Hội chợ Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả

Hội chợ Vietnam Expo 2023 đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam...
Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2023 Nhiều cơ hội kết nối, mở rộng xuất khẩu của doanh nghiệp Hà Nội tại Vietnam EXPO 2023

Cơ hội xuất khẩu sản phẩm tiềm năng

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 - Vietnam Expo 2023 diễn ra từ 5-8/4, thu hút khoảng 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 600 gian hàng, tăng gần 100 doanh nghiệp và 220 gian hàng so với năm trước.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham quan khu gian hàng quốc tế tại Vietnam Expo 2023

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, Hội chợ năm nay tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến. Các đơn vị tham gia Hội chợ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.

Lần thứ hai tham gia Vietnam Expo, Công ty Trầm Đông Dương mang tới hội chợ các sản phẩm trầm chứa đựng bản sắc văn hoá Việt Nam. Ông Trần Nhật Tuấn, Giám đốc Nghiên cứu phát triển sản phẩm Công ty Trầm Đông Dương chia sẻ: Vietnam Expo 2023 có sự tham gia của nhiều quốc gia sử dụng trầm hương lâu đời như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… Đây chính là cơ hội để chúng tôi tìm kiếm cơ hội giao thương với các doanh nghiệp nước ngoài, thúc đẩy xuất khẩu trầm hương Việt Nam đến các thị trường quốc tế tiềm năng.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả
Cây trầm bông bách phúc nguyên khối thế đứng lớn nhất Việt Nam của Công ty Trầm Đông Dương thu hút sự quan tâm của khách tham quan hội chợ

Bà Cao Thị Bích Liễu - Giám đốc Kinh doanh Công ty FasLink cũng cho biết, lần đầu tiên tham gia Vietnam Expo, công ty giới thiệu 3 nguồn vải chính làm từ chai nhựa tái chế, loại vải tạo từ bã cà phê kết hợp với chai nhựa tái chế và vải làm từ sợi sen, phế phẩm từ sen, qua đó mong muốn giới thiệu được các sản phẩm thời trang bền vững tới người tiêu dùng. “Chúng tôi đang hướng tới xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức. Vì thế, VietnamExpo là hoạt động xúc tiến thương mại rất hữu ích đối với doanh nghiệp, giúp hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường” - bà Cao Thị Bích Liễu cho hay.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả
Hội chợ duy trì kênh xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống và trực tuyến

Về phía địa phương, tỉnh Lào Cai tham gia Vietnam Expo từ 2007 và có thời gian đứt quãng vì dịch Covid-19 năm 2020, 2021, vì thế lần tham gia hội chợ năm nay chúng tôi đưa sản phẩm đặc hữu Lào Cai giới thiệu tới du khách, trong nước và quốc tế. Ông Hà Đức Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Lào Cai khẳng định, tham gia Vietnam Expo sẽ có hiệu quả nhất định so với các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại khác.

Qua Vietnam Expo, Lào Cai mong muốn quảng bá mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư của Lào Cai. Đặc biệt, tỉnh giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài về vai trò của Lào Cai đối với thị trường quan trọng Vân Nam, cũng như các tỉnh Tây Nam của Trung Quốc sau khi Trung Quốc mở cửa biên giới và hiện các cơ quan chức năng Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy giao thương biên giới. Từ đó, nhằm kết nối thúc đẩy xuất nhập khẩu giữa doanh nghiệp Trung Quốc đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả

Ông Trần Quang Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang thông tin, An Giang thường xuyên tham gia Vietnam Expo, với mục đích chủ yếu muốn kết nối với các nhà đầu tư đến với An Giang. Trong lần tham gia Vietnam Expo 2023, tỉnh An Giang muốn giới thiệu cơ hội đầu tư vào 52 dự án thuộc các lĩnh vực như hạ tầng về đô thị, giao thông; nông nghiệp công nghệ cao; công nghiệp may mặc, chế biến, da giày và một số dự án thương mại, dịch vụ, du lịch…

Xúc tiến thương mại đóng góp quan trọng

Là quốc gia tham gia Vietnam Expo 23 năm, Khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc năm nay có sự góp mặt của 72 doanh nghiệp, trong đó có 48 doanh nghiệp Hàn Quốc do Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (Kotra Hà Nội) tổ chức. Năm nay, khu gian hàng giới thiệu các mặt hàng thế mạnh của Hàn Quốc như: Mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp, hàng gia dụng, thiết bị y tế, thiết bị điện tử, thiết bị trong lĩnh vực công nghiệp.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả

Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng Cơ quan Xúc tiến mại và Đầu tư Hàn Quốc (Kotra Hà Nội) cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao thị trường Việt Nam và các nhà nhập khẩu Việt Nam, đồng thời doanh nghiệp Việt Nam cũng đánh giá rất cao chất lượng hàng hoá, dịch vụ của Hàn Quốc. “Sau đại dịch Covid-19, có nhiều doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hơn các lĩnh vực nhập khẩu hàng hoá, quan tâm đến các sản phẩm Hàn Quốc ngày càng tăng, nhất là có sự chuyển đổi về lĩnh vực từ công nghiệp sang hàng tiêu dùng. Vì thế, Vietnam Expo là dịp thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước thức đẩy, hợp tác kinh doanh” - bà Trần Thị Hải Yến nhấn mạnh.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định Vietnam Expo góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế

Phát biểu tại Vietnam Expo 2023, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, năm 2022, GDP tăng trưởng 8,02%, đạt mức tăng cao nhất kể từ năm 2011. Sản xuất công nghiệp tiếp tục được mở rộng và đạt kết quả rất tích cực (đặc biệt là công nghiệp chế biến, chế tạo). Kim ngạch xuất, nhập khẩu ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục, đạt 730,28 tỷ USD.

Trong 2 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 49,44 tỷ USD, tuy giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng cũng thể hiện sự nỗ lực cố gắng của các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp. Để đạt được những thành tích nổi bật đó, chúng ta không thể không nhắc đến sự đóng góp quan trọng, tích cực của các hoạt động xúc tiến thương mại với việc triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp hỗ trợ ngoại thương, áp dụng nhiều hình thức xúc tiến mới, phù hợp, bảo đảm lưu thông, cung ứng kịp thời hàng hóa thiết yếu và đẩy mạnh xuất nhập khẩu- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) là Hội chợ được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Trải qua 31 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Vietnam Expo 2023 không chỉ hỗ trợ sự tham gia của các doanh nghiệp đã đăng ký tham gia trực tiếp mà còn thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trực tuyến.
Hoa Quỳnh - Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

AB InBev Việt Nam cam kết đầu tư vào tương lai bền vững

AB InBev Việt Nam cam kết đầu tư vào tương lai bền vững

Tại AB InBev, xây dựng chuỗi giá trị linh hoạt và phục hồi, sự bền vững có vai trò quan trọng để hoàn thành mục đích công ty, hiện thực hóa tầm nhìn thương mại.
Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Xúc tiến xuất khẩu xanh nhằm thảo luận về ý tưởng, giải pháp và phương thức hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, tăng cường xuất khẩu xanh.
Năm 2024 PV GAS TRADING thiết lập nhiều kỷ lục kinh doanh, vươn tầm cao mới

Năm 2024 PV GAS TRADING thiết lập nhiều kỷ lục kinh doanh, vươn tầm cao mới

Công ty Kinh doanh sản phẩm Khí (PV GAS TRADING) trong năm 2024 tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, ghi dấu ấn với kết quả kinh doanh tăng trưởng toàn diện và các kỷ lục
Hợp tác kinh tế, thương mại trở thành điểm sáng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Israel

Hợp tác kinh tế, thương mại trở thành điểm sáng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Israel

Theo Thương vụ Việt Nam tại Israel, với đà tăng hiện nay, ước tính cả năm 2024 giá trị trao đổi thương mại giữa Việt Nam - Israel có thể đạt trên 3,10 tỷ USD.
Canada khởi xướng rà soát ghế bọc đệm nhập khẩu từ Việt Nam

Canada khởi xướng rà soát ghế bọc đệm nhập khẩu từ Việt Nam

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada khởi xướng rà soát hành chính nhằm cập nhật các giá trị thông thường, giá xuất khẩu đối với ghế bọc đệm nhập khẩu từ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 27/11/2024, loạt triển lãm quốc tế trong lĩnh vực Công Thương chính thức được khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.

'Kết tinh' giá trị xuất khẩu từ những thương hiệu lớn

Xuất khẩu hàng hoá không những đã và đang thu được kết quả tích cực mà còn lấp lánh niềm vui khi nhiều thương hiệu Việt đã được thị trường biết đến và ưa thích.
Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Với tốc độ tăng trưởng trung bình tới 26%/năm, thương mại điện tử được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.
Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam

Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam

Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng, khoáng sản lớn nhất của Việt Nam trong 10 tháng năm 2024 với 9,75 triệu tấn và 5,96 triệu tấn.
Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Triển lãm SFS 2024 không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ-thiết kế tiên tiến mà còn mở rộng chuỗi cung ứng, thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu bền vững.
‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt

‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt

Nhiều quốc gia đầu tư nuôi cá tra để phục vụ nhu cầu nội địa và giảm nhập khẩu, cùng những khó khăn nội tại khiến cá tra Việt Nam đứng trước áp lực không nhỏ.
Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Indonesia, thị trường xuất khẩu gạo lớn thứ hai của Việt Nam, có thể sẽ không nhập khẩu gạo vào năm 2025.
Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Việc tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử kỳ vọng sẽ tạo thế cho Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực trong khu vực.
Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Ngày 25-26/11, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức chuỗi chương trình nhằm thúc đẩy thương mại số cho doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo vào thị trường châu Âu.
Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc nhập khẩu từ Việt Nam.
Hội thảo

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Ngày 26/11, tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, song còn nhiều thách thức với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, tại khách sạn The Grand Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc), Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức Diễn đàn Logisctis Việt Nam 2024.
Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Sáng ngày 26/11, tại Hà Nội, đã khai mạc triển lãm Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024.
90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiếm khoảng 70% thị trường tiêu thụ trong nước đang khiến nhiều doanh nghiệp do nữ lãnh đạo bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường nước ngoài.
Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam(Online Friday) đã được 10 năm, góp phần thúc đẩy sự bứt phá thương mại điện tử Việt Nam.
Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số, ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng Bộ Công Thương, doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024.
Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Theo Cục phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương sản phẩm kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Đề xuất tăng thuế nhập khẩu của ông Trump khiến doanh nghiệp Mỹ đẩy nhanh nhập hàng để tích trữ, đây là cơ hội cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này.
Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Ý định thư về hợp tác Halal giúp giải quyết một trong những khó khăn lớn của doanh nghiệp trong nước khi xuất khẩu sang thị trường Malaysia về chứng chỉ Halal.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động