Vietnam Expo 2023 lần thứ 21 sắp diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 7- 9/12

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2023) quy tụ 1.200 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh, từ 7-9/12.
Nhiều cơ hội kết nối, mở rộng xuất khẩu của doanh nghiệp Hà Nội tại Vietnam EXPO 2023 Hội chợ Vietnam Expo 2023: “Cầu nối” giao thương hiệu quả

Vietnam Expo là hội chợ thương mại quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, trưng bày những sản phẩm tốt nhất và mới nhất thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Với trọng tâm là sự đổi mới, chất lượng và tính bền vững; sự kiện xúc tiến thương mại thường niên này đồng thời cung cấp các nền tảng để các doanh nghiệp kết nối với các đối tác, người mua và nhà đầu tư tiềm năng.

Vietnam Expo 2023 lần thứ 21 sắp diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 7- 9/12
Vietnam Expo là hội chợ thương mại quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. Ảnh: Công ty Vinexad

Năm nay, Vietnam Expo 2023 tại TP. Hồ Chí Minh có quy mô 1.600 gian hàng của 1.200 đơn vị triển lãm đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm lĩnh vực nổi bật tại triển lãm gồm: Ngũ kim, dụng cụ cầm tay, công nghệ làm vườn trang trí cảnh quan, thang máy và linh phụ kiện, thể thao và xe đạp và khu gian hàng quốc tế.

Trong đó, triển lãm về ngũ kim, dụng cụ cầm quy tụ hơn 1.000 sản phẩm và thương hiệu nổi bật trong ngành cơ khí. Bên cạnh đó, Triển lãm Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VSIF) - sẽ trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, các sản phẩm phục vụ sản xuất công nghiệp hỗ trợ với mục tiêu góp phần quảng bá năng lực cung ứng, đồng thời nâng cao năng lực tự chủ của ngành cơ khí trong nước.

Đặc biệt, sự kiện VSIF 2023 tự hào giới thiệu hai khu gian hàng nổi bật là khu trưng bày thương hiệu vàng và khu sản phẩm chủ lực của TP. Hồ Chí Minh nhằm mục tiêu quảng bá hình ảnh, đặc trưng của thành phố, chú trọng phát triển các thương hiệu sản phẩm thành phố thị trường trong nước và quốc tế.

Các khu gian hàng quốc tế luôn là tâm điểm chú ý tại Vietnam Expo. Tại kỳ triển lãm năm nay, sẽ có 4 khu gian hàng quốc gia đại diện cho Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Belarus và IPSC - Việt Nam. Mỗi quốc gia sẽ trưng bày một loạt các sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt, bổ sung thêm góc nhìn toàn cầu độc đáo cho sự kiện.

Khu gian hàng Hàn Quốc được biết đến là khu trưng bày truyền thống hàng năm có tổng diện tích 500m2 với 65 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng thế mạnh như làm đẹp, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, công nghệ số,... Đây đều là các doanh nghiệp uy tín được lựa chọn tham gia bởi các trung tâm xúc tiến thương mại của các khu vực kinh tế trọng yếu của Hàn Quốc.

Vietnam Expo 2023 lần thứ 21 sắp diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 7- 9/12
Các khu gian hàng quốc tế luôn là tâm điểm chú ý tại Vietnam Expo. Ảnh: Công ty Vinexad

Tại triển lãm lần này, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) sẽ hỗ trợ cho 20 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng được nhận các hỗ trợ kỹ thuật từ Chương trình mở rộng thị trường và thích ứng tăng trưởng do Dự án IPSC cung cấp.

Thông qua các hoạt động đào tạo, tư vấn 1-1, kết nối kinh doanh và hỗ trợ tham gia các triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, các chương trình hỗ trợ của IPSC hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng đưa sản phẩm mang thương hiệu chinh phục thị trường quốc tế.

Trong khuôn khổ hội chợ, mỗi lĩnh vực chính sẽ đi kèm với các sự kiện chuyên ngành được thiết kế để nâng cao trải nghiệm cho các đơn vị tham gia và khách tham quan hội chợ. Các hoạt động ​​bao gồm tour tham quan khu công nghiệp, workshop DIY, hội thảo và hội nghị, các cuộc thi và trình diễn. Những sự kiện này nhằm mục đích cung cấp kiến thức chuyên ngành giá trị, thúc đẩy sự sáng tạo và khuyến khích sự tham gia tích cực, làm phong phú thêm trải nghiệm tổng thể cho tất cả những đơn vị tham gia.

Công ty Vinexad - đơn vị tổ chức Vietnam Expo 2023 dự kiến ​​sẽ đón trên 20.000 lượt khách tham quan và làm việc trong vòng ba ngày hội chợ (7-9/12) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê Robusta tiếp tục giảm mạnh sau phiên nghỉ đầu tuần. Cà phê Arabica hồi phục một phần nguyên nhân do giới đầu cơ điều chỉnh, vì bán mạnh trước đó.
Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024" thu hút 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường.
Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Với lợi thế về địa lý, các thị trường gần như Trung Quốc, ASEAN đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược kinh doanh của mình để tiết giảm chi phí.
Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Việc liên tục trúng các gói thầu lớn cũng như tìm được đơn hàng xuất khẩu đi các thị trường khó tính đã giúp giá gạo Việt “nóng” trở lại.
Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực điều tra cho cán bộ cơ quan cạnh tranh.

Tin cùng chuyên mục

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Việt Nam có nhiều nông sản khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, nhưng việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tại Australia chưa được chú trọng.
Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng nông sản, công nghiệp chế biến chế tạo, nhiên liệu khoáng sản.
Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Cục Xuất nhập khẩu kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu hạt điều năm 2024 sẽ lấy lại mốc kỷ lục của năm 2021 và hướng tới mức kỷ lục mới 3,8 tỷ USD.
Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho doanh nghiệp là việc rất tốt, tuy nhiên, cần cân đối giữa việc hỗ trợ và đảm bảo nguồn thu ngân sách nhà nước.
Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Nhờ đầu tư sản phẩm chế biến sâu, thủy sản Việt Nam vẫn đứng vững, thậm chí chiếm thị phần lớn tại nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.
Canada coi Việt Nam là

Canada coi Việt Nam là 'cửa ngõ đi vào Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương'

Theo Liên đoàn phòng thương mại Quebec luôn coi Việt Nam là cửa ngõ để vào khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương-một khu vực phát triển nhanh và đầy năng động.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Giá xuất khẩu cà phê trong tháng 4/2024 đạt mức 3.791 USD/tấn, tăng 55,4% so với cùng kỳ. Dự báo, xuất khẩu cà phê trong những tháng còn lại của quý II sẽ tăng.
Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ trong tháng 4/2024 đạt 7.514 tấn, đây cũng là tháng có lượng xuất khẩu hồ tiêu cao nhất tính từ tháng 6/2021 (8.078 tấn).
Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Quý I/2024, Trung Quốc nhập khẩu 253,13 nghìn tấn thịt heo, với trị giá 497,06 triệu USD, giảm 52,1% về lượng và giảm 62% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Thói quen mua bán hàng trên mạng đã làm thay đổi bức tranh sôi động, nhộn nhịp thường thấy trước kia ở các khu chợ truyền thống.
Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê tại thị trường trong nước tiếp tục giảm. Giá Robusta lao dốc 14,7% đứt chuỗi 9 tuần liên tiếp. Giá Arabica giảm 10,38%, về mức thấp nhất 1 tháng.
Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Phiên livestream của chủ kênh Quyền Leo Daily với tổng doanh thu đạt hơn 100 tỷ đồng chỉ 17 giờ tạo ra kỷ lục mới cho ngành thương mại điện tử.
Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm -thủy sản tăng 71,5%... là những tin nổi bật trong điểm tin xuất khẩu tuần 29/4-5/5.
Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động