Ngành Công Thương Hà Nội:

Hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh trong mùa vụ

Tháng 6, cao điểm mùa vụ trái cây nông sản các địa phương. Đây cũng là thời điểm Hà Nội nỗ lực quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm các địa phương trên cả nước.
Quảng bá vải thiều Thanh Hà xuất khẩu EU, Mỹ, Nhật Bản đến với người dân Hà Nội Đưa trái cây, nông sản an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô Khai mạc Tuần lễ mận, nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023

Hiệu quả từ công tác kết nối

Những ngày đầu tháng 6/2023, Tuần lễ Mận và nông sản Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023 được tổ chức tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long (Hà Nội). Nhiều sản phẩm nông sản an toàn và đặc trưng có thế mạnh của tỉnh Sơn La như mận, xoài, chè, nhãn, bơ, na, thanh long, mít, ổi, các loại rau và sản phẩm chế biến… được mang đến và giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô.

Người tiêu dùng mua sắm nông sản, trái cây tại Tuần lễ
Người tiêu dùng mua sắm nông sản, trái cây tại Tuần lễ Mận và nông sản Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023

Nhiều HTX cho biết, đã đạt được doanh số bán hàng rất ấn tượng và đây là cơ hội hiếm có để nông sản Sơn La quảng bá, kết nối nhanh nhất với khách hàng. Ông Nguyễn Đình Hướng - Giám đốc HTX Hưng Thịnh, xã Mường Bú, huyện Mường La (Sơn La) – chia sẻ, ngay trong phiên khai mạc của Tuần lễ (1/6), doanh số bán hàng của HTX đã đạt hơn 20 triệu đồng. Điều quan trọng hơn, đây là cơ hội để chúng tôi giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của HTX tới người tiêu dùng, các nhà mua hàng lớn là hệ thống bán lẻ hiện đại. HTX Hưng Thịnh cũng là một trong những đơn vị tham gia ký kết hợp tác phân phối sản phẩm vào hệ thống siêu thị của Tập đoàn Cetral Retail trong Tuần lễ lần này.

Tiếp ngay sau sự kiện trên, nhằm hỗ trợ quảng bá, đẩy mạnh kết nối trái cây, nông sản mùa vụ của các địa phương, hàng loạt các sự kiện đã được ngành Công Thương Hà Nội đồng hành với các địa phương triển khai như: Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang (tại huyện Lục Ngạn); Phiên chợ Vải Hưng Yên tại EcoPark; Lễ Khai trương các Điểm trưng bày, bán và giới thiệu vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) tại Hà Nội (trên toàn bộ hệ thống Cửa hàng thực phẩm Biggreen Việt Nam)…

Người tiêu dùng Hà Nội có thể mua được sản phẩm vải thiều Thanh Hà chuẩn xuất khẩu ngay tại thị trường Hà Nội
Người tiêu dùng có thể mua được sản phẩm vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) chuẩn xuất khẩu ngay tại thị trường Hà Nội

Ông Nguyễn Tiến Hưng - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam - chia sẻ, chỉ trong buổi sáng diễn ra sự kiện khai mạc (10/6), một lượng lớn vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đã được tiêu thụ. Vụ mùa năm ngoái, chúng tôi xuống mua trực tiếp dưới các nhà vườn, khối lượng tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được khoảng 50 tấn. Mùa vụ năm nay, với sự kết nối của các cơ quan chức năng, chúng tôi có được nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng và ổn định, kỳ vọng khối lượng tiêu thụ vải thiều Thanh Hà sẽ tăng gấp 3 - 4 lần so với năm ngoái.

“Với sự ủng hộ nhiệt tình cũng như công tác kết nối chu đáo của các Sở, ban ngành chức năng nói chung và ngành Công Thương Hà Nội nói riêng, qua đó, chúng tôi có được các sản phẩm chất lượng, đúng thương hiệu để cung cấp đến người tiêu dùng”, ông Nguyễn Tiến Hưng cho biết.

Ở góc độ địa phương, ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La – đánh giá, việc liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá các sản phẩm nông sản giữa Sơn La và Hà Nội sẽ tạo lực đẩy quan trọng, là cơ hội tốt đưa sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm an toàn của tỉnh Sơn La vào thị trường Thủ đô, từ đó kết nối với các thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tại hệ thống của Central Retail Việt Nam hiện đang có gần 100 mặt hàng nông sản Sơn La được bày bán. Năm 2022, sản lượng nông sản Sơn La tại hệ thống Cetral Retail Việt Nam tăng đến gần 1.000 tấn. Ở góc độ nhà bán lẻ, bà Phạm Thị Thùy Linh - Giám đốc đối ngoại và đầu tư miền Bắc - Tập đoàn Central Retail Việt Nam - cho biết, hiện nay tại hệ thống bán lẻ thực phẩm của Central Retail (GO!, Big C, Tops Market), các sản phẩm của tỉnh Sơn La được khách hàng rất ưa chuộng bởi chất lượng sản phẩm tốt, đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, GlobalGAP, Organic…

“Năm 2022 vừa qua, sản lượng nông sản Sơn La tại các siêu thị của hệ thống đạt mức tăng trưởng gấp 20 lần, thậm chí có những mặt hàng như bắp cải tăng trưởng 80 lần. Kết quả có được một phần là từ công tác kết nối nhà phân phối với nhà sản xuất của các cơ quan chức năng, trong đó có ngành Công Thương Hà Nội”, bà Phạm Thị Thùy Linh cho biết.

Đã có trên 100 mã sản phẩm mới đưa được vào các kênh phân phối Hà Nội

Tháng 6 - thời điểm nhiều địa phương bước vào mùa vụ thu hoạch rộ trái cây, nông sản như: Xoài, mận Sơn La; mùa vụ vải thiều tại Bắc Giang và Hải Dương; bí thơm và nông sản Bắc Kạn… Thay vì lo lắng giá cả bấp bênh thì thời điểm này nhiều mặt hàng đã được bán với giá ổn định, người dân có lãi.

các đại biểu thăm quan gian hàng
Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Tuần lễ Mận và nông sản Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho hay, trong năm 2023, Sở nhận được đề nghị của 12 tỉnh, thành phố về phối hợp, hỗ trợ cung cấp danh sách trên 2.000 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đến hệ thống phân phối, siêu thị, đơn vị quản lý, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Hà Nội,…

Trong thời gian qua, ngành Công Thương Hà Nội cũng đã phối hợp triển khai nhiều giải pháp thiết thực như: Phối hợp cung cấp thông tin, tuyên truyền trên quá các bài viết trên kênh báo chí, truyền hình; hỗ trợ tham gia quảng bá, giới thiệu, kết nối sản phẩm tại các sự kiện… qua đó, đã có trên 100 mã sản phẩm mới đã được các kênh phân phối Hà Nội kết nối, tiêu thụ ngay trong năm 2023,…

Trong thời gian tới, ngành Công Thương Hà Nội tiếp tục tích cực hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội theo nhiều hình thức phù hợp như: Tổ chức các buổi trao đổi, làm việc giữa các nhà cung cấp và đơn vị phân phối; thông tin, mời sản phẩm các tỉnh tham gia các sự kiện xúc tiến, quảng bá do thành phố Hà Nội tổ chức…

Việc đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương đã, đang và tiếp tục góp phần quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn vào các hệ thống kênh phân phối. Đồng thời, giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.

“Với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản. Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho nông sản, trái cây các địa phương”, bà Trần Thị Phương Lan cho biết thêm.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.

Tin cùng chuyên mục

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động