Thêm cơ hội xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào thị trường Ecuador

Chính phủ Ecuador tiếp tục mở rộng các thị trường trong khu vực châu Á, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp làm ăn với các đối tác nước ngoài...
Xuất khẩu hàng hóa sang Ấn Độ, doanh nghiệp cần lưu ý gì? Nhập khẩu hàng hóa có xu hướng tăng, xuất khẩu sẽ khởi sắc?

Mới đây, Thương vụ Việt Nam tại Chile kiêm nhiệm Ecuador đã phối hợp với Phòng thương mại Quito tổ chức Hội thảo hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam - Ecuador nhằm giới thiệu về cơ hội và tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước. Hội thảo có sự tham gia của bà Gabriela Sommerfeld, Phó chủ tịch Phòng Thương mại Quito và ông Phạm Trường Giang, Đại sứ Việt Nam tại Chile kiêm nhiệm Ecuador, cùng sự tham gia đông đảo các doanh nghiệp nhập khẩu Ecuador.

Theo thống kê của Ngân hàng Trung ương Ecuador, năm 2022, trao đổi thương mại Việt Nam – Ecuador đạt 362 triệu USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ecuador đạt trị giá 228 triệu USD, tăng 4,1% so với năm 2021 (tương ứng tăng 9 triệu USD).

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Chile kiêm nhiệm Ecuador thông tin về môi trường đầu tư kinh doanh, trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Ecuador.
Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Chile kiêm nhiệm Ecuador thông tin về môi trường đầu tư kinh doanh, trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Ecuador

Các sản phẩm xuất khẩu chính từ Việt Nam sang Ecuador gồm: điện thoại các loại và di động, Giày dép, Phân bón, Quần áo, Máy móc công nghiệp,... Nhập khẩu phi dầu mỏ từ Ecuador đạt trị giá 134 triệu USD, tăng trưởng 208,4% so với năm 2021 (tương ứng tăng 91 triệu USD). Các mặt hàng nhập khẩu chính từ Ecuador gồm: Tôm, hoa tươi, thủy sản, gỗ và các sản phẩm khác…

Phía Việt Nam tin tưởng rằng trong thời gian tới các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như sản phẩm từ gỗ, hàng dệt may, giày dép, cà phê sẽ có mặt nhiều hơn nữa tại thị trường Ecuador. Đồng thời đánh giá còn nhiều tiềm năng cho các mặt hàng Ecuador tại Việt Nam như ca cao, sô cô la, hoa tươi, gỗ…

Khách tham quan hàng mẫu xuất khẩu của Việt Nam.
Khách tham quan hàng mẫu xuất khẩu của Việt Nam.

Bà Gabriela Sommerfeld - Phó chủ tịch Phòng Thương mại Quito khẳng định quyết tâm của Chính phủ Ecuador tiếp tục mở rộng các thị trường trong khu vực châu Á, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp làm ăn với các đối tác nước ngoài.

Bà Gabriela Sommerfeld cho rằng, buổi hội thảo là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Ecuador tiếp cận thông tin về các mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam.

Bà Gabriela Sommerfeld, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Quito cho rằng, hội thảo là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Ecuador tiếp cận thông tin về các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam.
Bà Gabriela Sommerfeld, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Quito thông tin tại hội thảo

Đại sứ Phạm Trường Giang cho rằng mặc dù kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều trong những năm vừa qua có mức tăng trưởng cao, tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng trao đổi thương mại giữa hai quốc gia Việt Nam - Ecuador.

"Thông qua Việt Nam, với vị trí cửa ngõ của khu vực, hàng hóa Ecuador tiếp cận thị trường Việt Nam sẽ có cơ hội thuận lợi để thâm nhập vào thị trường các quốc gia ASEAN rộng lớn với hơn 680 triệu dân; theo đó, hàng hóa xuất khẩu Việt Nam vào Ecuador cũng có điều kiện thuận lợi để tiếp cận vào thị trường các quốc gia Mỹ Latinh" - Đại sứ Phạm Trường Giang cho hay.

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Chile kiêm nhiệm Ecuador đã cho biết những thành tựu kinh tế, môi trường đầu tư kinh doanh và đặc biệt là quá trình đổi mới hội nhập quốc tế sâu rộng, các cơ hội làm ăn giữa hai nước…

Được biết, ngay sau buổi hội thảo, đã có rất nhiều doanh nghiệp Ecuador có nhu cầu kết nối thông tin các mặt hàng như: giày dép, quần áo, các sản phẩm từ nhựa, các sản phẩm đồ gỗ ngoài trời và sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ tre, các sản phẩm bảo hộ lao động…

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Ecuador, Đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Thương mại Guayaquil về việc tiếp tục tổ chức hội thảo, diễn đàn, showroom… để thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại song phương và chuẩn bị cho chuyến thăm học hỏi kinh nghiệm nuôi trồng tôm của Ecuador.

Đoàn đã đi thăm và làm việc với công ty nhập khẩu cà phê Việt Nam lớn nhất tại Ecuador. Hàng năm, công ty này nhập khẩu từ Việt Nam khoảng 60 triệu USD cà phê Robusta VG2.

Nhật Khôi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

XSTTH 22/12, xem kết quả xổ số Thừa Thiên Huế hôm nay 22/12/2024, xổ số Thừa Thiên Huế ngày 22/12

XSTTH 22/12, xem kết quả xổ số Thừa Thiên Huế hôm nay 22/12/2024, xổ số Thừa Thiên Huế ngày 22/12

Kết quả xổ số Thừa Thiên Huế 22/12/2024, Xổ số Thừa Thiên Huế ngày 22 tháng 12. Xổ số hôm nay 22/12. KQXSTTH 22/12. Xổ số Thừa Thiên Huế Chủ nhật. XSTTH 22/12.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.

Tin cùng chuyên mục

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tối ngày 20/12, Sở Công Thương Hà Giang tổ chức lễ khai mạc Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Sáng 11/12/2024, Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị làm bánh (VIBS 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động