Với những nội dung hấp dẫn, thú vị và hoàn toàn miễn phí với giáo trình do chính Facebook tư vấn thiết kế, “Học viện Instagram” hướng tới mục tiêu đào tạo khoảng 200 bạn trẻ từ 18 đến 35 tuổi những kiến thức, kỹ năng số cần thiết, sự tự tin và sức bền để theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp.
Đại diện Facebook và Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) chính thức ra mắt chương trình "Học viện Instagram" |
Theo thống kê, hiện có khoảng 25 triệu doanh nghiệp trên toàn cầu sử dụng Instagram như một kênh kinh doanh hiệu quả; có đến 90% người dùng Instagram theo dõi ít nhất một doanh nghiệp. Tại Việt Nam, gần 9 trên 10 bạn trẻ thuộc thế hệ MillenialZ (từ 18-38 tuổi) thường tương tác tích cực với thương hiệu thông qua Instagram. Không chỉ đơn thuần là nền tảng chia sẻ hình ảnh, video và cập nhật những xu hướng mới nhất, Instagram đang ngày càng trở thành xu hướng kinh doanh được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đối với nền kinh tế, các doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và duy trì doanh thu, “Học viện Instagram” ra đời mang đến một hướng đi thích hợp với xu hướng mới để doanh nghiệp thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ, từ đó giúp tăng doanh số, đáp ứng mong muốn phục hồi và phát triển hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) nhận định: Theo Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã nêu rõ nhiệm vụ và giải pháp then chốt tạo nền móng cho quá trình chuyển đổi số bắt đầu từ chuyển đổi nhận thức, tạo lập niềm tin, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo trong môi trường số. Chương trình “Học viện Instagram” sẽ góp phần thúc đẩy ứng dụng và thúc đẩy kinh tế số tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cá nhân có thể tìm thấy và duy trì các cơ hội kinh doanh trên nền tảng hấp dẫn Instagram của Facebook.
Tham gia khóa học, học viên sẽ có cơ hội được giảng viên của chương trình trực tiếp hướng dẫn những kỹ năng toàn diện khi xây dựng kênh Instagram từ thiết lập tài khoản và sử dụng thành thạo các công cụ, đến phát triển chiến lược nội dung kênh, áp dụng chiến thuật giúp tăng lượt theo dõi trên Instagram nhằm phát triển mạng lưới kinh doanh hiệu quả, đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán, hấp dẫn bằng tư duy marketing 4.0…
Bà Nguyễn Phương Chi, quyền Giám đốc chính sách công của Facebook tại Việt Nam cho biết: Học viện Instagram đánh dấu chương trình hợp tác lâu dài đầu tiên giữa Tập đoàn Facebook và Hiệp hội Internet Việt Nam. Chúng tôi vinh dự được đồng hành cùng Hiệp hội trong các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng Internet, mang đến những lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp trẻ, các tài năng trẻ của đất nước.
Chương trình bao gồm bốn buổi đào tạo trực tuyến, thời lượng 60 phút/buổi, diễn ra vào lúc 9 giờ sáng thứ 7 hàng tuần, từ ngày 28/8 đến 18/9. Đây là một phần trong chiến dịch “Instagram vì Việt Nam” của Tập đoàn Facebook, nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực mà thanh niên Việt Nam đang hằng ngày tạo ra trên nền tảng Instagram.