Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

Thời gian qua, ngành Công Thương các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp doanh nghiệp kết nối giao thương.
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Hải Phòng với doanh nghiệp nước ngoài Kết nối giao thương sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Kạn Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Quả ngọt từ kết nối giao thương

Thời gian qua, ngành Công Thương các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội kết nối giao thương, đem sản phẩm đến người tiêu dùng và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đem các sản phẩm chanh leo ngọt đến tham gia xúc tiến thương mại tại Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Sóc Trăng năm 2023, ông Nguyễn Hữu Công - Chủ cơ sở sản xuất chanh leo ngọt Sáu Công (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, hiện gia đình đang sản xuất 1,5 ha chanh leo ngọt (chanh dây ngọt); trong đó có 0,5 ha đang cho trái và 1 ha đang chuẩn bị cho trái. Hiện tại mặt hàng chanh leo ngọt đang được thị trường ưa chuộng.

Tại hội nghị lần này, ông Công đã trao đổi với siêu thị Coopmart Sóc Trăng để bán chanh leo ngọt, hiện hai bên đã thống nhất và tiến tới sẽ làm các thủ tục kinh doanh.

Theo ông Công, hội nghị là dịp gặp gỡ những đối tác và nhà sản xuất kinh doanh chanh leo và các sản phẩm khác, từ đó tạo động lực cho cơ sở phát triển mạng lưới kinh doanh và xuất khẩu sản phẩm sang thị trường quốc tế.

Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương
Doanh nghiệp tăng cường tham gia các hội chợ để xúc tiến thương mại, tìm kiếm đầu ra

Tương tự, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Huy Nam (Kiên Giang) cho biết, ngoài các sản phẩm chính từ mực, bạch tuộc, công ty còn mở rộng thêm một số mặt hàng chế biến ăn liền. Do đó, việc tìm kiếm khách hàng và lan tỏa thương hiệu luôn được chú trọng. Công ty đã tích cực tham gia các hội nghị kết nối giao thương, hội chợ triển lãm, phiên chợ bán hàng do ngành công thương tổ chức tại trong và ngoài tỉnh như TP. Hồ Chí Minh, Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long… Từ đó, có thể giúp công ty thu nhận ý kiến, nhu cầu thực tế của khách hàng để hoàn thiện sản phẩm cả về hình thức lẫn chất lượng, cũng như tìm kiếm và phát triển thêm đại lý phân phối.

Việc tích cực tham gia các chương trình kết nối, giao thương với các doanh nghiệp, nhà phân phối trong và ngoài nước đã tạo điều kiện thuận lợi cho công ty phát triển thị trường tiêu thụ. Đến nay, sản phẩm ca cao của công ty không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu sang các đối tác lớn như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha…

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã ký kết được hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác với các nhà phân phối để đưa hàng hóa lên kệ của hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng trên toàn quốc.

Ông Hứa Trường Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng khẳng định, quảng bá, xúc tiến thương mại được xem là một trong những hoạt động quan trọng giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trong tỉnh đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Vì vậy, công tác này luôn được ngành Công Thương tập trung triển khai quyết liệt với nhiều hình thức đa dạng, góp phần đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các địa phương vươn xa.

Tăng cường kết nối giao thương

Theo ngành Công Thương các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, trong bối cảnh sản xuất kinh doanh đứng trước nhiều khó khăn do đơn hàng sụt giảm, ngành Công Thương các tỉnh đã liên tục hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm, các đoàn xúc tiến thương mại trong và ngoài nước như: Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023; Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long -Vĩnh Long năm 2023; Hội nghị ngành Công Thương phía Nam năm 2023; Triển lãm Thaifex 2023…

Điển hình như tại Kiên Giang, một số hoạt động xúc tiến thương mại tiêu biểu đã được thực hiện trong thời gian gần đây như: Tổ chức tham gia hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 23 - Agroviet 2023 tại Hà Nội; Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan, do Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Central Group Thái Lan tổ chức tại Bangkok; Hội chợ triển lãm sản phẩm kinh tế - quốc phòng Việt Nam - Campuchia 2023 (từ ngày 24- 30/10/2023) do Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia và các bộ, ngành liên quan tổ chức tại Campuchia.

Còn tại Long An, liên tục từ đầu năm tới nay Sở Công Thương tỉnh này đã tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm thương mại ở TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang...

Thông qua những hoạt động trên, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã được tiếp cận với nhiều đối tác, khách hàng; đồng thời, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã biết đến tiềm năng thế mạnh, cơ hội hợp tác kinh doanh - đầu tư của doanh nghiệp trong vùng, qua đó đã có nhiều hợp đồng giao thương các sản phẩm hàng hóa được ký kết.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, ngành Công Thương các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, trọng tâm là hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tham gia các hoạt động hội chợ triển lãm, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm của các địa phương. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trên môi trường mạng; tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa đến nhà nhập khẩu nước ngoài.

Bên cạnh đó, ngành Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tổ chức nghiên cứu, khảo sát thị trường xem đối tác trong và ngoài nước cần gì và thị hiếu người tiêu dùng như thế nào? Từ đó, hỗ trợ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường; phát triển sản phẩm mới, cải tiến bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu; nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Hà Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hỗ trợ quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết du lịch tại Sơn Tây

Hỗ trợ quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết du lịch tại Sơn Tây

Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương thị xã Sơn Tây diễn ra từ ngày 22-25/2/2024.
Đang trên đà phục hồi, xuất khẩu gỗ lại đối diện thách thức mới

Đang trên đà phục hồi, xuất khẩu gỗ lại đối diện thách thức mới

Xuất khẩu gỗ đang ghi nhận tín hiệu khả quan song doanh nghiệp phải tận dụng thời điểm này để tiếp tục duy trì thị trường truyền thống, tìm kiếm khách hàng.
Xuyên Tết đến trời Tây mở thị trường cho trái cây Việt

Xuyên Tết đến trời Tây mở thị trường cho trái cây Việt

Các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây Việt không ăn Tết ở quê nhà mà miệt mài đi mở thị trường bằng việc tham gia Hội chợ Fruit Logistica 2024 tại Đức.
Phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024

Phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa ký quyết định phê duyệt các Đề án thực hiện có hiệu quả Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số trong năm 2024

TP. Hồ Chí Minh: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số trong năm 2024

Năm 2024, TP. Hồ Chí Minh tập trung hỗ trợ doanh nghiệp phát triển xuất khẩu theo hướng bền vững và đẩy nhanh việc xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

Tin cùng chuyên mục

Gần 1.000 nông đặc sản quy tụ tại phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt”  năm 2024

Gần 1.000 nông đặc sản quy tụ tại phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt” năm 2024

Bên cạnh bày bán gần 1.000 loại nông đặc sản, sản phẩm OCOP, Phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt” năm 2024 còn có nhiều hoạt động đặc sắc hướng về Tết cổ truyền.
Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ trong tháng 1/2024

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ trong tháng 1/2024

Ngay trong tháng 1/2024, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo đà cho xuất nhập khẩu Việt Nam-Ấn Độ trong năm 2024
Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2024 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2024 tại Ấn Độ

Từ ngày 22-24/2/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á lần thứ 31.
Mời tham dự Hội chợ Dệt may Bharat Tex 2024 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Dệt may Bharat Tex 2024 tại Ấn Độ

Từ ngày 26 - 29/2/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Bharat Mandapam, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Dệt may Bharat Tex 2024 lớn nhất Nam Á.
Xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024: Cần năng động, tích cực, sâu sát

Xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024: Cần năng động, tích cực, sâu sát

Xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024 sẽ tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh triển khai đa dạng, linh hoạt nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu đề ra.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các cơ quan Thương vụ Việt Nam tháng 1/2024

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các cơ quan Thương vụ Việt Nam tháng 1/2024

Sáng nay (ngày 31/1), Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024

Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024

Với chủ đề “Xuân Giáp Thìn - Nghìn quà Tết”, Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024 chính thức khai mạc sáng 30/1, tại Hà Nội.
Thúc đẩy kinh tế thương mại Lào Cai (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy kinh tế thương mại Lào Cai (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Chiều 29/1 diễn ra hội đàm kinh tế thương mại giữa Đoàn đại biểu liên ngành tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Đoàn đại biểu liên ngành châu Hồng Hà (Trung Quốc).
Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết phát triển du lịch địa phương tại Sóc Sơn

Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết phát triển du lịch địa phương tại Sóc Sơn

Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương tại huyện Sóc Sơn diễn ra từ ngày 26-30/1.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương tại huyện Quốc Oai

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương tại huyện Quốc Oai

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương huyện Quốc Oai (Hà Nội) diễn ra từ ngày 26-30/1.
Khảo sát, giao dịch thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường Australia

Khảo sát, giao dịch thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường Australia

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn khảo sát, giao dịch thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường Australia.
Hải Dương sẽ đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm có lợi thế xuất khẩu

Hải Dương sẽ đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm có lợi thế xuất khẩu

Năm 2024, tỉnh Hải Dương sẽ đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp chế biến sâu, có lợi thế xuất khẩu.
VCCI góp ý về đơn giản hóa quy định hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực thuộc Bộ Công Thương

VCCI góp ý về đơn giản hóa quy định hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực thuộc Bộ Công Thương

VCCI góp ý cho Dự thảo Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu bền vững

Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại: Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu bền vững

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số nhằm đổi mới phương thức xúc tiến thương mại.
Hội chợ CIIE 2024: Cơ hội mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại thị trường Trung Quốc

Hội chợ CIIE 2024: Cơ hội mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại thị trường Trung Quốc

Hội chợ Quốc tế nhập khẩu Trung Quốc (CIIE 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-10/11/2024, là cơ hội để mở rộng kênh phân phối sản phẩm Việt Nam tại Trung Quốc.
Khai mạc Hội chợ Xuân Quảng Bình 2024 quy mô trên 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Xuân Quảng Bình 2024 quy mô trên 200 gian hàng

Hội chợ Xuân Quảng Bình năm 2024 có quy mô trên 200 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút sự tham gia của 130 doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, các đại lý thương mại.
Đà Nẵng: Tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại

Đà Nẵng: Tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại

Các hiệp hội, doanh nghiệp TP. Đà Nẵng mong muốn ngành Công Thương tăng cường hơn hỗ trợ xúc tiến thương mại để doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia: Khẳng định vai trò tiên phong phát triển thị trường

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia: Khẳng định vai trò tiên phong phát triển thị trường

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2023 đã thực hiện vai trò tiên phong, định hướng trong hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường.
Một năm sôi động và hiệu quả của xúc tiến thương mại

Một năm sôi động và hiệu quả của xúc tiến thương mại

Năm 2023, hoạt động xúc tiến thương mại ghi nhận vai trò trong việc khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.
Hà Nội: Đổi mới các hoạt động xúc tiến, phát huy vai trò là trung tâm kết nối của vùng

Hà Nội: Đổi mới các hoạt động xúc tiến, phát huy vai trò là trung tâm kết nối của vùng

Theo báo cáo của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội, tính đến ngày 6/12, TP. Hà Nội thu hút 2,85 tỷ USD vốn FDI (tăng 61% so cùng kỳ).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động