Thứ sáu 08/11/2024 14:30

Hơn 100 sản phẩm đặc trưng của Quảng Bình giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng phương Nam

Hơn 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP của tỉnh Quảng Bình sẽ được giới thiệu trực tiếp tại TP. Hồ Chí Minh.

Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 với mục đích giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa tỉnh Quảng Bình với thành phố Hồ Chí Minh, sẽ được tổ chức từ ngày 06/10 - 11/10/2023 tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình triển khai thực hiện.

Ngoài lãnh đạo trung ương, đại diện các sở ngành, hiệp hội; chương trình còn có sự tham gia của 120 đại biểu khách mời đến từ các hiệp hội, tập đoàn bán lẻ, doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu và sàn thương mại điện tử tại thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất các sản phẩm nông sản, sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và hàng đặc sản của tỉnh Quảng Bình.

Hơn 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP của tỉnh Quảng Bình sẽ được giới thiệu trực tiếp tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại chương trình sẽ có không gian trưng bày sản phẩm tại Showroom quảng bá, giới thiệu trên 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của trên 40 doanh nghiệp Quảng Bình đến các đối tác tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối, khách hàng và người dân thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Ngô Mậu Khánh- Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình, chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm đạt chứng nhận công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản nổi bật, mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh.

Quảng Bình có nhiều sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu mang đặc trưng riêng

“Đồng thời, chương trình mong muốn sẽ kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế các địa phương. Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động”- ông Khánh cho biết thêm.

Tại chương trình lần này, tỉnh Quảng Bình sẽ tập trung quảng bá hình ảnh, sản phẩm thế mạnh, tiềm năng kinh tế của tỉnh Quảng Bình; gặp gỡ, trao đổi thông tin, kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất của tỉnh Quảng Bình với các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu thành phố Hồ Chí Minh. Được biết, chương trình sẽ quảng bá, giới thiệu trên 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của trên 40 doanh nghiệp Quảng Bình đến các đối tác tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối, khách hàng và người dân thành phố Hồ Chí Minh.

Một hội nghị Kết nối và xúc tiến đầu tư được tổ chức tại Quảng Bình vừa qua.

Ông Lê Thanh Triển- Giám đốc Hợp tác xã đũa gỗ Quảng Thuỷ, thị xã Ba Đồn chia sẻ, đây là dịp cho các sản phẩm mang đặc trưng vùng miền kết hợp với sự sáng tạo và công nghệ để tạo ra những sản phẩm ưu Việt của người dân Quảng Bình mang đến tiếp cận với người tiêu dùng phía Nam, mở ra cơ hội rộng mở cho việc phát triển thị trường cho các sản phẩm của người dân Quảng Bình trong thời gian tới.

Được biết, thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình đã tích cực phát huy vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng và đối tác khách hàng tiềm năng, tiến tới ký kết các Biên bản ghi nhớ/Hợp đồng tiêu thụ sản phẩm có giá trị, qua đó góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, phát triển mở rộng thị trường, định hướng xuất khẩu.

Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu tăng mạnh, Hoa Kỳ giữ vững vị thế thị trường lớn nhất của hàng Việt Nam

10 tháng, thu ngân sách nhà nước từ xuất nhập khẩu đạt 346.283 tỷ đồng

Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

10 tháng năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,1 tỷ USD

Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc tiến gần mốc 170 tỷ USD sau 10 tháng

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Gạo Việt, xây dựng thương hiệu bằng chất lượng

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hải Phòng: Tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt 12,15 tỷ USD trong tháng 10/2024

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Canada tăng trở lại

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Xuất nhập khẩu hàng hoá 10 tháng năm 2024: Xuất khẩu tăng mạnh

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á