Hà Nội: Hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành phố dịp cuối năm 2023

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp cuối năm 2023, Hà Nội đã đẩy mạnh hợp tác, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố.
Hà Nội - Quảng Trị: Kết nối cung cầu hàng hóa, hợp tác phát triển vùng nguyên liệu Hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh trong mùa vụ

Cuối năm và Tết Nguyên đán là dịp cao điểm mua sắm của người tiêu dùng nên sức mua sẽ tăng cao hơn so với các tháng trong năm. Bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản, trứng, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi, thì các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết gồm nông sản khô (măng, miến, mộc nhĩ…), bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi, cây cảnh, điện máy...

Hội nghị kết nối cung- cầu tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực- đặc trưng tỉnh Tuyên Quang năm 2023
Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực - đặc trưng tỉnh Tuyên Quang năm 2023

Năm nay, thời tiết thuận lợi cùng với các tiến bộ khoa học kỹ thuật được các đơn vị sản xuất quan tâm, áp dụng, do đó thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sản lượng hàng hóa sản xuất lớn, dự báo nguồn cung nông sản dồi dào.

Đây cũng là cao điểm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng hóa các doanh nghiệp, đơn vị các tỉnh, thành phố; nhiều trái cây, nông sản an toàn các địa phương vào vụ thu hoạch.

Để vừa đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp Tết, đồng thời thực hiện chỉ đạo của thành phố, ngành Công Thương Hà Nội đã chủ động triển khai các nội dung hợp tác, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố trong việc đưa hàng hóa các tỉnh về thị trường Hà Nội.

Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - chia sẻ, ngay đầu quý IV/2023, hàng loạt các tỉnh, thành phố đã xây dựng và triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, hội nghị giao thương, hội chợ, triển lãm quảng bá cho nông sản của địa phương.

Cụ thể, Hội nghị kết nối giao thương và khai mạc không gian trưng bày sản phẩm các tỉnh khu vực Đông Bắc gắn với trao giải hội thi sản phẩm Trà Shan Tuyết của UBND tỉnh Hà Giang; Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa thị trường trong nước tại tỉnh Hà Nam; Hội nghị xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa năm 2023 tỉnh Bắc Kạn; Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa, sản phẩm OCOP tại tỉnh Tuyên Quang, Nghệ An; Diễn đàn kết nối nông, lâm, thủy sản xuất khẩu tại TP. Lào Cai, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh)…

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu nông, thủy sản tỉnh Yên Bái tại TTTM BigC Thăng Long
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu nông, thủy sản tỉnh Yên Bái tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long

Còn tại Hà Nội, các sự kiện, tuần hàng quảng bá, giới thiệu nông sản của các tỉnh, thành phố cũng liên tục được diễn ra như: Ngày Tây Ninh, ngày Quảng Nam tại Hà Nội; Tuần lễ giới thiệu nông, thủy sản tỉnh Yên Bái; Tuần hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Lai Châu… nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP các địa phương…

Không chỉ kéo các địa phương về với Hà Nội, ngành Công Thương Hà Nội cũng đã chủ động đến các địa phương, hỗ trợ thông tin, mời các doanh nghiệp, đơn vị phân phối, xuất khẩu Hà Nội tham gia vào các Hội nghị giao thương tại các địa phương để chia sẻ kinh nghiệm vào hàng hệ thống bán lẻ hiện đại; khảo sát vùng sản xuất để kết nối nguồn hàng; đồng thời, ký kết biên bản ghi nhớ với các nhà cung cấp tại các tỉnh, thành phố…

Theo bà Mai Phương - phụ trách thu mua Tập đoàn Central Retail Việt Nam, với tầm nhìn và cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng của cuộc sống người Việt, Central Retail luôn sẵn sàng hỗ trợ các hợp tác xã, hộ nông dân thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức các tuần hàng quảng bá sản phẩm tại các siêu thị, trung tâm mua sắm của đơn vị.

Bên cạnh đó, ngành Công Thương Hà Nội cũng đã hướng dẫn các nhà cung cấp tại các địa phương về yêu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện để hàng hóa các tỉnh, thành phố có thể kết nối vào kênh phân phối tại thị trường Hà Nội.

Đánh giá cao công tác kết nối cung cầu hàng hóa của ngành Công Thương Hà Nội, theo các nhà cung cấp, đây là cách để họ có thể hiểu rõ quy cách “vào hàng” của các siêu thị, được gặp gỡ trực tiếp các nhà mua hàng, trao đổi, ký kết các đơn hàng sẽ góp phần tạo đầu ra ổn định cho nông sản hàng hóa địa phương không chỉ dịp Tết Nguyên đán sắp tới mà còn trong dài hạn.

“Với trọng tâm là các sản phẩm nông sản vùng cao, hợp tác xã xác định Hà Nội là thị trường lớn trong tiêu thụ hàng hóa với yêu cầu cao về chất lượng, hợp tác xã sẽ tiếp tục cùng với nông dân Bắc Kạn sản xuất theo hướng dẫn của đơn vị quản lý nhà nước để sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng, phục vụ thị trường Hà Nội”, bà Đinh Tuyết Nhung - Giám đốc Hợp tác xã Nhung Lũy (tỉnh Bắc Kạn) chia sẻ.

Ở góc độ nhà phân phối, ông Phan Trọng Tuệ - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Lương An cho hay, doanh nghiệp sẵn sàng hỗ trợ kết nối sản phẩm nông, đặc sản từ các tỉnh, thành phố; hướng dẫn về định hướng thâm nhập, khai thác thị trường Hà Nội một cách bài bản nhất…

Ký kết biên bản ghi nhớ tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa tỉnh Bắc Kạn năm 2023
Ký kết biên bản ghi nhớ tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa tỉnh Bắc Kạn năm 2023

Hà Nội với thị trường chục triệu dân, nhu cầu nguồn thực phẩm nông sản hàng hóa khá cao, trong khi đó, nguồn cung hàng hóa của Hà Nội chỉ đáp ứng được một phần nào đó. Rõ ràng, công tác kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố, nhất là trong dịp cuối năm sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa trên địa bàn Thủ đô.

Đây là điều kiện hết sức thuận lợi cho doanh nghiệp phân phối của Hà Nội cũng như doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Người tiêu dùng Thủ đô không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu hàng hóa mà còn mua được các sản phẩm hàng hóa phong phú, chất lượng, giá cả phải chăng.

Đây cũng là một trong các hoạt động triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam bền vững.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Thị trường Halal và cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal và cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal với quy mô hàng nghìn tỷ USD mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam. Để khai thác hiệu quả, cần chiến lược bài bản và hệ sinh thái đồng bộ.
Xúc tiến xuất khẩu: ‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu: ‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đã, đang giúp ngành dệt may thu hút lượng lớn nhà nhập khẩu. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã tìm hiểu, chọn Việt Nam làm cứ điểm.
Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Các sản phẩm chế biến thực phẩm như cà phê hòa tan, bánh kẹo, đồ dùng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Việt Nam đã nhận được phản hồi tích cực từ phía đối tác Ấn Độ.
Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp xúc tiến xuất khẩu

Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp xúc tiến xuất khẩu

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản và mở rộng thị trường.
HCM City Export: Nơi doanh nghiệp tăng kết nối, đẩy đơn hàng

HCM City Export: Nơi doanh nghiệp tăng kết nối, đẩy đơn hàng

Đó là khẳng định của ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 (HCM City Export).
HCM City Export 2025: Kết nối giao thương, mở rộng xuất khẩu

HCM City Export 2025: Kết nối giao thương, mở rộng xuất khẩu

HCM City Export 2025 không chỉ là nơi để doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mà còn gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Cẩn trọng với

Cẩn trọng với 'cạm bẫy' khi xuất khẩu sang Algeria

Dù tình trạng lừa đảo qua Internet tại Algeria không phổ biến, tuy nhiên doanh nghiệp Việt Nam vẫn được khuyến cáo thận trọng, kiểm tra và xác minh đối tác.
Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay Việt Nam - Hàn Quốc

Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay Việt Nam - Hàn Quốc

Lâm Đồng dự kiến hợp tác với Vietnam Airlines quảng bá bơ đặc sản trên chuyến bay đến Hàn Quốc, hướng đến mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu mặt hàng bơ.
Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài cuối: Nâng sản phẩm từ lượng và chất.

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài cuối: Nâng sản phẩm từ lượng và chất.

Để nông sản Điện Biên có chỗ đứng trên thị trường, cần một giải pháp tổng thể, giải quyết các điểm nghẽn và hướng tới phát triển bền vững.
Huyện Tuần Giáo và giấc mơ “thủ phủ” mắc ca Tây Bắc

Huyện Tuần Giáo và giấc mơ “thủ phủ” mắc ca Tây Bắc

Huyện Tuần Giáo đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp chiến lược, từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành thủ phủ trồng và chế biến mắc ca của miền Tây Bắc
Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2: Định vị từ thương hiệu

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2: Định vị từ thương hiệu

Việc yếu và thiếu những sản phẩm chất lượng, chưa có các thương hiệu mạnh chiếm lĩnh thị trường đang là rào cản của nông sản Điện Biên.
Niêm yết các sản phẩm mới trên Sở Giao dịch Hàng hoá: Hoạt động cụ thể trong xây dựng Trung tâm tài chính

Niêm yết các sản phẩm mới trên Sở Giao dịch Hàng hoá: Hoạt động cụ thể trong xây dựng Trung tâm tài chính

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tiếp tục tổ chức buổi tập huấn cho thành viên tại TP. Hồ Chí Minh qua đó nhằm nâng cao gia tăng giao thương hàng hóa.
Quảng Ninh: TP. Đông Triều nâng cao, đổi mới sản phẩm OCOP

Quảng Ninh: TP. Đông Triều nâng cao, đổi mới sản phẩm OCOP

TP. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, không ngừng đổi mới, hoàn thiện sản phẩm OCOP để nâng hạng sao, đáp ứng nhu cầu của thị trường; với 54 sản phẩm OCOP.
Mobile VerionPhiên bản di động