Thứ ba 29/04/2025 18:39

Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ năm 2011 IITF 2011 lần thứ 31

Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ năm 2011 (IITF 2011) lần thứ 31 với chủ đề “Hàng thủ công mỹ nghệ Ấn Độ - Sự kỳ diệu của bàn tay tài năng” được diễn ra từ ngày 14 đến 27/11/2011 tại khu triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi của nước Cộng hoà Ấn Độ.

 - Đây là sự kiện hàng đầu của Ấn Độ về xúc tiến thương mại được tổ chức hàng năm bởi Tổ chức Xúc tiến Thương mại Ấn Độ (India Trade Promotion Organisation - ITPO) thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ nhằm giới thiệu quá trình công nghiệp hoá cũng như thúc đẩy giao lưu thương mại giữa Ấn Độ với các quốc gia trên thế giới.

Hội chợ năm nay có sự tham gia của trên 6.500 đơn vị trong và ngoài nước, hơn 200 đơn vị triển lãm từ 23 quốc gia trên thế giới có quan hệ giao lưu thương mại với Ấn Độ. Các nhóm ngành hàng, dịch vụ đa dạng được trưng bày tại Hội chợ bao gồm: các sản phẩm máy móc thiết bị, máy móc và phần mềm, ô tô, điện tử, viễn thông, da, dệt may, thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức, đồ nội thất và các sản phẩm tiêu dùng... Hội chợ Thương mại IITF 2011 sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm mới, cũng như giúp các nhà đầu tư, giới kinh doanh có thể tìm kiếm bạn hàng, đối tác kinh doanh, đại lý phân phối.

Cũng trong ngày 14/11/2011, sau lễ khai mạc Hội chợ IITF 2011, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Tân, Tham tán Thương mại Nguyễn Sơn Hà cùng đại diện doanh nghiệp Việt Nam thực hiện cắt băng khai trương khu VIETNAM PAVILION.

Khu gian hàng VIETNAM PAVILION trưng bày chủ yếu các sản phẩm thuộc các lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, hàng tiêu, hàng sơn mài, khảm trai, khăn trải bàn … được trưng bày và giới thiệu với 5 gian hàng có tổng diện tích 69 m2 tại Hall 6 và 18. Các sản phẩm Việt Nam được khách hàng Ấn Độ quan tâm giữa các khu trưng bày của các quốc gia Pakistan, Thái Lan, Trung Quốc, Ai Cập, Nepal, Srilanka, Indonesia,...

Theo nhận định của các đơn vị tham gia hội chợ trong những năm qua thị trường Ấn Độ nói chung cũng như Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ nói riêng luôn có các cơ hội kinh doanh tốt đối với các doanh nghiệp Việt Nam biết khai thác và tận dụng cơ hội.

Nguyễn Sơn Hà

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

'Cách mạng' logistics: AI, IoT, blockchain đang 'viết' lại chuỗi cung ứng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga