Thứ sáu 09/05/2025 14:53

Hà Nội đẩy mạnh kết nối giao thương với nhà đầu tư quốc tế

Ngày 27/9 tại Hà Nội đã diễn ra không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư,Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức.

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình

Sự kiện đã thu hút 100 doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công nghệ tiêu biểu của TP Hà Nội, tìm kiếm cơ hội kết nối đầu tư với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Các đại biểu tham quan gian hàng

Ông Lê Tự Lực - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư,Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu các thành tựu xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của TP Hà Nội. Đồng thời, tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa các nhà đầu tư quốc tế với doanh nghiệp TP Hà Nội và các tỉnh. Trong 8 tháng qua TP Hà Nội đã thu hút 2,34 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, chiếm gần 12,9% tổng vốn đầu tư của cả nước và tăng gấp 2,89 lần so với cùng kỳ năm 2022. Các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Mỹ, các nước Liên minh châu Âu (EU)... tiếp tục có những dự án lớn vào Hà Nội.

Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự, tìm hiểu và tìm cơ hội đầu tư.

Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh bất động sản; công nghiệp chế biến chế tạo; xây dựng; dịch vụ giải trí, lưu trú và ăn uống; y tế và giáo dục... "Việc HPA tổ chức sự kiện này không chỉ giúp cho doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh bạn quảng bá, giới thiệu sản phẩm mà còn tạo cơ hội kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế” - ông Lực nhấn mạnh.

Ông Bùi Quang Minh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội khẳng định, chương trình được tổ chức thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ sâu rộng, tích cực của chính quyền thành phố Hà Nội đối với cộng đồng doanh nghiệp, qua đó mở rộng cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp của Hà Nội và cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Ngoài ra, sự kiện cũng góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh đẹp, các điểm đến du lịch hấp dẫn của TP Hà Nội qua đó hỗ trợ ngành du lịch thu hút du khách chọn Thủ đô làm điểm đến.

Nguyễn Duyên

Tin cùng chuyên mục

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh