Thứ ba 05/11/2024 22:21

Hỗ trợ doanh nghiệp Đà Nẵng bán hàng trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ giúp doanh nghiệp tăng kim ngạch xuất khẩu mà còn đưa sản phẩm Việt Nam đến thị trường toàn cầu.

Sáng 30/6, tại thành phố Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling tổ chức chương trình đào tạo giải pháp xúc tiến xuất khẩu thông qua Amazon với chủ đề “Cách thức chinh phụ những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon”.

Ông Nguyễn Văn Trừ – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp, người kinh doanh trên địa bàn TP. Đà Nẵng và một số địa phương miền Trung nhanh chóng nắm bắt những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đưa sản phẩm Việt Nam đến với thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nhiều sản phẩm của Việt Nam đã lên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon

Theo ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm phát triển Thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng thì thương mại điện tử là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp trong việc thương mại điện tử nội địa cũng như thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thương mại điện tử xuyên biên giới những năm qua tăng trưởng mạnh mẽ . Ví dụ, trên sàn Amazon, năm 2022, tăng trưởng của các sản phẩm Việt Nam bán trên sàn này khoảng 30% với 10 triệu sản phẩm được bán. Nhiều sàn thương mại điện tử xuyên biên giới khác cũng có tốc độ tăng trưởng tốt.

Ông Thành cho biết, Chính phủ, Bộ Công Thương và các Bộ ngành cũng đang quan tâm đến thương mại điện tử xuyên biên giới thông qua các chính sách giúp nhà cung cấp, doanh nghiệp bán hàng tốt hơn trong thời gian tới. Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương có ký thỏa thuận hợp tác với Amazon Global Selling vào năm 2022 để tổ chức các chương trình đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon hiệu quả, thiết thực.

Để thực hiện được hoạt động xuất khẩu xuyên biên giới bền vững, tăng trưởng trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần có sự nhất quán, quyết tâm hơn nữa khi tham gia vào một môi trường kinh doanh online có tính cạnh tranh. Theo ông Thành, có nhiều sản phẩm ngành hàng Việt Nam có khả năng thâm nhập vào thị trường thế giới thông qua môi trường trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm trong số này còn yếu ở khâu làm thương hiệu. “Cần có chính sách quyết liệt từ cơ quan nhà nước đến doanh nghiệp, cần xây dựng kế hoạch, chiến lược sản xuất sản phẩm phù hợp với tình hình mới, mang tính chất bền vững, có như vậy sản phẩm Việt Nam mới bán được nhiều hơn nữa, tăng kim ngạch xuất khẩu”, ông Thành nói.

Tại chương trình, đại diện Amazon Global Selling Việt Nam cùng các đối tác đã thông tin đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới; các lưu ý bán hàng khi kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon, các chương trình hỗ trơ nhà bán hàng mới; các cách thức xây dựng, bảo vệ thương hiệu toàn cầu.

Bên cạnh đó, trong chương trình, các chuyên gia, nhà quản lý cũng trao đổi chia sẻ các kinh nghiệm để bán hàng trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Nông sản Gia Lai bùng nổ, sau 2 ngày livestream thu về 12,7 nghìn đơn hàng

Thấy gì đằng sau mức giá 'rẻ bất ngờ' của sàn thương mại điện tử Temu?

Bị nghi ngờ chất lượng sản phẩm, Temu khó chiếm lĩnh thị trường dù hạ giá ‘sập sàn’

Luật sư Nguyễn Thanh Hà: Kiểm soát chặt nguồn gốc và chất lượng hàng hoá trên sàn thương mại điện tử Temu

Trước sức ép hàng giá rẻ từ Temu, doanh nghiệp Việt làm gì để giữ 'sân nhà'?

Luật sư Nguyễn Hoài Sơn:Xử lý sàn thương mại điện tử Temu sai phạm thế nào?

Nhiều quốc gia 'mạnh tay' với sàn thương mại điện tử Temu

Ngày 6/11, sẽ diễn ra Diễn đàn ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số năm 2024

Thành phố Hà Nội: Đẩy mạnh chuyển đổi số nông nghiệp

Bộ Công Thương yêu cầu sàn thương mại điện tử Temu tuân thủ pháp luật Việt Nam

SPX hỗ trợ nhà bán hàng bứt phá trong mùa sale cuối năm

Sàn Temu bán hàng giá rẻ, đại biểu Quốc hội khuyến cáo

Cộng đồng mạng đánh giá về Temu: Giá không rẻ, hoài nghi chất lượng

Sắp diễn ra 'Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024'

9 tháng người tiêu dùng Việt Nam chi 8,9 tỷ USD mua hàng trên sàn thương mại điện tử

Công ty YouNet ECI nêu 3 tác động của Temu vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Ngày 24/10, sàn thương mại điện tử Temu đã có văn bản chính thức gửi Bộ Công Thương

Lo ngại cạnh tranh không lành mạnh trên sàn thương mại điện tử, TP. Hồ Chí Minh kiến nghị nhiều giải pháp

Thương mại điện tử Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục đột phá mạnh mẽ

Bộ Công Thương: Rà soát hàng hoá giá rẻ lưu thông qua kênh thương mại điện tử