Hà Nội: Hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành phố dịp cuối năm 2023

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp cuối năm 2023, Hà Nội đã đẩy mạnh hợp tác, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố.
Hà Nội - Quảng Trị: Kết nối cung cầu hàng hóa, hợp tác phát triển vùng nguyên liệu Hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh trong mùa vụ

Cuối năm và Tết Nguyên đán là dịp cao điểm mua sắm của người tiêu dùng nên sức mua sẽ tăng cao hơn so với các tháng trong năm. Bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản, trứng, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi, thì các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết gồm nông sản khô (măng, miến, mộc nhĩ…), bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi, cây cảnh, điện máy...

Hội nghị kết nối cung- cầu tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực- đặc trưng tỉnh Tuyên Quang năm 2023
Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực - đặc trưng tỉnh Tuyên Quang năm 2023

Năm nay, thời tiết thuận lợi cùng với các tiến bộ khoa học kỹ thuật được các đơn vị sản xuất quan tâm, áp dụng, do đó thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sản lượng hàng hóa sản xuất lớn, dự báo nguồn cung nông sản dồi dào.

Đây cũng là cao điểm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng hóa các doanh nghiệp, đơn vị các tỉnh, thành phố; nhiều trái cây, nông sản an toàn các địa phương vào vụ thu hoạch.

Để vừa đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp Tết, đồng thời thực hiện chỉ đạo của thành phố, ngành Công Thương Hà Nội đã chủ động triển khai các nội dung hợp tác, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố trong việc đưa hàng hóa các tỉnh về thị trường Hà Nội.

Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - chia sẻ, ngay đầu quý IV/2023, hàng loạt các tỉnh, thành phố đã xây dựng và triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, hội nghị giao thương, hội chợ, triển lãm quảng bá cho nông sản của địa phương.

Cụ thể, Hội nghị kết nối giao thương và khai mạc không gian trưng bày sản phẩm các tỉnh khu vực Đông Bắc gắn với trao giải hội thi sản phẩm Trà Shan Tuyết của UBND tỉnh Hà Giang; Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa thị trường trong nước tại tỉnh Hà Nam; Hội nghị xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa năm 2023 tỉnh Bắc Kạn; Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa, sản phẩm OCOP tại tỉnh Tuyên Quang, Nghệ An; Diễn đàn kết nối nông, lâm, thủy sản xuất khẩu tại TP. Lào Cai, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh)…

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu nông, thủy sản tỉnh Yên Bái tại TTTM BigC Thăng Long
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu nông, thủy sản tỉnh Yên Bái tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long

Còn tại Hà Nội, các sự kiện, tuần hàng quảng bá, giới thiệu nông sản của các tỉnh, thành phố cũng liên tục được diễn ra như: Ngày Tây Ninh, ngày Quảng Nam tại Hà Nội; Tuần lễ giới thiệu nông, thủy sản tỉnh Yên Bái; Tuần hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Lai Châu… nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP các địa phương…

Không chỉ kéo các địa phương về với Hà Nội, ngành Công Thương Hà Nội cũng đã chủ động đến các địa phương, hỗ trợ thông tin, mời các doanh nghiệp, đơn vị phân phối, xuất khẩu Hà Nội tham gia vào các Hội nghị giao thương tại các địa phương để chia sẻ kinh nghiệm vào hàng hệ thống bán lẻ hiện đại; khảo sát vùng sản xuất để kết nối nguồn hàng; đồng thời, ký kết biên bản ghi nhớ với các nhà cung cấp tại các tỉnh, thành phố…

Theo bà Mai Phương - phụ trách thu mua Tập đoàn Central Retail Việt Nam, với tầm nhìn và cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng của cuộc sống người Việt, Central Retail luôn sẵn sàng hỗ trợ các hợp tác xã, hộ nông dân thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức các tuần hàng quảng bá sản phẩm tại các siêu thị, trung tâm mua sắm của đơn vị.

Bên cạnh đó, ngành Công Thương Hà Nội cũng đã hướng dẫn các nhà cung cấp tại các địa phương về yêu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện để hàng hóa các tỉnh, thành phố có thể kết nối vào kênh phân phối tại thị trường Hà Nội.

Đánh giá cao công tác kết nối cung cầu hàng hóa của ngành Công Thương Hà Nội, theo các nhà cung cấp, đây là cách để họ có thể hiểu rõ quy cách “vào hàng” của các siêu thị, được gặp gỡ trực tiếp các nhà mua hàng, trao đổi, ký kết các đơn hàng sẽ góp phần tạo đầu ra ổn định cho nông sản hàng hóa địa phương không chỉ dịp Tết Nguyên đán sắp tới mà còn trong dài hạn.

“Với trọng tâm là các sản phẩm nông sản vùng cao, hợp tác xã xác định Hà Nội là thị trường lớn trong tiêu thụ hàng hóa với yêu cầu cao về chất lượng, hợp tác xã sẽ tiếp tục cùng với nông dân Bắc Kạn sản xuất theo hướng dẫn của đơn vị quản lý nhà nước để sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng, phục vụ thị trường Hà Nội”, bà Đinh Tuyết Nhung - Giám đốc Hợp tác xã Nhung Lũy (tỉnh Bắc Kạn) chia sẻ.

Ở góc độ nhà phân phối, ông Phan Trọng Tuệ - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Lương An cho hay, doanh nghiệp sẵn sàng hỗ trợ kết nối sản phẩm nông, đặc sản từ các tỉnh, thành phố; hướng dẫn về định hướng thâm nhập, khai thác thị trường Hà Nội một cách bài bản nhất…

Ký kết biên bản ghi nhớ tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa tỉnh Bắc Kạn năm 2023
Ký kết biên bản ghi nhớ tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa tỉnh Bắc Kạn năm 2023

Hà Nội với thị trường chục triệu dân, nhu cầu nguồn thực phẩm nông sản hàng hóa khá cao, trong khi đó, nguồn cung hàng hóa của Hà Nội chỉ đáp ứng được một phần nào đó. Rõ ràng, công tác kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố, nhất là trong dịp cuối năm sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa trên địa bàn Thủ đô.

Đây là điều kiện hết sức thuận lợi cho doanh nghiệp phân phối của Hà Nội cũng như doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Người tiêu dùng Thủ đô không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu hàng hóa mà còn mua được các sản phẩm hàng hóa phong phú, chất lượng, giá cả phải chăng.

Đây cũng là một trong các hoạt động triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam bền vững.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hỗ trợ quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết du lịch tại Sơn Tây

Hỗ trợ quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết du lịch tại Sơn Tây

Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương thị xã Sơn Tây diễn ra từ ngày 22-25/2/2024.
Đang trên đà phục hồi, xuất khẩu gỗ lại đối diện thách thức mới

Đang trên đà phục hồi, xuất khẩu gỗ lại đối diện thách thức mới

Xuất khẩu gỗ đang ghi nhận tín hiệu khả quan song doanh nghiệp phải tận dụng thời điểm này để tiếp tục duy trì thị trường truyền thống, tìm kiếm khách hàng.
Xuyên Tết đến trời Tây mở thị trường cho trái cây Việt

Xuyên Tết đến trời Tây mở thị trường cho trái cây Việt

Các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây Việt không ăn Tết ở quê nhà mà miệt mài đi mở thị trường bằng việc tham gia Hội chợ Fruit Logistica 2024 tại Đức.
Phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024

Phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa ký quyết định phê duyệt các Đề án thực hiện có hiệu quả Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số trong năm 2024

TP. Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số trong năm 2024

Năm 2024, TP. Hồ Chí Minh tập trung hỗ trợ doanh nghiệp phát triển xuất khẩu theo hướng bền vững và đẩy nhanh việc xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

Tin cùng chuyên mục

Gần 1.000 nông đặc sản quy tụ tại phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt”  năm 2024

Gần 1.000 nông đặc sản quy tụ tại phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt” năm 2024

Bên cạnh bày bán gần 1.000 loại nông đặc sản, sản phẩm OCOP, Phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt” năm 2024 còn có nhiều hoạt động đặc sắc hướng về Tết cổ truyền.
Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ trong tháng 1/2024

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ trong tháng 1/2024

Ngay trong tháng 1/2024, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo đà cho xuất nhập khẩu Việt Nam-Ấn Độ trong năm 2024
Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2024 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2024 tại Ấn Độ

Từ ngày 22-24/2/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á lần thứ 31.
Mời tham dự Hội chợ Dệt may Bharat Tex 2024 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Dệt may Bharat Tex 2024 tại Ấn Độ

Từ ngày 26 - 29/2/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Bharat Mandapam, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Dệt may Bharat Tex 2024 lớn nhất Nam Á.
Xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024: Cần năng động, tích cực, sâu sát

Xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024: Cần năng động, tích cực, sâu sát

Xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024 sẽ tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh triển khai đa dạng, linh hoạt nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu đề ra.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các cơ quan Thương vụ Việt Nam tháng 1/2024

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các cơ quan Thương vụ Việt Nam tháng 1/2024

Sáng nay (ngày 31/1), Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024

Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024

Với chủ đề “Xuân Giáp Thìn - Nghìn quà Tết”, Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024 chính thức khai mạc sáng 30/1, tại Hà Nội.
Thúc đẩy kinh tế thương mại Lào Cai (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy kinh tế thương mại Lào Cai (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Chiều 29/1 diễn ra hội đàm kinh tế thương mại giữa Đoàn đại biểu liên ngành tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Đoàn đại biểu liên ngành châu Hồng Hà (Trung Quốc).
Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết phát triển du lịch địa phương tại Sóc Sơn

Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết phát triển du lịch địa phương tại Sóc Sơn

Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương tại huyện Sóc Sơn diễn ra từ ngày 26-30/1.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương tại huyện Quốc Oai

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương tại huyện Quốc Oai

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương huyện Quốc Oai (Hà Nội) diễn ra từ ngày 26-30/1.
Khảo sát, giao dịch thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường Australia

Khảo sát, giao dịch thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường Australia

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn khảo sát, giao dịch thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường Australia.
Hải Dương sẽ đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm có lợi thế xuất khẩu

Hải Dương sẽ đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm có lợi thế xuất khẩu

Năm 2024, tỉnh Hải Dương sẽ đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp chế biến sâu, có lợi thế xuất khẩu.
VCCI góp ý về đơn giản hóa quy định hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực thuộc Bộ Công Thương

VCCI góp ý về đơn giản hóa quy định hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực thuộc Bộ Công Thương

VCCI góp ý cho Dự thảo Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu bền vững

Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu bền vững

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số nhằm đổi mới phương thức xúc tiến thương mại.
Hội chợ CIIE 2024: Cơ hội mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại thị trường Trung Quốc

Hội chợ CIIE 2024: Cơ hội mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại thị trường Trung Quốc

Hội chợ Quốc tế nhập khẩu Trung Quốc (CIIE 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-10/11/2024, là cơ hội để mở rộng kênh phân phối sản phẩm Việt Nam tại Trung Quốc.
Khai mạc Hội chợ Xuân Quảng Bình 2024 quy mô trên 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Xuân Quảng Bình 2024 quy mô trên 200 gian hàng

Hội chợ Xuân Quảng Bình năm 2024 có quy mô trên 200 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút sự tham gia của 130 doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, các đại lý thương mại.
Đà Nẵng: Tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại

Đà Nẵng: Tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại

Các hiệp hội, doanh nghiệp TP. Đà Nẵng mong muốn ngành Công Thương tăng cường hơn hỗ trợ xúc tiến thương mại để doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia: Khẳng định vai trò tiên phong phát triển thị trường

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia: Khẳng định vai trò tiên phong phát triển thị trường

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2023 đã thực hiện vai trò tiên phong, định hướng trong hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường.
Một năm sôi động và hiệu quả của xúc tiến thương mại

Một năm sôi động và hiệu quả của xúc tiến thương mại

Năm 2023, hoạt động xúc tiến thương mại ghi nhận vai trò trong việc khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.
Hà Nội: Đổi mới các hoạt động xúc tiến, phát huy vai trò là trung tâm kết nối của vùng

Hà Nội: Đổi mới các hoạt động xúc tiến, phát huy vai trò là trung tâm kết nối của vùng

Theo báo cáo của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội, tính đến ngày 6/12, TP. Hà Nội thu hút 2,85 tỷ USD vốn FDI (tăng 61% so cùng kỳ).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động