Thứ ba 05/11/2024 15:21

Gần 400 gian hàng tham gia hội chợ Thương mại và du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị

Hội chợ Thương mại và du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á-Quảng Trị năm 2024 là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của Quảng Trị và khu vực.

Tối 6/6, tại thành phố Đông Hà, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị năm 2024 và Chương trình kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp khu vực Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cho biết, Hội chợ Thương mại và du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á-Quảng Trị năm 2024 là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của Quảng Trị và khu vực Bắc Trung Bộ, được tổ chức phù hợp với định hướng phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu, là cơ hội tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp thị mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu sản

Các đại biểu bấm nút khai mạc Hội chợ

Đây cũng là dịp để các tỉnh, thành phố của Việt Nam; các tỉnh, thành phố trên hành lang kinh tế đông tây (EWEC), khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) giới thiệu những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; các tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Tân, hội chợ năm nay có quy mô gần 400 gian hàng của gần 214 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…; nổi bật có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Lào, Thái Lan.

Hàng hóa tại hội chợ tập trung vào các ngành hàng có thế mạnh và tiềm năng xuất khẩu nông, lâm, hải sản, thực phẩm chế biến

Hàng hóa tại hội chợ tập trung vào các ngành hàng có thế mạnh và tiềm năng xuất khẩu nông, lâm, hải sản, thực phẩm chế biến; thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ; làng nghề; may mặc, thời trang; văn phòng phẩm; đồ dùng gia đình, đồ chơi trẻ em; dịch vụ du lịch, bất động sản, tài chính, ngân hàng…

Sau lễ khai mạc hội chợ, sẽ diễn ra các hoạt động chính: Chương trình kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp sản phẩm khu vực bắc trung bộ với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại; các hoạt động trưng bày, giới thiệu và mua bán các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, thế mạnh; ký kết hợp đồng kinh tế, biên bản ghi nhớ hợp tác, đầu tư; các hoạt động và giao thương giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng; giới thiệu tour du lịch về Quảng Trị; chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật hàng đêm. Hội chợ diễn ra từ ngày 6 đến 12/6.

Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Trị

Tin cùng chuyên mục

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11

Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Thiếu liên kết - rào cản kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ

Doanh nghiệp công nghiệp áp lực về tính xanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu