Hà Nội: Hàng Việt “phủ sóng” siêu thị ngoại

Với việc từng bước khẳng định chất lượng, năng lực cung ứng, bảo quản sau thu hoạch và logistics… song hành với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, kết nối, đến nay, hàng hóa, nông sản của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng ngày càng mở rộng sự hiện diện trên kênh siêu thị ngoại.

Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ

Sau thành công năm 2020, năm nay, nhà bán lẻ Nhật Bản tiếp tục nhập khẩu và bày bán vải thiều Việt Nam trên các quầy kệ của chuỗi siêu thị này ở Nhật Bản, thông qua công ty thành viên AEON Topvalu Việt Nam. Theo đại diện AEON Việt Nam, đợt vải thiều đầu tiên của hệ thống này đã đến Nhật Bản và được bày bán lần đầu tiên tại Aeon Mall Kagoshima vùng Kyushu, trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam (Vietnam Fair) được tổ chức từ ngày 4 - 6/6 tại đây. Trong sự kiện này, quả vải Việt Nam sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản cùng với các nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam như áo dài, đèn lồng…

Hà Nội: Hàng Việt “phủ sóng” siêu thị ngoại

Nông sản Việt Nam đã hiện diện ở nhiều nước trên thế giới

Quả vải thiều Việt Nam được người dân Nhật Bản rất ưa chuộng và đánh giá cao về chất lượng. Để tiếp tục đưa sản phẩm vải thiều Việt Nam tới tay người tiêu dùng Nhật Bản, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang phối hợp với đại diện Tập đoàn AEON Nhật Bản tăng cường quảng bá hình ảnh hàng hóa Việt Nam trong chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại AEON”, dự kiến sẽ được triển khai tại hơn 300 siêu thị/cửa hàng của AEON trên toàn Nhật Bản từ ngày 25 - 27/6.

Trước đó, Thương vụ Việt Nam tại Singapore thông tin, vải u hồng Thanh Hà (Hải Dương) đã có mặt trên kệ tại hệ thống siêu thị tại Singapore, với giá bán trong tuần đầu khuyến mãi 105.000/kg và sẽ nâng lên mức khoảng 120.000/kg trong những tuần tiếp theo. Vải Việt Nam năm nay sẽ được bày bán trên toàn bộ 230 siêu thị của FairPrice, mở rộng quy mô hơn hẳn năm 2020 khi chỉ được bày bán tại những đại siêu thị hoặc các trung tâm thương mại lớn của FairPrice.

Tại Pháp, bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) - cho biết, cách đây 2 năm, HPA đã tổ chức kết nối đưa hàng Việt vào Siêu thị Thanh Bình Jeune (Ivry-sur-Seine, gần quận 13 Thủ đô Paris - siêu thị của Việt Kiều khá lớn ở Paris). Hiện, các sản phẩm chế biến của doanh nghiệp Việt đã vào được kênh siêu thị này. Do dịch Covid-19, hoạt động xúc tiến trực tiếp không triển khai được, mới đây, HPA đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Pháp và Siêu thị Thanh Bình Jeune tổ chức xúc tiến thương mại theo hình thức trực tuyến (B2B) nhằm tiếp tục quảng bá hàng Việt. Sau chương trình, một số doanh nghiệp đã kết nối để đưa nông sản tiêu thụ trên kênh phân phối này.

Phát triển kênh phân phối hàng Việt ở nước ngoài

Để hàng Việt đi xa và tiến sâu hơn vào kênh siêu thị ngoại ở thị trường nước ngoài, mới đây, UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch số 116/KH-UBND triển khai Đề án huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Theo kế hoạch, các sở, ngành của thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, củng cố và phát huy vai trò trung tâm thương mại, chợ truyền thống, siêu thị của người Việt Nam, nhằm đưa hàng hóa Việt Nam vào các cơ sở này. Đồng thời, tăng cường kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước; phát triển, hoàn thiện sản phẩm theo hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, đủ điều kiện xuất khẩu, tiêu thụ tại thị trường nước ngoài.

Hà Nội: Hàng Việt “phủ sóng” siêu thị ngoại

Thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành xây dựng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp Hà Nội đủ điều kiện xuất khẩu phù hợp với từng thị trường; triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước; phát triển liên kết chuỗi trong sản xuất, chế biến gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc nông - lâm - thủy sản thực phẩm TP. Hà Nội (check.gov.vn), sẵn sàng kết nối vào Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia; góp phần minh bạch thông tin, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu quản lý xuất, nhập khẩu. Đưa hàng Việt vào kênh phân phối ngoại tại thị trường Việt Nam để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam cũng được các đơn vị chức năng triển khai.

Là đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đưa hàng hóa tới hệ thống phân phối của các siêu thị nước ngoài, bà Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, HPA sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động xúc tiến trong thời gian tới để kết nối thêm nhiều doanh nghiệp tới hệ thống phân phối ngoại. “2 kỳ hội chợ tại Trung tâm AEON Mall Long Biên và Trung tâm AEON Mall Hà Đông theo chương trình Hà Nội đã ký kết với Tập đoàn AEON sẽ được triển khai khi dịch Covid-19 được khống chế. Mục tiêu của chương trình là quảng bá sản phẩm và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn vào hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON Việt Nam” - bà Mai Anh cho biết.

Bà Mai Anh chia sẻ: Vừa làm, vừa đánh giá những kết quả đã đạt được, đồng thời rút kinh nghiệm cho các kỳ hội chợ sau đó, mặc dù lượng hàng Việt tiêu thụ tại siêu thị AEON rất tốt, tuy nhiên, vẫn có nhiều sản phẩm còn trùng lặp. Do đó, cần có sự thay đổi trong cơ cấu sản phẩm và sản phẩm mới để Tập đoàn có nhiều hợp đồng thu mua hơn. Theo khảo sát của AEON, nhu cầu của siêu thị này chủ yếu là các sản phẩm làng nghề. Do đó, năm nay, HPA phấn đấu 20% gian hàng tham gia hội chợ là hàng thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội. Bên cạnh đó, HPA sẽ chọn ra khoảng 200 - 300 sản phẩm OCOP tiêu biểu của Hà Nội để làm các chương trình quảng bá mạnh nhằm giới thiệu cho nhà thu mua của AEON cũng như siêu thị khác đến sự kiện. Song song với việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, HPA tiếp tục hợp tác và hỗ trợ các nhà cung cấp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh, tiến tới đưa hàng hóa không chỉ vào hệ thống siêu thị AEON tại Việt Nam và xuất khẩu, mà còn vào các hệ thống siêu thị ngoại khác.

Trong 5 năm qua, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được AEON xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 1,4 tỷ USD, tăng trưởng bình quân hơn 120%/năm. Việc xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài được đánh giá là kênh xuất khẩu hiệu quả, bền vững. Với sự hỗ trợ của các tập đoàn phân phối bán lẻ hàng đầu thế giới, sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam đã, đang và sẽ tới tay hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Tại Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản, các bên thống nhất hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025. Trong chương trình hợp tác do UBND TP. Hà Nội ký kết với Tập đoàn AEON, Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội sẽ được tổ chức thường niên trong thời gian 20 năm, kể từ năm 2017.
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ diễn ra vào ngày 28/4/2024 tại TP Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác

Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo các cơ quan liên quan quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác theo đúng quy định pháp luật.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Quảng Nam: Chọn 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản

Quảng Nam: Chọn 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản

Qua bốc thăm ngẫu nhiên, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã chọn ra 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản.
Thanh Hóa: Xử lý nghiêm tình trạng khai thác tận diệt thủy sản

Thanh Hóa: Xử lý nghiêm tình trạng khai thác tận diệt thủy sản

Tỉnh Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm tình trạng các tàu cá khai thác thủy sản bằng hình thức giã cào, làm cạn kiệt tài nguyên thủy sản đang tái diễn.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Các bến xe liên tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã sẵn sàng phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Sáng nay (19/4), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai Châu khoá XIV tổ chức Hội nghị lần thứ 19 thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng của địa phương
Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông qua 4 nghị quyết, trong đó có 1 nghị quyết thuộc lĩnh vực đầu tư công và 3 nghị quyết thuộc lĩnh vực đất đai.
Lào Cai: Triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Lào Cai: Triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
Lâm Đồng: Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh

Lâm Đồng: Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh

HĐND tỉnh Lâm Đồng Khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức cuộc họp và biểu quyết bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh.
Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Tổng doanh thu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Cần Thơ là 687,7 triệu USD, tăng 25% với cùng kỳ năm 2023.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Tốc độ tăng trưởng quý I/2024 không đạt như kế hoạch, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn.
Ai điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng bị khởi tố?

Ai điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng bị khởi tố?

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam được phân công điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng trường này bị khởi tố.
Du lịch Cửa Lò năm 2024: “Cửa Lò – khát vọng tỏa sáng”

Du lịch Cửa Lò năm 2024: “Cửa Lò – khát vọng tỏa sáng”

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò- khát vọng tỏa sáng” được tổ chức nhằm quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Nghệ.
Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Nhiều hộ kinh doanh trước Khu du lịch hồ Than Thở, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng buồn rầu vì ế ẩm do 2 năm nay Khu du lịch đóng cửa, nâng cấp dẫn đến không có khách.
TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 Âm lịch), TP. Vũng Tàu đã trang trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu Thiên với hàng nghìn người tham dự.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Tối 17/4/2024, tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024) và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Nhiều địa phương đã ban hành Kế hoạch cung ứng điện năm 2024 khi hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn hoặc vận hành ở chế độ khẩn cấp.
Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Tối ngày 17/4, UBND TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương với nhiều hoạt động văn nghệ, biểu diễn đặc sắc.
Bình Dương: Dưa lưới An Bình “cất cánh” sang thị trường Nhật Bản

Bình Dương: Dưa lưới An Bình “cất cánh” sang thị trường Nhật Bản

Việc phát triển cây dưa lưới theo hướng công nghệ cao đã đem đến cho vùng đất xã An Bình (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) có nhiều đổi thay.
Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Ngày 17/4 tại huyện Xín Mần, Đảng ủy BĐBP Hà Giang và Huyện ủy 7 huyện biên giới tỉnh Hà giang tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp năm 2023.
Quảng Nam: Kỳ vọng du lịch bùng nổ dịp lễ 30/4 và 1/5

Quảng Nam: Kỳ vọng du lịch bùng nổ dịp lễ 30/4 và 1/5

Các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam kỳ vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú.
Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Năm 2024, tỉnh Tuyên Quang đặt ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 22.550 lao động với tỷ lệ qua đào tạo đạt 69,5%, trong đó tỷ lệ có bằng, chứng chỉ là 28%.
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá vì phát hiện hang động

Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá vì phát hiện hang động

Tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định tạm dừng khai thác khoáng sản tại khu vực mỏ đá vôi thuộc xã Hà Long, huyện Hà Trung vì phát hiện hang động.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động