Tăng năng lực cạnh tranh cho hàng xuất khẩu qua phân phối hàng hóa và tiếp thị
Thương mại 29/09/2023 09:30 Theo dõi Congthuong.vn trên
Bàn giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất nhập khẩu Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu: Bộ Công Thương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp |
Sáng 29/9, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương tổ chức tập huấn đào tạo kỹ năng phân phối hàng hóa và tiếp thị xuất khẩu cho các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
![]() |
Nâng cao kỹ năng phân phối hàng hóa và tiếp thị xuất khẩu sẽ giúp doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh cho hàng hóa tại thị trường xuất khẩu |
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Bùi Xuân Lịch – Đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên cho biết, trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh hàng hóa giữa các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam với các sản phẩm cùng loại của các quốc gia khác ở thị trường xuất khẩu ngày một gay gắt. Doanh nghiệp lúc này không chỉ hoàn thiện chất lượng sản phẩm mà còn phải có các kỹ năng, kiến thức trong phân phối hàng hóa và tiếp thị xuất khẩu; các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng cần phải có những kỹ năng chuyên sâu về phân phối hàng hóa, tiếp cận thị trường xuất khẩu để hỗ trợ doanh nghiệp thuận lợi hơn trong xuất khẩu hàng hóa. “Chương trình mong muốn hỗ trợ các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên cập nhật thông tin, được hướng dẫn chuyên sâu về kỹ năng phân phối hàng hóa và tiếp cận thị trường xuất khẩu, từ đó, tăng năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa”, ông Bùi Xuân Lịch nói.
Tại chương trình, các doanh nghiệp, đơn vị sẽ được các chuyên gia thương hiệu, chuyên gia trong lĩnh vực xuất khẩu thông tin về kỹ năng xây dựng kênh phân phối hàng hóa trong nước và xuất khẩu; xây dựng kế hoạch marketing xuất khẩu và phương pháp xuất khẩu hàng hóa; chia sẻ một số chiến dịch marketing xuất khẩu của một số doanh nghiệp thành công trên thế giới.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Triển vọng xuất khẩu điều trong năm 2024

Năm 2023, xuất khẩu viên nén gỗ dự kiến sụt giảm 17% so với năm ngoái

Tháng 11/2023, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ chạm mức cao nhất trong 1 năm qua

Thị trường ASEAN: Từ các sáng kiến đến hành động hỗ trợ doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tăng trưởng trở lại
Tin cùng chuyên mục

Tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng: Cần đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường

Indonesia mở thầu 543.000 tấn gạo, giá gạo xuất khẩu dự báo sẽ tăng

Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng kỷ lục

Hải Phòng tham khảo mô hình khu thương mại tự do và khu phi thuế quan

Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn ước đạt hơn 4,5 tỷ USD

Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD

Giá xuất khẩu cà phê được dự báo sẽ tăng đến tháng 4/2024

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc vượt mốc 150 tỷ USD

Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

“Vết sẹo” của ngành lúa gạo Việt

Thị trường Trung Đông chỉ chiếm 1,3% kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam

Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Sản lượng giảm, giá cà phê dự báo sẽ tiếp tục tăng cao

Điểm tên các mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong 11 tháng
