dương thu hút sự quan tâm của khách tham quan hội chợ

Bà Cao Thị Bích Liễu - Giám đốc Kinh doanh Công ty FasLink cũng cho biết, lần đầu tiên tham gia Vietnam Expo, công ty giới thiệu 3 nguồn vải chính làm từ chai nhựa tái chế, loại vải tạo từ bã cà phê kết hợp với chai nhựa tái chế và vải làm từ sợi sen, phế phẩm từ sen, qua đó mong muốn giới thiệu được các sản phẩm thời trang bền vững tới người tiêu dùng. “Chúng tôi đang hướng tới xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức. Vì thế, VietnamExpo là hoạt động xúc tiến thương mại rất hữu ích đối với doanh nghiệp, giúp hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường” - bà Cao Thị Bích Liễu cho hay.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả
Hội chợ duy trì kênh xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống và trực tuyến

Về phía địa phương, tỉnh Lào Cai tham gia Vietnam Expo từ 2007 và có thời gian đứt quãng vì dịch Covid-19 năm 2020, 2021, vì thế lần tham gia hội chợ năm nay chúng tôi đưa sản phẩm đặc hữu Lào Cai giới thiệu tới du khách, trong nước và quốc tế. Ông Hà Đức Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Lào Cai khẳng định, tham gia Vietnam Expo sẽ có hiệu quả nhất định so với các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại khác.

Qua Vietnam Expo, Lào Cai mong muốn quảng bá mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư của Lào Cai. Đặc biệt, tỉnh giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài về vai trò của Lào Cai đối với thị trường quan trọng Vân Nam, cũng như các tỉnh Tây Nam của Trung Quốc sau khi Trung Quốc mở cửa biên giới và hiện các cơ quan chức năng Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy giao thương biên giới. Từ đó, nhằm kết nối thúc đẩy xuất nhập khẩu giữa doanh nghiệp Trung Quốc đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả

Ông Trần Quang Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang thông tin, An Giang thường xuyên tham gia Vietnam Expo, với mục đích chủ yếu muốn kết nối với các nhà đầu tư đến với An Giang. Trong lần tham gia Vietnam Expo 2023, tỉnh An Giang muốn giới thiệu cơ hội đầu tư vào 52 dự án thuộc các lĩnh vực như hạ tầng về đô thị, giao thông; nông nghiệp công nghệ cao; công nghiệp may mặc, chế biến, da giày và một số dự án thương mại, dịch vụ, du lịch…

Xúc tiến thương mại đóng góp quan trọng

Là quốc gia tham gia Vietnam Expo 23 năm, Khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc năm nay có sự góp mặt của 72 doanh nghiệp, trong đó có 48 doanh nghiệp Hàn Quốc do Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (Kotra Hà Nội) tổ chức. Năm nay, khu gian hàng giới thiệu các mặt hàng thế mạnh của Hàn Quốc như: Mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp, hàng gia dụng, thiết bị y tế, thiết bị điện tử, thiết bị trong lĩnh vực công nghiệp.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả

Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng Cơ quan Xúc tiến mại và Đầu tư Hàn Quốc (Kotra Hà Nội) cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao thị trường Việt Nam và các nhà nhập khẩu Việt Nam, đồng thời doanh nghiệp Việt Nam cũng đánh giá rất cao chất lượng hàng hoá, dịch vụ của Hàn Quốc. “Sau đại dịch Covid-19, có nhiều doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hơn các lĩnh vực nhập khẩu hàng hoá, quan tâm đến các sản phẩm Hàn Quốc ngày càng tăng, nhất là có sự chuyển đổi về lĩnh vực từ công nghiệp sang hàng tiêu dùng. Vì thế, Vietnam Expo là dịp thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước thức đẩy, hợp tác kinh doanh” - bà Trần Thị Hải Yến nhấn mạnh.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định Vietnam Expo góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế

Phát biểu tại Vietnam Expo 2023, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, năm 2022, GDP tăng trưởng 8,02%, đạt mức tăng cao nhất kể từ năm 2011. Sản xuất công nghiệp tiếp tục được mở rộng và đạt kết quả rất tích cực (đặc biệt là công nghiệp chế biến, chế tạo). Kim ngạch xuất, nhập khẩu ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, đạt 730,28 tỷ USD.

Trong 2 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 49,44 tỷ USD, tuy giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng cũng thể hiện sự nỗ lực cố gắng của các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp. Để đạt được những thành tích nổi bật đó, chúng ta không thể không nhắc đến sự đóng góp quan trọng, tích cực của các hoạt động xúc tiến thương mại với việc triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp hỗ trợ ngoại thương, áp dụng nhiều hình thức xúc tiến mới, phù hợp, bảo đảm lưu thông, cung ứng kịp thời hàng hóa thiết yếu và đẩy mạnh xuất nhập khẩu- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) là Hội chợ được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Trải qua 31 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Vietnam Expo 2023 không chỉ hỗ trợ sự tham gia của các doanh nghiệp đã đăng ký tham gia trực tiếp mà còn thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trực tuyến.
Hoa Quỳnh - Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2024 ước đạt 786 tỷ USD

Xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2024 ước đạt 786 tỷ USD

Tổng cục Hải quan ước tính tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong năm 2024 đạt 786,07 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Thương mại điện tử vượt mốc 25 tỷ USD

Thương mại điện tử vượt mốc 25 tỷ USD

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 vượt mốc 25 tỷ USD, tăng trưởng 20% so với năm 2023, chiếm 9% tổng mức hàng hóa tiêu dùng.
10 dấu ấn nổi bật năm 2024 - nhiều nội dung đậm nét ngành Công Thương

10 dấu ấn nổi bật năm 2024 - nhiều nội dung đậm nét ngành Công Thương

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ bình chọn 10 dấu ấn nổi bật của Việt Nam năm 2024, trong đó, có nhiều nội dung đậm nét về ngành Công Thương.
Xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc ước đạt 23,4 tỷ USD

Xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc ước đạt 23,4 tỷ USD

Ông Phạm Khắc Tuyên - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc - thông tin, năm 2024, Việt Nam xuất khẩu khoảng 23,4 tỷ USD kim ngạch hàng hóa sang Hàn Quốc.
Ấn Độ điều tra chống trợ cấp với calcium carbonate filler masterbatch

Ấn Độ điều tra chống trợ cấp với calcium carbonate filler masterbatch

Ấn Độ điều tra chống trợ cấp đối với mặt hàng calcium carbonate filler masterbatch có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Loạt chỉ tiêu tăng trưởng 2 con số của ngành Công Thương

Loạt chỉ tiêu tăng trưởng 2 con số của ngành Công Thương

Năm 2024, hàng loạt các chỉ tiêu quan trọng về công nghiệp, thương mại đều đạt mức tăng trưởng 2 con số, đóng góp lớn vào thành tích chung của cả nước.
Tăng cường kỷ luật, kiên quyết chống thất thu thuế

Tăng cường kỷ luật, kiên quyết chống thất thu thuế

Tổng Cục Hải quan yêu cầu các Cục Hải quan tỉnh, thành phố tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp thu ngân sách nhà nước, kiên quyết chống thất thu thuế.
Ấn Độ điều tra chống bán phá giá sợi nylon filament yarn

Ấn Độ điều tra chống bán phá giá sợi nylon filament yarn

Ấn Độ điều tra chống bán phá giá đối với sợi nylon filament yarn có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam.
Thương mại Việt Nam – Thuỵ Điển tăng trưởng 11,8%

Thương mại Việt Nam – Thuỵ Điển tăng trưởng 11,8%

11 tháng năm 2024, Thương mại Việt Nam – Thuỵ Điển ghi nhận mức tăng trưởng 11,8%, phản ánh sự phục hồi tích cực trong quan hệ thương mại giữa hai nước.
Hoạt động xúc tiến thương mại năm 2024 với nhiều đột phá ấn tượng

Hoạt động xúc tiến thương mại năm 2024 với nhiều đột phá ấn tượng

Năm 2024, với nhiều giải pháp đổi mới, hoạt động xúc tiến thương mại đã đạt được nhiều kết quả tích cực, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.
Hội nghị Tổng kết công tác xúc tiến thương mại năm 2024

Hội nghị Tổng kết công tác xúc tiến thương mại năm 2024

Chiều 30/12, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xúc tiến thương mại năm 2024, triển khai kế hoạch năm 2025.
Ấn Độ điều tra tự vệ thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ điều tra tự vệ thép cán phẳng hợp kim

Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) đã ra thông báo khởi xướng điều tra tự vệ đối với mặt hàng thép cán phẳng hợp kim hoặc không hợp kim.
Lạng Sơn: Năm 2024, xuất nhập khẩu tăng trưởng 27,6%

Lạng Sơn: Năm 2024, xuất nhập khẩu tăng trưởng 27,6%

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tất cả các loại hình qua cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2024 ước đạt 66,4 tỷ USD, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm trước.
Công bố 10 sự kiện logistics Việt Nam năm 2024

Công bố 10 sự kiện logistics Việt Nam năm 2024

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa công bố 10 sự kiện logistics Việt Nam năm 2024.
Miến dong Nhân Đức: Vị miền núi Phù Yên trên Sàn Việt

Miến dong Nhân Đức: Vị miền núi Phù Yên trên Sàn Việt

Bên cạnh việc tham gia chương trình OCOP, miến dong Nhân Đức còn lựa chọn Sàn Việt làm bệ phóng cho hành trình chinh phục thị trường trên cả nước.
Măng trúc muối ớt Háng Đồng: Vị Tây Bắc trên Sàn Việt

Măng trúc muối ớt Háng Đồng: Vị Tây Bắc trên Sàn Việt

Măng trúc muối ớt hợp tác xã Háng Đồng, đặc sản Tây Bắc, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Sàn Việt, nhanh chóng vươn xa toàn quốc với lượng đơn hàng vượt trội.
Phở sắn nguyên chất Caromi: Tinh hoa ẩm thực trên Sàn Việt

Phở sắn nguyên chất Caromi: Tinh hoa ẩm thực trên Sàn Việt

Phở sắn nguyên chất Caromi trên sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp doanh nghiệp chủ động giải quyết bài toán đầu ra mà còn mở ra hướng đi mới.
Số lượng C/O ưu đãi được cấp năm 2024 tăng 18%

Số lượng C/O ưu đãi được cấp năm 2024 tăng 18%

Theo Cục Xuất nhập khẩu, số lượng C/O ưu đãi được cấp giai đoạn từ 2020 đến nay tăng trung bình khoảng 20% mỗi năm. Dự kiến, năm 2024 tăng 18% so với năm ngoái.
Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo vaccine thú y

Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo vaccine thú y

Việt Nam đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua chế tạo các loại vaccine thú y, trong đó phải kể đến vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi.
Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Đưa nông sản tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Sàn Việt không chỉ giúp nông dân chủ động giải quyết bài toán đầu ra mà còn mở ra một hướng đi mới, hiệu quả.
Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Nhiều nông dân ở Long An đã trở thành "doanh nhân nông nghiệp" nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thương mại điện tử.
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Bộ Công Thương ban hành quyết định rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nguội.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Thứ trưởng Phan Thị Thắng chỉ đạo, công tác phát triển thị trường châu Á-châu Phi cần tập trung vào những thị trường trọng tâm, trọng điểm, còn nhiều tiềm năng.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Chiều 27/12, tại Lạng Sơn, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024.
Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú, An Giang đang được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Sàn Việt, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi và tin cậy.
Mobile VerionPhiên bản di động