Hơn 100 sản phẩm đặc trưng của Quảng Bình giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng phương Nam
Thương mại 01/10/2023 11:32 Theo dõi Congthuong.vn trên
Khuyến công Quảng Bình: Phát huy tốt vai trò "bà đỡ" cho doanh nghiệp Hoạt động khuyến công Quảng Bình: Chú trọng đối tượng thụ hưởng phù hợp lợi thế của địa phương |
Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 với mục đích giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa tỉnh Quảng Bình với thành phố Hồ Chí Minh, sẽ được tổ chức từ ngày 06/10 - 11/10/2023 tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình triển khai thực hiện.
Ngoài lãnh đạo trung ương, đại diện các sở ngành, hiệp hội; chương trình còn có sự tham gia của 120 đại biểu khách mời đến từ các hiệp hội, tập đoàn bán lẻ, doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu và sàn thương mại điện tử tại thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất các sản phẩm nông sản, sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và hàng đặc sản của tỉnh Quảng Bình.
![]() |
Hơn 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP của tỉnh Quảng Bình sẽ được giới thiệu trực tiếp tại TP. Hồ Chí Minh. |
Tại chương trình sẽ có không gian trưng bày sản phẩm tại Showroom quảng bá, giới thiệu trên 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của trên 40 doanh nghiệp Quảng Bình đến các đối tác tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối, khách hàng và người dân thành phố Hồ Chí Minh.
Theo ông Ngô Mậu Khánh- Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình, chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm đạt chứng nhận công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản nổi bật, mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh.
![]() |
Quảng Bình có nhiều sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu mang đặc trưng riêng |
“Đồng thời, chương trình mong muốn sẽ kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế các địa phương. Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động”- ông Khánh cho biết thêm.
Tại chương trình lần này, tỉnh Quảng Bình sẽ tập trung quảng bá hình ảnh, sản phẩm thế mạnh, tiềm năng kinh tế của tỉnh Quảng Bình; gặp gỡ, trao đổi thông tin, kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất của tỉnh Quảng Bình với các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu thành phố Hồ Chí Minh. Được biết, chương trình sẽ quảng bá, giới thiệu trên 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của trên 40 doanh nghiệp Quảng Bình đến các đối tác tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối, khách hàng và người dân thành phố Hồ Chí Minh.
![]() |
Một hội nghị Kết nối và xúc tiến đầu tư được tổ chức tại Quảng Bình vừa qua. |
Ông Lê Thanh Triển- Giám đốc Hợp tác xã đũa gỗ Quảng Thuỷ, thị xã Ba Đồn chia sẻ, đây là dịp cho các sản phẩm mang đặc trưng vùng miền kết hợp với sự sáng tạo và công nghệ để tạo ra những sản phẩm ưu Việt của người dân Quảng Bình mang đến tiếp cận với người tiêu dùng phía Nam, mở ra cơ hội rộng mở cho việc phát triển thị trường cho các sản phẩm của người dân Quảng Bình trong thời gian tới.
Được biết, thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình đã tích cực phát huy vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng và đối tác khách hàng tiềm năng, tiến tới ký kết các Biên bản ghi nhớ/Hợp đồng tiêu thụ sản phẩm có giá trị, qua đó góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, phát triển mở rộng thị trường, định hướng xuất khẩu.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Năm 2023, xuất khẩu viên nén gỗ dự kiến sụt giảm 17% so với năm ngoái

Tháng 11/2023, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ chạm mức cao nhất trong 1 năm qua

Thị trường ASEAN: Từ các sáng kiến đến hành động hỗ trợ doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tăng trưởng trở lại

Tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng: Cần đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường
Tin cùng chuyên mục

Indonesia mở thầu 543.000 tấn gạo, giá gạo xuất khẩu dự báo sẽ tăng

Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng kỷ lục

Hải Phòng tham khảo mô hình khu thương mại tự do và khu phi thuế quan

Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn ước đạt hơn 4,5 tỷ USD

Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD

Giá xuất khẩu cà phê được dự báo sẽ tăng đến tháng 4/2024

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc vượt mốc 150 tỷ USD

Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

“Vết sẹo” của ngành lúa gạo Việt

Thị trường Trung Đông chỉ chiếm 1,3% kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam

Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Sản lượng giảm, giá cà phê dự báo sẽ tiếp tục tăng cao

Điểm tên các mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong 11 tháng

Mục tiêu năm 2025 có 50% cơ sở đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử
