Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ IITF 2023 cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp của Việt Nam
Thông tin thương vụ 17/11/2023 09:55 Theo dõi Congthuong.vn trên
Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ năm 2011 IITF 2011 lần thứ 31 Mời tham dự Hội chợ Thương mại quốc tế Ấn Độ lần thứ 41 |
Hội chợ IITF là triển lãm đa ngành nghề lớn nhất tại Ấn Độ với tổng diện tích 110.000 m2. Hội chợ bao gồm cả B2B và B2C, mang đến cơ hội thúc đẩy kinh doanh cho các loại sản phẩm và dịch vụ tiếp cận người tiêu dùng Ấn Độ.
Có 28 bang/vùng lãnh thổ, 46 Bộ ban ngành trực thuộc của Ấn Độ trưng bày và quảng bá tại hội chợ. Có 13 nước có có gian hàng tại Hội chợ gồm: Afghanistan, Bangladesh, Oman, Egypt, Nepal, Thailand, Turkiye, Việt Nam, Tunisia, Kyrgyzstan, Lebanon, Iran and UAE. Có gần 3.500 doanh nghiệp có gian hàng trưng bày và dự kiến có trên 1 triệu khách tham quan trong khoảng thời gian 14 ngày hội chợ.
![]() |
Chủ đề Hội chợ năm nay là "Vasudhaiva - Kutumbakam" lấy cảm hứng từ triết học Ấn Độ cổ đại, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kết nối và hợp tác trong thương mại để đạt được sự tăng trưởng và hạnh phúc bền vững. Phát biểu khai mạc, Quốc vụ khanh Bộ Công Thương Anupriya nhấn mạnh sự tăng trưởng và phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp Ấn Độ trong lĩnh vực sản xuất và thương mại thời gian gần đây và cám ơn món quà khu vực Hội chợ triển lãm hiện đại mà Thủ tướng Narendra Modi đã dành tặng cho đất nước. Hội chợ là một nỗ lực để thể hiện tiềm năng xuất khẩu của Ấn Độ với bạn bè quốc tế.
Ấn Độ là nhà sản xuất nông sản lớn thứ hai trên thế giới và là nền kinh tế lớn thứ ba về sức mua tương đương (PPP). Thị trường thực phẩm của Ấn Độ đang mở rộng nhanh chóng và có sự tăng trưởng mạnh sản xuất và tiêu dùng, cùng các chính sách kinh tế và khuyến khích tài chính.
Ngành thực phẩm chế biến Ấn Độ dự kiến sẽ đạt 535 tỷ USD vào năm 2025-26. Đến năm 2030, tiêu dùng hộ gia đình hàng năm của Ấn Độ dự kiến sẽ tăng gấp ba lần, khiến Ấn Độ trở thành người tiêu dùng lớn thứ năm trên thế giới.
Quan hệ thương mại Việt Nam - Ấn Độ phát triển rất tích cực trong những năm qua, hàng hóa hai nước có bổ sung khá tốt cho nhau. Thị trường thực phẩm Ấn Độ rất lớn và còn nhiều dư địa để khám phá, kinh doanh đối với doanh nghiệp Việt Nam.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Tránh bẫy lừa đảo khi xuất khẩu hàng hóa sang Canada bằng cách nào?

Ấn Độ có khả năng duy trì hạn chế xuất khẩu gạo trong năm 2024

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Dư địa hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - khu vực Á Âu còn rất lớn

Việt Nam đang xuất khẩu mặt hàng nào nhiều nhất sang Singapore?
Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp thực phẩm Ấn Độ tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam

Tăng cường quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại Bahrain

Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ dệt may Nam Á năm 2023

Mời doanh nghiệp tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm thực phẩm Ấn Độ 2023

Cơ hội mở rộng thị phần hàng nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam tại Nhật Bản

Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Mumbai-Ấn Độ

Tunisia - cửa ngõ để hàng Việt tiến sâu hơn vào châu Phi, Ả Rập

Thuỷ sản Việt Nam được thị trường Thụy Sỹ ưa chuộng

Gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nigeria

“Made in Viet Nam 2023” - đòn bẩy đưa hàng Việt Nam sang Australia

Xuất khẩu hàng hóa sang Algeria: Triển vọng đi kèm thách thức

Xuất khẩu gạo sang Indonesia: Nâng chất lượng và hướng đến phân khúc cao cấp

Tận dụng RCEP để gia tăng hàng hóa, thương hiệu Việt tại Indonesia

Hà Nội quảng bá, xúc tiến đầu tư - thương mại tại Australia

Việt Nam - điểm đến hàng đầu của hàng hóa dịch vụ Canada trong ASEAN

Xây dựng thương hiệu, đa dạng sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Australia

Algeria nới lỏng chính sách hạn chế nhập khẩu, cơ hội cho hàng Việt Nam

Gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại Tây Ban Nha

Indonesia cần thêm 1,5 triệu tấn gạo dự trữ, cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu cho Việt Nam
