ASC Group ra mắt 2 sàn thương mại điện tử Vietparts.vn và Ringxe.vn

Ngày 25/3/2021 tại Hà Nội, ASC Group đã tổ chức giới thiệu ra thị trường hai sản phẩm “số hóa” được tích lũy từ kinh nghiệm của hơn hai mươi năm kinh doanh trong lĩnh vực mua bán xe, phụ tùng và dịch vụ xe ô tô.

Đây là chương trình số hóa, chuyển đổi từng bước của ASC Group, từ mô hình kinh doanh truyền thống sang kinh doanh trên nền tảng công nghệ 4.0.

Thực tế, ASC đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ngay từ năm 2005 đã khởi động, triển khai trang mua bán phụ tùng ô tô Autospa.vn, trang mua bán xe Timxeoto.com và sản xuất phần mềm quản lý dịch vụ ô tô (Auto Service Manager – ASM).

ASC Group ra mắt 2 sàn thương mại điện tử Vietparts.vn và Ringxe.vn
ASC Group ra mắt 2 sàn thương mại điện tử Vietparts.vn và Ringxe.vn

Tuy nhiên, do tính đặc thù về sản phẩm, môi trường kinh doanh lĩnh vực này nên suốt một thời gian dài các hoạt động kinh doanh trên các nền tảng này của ngành ô tô bị hạn chế. Phụ tùng ô tô là một sản phẩm phức tạp về kỹ thuật sản xuất lẫn lắp đặt và lại là trong số những mặt hàng được làm giả rất nhiều nên việc khách hàng thiếu niềm tin khi mua phụ tùng, vật tư, phụ kiện ô tô. Đây là yếu tố để doanh nghiệp cho ra mắt sàn giao dịch điện tử tại địa chỉ https://vietparts.vn/ với Slogan “Đúng chất lượng, Rõ xuất xứ” để khách hàng mua phụ tùng ô tô còn dễ dàng hơn những trải nghiệm mua hàng trên nền tảng công nghệ khác. Vietparts là trang chuyên cung cấp phụ tùng, vật tư, vật liệu, phụ kiện, thiết bị ô tô với thiết kế hiện đại, sang trọng và ưu việt cho người dùng. ASC Group đã đầu tư cho Vietparts kho phụ tùng, vật tư... lên đến hàng trăm ngàn mã hàng hóa, luôn sẵn sàng giao ngay. Vietparts sẽ là giải pháp, lâu dài, căn cơ của ASC mang đến cho khách hàng.

Bên cạnh đó, mua bán xe mới, cũ và tàu thuyền. Một mảng kinh doanh hấp dẫn nhưng cũng không dễ. Thị trường đang có hàng chục các trang thương mại điện tử kinh doanh về những sản phẩm này nhưng hầu hết chỉ giới hạn đăng tin, cho đặt các quảng cáo nhưng trang Thương mại Điện tử http://ringxe.vn/ của ASC phát triển thì giải quyết các vấn đề “xương xẩu” bên cạnh các tiện ích cho khách hàng thuận tiện đăng tin mua bán... Ringxe sẽ mang đến cho mọi khách hàng từ chủ xe, showroom ô tô/xe máy/tàu thuyền mới và cũ các trải nghiệm khác biệt là ở góc độ của mình sẽ nhận được giá trị chia sẻ thực sự.

Ringxe là trang mua bán ô tô mới và cũ (xe con, xe tải, xe cổ). Xe máy (xe mới, xe cũ và xe cổ) và tàu thuyền cao cấp. Đây là một trang thương mại điện tử có tính độc đáo (đã được cục bản quyền tác giả cấp chứng quyền) với các dịch vụ cao cấp, thiết yếu cho khách hàng đi mua xe như kiểm tra, kiểm định, đánh giá chất lượng, giá và đấu giá xe... bên cạnh đó, Ringxe còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như nhận đi đăng ký, đăng kiểm, rút hồ sơ, cải hoán, nâng cấp... Sự khác biệt này cùng với đối tác Công ty bảo hiểm Bưu Điện PTI (cung cấp bảo hiểm) và các đối tác cung cấp tín dụng sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt và tin cậy.

ASC Group ra mắt 2 sàn thương mại điện tử Vietparts.vn và Ringxe.vn
ASC Group ký kết với Bảo hiểm PTI để gia tăng giá trị cho khách hàng

Sự chuyển đổi số, không phải là một câu chuyện khởi nghiệp thông thường. Thực tế, tại Việt Nam, ASC Group cũng là một thương hiệu tích lũy nhiều tiềm năng và năng lực về cung cấp giải pháp dịch vụ, phụ tùng, xe ô tô, đào tạo, truyền thông và hai trang website Vietparts và Ringxe là kết quả của cả một quá trình tích lũy lâu dài.

“Không có trong tay hơn hai mươi năm và hàng chục đối tác khắp thế giới và Việt Nam thì chúng tôi lấy gì để khởi nghiệp công nghệ số hôm nay”- ông Lương Đình Hùng – CEO của ASC Group bày tỏ.

Tại buổi lễ cũng diễn ra lễ ký kết của các đối tác đồng hành với sàn thương mại điện tử Ringxe là PTI và các đối tác cung cấp sản phẩm phụ tùng, vật tư lớn trên thế giới và Việt Nam với Vietparts.

Thuỳ Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Sau hơn 2 năm ra mắt, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai đã có 40 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với 300 sản phẩm.
TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử trên địa bàn.
Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử đã và đang có sự bùng nổ trong những năm gần đây. Với các nhà phân phối, đây là một cơ hội vàng để phát triển sự nghiệp.
Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng, Bộ Công Thương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ.
67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

Hai tháng đầu năm, nhà cung cấp nước ngoài nộp 2.030 tỷ đồng tiền thuế. Trong đó có những công ty công nghệ hàng đầu thế giới nộp thuế: Google, Apple, TikTok...
Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Hiện nay, tình trạng giả mạo sàn giao dịch, thương hiệu lớn diễn ra ngày càng nhiều, nhất là khi nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân ngày càng cao.
59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

Tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm, trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
TP. Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử nhanh nhất cả nước

TP. Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử nhanh nhất cả nước

Trong năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 20,5 tỷ USD, riêng tại TP. Hồ Chí Minh đạt 4,7 tỷ USD, tăng trưởng đạt 37%, cao nhất cả nước.
Doanh thu các sàn bán lẻ trực tuyến Việt Nam dự kiến tăng trưởng mạnh năm 2024

Doanh thu các sàn bán lẻ trực tuyến Việt Nam dự kiến tăng trưởng mạnh năm 2024

Dự báo doanh thu và sản lượng bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến B2C Việt Nam tiếp tục tăng mạnh và có thể đạt 650 ngàn tỷ đồng vào năm 2024.
Ngành gỗ liên tục đổi mới để chiếm lĩnh thị trường ngách

Ngành gỗ liên tục đổi mới để chiếm lĩnh thị trường ngách

Với những ưu thế vượt trội so với thương mại truyền thống, thương mại điện tử đã trở thành “cứu cánh” giúp nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ vượt qua thách thức.
Người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh

Người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh

Theo Bộ Tài chính, thời gian tới, những người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh.
Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử

Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử

Với sự chung tay từ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử, Flagship Store hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực.
Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số

Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số

Nhân dịp đầu năm, Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số - CEO Đỗ Hữu Hưng để hiểu hơn về dự án này.
Nâng chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết

Nâng chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết

Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng và để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương điện tử đã có kế hoạch duy trì làm việc xuyên Tết.
Giải pháp đưa thương mại điện tử tăng trưởng bứt phá trong năm 2024

Giải pháp đưa thương mại điện tử tăng trưởng bứt phá trong năm 2024

Theo Bộ Công Thương, năm 2024 thương mại điện tử dự kiến tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng 18 - 20%/năm với sự triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp.
Thương mại điện tử bán lẻ sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam

Thương mại điện tử bán lẻ sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam

Kịch bản cao, các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ Việt Nam được hỗ trợ, tăng xuất khẩu online thì kim ngạch có thể đạt 12 tỷ USD, tức 296.300 tỷ đồng vào 2027.
Thị trường bán lẻ 2024: Khá lạc quan nhưng thận trọng

Thị trường bán lẻ 2024: Khá lạc quan nhưng thận trọng

Xu hướng mở rộng bán hàng đa kênh vẫn được thể hiện rõ rệt; thương mại điện tử tiếp tục là kênh bán hàng online được sử dụng nhiều nhất trong ngành bán lẻ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động