Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

Thời gian qua, ngành Công Thương các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp doanh nghiệp kết nối giao thương.
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Hải Phòng với doanh nghiệp nước ngoài Kết nối giao thương sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Kạn Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Quả ngọt từ kết nối giao thương

Thời gian qua, ngành Công Thương các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội kết nối giao thương, đem sản phẩm đến người tiêu dùng và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đem các sản phẩm chanh leo ngọt đến tham gia xúc tiến thương mại tại Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Sóc Trăng năm 2023, ông Nguyễn Hữu Công - Chủ cơ sở sản xuất chanh leo ngọt Sáu Công (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, hiện gia đình đang sản xuất 1,5 ha chanh leo ngọt (chanh dây ngọt); trong đó có 0,5 ha đang cho trái và 1 ha đang chuẩn bị cho trái. Hiện tại mặt hàng chanh leo ngọt đang được thị trường ưa chuộng.

Tại hội nghị lần này, ông Công đã trao đổi với siêu thị Coopmart Sóc Trăng để bán chanh leo ngọt, hiện hai bên đã thống nhất và tiến tới sẽ làm các thủ tục kinh doanh.

Theo ông Công, hội nghị là dịp gặp gỡ những đối tác và nhà sản xuất kinh doanh chanh leo và các sản phẩm khác, từ đó tạo động lực cho cơ sở phát triển mạng lưới kinh doanh và xuất khẩu sản phẩm sang thị trường quốc tế.

Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương
Doanh nghiệp tăng cường tham gia các hội chợ để xúc tiến thương mại, tìm kiếm đầu ra

Tương tự, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Huy Nam (Kiên Giang) cho biết, ngoài các sản phẩm chính từ mực, bạch tuộc, công ty còn mở rộng thêm một số mặt hàng chế biến ăn liền. Do đó, việc tìm kiếm khách hàng và lan tỏa thương hiệu luôn được chú trọng. Công ty đã tích cực tham gia các hội nghị kết nối giao thương, hội chợ triển lãm, phiên chợ bán hàng do ngành công thương tổ chức tại trong và ngoài tỉnh như TP. Hồ Chí Minh, Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long… Từ đó, có thể giúp công ty thu nhận ý kiến, nhu cầu thực tế của khách hàng để hoàn thiện sản phẩm cả về hình thức lẫn chất lượng, cũng như tìm kiếm và phát triển thêm đại lý phân phối.

Việc tích cực tham gia các chương trình kết nối, giao thương với các doanh nghiệp, nhà phân phối trong và ngoài nước đã tạo điều kiện thuận lợi cho công ty phát triển thị trường tiêu thụ. Đến nay, sản phẩm ca cao của công ty không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu sang các đối tác lớn như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha…

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã ký kết được hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác với các nhà phân phối để đưa hàng hóa lên kệ của hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng trên toàn quốc.

Ông Hứa Trường Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng khẳng định, quảng bá, xúc tiến thương mại được xem là một trong những hoạt động quan trọng giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trong tỉnh đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Vì vậy, công tác này luôn được ngành Công Thương tập trung triển khai quyết liệt với nhiều hình thức đa dạng, góp phần đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các địa phương vươn xa.

Tăng cường kết nối giao thương

Theo ngành Công Thương các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, trong bối cảnh sản xuất kinh doanh đứng trước nhiều khó khăn do đơn hàng sụt giảm, ngành Công Thương các tỉnh đã liên tục hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm, các đoàn xúc tiến thương mại trong và ngoài nước như: Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - An Giang năm 2023; Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long -Vĩnh Long năm 2023; Hội nghị ngành Công Thương phía Nam năm 2023; Triển lãm Thaifex 2023…

Điển hình như tại Kiên Giang, một số hoạt động xúc tiến thương mại tiêu biểu đã được thực hiện trong thời gian gần đây như: Tổ chức tham gia hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 23 - Agroviet 2023 tại Hà Nội; Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan, do Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Central Group Thái Lan tổ chức tại Bangkok; Hội chợ triển lãm sản phẩm kinh tế - quốc phòng Việt Nam - Campuchia 2023 (từ ngày 24- 30/10/2023) do Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia và các bộ, ngành liên quan tổ chức tại Campuchia.

Còn tại Long An, liên tục từ đầu năm tới nay Sở Công Thương tỉnh này đã tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm thương mại ở TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang...

Thông qua những hoạt động trên, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã được tiếp cận với nhiều đối tác, khách hàng; đồng thời, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã biết đến tiềm năng thế mạnh, cơ hội hợp tác kinh doanh - đầu tư của doanh nghiệp trong vùng, qua đó đã có nhiều hợp đồng giao thương các sản phẩm hàng hóa được ký kết.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, ngành Công Thương các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, trọng tâm là hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tham gia các hoạt động hội chợ triển lãm, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm của các địa phương. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trên môi trường mạng; tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa đến nhà nhập khẩu nước ngoài.

Bên cạnh đó, ngành Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tổ chức nghiên cứu, khảo sát thị trường xem đối tác trong và ngoài nước cần gì và thị hiếu người tiêu dùng như thế nào? Từ đó, hỗ trợ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường; phát triển sản phẩm mới, cải tiến bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu; nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Hà Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động