Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ hàng đầu ngành dệt may

Hai hội chợ hàng đầu thế giới chuyên ngành dệt may quốc tế Techtextil 2024 và Texprocess 2024 sẽ được diễn ra tại Frankfurt (Đức) từ ngày 23 – 26/04/2024.
Tận dụng CPTPP, thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường Mexico UKVFTA mang đến lợi ích dài hạn cho ngành dệt may Việt Nam

Techtextil 2024 là Hội chợ thương mại cho vải kỹ thuật và sản phẩm không dệt; Texprocess 2024 là Hội chợ cho gia công dệt may và vật liệu linh hoạt. Đây là hai hội chợ thương mại hàng đầu thế giới dành cho chuyên ngành dệt may quốc tế.

Hội chợ sẽ có nhiều giải pháp cho ngành dệt may và kết nối mạng lưới dệt may - Ảnh: Messe Frankfurt
Hai hội chợ sẽ có nhiều giải pháp cho ngành dệt may và kết nối mạng lưới dệt may - Ảnh: Messe Frankfurt

Với phương châm sẵn sàng hướng đến tương lai, Techtextil và Texprocess có triển vọng tối ưu nhu cầu cao, tính quốc tế cùng sự đổi mới vượt trội. Hai hội chợ này là điểm nóng về cải tiến, giải pháp cho ngành dệt may và kết nối mạng lưới dệt may.

Đến nay, có hơn 1.600 nhà triển lãm đến từ 50 quốc gia đăng ký tham gia Techtextil và Texprocess. Qua đó, khẳng định tính kết nối của hội chợ thương mại đối với ngành dệt may và sẽ phản ánh sự đổi mới đầy ngoạn mục cho sự phát triển tân tiến nhất trong ngành.

Theo ghi nhận từ Ban tổ chức, đã có hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia triển lãm, trong đó có một số doanh nghiệp đăng ký gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm tại hội chợ hàng đầu thế giới chuyên ngành dệt may quốc tế này.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tham quan, gặp gỡ trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác; đồng thời, học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận những công nghệ mới, hàng đầu ngành dệt may, trong bối cảnh các sản phẩm dệt may đang có xu hướng phải đáp ứng các tiêu chí bền vững.

Ông Olaf Schmidt – Phó Chủ tịch Dệt may & Công nghệ dệt may, Messe Frankfurt cho biết, hội chợ sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm về dệt và vật liệu phủ cho trang trí nội thất, các sản phẩm dệt gia dụng và các lĩnh vực dịch vụ đa dạng cho dệt nội thất như: Vải nội thất, rèm cửa, giấy dán tường, ga trải giường, chăn ga gối đệm, in kỹ thuật số, thiết kế, công nghệ.

Kỳ hội chợ 2024 sẽ bổ sung thêm một số lĩnh vực đặc biệt mới - Ảnh: Messe Frankfurt
Kỳ hội chợ 2024 sẽ bổ sung thêm một số lĩnh vực đặc biệt mới - Ảnh: Messe Frankfurt

Ngoài các định dạng quen thuộc của những năm trước, kỳ hội chợ 2024 sẽ bổ sung thêm một số lĩnh vực đặc biệt mới như: Khu vực The Nature Performance, Future Materials tại Techtextil, cũng như Denim Hub và Emerging Markets tại Texprocess.

Các giải pháp dệt may được giới thiệu tại hội chợ Techtextil không bị trùng lặp tại bất cứ triển lãm nào trên toàn thế giới. Khách tham quan sẽ được khám phá một loạt sản phẩm đặc biệt trong 12 lĩnh vực ứng dụng, được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau – từ ô tô đến thời trang, từ y học đến xây dựng. Những phát triển mới nhất về sợi và xơ sợi, sản phẩm không dệt, vật liệu tổng hợp, dệt tráng phủ, công nghệ… sẽ được các công ty lâu năm cũng như các nhà triển lãm mới tại Techtextil giới thiệu.

Các khu trưng bày tại triển lãm sẽ quy tụ nhiều doanh lớn trong lĩnh vực này như: Carrington Textiles (Anh), Concordia Textiles (Bỉ), Datacolor (Bỉ), Everest Textile (Đài Loan), Franz Miederhoff (Đức), Groz-Beckert (Đức), Kuraray (Nhật Bản), Kusumgar Corporates (Ấn Độ), Outlast Technologies (Đức), Sandler (Đức), Tanatex Chemicals (Hà Lan) và Textilcolor (Thụy Sĩ)…

Trong khi đó, Texprocess là nền tảng quốc tế dành cho các nhà triển lãm máy móc, thiết bị, quy trình và dịch vụ mới nhất dành cho sản xuất hàng may mặc cũng như hàng dệt và vật liệu dẻo. Các sản phẩm được trưng bày trải rộng từ công nghệ và vật liệu may, công nghệ thêu, dây buộc, CAD/CAM và cắt cho đến công nghệ tái chế.

Trong khuổn khổ hội chợ sẽ có chương trình tọa đàm về “Enology” mang tính bền vững, là động lực của đổi mới, bối cảnh hoàn hảo để tìm ra các giải pháp bền vững nhằm trao đổi ý tưởng và thông tin. Tính bền vững và hiệu quả kinh tế đi đôi với nhau, theo đó, mục tiêu này đang được thúc đẩy bởi các hội chợ thương mại toàn cầu của Messe Frankfurt – Texpertise Network – với việc định hướng lại các định dạng bền vững.

“Hội chợ lần này sẽ là một cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam trước cơ hội phục hồi vào năm 2024. Ngoài ra, các lĩnh vực trong ngành dệt may đang thay đổi nhanh chóng. Do đó, các kỳ hội chợ và triển lãm đang nỗ lực bắt kịp thời đại, liên tục đổi mới để doanh nghiệp và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới có thể tìm kiếm các giải pháp mới cũng như đối tác kinh doanh mới", ông Olaf Schmidt cho hay.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.

Tin cùng chuyên mục

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động