Hà Nội: Công nhận Trung tâm thiết kế sáng tạo, quảng bá sản phẩm xã Sơn Đồng

Ngày 7/6, diễn ra Lễ trao quyết định công nhận mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm mỹ nghệ xã Sơn Đồng.
Hà Nội: Tiếp thêm sức cho sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP Năm 2023, dự kiến Hà Nội sẽ có 10 Trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP, làng nghề Hà Nội: Gắn biển công nhận Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ngày 7/6, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Hoài Đức, xã Sơn Đồng thực hiện công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận cho Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm mỹ nghệ xã Sơn Đồng.

Công nhận Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã năm 2023
Công nhận Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã năm 2023

Theo Sở Công Thương Hà Nội, thực hiện Kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 10/02/2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc Phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Nhằm kiến tạo môi trường triển khai các hoạt động hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn, chủ thể sản xuất kinh doanh làng nghề hình thành và phát triển hoạt động thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển các hình thức du lịch trải nghiệm góp phần tái cơ cấu kinh tế nông thôn trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương được UBND thành phố giao chủ trì, phối hợp với các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện.

UBND thành phố Hà Nội đã có Quyết định số 6385/QĐ-UBND ngày 14/12/2024 về việc ban hành Bộ tiêu chí và Quy trình đánh giá, hướng dẫn, phát triển Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã (theo mô hình phân tán) trên địa bàn thành phố.

Sở Công Thương đã phối hợp với các huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tiến hành chấm điểm hồ sơ đăng ký của các đơn vị theo đúng quy trình đặt ra.

Ngày 28/12/2023, Sở Công Thương đã ban hành Quyết định số 717/QĐ-SCT về việc Công nhận Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã năm 2023. Trong đó, Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm mỹ nghệ xã Sơn Đồng (xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội) là 1 trong 10 Trung tâm đạt tiêu chí của Thành phố và đạt 3 sao.

Hoài Đức là một huyện có nhiều làng nghề với 51/53 làng có nghề với nhiều nghề truyền thống, trong đó Sơn Đồng là một trong 12 làng nghề truyền thống được thành phố công nhận, đây là niềm vinh dự lớn của huyện Hoài Đức nói chung và xã Sơn Đồng cũng như bà con làng nghề trên địa bàn xã nói riêng. Vì đây là mô hình đầu tiên và rất mới mẻ đối địa phương, là động lực quan trọng để thúc đẩy hoạt động sản xuất và phát triển thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của làng nghề Sơn Đồng và huyện Hoài Đức.

Phát biểu tại Lễ công bố, bà Trần Thị Phương Lan – Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho hay, việc công nhận Trung tâm nhằm mục tiêu nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, làng nghề, xây dựng chuỗi liên kết từ thiết kế sáng tạo sản xuất – chế biến, tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các làng nghề gắn với hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn trong kinh tế tuần hoàn, góp phần xây dựng, thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Bà Trần Thị Phương Lan cũng đề nghị UBND huyện Hoài Đức, xã Sơn Đồng tiếp tục hỗ trợ phát triển Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm mỹ nghệ xã Sơn Đồng để tạo môi trường liên kết giữa nghệ nhân, đội ngũ thiết kế trẻ với tinh thần khởi nghiệp, phát huy ưu thế văn hóa địa phương, khát vọng phát triển kinh tế của cộng đồng tại làng nghề trên địa bàn huyện.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: nông thôn mới

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sức mua yếu: Kịp thời khơi thông thị trường, linh hoạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi

Sức mua yếu: Kịp thời khơi thông thị trường, linh hoạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi

Sức mua yếu, nhiều doanh nghiệp đang phải rời bỏ thị trường, vì vậy, cần sớm phải có những giai pháp căn cơ, đồng bộ, kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi.
Doanh nghiệp logistics Việt mở rộng xúc tiến tiếp cận thị trường mới

Doanh nghiệp logistics Việt mở rộng xúc tiến tiếp cận thị trường mới

Doanh nghiệp logistics Việt đang nỗ lực kết nối với quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần thúc đẩy ngành logistics tiến xa hơn.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu trên môi trường số

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu trên môi trường số

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu có sự tham gia của hơn 200 học viên là đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.
Central Retail tại Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Central Retail tại Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vinh dự được Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trao “Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên".
Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 diễn ra từ 1-3/8/2024

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 diễn ra từ 1-3/8/2024

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG) năm 2024 sẽ diễn ra từ 1-3/8/2024, tại TP Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục

''Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên'': Cơ hội xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề

Chuỗi các hoạt động tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại Điện Biên” là cơ hội để quảng bá, xúc tiến du lịch, thương mại, dịch vụ của hai địa phương.
Tìm giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Đắk Nông

Tìm giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Đắk Nông

Thời gian qua, Sở Công Thương Đắk Nông đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương.
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 nhằm tiếp tục quảng bá, tiêu thụ sản phẩm này.
Mở rộng hợp tác kinh tế Việt - Nhật từ

Mở rộng hợp tác kinh tế Việt - Nhật từ ''đòn bẩy'' xúc tiến thương mại

Việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ là trợ lực để các sản phẩm của Việt Nam ngày càng thâm nhập sâu thị trường Nhật Bản.
Dự kiến 800 gian hàng góp mặt tại Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2024

Dự kiến 800 gian hàng góp mặt tại Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2024

Từ ngày 8 đến 11/8, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương sẽ diễn ra Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - Bifa Wood Vietnam 2024.
Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra

Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra

Hơn 20 doanh nghiệp, hợp tác xã đã đưa được sản phẩm OCOP, nông sản vào chuỗi phân phối Goldfruit với chi phí mở mã chỉ 0 đồng, mở ra cơ hội tiêu thụ lớn.
Tăng cường xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu đạt kết quả tích cực

Tăng cường xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu đạt kết quả tích cực

Công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu tiếp tục đạt kết quả tích cực, giúp xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2024 phục hồi tốt và tăng trưởng cao.
Doanh nghiệp cần làm gì để hoạt động giao thương không bị ngưng trệ?

Doanh nghiệp cần làm gì để hoạt động giao thương không bị ngưng trệ?

Doanh nghiệp phải có chiến lược, phương án thay đổi quy trình sản xuất, nhập nguyên liệu, “xanh hóa” nhanh chóng để hoạt động giao thương không bị ngưng trệ.
Lạng Sơn: Gỡ khó cho doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại

Lạng Sơn: Gỡ khó cho doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại

Ngày 3/7, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội

Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội

Đã có hơn 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP được ký kết biên bản ghi nhớ để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Goldfruit và một số kênh bán lẻ tại Hà Nội, chiều 2/7.
Xuất khẩu cá tra Việt Nam rộng cửa sang thị trường Mercosur

Xuất khẩu cá tra Việt Nam rộng cửa sang thị trường Mercosur

Việt Nam đang trong quá trình thúc đẩy đàm phán FTA với khối Mercosur, để đưa FTA này thành động lực khai thác thị trường xuất khẩu khu vực Mỹ La tinh.
Triển lãm quốc tế lần thứ 20 về cơ khí chính xác: Hướng tới sự phát triển bền vững

Triển lãm quốc tế lần thứ 20 về cơ khí chính xác: Hướng tới sự phát triển bền vững

Triển lãm và hội thảo quốc tế về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, thúc đẩy sự phát triển bền vững.
Chợ phiên OCOP Hương vị An Giang: 4 tiếng bán 22,8 tấn gạo nhờ LIVE TikTok

Chợ phiên OCOP Hương vị An Giang: 4 tiếng bán 22,8 tấn gạo nhờ LIVE TikTok

Phiên LIVE TikTok "Hương Vị An Giang" tại Nông trại Phan Nam đã thu hút 1,6 triệu lượt xem, bán ra trên 17,8 nghìn đơn hàng, nổi bật 22,8 tấn gạo của APG Eco.
Longform | Vĩnh Phúc: Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Longform | Vĩnh Phúc: Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Việc chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã mở ra những cơ hội phát triển mới, khẳng định uy tín, chất lượng, giá trị thương hiệu...
Quảng Bình:

Quảng Bình: ''Gỡ'' khó từ hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng các thị trường xuất khẩu

Để thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn, việc gỡ rào cản thương mại, mở rộng các thị trường xuất khẩu đang là nhiệm vụ trọng tâm được tỉnh ưu tiên.
Doanh nghiệp miền Trung làm gì để đưa hàng vào siêu thị và tăng xuất khẩu?

Doanh nghiệp miền Trung làm gì để đưa hàng vào siêu thị và tăng xuất khẩu?

Đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý, nhà phân phối đưa ra nhiều khuyến nghị để các doanh nghiệp miền Trung đưa hàng vào siêu thị và mở rộng xuất khẩu.
Hiện đại hoá các hoạt động logistics -

Hiện đại hoá các hoạt động logistics - ''chìa khoá'' thúc đẩy giao thương xuất nhập khẩu

Thúc đẩy hạ tầng khu kinh tế biển, hiện đại hoá hoạt động logistics, thúc đẩy giao thương xuất nhập khẩu là những ''điểm nghẽn'' đang cần giải pháp tháo gỡ.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng dự Hội nghị Xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu khu vực miền Trung

Thứ trưởng Phan Thị Thắng dự Hội nghị Xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu khu vực miền Trung

Hội nghị Xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu miền Trung cần đưa ra các sáng kiến có thể ứng dụng nhanh và hiệu quả cho công tác xúc tiến thương mại của khu vực.
Việt Nam và Italia còn nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dệt may

Việt Nam và Italia còn nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dệt may

Tại Hội thảo "ITALY MEETS VIETNAM: Kết nối Dệt may" diễn ra chiều 27/6, diễn giả đồng tình nhận định ngành dệt may Việt Nam và Italia còn nhiều cơ hội hợp tác.
Bán hàng qua livestream: Làn gió mới cho doanh nghiệp Việt

Bán hàng qua livestream: Làn gió mới cho doanh nghiệp Việt

Dự kiến năm 2024, doanh thu bán ra ở các nền tảng trực tuyến có thể đạt hơn 310.000 tỷ đồng. Bán hàng qua livestream sẽ là ‘làn gió mới’ cho doanh nghiệp Việt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động