Hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử cho 140 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất

Mới đây, Sở Công Thương tỉnh Sơn La phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị tập huấn, kết nối hỗ trợ thương mại điện tử (TMĐT) và hỗ trợ kết nối phân phối sản phẩm qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn TMĐT. Hội nghị tập huấn về ứng dụng TMĐT thu hút hơn 140 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tham dự.
Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tiếp cận “Gian hàng Việt trực tuyến” Sàn điện tử hàng Việt Nam chất lượng cao: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu và bán hàng

Theo ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục TMĐT và Kinh tế số, xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng phổ biến và phát triển mạnh mẽ, là xu hướng tất yếu của cuộc cách mạng 4.0, Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ là một sân chơi mới, một Siêu thị hàng Việt trên môi trường trực tuyến giúp các doanh nghiệp sản xuất Việt, hợp tác xã và hộ kinh doanh ở địa phương mở thêm rộng kênh phân phối mới, phục hồi và tiếp cận lại thị trường sau đại dịch Covid-19. Đặc biệt, chương trình này hướng tới sự phát triển bền vững, cùng với hệ thống phân phối truyền thống hiện nay sẽ đồng thời thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số
Đại diện Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số chia sẻ với doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”

Chia sẻ thêm về chương trình, ông Nguyễn Quang Thuật - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sen Đỏ, đơn vị sở hữu sàn TMĐT Sendo.vn - cho biết, Sendo là một trong những sàn TMĐT lớn tại Việt Nam với khoảng 1 tỷ lượt truy cập trong năm 2020 đang định hướng trở thành một Chợ của người Việt, phân phối sản phẩm Việt và hướng tới đông đảo người tiêu dùng ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Chương trình Gian hàng Việt trực tuyến trên Sendo được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm mua sắm uy tín cho người tiêu dùng hàng hoá Việt khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ông Phạm Văn Trưởng - Phó Giám đốc Chi nhánh Viettel Post tỉnh Sơn La - cũng khẳng định, Viettel Post và sàn TMĐT Voso.vn với đội ngũ nhân viên và hệ thống chuyển phát logistics rộng khắp 63 tỉnh thành phố, xuống tới tận các huyện, xã, sẽ đồng hành với chương trình Gian hàng Việt trực tuyến do Bộ Công Thương chủ trì, tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, bà con ở địa phương, đặc biệt là ở Sơn La từng bước chuyển đổi mô hình kinh doanh, hướng tới ứng dụng TMĐT để phân phối hàng hoá một cách hiệu quả nhất và tối ưu hóa chi phí logistic. Các sản phẩm địa phương các vùng miền sẽ có cơ hội tiếp cận tệp khách hàng ở khắp các tỉnh, thành phố thông qua phương thức TMĐT và hệ thống logistics hiện đại.

Nhân viên của Sàn TMĐT Sendo hỗ trợ doanh nghiệp, HTX đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử
Nhân viên của Công ty Cổ phần Sendo hỗ trợ doanh nghiệp, HTX đăng ký tham gia các sàn TMĐT

Tại Hội nghị tập huấn, các chuyên gia từ Cục TMĐT và Kinh tế số, Công ty Cổ phần Sendo, Công ty Bưu chính Viettel - sàn Voso, Công ty Cổ phần i-Check đã cung cấp các thông tin quan trọng đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh các thông tin, kỹ năng về TMĐT; quy định của pháp luật về TMĐT. Đồng thời, các học viên cũng được trang bị những kỹ năng, quy định cần thiết khi tham gia chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến" trên sàn TMĐT Sendo, Voso – Viettel Post như quy trình đăng ký, mở gian hàng, hướng dẫn quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm trên các sàn TMĐT; hướng dẫn tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn TMĐT Sendo và Voso; giải pháp ngân hàng số, hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp tham gia "Gian hàng Việt trực tuyến"; giới thiệu về ứng dụng QR Code trong quản lý sản phẩm và truy xuất nguồn gốc…

Đặc biệt, thông qua hội nghị, các doanh nghiệp sản xuất, hộ kinh doanh, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có những trao đổi cởi mở với đơn vị triển khai và các đối tác của chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” về những khó khăn, vướng mắc trong triển khai, ứng dụng hội nghị tập huấn về ứng dụng TMĐT thu hút hơn 140 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tham dự và phân phối sản phẩm địa phương qua kênh phân phối mới. Các sàn hội nghị tập huấn về ứng dụng TMĐT thu hút hơn 140 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tham dự cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của Sơn La, hướng dẫn hỗ trợ vận hành gian hàng của doanh nghiệp từ 3 - 6 tháng hoàn toàn miễn phí; sau khi doanh nghiệp vận hành thành thạo, cán bộ hướng dẫn của Sàn sẽ bàn giao lại để doanh nghiệp có thể tự vận hành gian hàng của mình trên “Gian hàng Việt trực tuyến".

Hội nghị tập huấn ứng dụng TMĐT và hỗ trợ kết nối phân phối sản phẩm của tỉnh Sơn La qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn TMĐT đã diễn ra thành công, góp phần nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã và hộ kinh doanh ở địa bàn trong việc phân phối sản phẩm Việt trên thương mại điện tử và kỹ năng bán hàng trực tuyến cũng như vận hành gian hàng của mình một cách hiệu quả.
Lan Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: hợp tác xã

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Các chương trình hợp tác giữa TikTok và các cơ quan Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử.
Doanh nghiệp Việt Nam nổi bật tại Hội nghị AI quốc tế

Doanh nghiệp Việt Nam nổi bật tại Hội nghị AI quốc tế

Doanh nghiệp Việt Nam khẳng định vai trò tại Hội nghị AI quốc tế Nam Ninh 2025, góp phần định hình hệ sinh thái đổi mới sáng tạo khu vực ASEAN - Trung Quốc.
Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.

Tin cùng chuyên mục

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Việc được cấp quyền sử dụng tên miền .id.vn miễn phí đã giúp các sinh viên có thêm cơ hội thực hành trên các sàn thương mại điện tử thử nghiệm.
AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan có giải pháp quản lý chặt việc phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thương mại điện tử.
Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh hơn trong thương mại điện tử.
Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên đang tăng tốc chuyển đổi số với chương trình Go Online 2025, thúc đẩy thương mại điện tử trở thành động lực phát triển mới cho doanh nghiệp.
Vá

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Việc sửa đổi Luật Thương mại điện tử nhằm khắc phục các lỗ hổng trong quản lý, tăng cường bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường
Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Mobile VerionPhiên bản di động