Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 22/11/2019 06:22
MM Mega Market

Đưa nông sản Việt sang Singapore

18:00 | 28/08/2019
MM Mega Market Việt Nam (MM) vừa ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty CMM Marketing Management (CMM) để xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Singapore. Nhân dịp này, ông Phidsanu Pongwatana - Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam - đã chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về kế hoạch xuất khẩu sang Singapore cũng như việc mở rộng thị trường xuất khẩu trong tương lai.
dua nong san viet sang singapore

Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) và Công ty CMM Marketing Management Ple Ltd (Singapore) ngày 21/8/2019 tại TP.Hồ Chí Minh

Ông có thể cho biết, kế hoạch xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Singapore của MM sau khi hợp đồng này được ký kết?

Theo nội dung hợp đồng hợp tác vừa được ký kết, MM sẽ xuất khẩu các mặt hàng rau, củ, quả, nấm tươi sạch sang Singapore thông qua Công ty CMM. Chúng tôi dự kiến, đơn hàng đầu tiên sẽ được MM xuất khẩu sang Singapore vào tháng 9 sắp tới gồm: Ớt chuông Đà Lạt, khoai lang và chanh không hạt với tổng sản lượng khoảng 20 tấn.

Dự kiến, trong năm đầu tiên, MM sẽ xuất khẩu khoảng 100 tấn nông sản Việt sang thị trường Singapore. Chúng tôi tin tưởng rằng, thế mạnh là chuỗi cung ứng nông sản an toàn và kinh nghiệm xuất khẩu sang hệ thống hơn 1.000 siêu thị Big C Thái Lan trong gần 2 năm qua sẽ giúp MM xuất khẩu thành công nông sản Việt Nam với sản lượng ngày càng tăng sang thị trường này trong những năm tới.

Các mặt hàng nông sản Việt Nam được Công ty CMM nhập khẩu sẽ phân phối như thế nào tại thị trường Singapore, thưa ông?

Các mặt hàng nông sản Việt Nam sẽ được phân phối tại hệ thống 60 siêu thị của Công ty Sheng Siong Supermarket tại Singapore.

Sheng Siong Supermarket là nhà bán lẻ lớn thứ 3 tại thị trường Singapore. Đây sẽ là cơ hội tốt để nâng cao uy tín và thương hiệu của nông sản Việt Nam tại thị trường nhập khẩu đầy tiềm năng này.

Singapore luôn được xếp vào là thị trường nhập khẩu khó tính nhất trong khu vực bởi các yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng và các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Ông có thể chia sẻ thêm về vấn đề kiểm soát các mặt hàng nông sản của MM vào nước này?

Các sản phẩm mà chúng tôi xuất khẩu sang thị trường Singapore đều được kiểm tra tại phòng thí nghiệm theo Tiêu chuẩn Codex và áp dụng Quy trình HACCP để bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Toàn bộ các mặt hàng rau, củ, quả của Việt Nam xuất khẩu trong thời gian tới sẽ được tuyển chọn từ Trạm trung chuyển rau, củ Đà Lạt và trái cây Bến Tre.

Trạm trung chuyển rau, củ Đà Lạt của MM là một trong những trạm trung chuyển đạt điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho các sản phẩm rau, quả tốt nhất Việt Nam. Hiện, chúng tôi đang hợp tác với gần 300 hộ nông dân ở 3 vùng nguyên liệu chính: Đơn Dương, Đức Trọng và Đà Lạt, rộng 250ha tại Lâm Đồng.

Trạm trung chuyển trái cây Bến Tre được đưa vào vận hành từ cuối năm 2018, đang hợp tác với khoảng 100 hộ nông dân, tập trung ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Để bảo đảm chất lượng sản phẩm cũng như sản lượng ổn định, chúng tôi lựa chọn các trang trại đạt chuẩn, tổ chức các khóa đào tạo và đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của MM luôn đồng hành chặt chẽ với nông dân trong suốt quá trình sản xuất.

Ông đánh giá thế nào về tiềm năng xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam sang Singapore?

Theo tôi, Singapore là thị trường xuất khẩu tiềm năng nông sản và các mặt hàng hải sản của Việt Nam. Các nhà nhập khẩu Singapore rất quan tâm đến các mặt hàng rau, củ tại Lâm Đồng như: Cà chua, cà tím, ngô ngọt và các loại rau đặc sản của Việt Nam như: Ngồng broccoli, măng tây, nấm, artichoke...

Ngoài ra, tôi nhận thấy, các nhà nhập khẩu Singapore còn rất quan tâm đến các mặt hàng trái cây tươi ở Đồng bằng sông Cửu Long như: Vú sữa, xoài và chôm chôm.

Xin cảm ơn ông!

Ông Phidsanu Pongwatana cho biết, MM đang trong quá trình khảo sát thị trường để hướng tới xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Trung Quốc trong thời gian tới.

Uyên Ly (thực hiện)