EVNNPC nỗ lực vượt khó, hoàn thành mục tiêu kép

Năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã nỗ lực thực hiện thành công mục tiêu kép và đạt được những kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng.
EVNNPC nỗ lực vượt khó

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân

Những kết quả ấn tượng

Báo cáo của EVNNPC tại Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch năm 2020 và 05 năm 2016-2020; mục tiêu nhiệm vụ năm 2021 và định hướng kế hoạch 5 năm 2021-2025 cho thấy, năm 2020, toàn đơn vị đã triển khai nghiêm túc, khẩn trương, quyết liệt chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho 27 nghìn cán bộ công nhân viên, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, an sinh xã hội. Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ cho gần 10 nghìn cơ sở y tế tham gia chống dịch, các khu cách ly tập trung và thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện 2 đợt cho hơn 10,5 triệu khách hàng sử dụng điện với số tiền trên 4 nghìn tỷ đồng.

Sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty đạt 74,863 tỷ kWh tăng 6,76% so với năm 2019, cao hơn gần gấp đôi mức tăng trưởng bình quân toàn Tập đoàn (3,42%), góp phần quan trọng trong nỗ lực chung của cả nước đạt mức tăng trưởng GDP 2,91%. Tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2020 đạt 4,836%, thấp hơn năm 2015 1,85% (6,68%), giảm trung bình 0,37%/năm, thấp hơn kế hoạch 5 năm EVN giao 0,02% (4,85%).

Giai đoạn 2016 -2020, Tổng công ty đã chỉ đạo các Công ty Điện lực thực hiện đồng bộ các giải pháp tích cực để cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng: Rút ngắn thủ tục, thống nhất hồ sơ, đẩy mạnh công khai minh bạch trên nhiều kênh thông tin điện tử, triển khai cơ chế một cửa liên thông, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng khi có nhu cầu cấp điện đấu nối lưới trung áp, thời gian giải quyết nhanh chóng. Năm 2020 đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 2.260 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,54 ngày; giảm 2,46 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,46 ngày so với Chỉ thị của EVNNPC.

EVNNPC nỗ lực vượt khó
Ban điều hành Hội nghị

Công tác điện tử hóa công tơ đạt kết qủa tích cực với 42,4% và thực hiện hoàn thiện đo xa 100%. Số sự cố 110kV giảm 30%, sự cố lưới trung hạ áp bằng 35% so với cùng kỳ.

Công tác ĐTXD đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2020: Lũy kế đến 31/12/2020, EVNNPC khởi công 82/65 công trình đạt 126% kế hoạch năm và đóng điện 84/81 công trình, đạt 103,7% kế hoạch năm.

Điểm đánh giá độ hài lòng của khách hàng được ghi nhận theo từng năm, theo đó, năm 2016 điểm đánh giá độ hài lòng của Tổng Công ty có điểm bình quân đạt 7,52 điểm; sau 04 năm, năm 2019 đã đạt 8,08 điểm, tăng 0,56 điểm so với năm 2016, tăng 0,07 điểm so với với kế hoạch EVN giao (8,01 điểm) và về đích kế hoạch năm 2020 (8 điểm) trước 1 năm so với yêu cầu của EVN.

EVNNPC nỗ lực vượt khó
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu chỉ đạo

Phấn đấu những mục tiêu mới

Phát biểu tại Hội nghị ông Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực trong những năm 2020 của EVNNPC, đặc biệt đã hoàn thành 13/15 chỉ tiêu mà Tập đoàn giao, trong đó chỉ tiêu điện thương phẩm đạt mức cao nhất trong các Tổng công ty điện lực phân phối thuộc EVN, góp phần vào thành công chung của Tập đoàn cũng như hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020

Nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2021, ông Trần Đình Nhân yêu cầu Tổng công ty cần tập trung vào một số nhiệm vụ mà trong năm 2020 chưa đảm bảo như: Hoàn thành sớm các trạm biến áp không người trực; giảm các sự cố lưới điện; nâng cao hiệu quả trong công tác đầu tư xây dựng, khắc phục việc ghi chỉ số công tơ; chủ động thông tin đến với khách hàng khi có sự cố mất điện và nhanh chóng khắc phục trong thời gian sớm nhất; tăng tính công khai minh bạch trong tiếp xúc khách hàng; tăng cường quản lý khách hàng công nghiệp và khu công nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, hiệu quả quản lý, hạn chế các đơn vị bán trung gian.

Ông Thiều Kim Quỳnh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty cũng đã chỉ ra những tồn tại và hạn chế trong năm 2020 chưa được khắc phục, và yêu cầu trong năm 2021 cần tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: Chỉ đạo quyết liệt để thực hiện đạt chỉ tiêu tổn thất điện năng năm 2021 trong đó không còn đơn vị nào có tỷ lệ tổn thất điện năng lớn hơn 8%, tăng cường các giải pháp quản lý để đảm bảo số liệu trung thực, tăng cường hơn nữa các giải pháp để giảm suất sự cố lưới điện, giảm thời gian mất điện của khách hàng.

Tập trung nguồn lực đầu tư lưới điện đảm bảo chất lượng, tiến độ, phù hợp với quy hoạch, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải, trên cơ sở tạo liên kết mạnh lưới điện 110kV giữa các khu vực với bán kính cấp điện hợp lý.

Đẩy nhanh tiến trình hoàn thiện cơ chế, quy định, quy trình quản lý theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính, tăng tính chịu trách nhiệm, nâng cao hiệu quả điều hành, năng suất lao động, tạo thuận lợi cho công tác số hóa và chuyển đổi số, hiện đại hóa quản trị doanh nghiệp của Tổng công ty.

Đẩy nhanh tiến độ cải tạo, nâng cấp hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin, phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn, đảm bảo tính hiện đại, an toàn an ninh thông tin và có dự phòng, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của Tổng công ty.

Chú trọng và đổi mới phương thức thực hiện trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, có cơ chế thu hút người tài, đổi mới trong công tác cán bộ, nhằm trẻ hóa lực lượng lao động, tạo ra thế hệ cán bộ, công nhân trẻ, khỏe, có năng lực tiếp cận và làm chủ công nghệ mới, có tác phong chuyên nghiệp, hiện đại, ứng xử văn minh.

EVNNPC nỗ lực vượt khó
Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc EVNNPC tiếp thu ý kiến chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các đơn vị

Thay mặt Ban lãnh đạo, Ban Điều hành, bà Đỗ Nguyệt Ánh – Tổng Giám đốc Tổng công ty đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Tổng giám đốc EVN và Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPC. Đồng thời chỉ ra những khó khăn của dịch bệnh có thể còn tiếp diễn trong năm 2021.

Để hoàn thành các chỉ tiêu năm 2021, bà Ánh yêu cầu các đơn vị tiếp tục bám sát chỉ đạo của Tổng công ty, đảm bảo an toàn lao động tuyệt đối cho người lao động, cho nhân dân, cho nhà thầu thi công và cho các trang thiết bị; hoàn thành và đạt các chỉ tiêu của EVN giao trong năm 2021; lên kế hoạch để triển khai ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2021 đưa ra những kế hoạch và chỉ tiêu chi tiết về nhiệm vụ cho từng tổ, từng đội, từng cá nhân và định kỳ hàng tháng sẽ kiểm soát các chỉ tiêu này; tổ chức thực hiện chấm điểm và hoàn thành nhiệm chi trả lương theo hiệu quả công việc; tổ chức triển khai ngay việc giao kế hoạch năm 2021, sớm tạo điều kiện cho các đơn vị chủ động trong công tác điều hành sản xuất kinh doanh; tập trung triển khai chuyển đổi số, đẩy nhanh quá trình điện tử hóa hệ thống đo đếm, chu trình tự động hóa lưới điện, tăng cường nghiên cứu sáng tạo ứng dụng những thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 vào SXKD; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật của Tập đoàn và Tổng công ty trong việc tuân thủ các quy trình, quy định trong công tác ĐTXD, quản lý vận hành, kinh doanh, kiểm soát xuất vốn đầu tư, đơn giá đầu tư thiết bị, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định ĐTXD về nghiệm thu và quản lý vận hành.

EVNNPC nỗ lực vượt khó
Ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 04 tập thể và 07 cá nhân
EVNNPC nỗ lực vượt khó
Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch HĐTV và bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng Giám đốc trao giải Nhất và Cờ thi đua của Tổng công ty cho Công ty Điện lực Hưng Yên

Duy trì và phát huy các hình thức khen thưởng kịp thời để động viên tập thể và các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, cũng như thực hiện nghiêm các chế tài đối với tập thể cá nhân chưa hoàn thành nhiệm vụ mà Tổng công ty giao.

Trong khuôn khổ hội nghị, nhiều tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận những phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, ngành, EVN, EVNNPC.

Đình Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thuê cửa hàng giữa Công ty TNHH Thương mại Năng lượng Đông Sài Gòn và 3 đơn vị thành viên của Petrolimex.
Quan tâm đến đời sống người lao động

Quan tâm đến đời sống người lao động

Những năm vừa qua, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp để chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD vừa giành cú đúp giải thưởng trong nước và quốc tế nhờ mang đến nhiều cải tiến với trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Tại Hội nghị Phát triển nền kinh tế mới, Coca-Cola đã gợi lên nhiều cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trước xu thế chuyển dịch tất yếu theo hướng bền vững.

Tin cùng chuyên mục

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung cùng đoàn công tác đã đến động viên, tặng quà người lao động PC Quảng Bình.
PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

Tính đến hết quý I năm 2024, toàn PC Quảng Bình đã thực hiện 6.541 lượt kiểm tra ngày đêm, phát hiện và xử lý 213 vụ vi phạm sử dụng điện, truy thu 2.298 kWh.
EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng.
Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Với hệ thống dây chuyền, thiết bị hiện đại được đầu tư đồng bộ, sản phẩm dây và cáp điện CADI-SUN có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập.
Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024 vừa được Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ phát động.
Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Tại Việt Nam, hiện hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ, 51% doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so với các quốc gia khác.
Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng bởi kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, tạo điều kiện để người tiêu dùng chi tiêu cho trang sức.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex vừa trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

Đoàn công tác của PVCFC đã giới thiệu thế mạnh thương hiệu và phổ biến chính sách xúc tiến bán hàng của bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau.
Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT.
5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội đưa ra 5 đề xuất và 3 kiến nghị nhằm giảm khó khăn cho khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động