Thứ bảy 10/05/2025 10:09

Giải pháp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử

Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu trên môi trường TMĐT đã diễn ra vào ngày 2/6, tại Cà Mau.

Tham dự buổi hội thảo có ông Trần Văn Dũng – Cục phó Cục nghiệp vụ, Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT), ông Huỳnh Vũ Phong – Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau – Cục trưởng Cục QLTT Cà Mau, ông Nguyễn Tân Tiến – Chánh Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, ông Huỳnh Văn Khoa – Phó Cục trưởng, Cục QLTT Cà Mau, và ông Nguyễn Viết Hồng – Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG), cùng các Sở, ban ngành, các tỉnh lân cận.

Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau, và Công ty Vina CHG phối hợp tổ chức hội thảo này

Hội thảo được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm ra các giải pháp, cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp trao đổi và thảo luận với các cơ quan quản lý, thực thi nhà nước và các chuyên gia về bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp khi tham gia và triển khai kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử (TMĐT).

Ông Huỳnh Vũ Phong – Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau – Cục trưởng Cục QLTT Cà Mau cho biết, trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 319/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.

Do đó, hội thảo lần này nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Đề án, làm cơ sở tổ chức triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu quả, đồng thời nâng cao sự kết nối chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc triển khai Đề án, đem lại các kết quả thiết thực trong công tác chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường TMĐT.

Theo ông Phạm Văn Huy – Chuyên viên tư vấn thương mại điện tử - Hội TMĐT Việt Nam, hiện nay người dân đã quen mua sắm online trên các trang TMĐT. Bên cạnh đó, việc bán hàng trên các trang thương mại điện tử cũng ngày càng dễ dàng, tạo ra thách thức đối với các doanh nghiệp bán hàng chân chính và cả người tiêu dùng bởi các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, mạo danh các sản phẩm chính hãng có thể xuất hiện trên TMĐT với giá rẻ và ưu đãi hấp dẫn.

Ông Huy cho rằng, doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng đa kênh và xác minh đầy đủ thông tin chứng minh gian hàng chính hãng. Các doanh nghiệp cũng nên đăng tải các giấy tờ chứng minh chất lượng sản phẩm, đặc biệt cần tối ưu việc chống giả cho sản phẩm bằng việc sử dụng các công nghệ chống giả, dán tem chống hàng giả truy xuất nguồn gốc.

Ông Nguyễn Tân Tiến – Chánh Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389/Cà Mau và ông Nguyễn Viết Hồng - Tổng Giám đốc Công ty Vina CHG thực hiện ký kết hợp tác giữa hai bên

Trong khuôn khổ hội thảo, UBND tỉnh Cà Mau, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia và công ty Vina CHG đã ký kết phối hợp, hợp tác trong công tác phòng chống hàng giả. Đây là chương trình hợp tác nhằm nâng cao sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan chức năng và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu, phối hợp trong công tác truyền thông và điều tra, xử lý hàng giả.

Dương Lài
Bài viết cùng chủ đề: Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Việt Nam - Anh: Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng