Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu khai báo C/O nhanh chóng, hiệu quả

Vsign (tại địa chỉ www.vsign.vn) là website cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng chữ ký số, in mẫu form C/O theo chuẩn mẫu của Bộ Công Thương.
Bộ Công Thương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình khai báo C/O điện tử Tuyên bố chung Việt Nam - Hàn Quốc về vận hành Hệ thống trao đổi dữ liệu C/O điện tử (EODES)

Tiếp nhận và hướng dẫn qua 30.000 lượt email

Vsign (tại địa chỉ www.vsign.vn) là website do Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) quản lý, vận hành.

Kể từ khi thành lập đến nay, Vsign thường xuyên tiếp nhận, hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu có nhu cầu xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa tại Bộ Công Thương qua 2 số điện thoại hotline: 024. 22205513 và 024. 62705538 và tiếp nhận theo địa chỉ emai: [email protected].

Lãnh đạo Trung tâm Phát triển thương mại điện tử cho biết, chỉ tính riêng năm 2022, Vsign đã hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp vướng mắc qua điện thoại, email cho 4.000 lượt doanh nghiệp về việc xin cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) tại Bộ Công Thương. Trong đó, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp với gần 30.000 lượt email gửi đến địa chỉ [email protected].

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu khai báo C/O nhanh chóng, hiệu quả
Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu khai báo C/O nhanh chóng, hiệu quả

Trong 6 tháng đầu năm 2023, hệ thống Vsign đã tiếp nhận và xử lý hơn 1.900 lượt doanh nghiệp email yêu cầu giải đáp và hỗ trợ liên quan đến việc khai báo C/O, xử lý yêu cầu về C/O mẫu D điện tử…

“Với việc hỗ trợ thông qua đường dây nóng, hàng ngày, các tư vấn viên sẽ trực tổng đài, trực tiếp trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp. Theo thống kê, trung bình, mỗi ngày, các tư vấn viên tiếp nhận hàng trăm cuộc điện thoại thông qua tổng đài. Sau khi được hướng dẫn chi tiết, các doanh nghiệp đã giải quyết những vướng mắc và hoàn tất thủ tục cần xử lý” - lãnh đạo Trung tâm Phát triển thương mại điện tử cho hay.

Doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ các quy định về xuất nhập khẩu

Đại diện Trung tâm Phát triển thương mại điện tử cũng cho biết, thời gian qua, Vsign nhận được rất nhiều yêu cầu hỗ trợ, chủ yếu tập chung vào một số vướng mắc như: Hướng dẫn in mẫu form C/O của Bộ Công Thương tại Vsign.vn? Để mua bộ thiết bị chữ ký số, tôi cần phải làm gì? Để gia hạn thiết bị chữ ký số, tôi cần phải làm gì? Trong thời gian đợi nhận bộ thiết bị chữ ký số, tôi muốn truyền bộ C/O thì tôi cần phải làm gì? Mã pin thiết bị chữ ký số của tôi bị khóa, tôi cần phải làm gì? Lỗi “Mã số thuế đã có trong cơ sở dữ liệu”, khi tôi đăng ký thông tin tài khoản trên hệ thống Ecosys? Tôi đã đăng ký tài khoản trên trang eCoSys, trong bao lâu thì tài khoản sẽ được xét duyệt? Tài khoản trên trang eCoSys của tôi bị khóa, tôi phải làm thế nào? C/O điện tử (e-C/O) không hiển thị trên hệ thống Hải quan nước nhập khẩu tôi cần phải làm gì? Đăng ký dịch vụ hỗ trợ trực tuyến trên Vsign như thế nào? Tôi đã đăng ký dịch vụ hỗ trợ trên Vsign, nếu có vướng mắc cần hỗ trợ tôi phải làm gì?...

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu khai báo C/O nhanh chóng, hiệu quả
Một số vướng mắc của doanh nghiệp gửi tới Vsign

“Các dạng câu hỏi này được Trung tâm Phát triển thương mại điện tử hệ thống lại, biên tập thành những câu trả lời ngắn gọn, có kèm video hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp” - lãnh đạo Trung tâm Phát triển thương mại điện tử nói.

Ngoài ra, lãnh đạo Trung tâm Phát triển thương mại điện tử cho biết còn một số câu hỏi thường gặp khác như: Tài khoản và mật khẩu truy cập bị khóa (do quên, nhập sai hoặc thuê đơn vị dịch vụ) khi sử dụng các dịch vụ công của Bộ Công Thương; ngoài cách in mẫu form C-O (PDF) trên giấy A4 thủ công bằng word, excel… thì còn giải pháp nào khác không; hay những trường hợp doanh nghiệp lần đầu đăng ký và sử dụng dịch vụ công của Bộ Công Thương không biết đọc quy định, hướng dẫn sử dụng; lỗi e-C/O điện tử mẫu D nước nhập khẩu tra cứu nhưng chưa nhận được; cách sử dụng chữ ký số công cộng trên hệ thống dịch vụ công…

Để hạn chế những vướng mắc gặp phải trong quá trình xử lý, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử đề nghị doanh nghiệp lưu ý: Quản lý và tuân thủ quy định của Bộ Công Thương về việc tự bảo vệ thông tin tài khoản truy cập các dịch vụ công, đặc biệt là khi doanh nghiệp thuê các đơn vị dịch vụ khác nhau; tham khảo và nghiên cứu kỹ các quy định đã được Bộ Công Thương đăng tải công khai trên các trang thông tin thuộc Bộ quản lý như MOIT hoặc EcoSys; chủ động liên hệ với bộ phận hỗ trợ thông qua số hotline trên website để được hướng dẫn hoặc giải đáp vướng mắc sớm nhất.

Lãnh đạo Trung tâm Phát triển thương mại điện tử thông tin thêm, ngày 6/6/2023, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 36/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O). Theo quy định mới, từ ngày 21/7, mức thu phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) được quy định: Trường hợp cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa: 60.000 đồng/bộ; trường hợp cấp lại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa: 30.000 đồng/bộ C/O. Người nộp phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là thương nhân có hồ sơ đề nghị cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa. Người nộp phí thực hiện nộp phí theo mức thu trên cho tổ chức thu phí khi nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Trong thời gian tới, doanh nghiệp cần chủ động tìm hiểu và theo dõi các văn bản hướng dẫn từ cơ quan quản lý ban hành trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương (www.moit.gov.vn); Hệ thống Quản lý và cấp chứng nhận xuất xứ điện tử (https://ecosys.gov.vn/) và website http://vsign.vn/. Ngoài ra, để đảm bảo việc hỗ trợ doanh nghiệp được thuận tiện doanh nghiệp có thể gửi yêu cầu tới Vsign.vn để hỗ trợ chuyên sâu hơn trong quá trình gặp vướng mắc về nộp phí C/O này.

Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam lần thứ 3 (Vilog 2025) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics.
Mùa quýt Jeju và giấc mơ chữa lành thương mại còn khắc khoải

Mùa quýt Jeju và giấc mơ chữa lành thương mại còn khắc khoải

Cuối mùa quýt tại Jeju, Hàn Quốc, 21 nhà lãnh đạo thương mại từ các nền kinh tế APEC tề tựu mang theo lo âu, hy vọng về hệ thống thương mại cần được chữa lành.
Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện xúc tiến nông sản Cao Bằng tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng mở rộng thị trường phía Nam, nâng cao giá trị và tạo nền tảng tiêu thụ bền vững cho sản phẩm.
Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

TP. Cần Thơ đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, kết hợp quảng bá tại các điểm du lịch, góp phần nâng tầm đặc sản địa phương và thu hút du khách.
Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Lào Cai ban hành văn bản thông báo phân luồng phương tiện chở hàng hoá xuất khẩu qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương đã và đang tiến hành soạn thảo, xây dựng Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 30/2018/TT-BCT ngày 1/10/2018 về xuất khẩu gạo.
Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Các sản phẩm OCOP của huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đang được đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua nền tảng số.
Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Giá trị xuất khẩu nông nghiệp hữu cơ mới đạt khoảng 20 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,46% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông lâm thủy sản, một con số khá khiêm tốn.
Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP… được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương, tạo cơ hội đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ lớn, nâng cao sức cạnh tranh.
Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, mở rộng kênh tiêu thụ, lan tỏa đặc sản địa phương và tạo đà phát triển kinh tế nông thôn.
Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan (Bộ Tài chính) có thông báo số 4976/CHQ-GSQL ngày 14/5 về việc tăng cường kiểm tra xác định xuất xứ hàng hóa.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Chiều 14/5, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal.
Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Đại sứ Trần Phước Anh cam kết sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh Cà Mau trong việc kết nối, thúc đẩy hợp tác, xuất khẩu sang thị trường Singapore trong thời gian tới.
Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao theo chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu các thông tin trên để xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal.
Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ

Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ 'Ba kết nối'

Chiến lược “Ba kết nối” trong đó có việc tăng đầu tư, du lịch sẽ là động lực, tác động hiệu quả trong việc nâng thương mại Việt Nam - Thái Lan đạt 25 tỷ USD.
Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu là minh chứng của việc tăng trưởng thần kỳ khi trong giai đoạn 2001-2024, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam tăng hơn 25 lần, đạt 786,29 tỷ USD.
Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Các chương trình hợp tác giữa TikTok và các cơ quan Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử.
Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Theo Chi cục Hải quan khu vực II, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự thông thoáng của cơ chế, chính sách để gia tăng các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại.
Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Ưu tiên hàng đầu của Thụy Điển là đưa thêm nhiều doanh nghiệp nước này đến Việt Nam đầu tư. Từ 70 doanh nghiệp hiện có lên 100 đến 150 doanh nghiệp.
Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Việc Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo trong năm nay liệu có tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam?
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Tăng trưởng toàn ngành nông, lâm, thủy sản quý I/2025 đạt mức 3,74%, cao nhất trong nhiều năm qua, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao trong kịch bản tăng trưởng quý.
Mobile VerionPhiên bản di động