Đông đảo người dân mua sắm tại tuần lễ OCOP Nghệ An

24 gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP được trưng bày tại phố đi bộ TP. Vinh và xã Kim Liên (huyện Nam Đàn) thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm.
Các sự kiện đặc sắc ở Lễ hội Làng Sen quê Bác năm 2023 Rực rỡ sắc màu trong lễ hội carnival đường phố Nghệ An

Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP Nghệ An, là một trong chuỗi hoạt động Lễ hội Làng Sen năm 2023, kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, được Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn phát triển Công Thương, Sở Công Thương Nghệ An trưng bày sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của địa phương. Thời gian trưng bày từ ngày 15/5 và kéo dài tới ngày 19/5.

Đông đảo người dân mua sắm tại tuần lễ OCOP Nghệ An
Đến với sự kiện trưng bày lần này, Hợp tác xã cựu chiến binh Mộc Châu (Sơn La) có 2 gian hàng, với các đặc sản nổi tiếng như: mận hậu, đào lông, nấm, rau tầm bóp, trâu gác bếp…

Ghi nhận của phóng viên tại tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP Nghệ An, các gian hàng các sản phẩm được tổ chức ở 2 điểm gồm: Khu di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) và phố đi bộ đường Hồ Tùng Mậu (TP. Vinh), đã thu hút đông đảo người dân đến mua sắm sản phẩm nông sản của Nghệ An.

Với 24 gian hàng OCOP trưng bày phần lớn là sản phẩm OCOP 3-4 sao của các chủ thể, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An. Ngoài ra, còn có một số sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh Sơn La, Ninh Bình… với hàng trăm sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền, các đặc sản địa phương, các sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP của Nghệ An đều là những sản phẩm truyền thống địa phương như: tinh bột nghệ, bột sắn dây, ngũ cốc, thảo dược, giò bê, tảo… những sản phẩm chế biến từ sen đến từ hợp tác xã Sen Quê Bác thu hút nhiều du khách tham quan, mua sắm.

Bà Nguyễn Thị Long - phường Hưng Dũng, TP. Vinh (Nghệ An) chia sẻ: “Ở đây có khá nhiều sản phẩm được các cơ quan chức năng đánh giá chất lượng nên tôi rất yên tâm. Đặc biệt, còn có nhiều hàng hóa ở các vùng miền khác, rất thú vị để đến tham quan mua sắm…”.

Đông đảo người dân mua sắm tại tuần lễ OCOP Nghệ An
Các gian hàng được tổ chức ở 2 điểm gồm: Khu di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) và phố đi bộ đường Hồ Tùng Mậu (TP. Vinh)

Một số chủ cơ sở sản xuất sản phẩm có gian hàng trưng bày ở đây cho biết, tham gia hoạt động này để tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển và quảng bá các sản phẩm chủ lực, tiêu biểu đến đông đảo người dân trong tỉnh và du khách thập phương. Đây cũng là hoạt động nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có cơ hội tiếp xúc, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; từ đó nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm và giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất bền vững. Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP lần này kỳ vọng giới thiệu được nhiều khách hàng biết đến sản phẩm OCOP có chất lượng cao, kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

Bà Hoàng Thị Hồng - thành viên Hợp tác xã cựu chiến binh Mộc Châu, Sơn La cho biết: “Từ sáng sớm đã có khá nhiều người dân đến ủng hộ. Các sản phẩm như mận hậu Mộc Châu và thịt trâu gác bếp là bán được nhiều nhất. Nhất là mận, chị em chúng tôi đóng gói mận hậu không kịp để bán. Đây đúng là cơ hội rất thiết thực và ý nghĩa để chúng tôi có thể tìm hiểu sản phẩm ở Nghệ An, bên cạnh đó giới thiệu những sản phẩm quê hương mình đến với quê hương của Bác….”.

Đông đảo người dân mua sắm tại tuần lễ OCOP Nghệ An
Các gian hàng ẩm thực từ sản phẩm OCOP thu hút đông đảo thực khách

Ông Mai Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn phát triển Công Thương Nghệ An chia sẻ, Lễ hội Làng Sen năm 2023 với nhiều sự kiện và thu hút rất nhiều khách trong và ngoài tỉnh, việc tổ chức khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh với mục đích giới thiệu, quảng bá các sản phẩm cho các du khách tham quan và mua sắm.

Điểm giới thiệu là nơi giao thương, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản và sản phẩm làng nghề truyền thống với nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm và bán trực tiếp tới tay người tiêu dùng tại Nghệ An. Qua đó, nhằm tư vấn trực tiếp cho người tiêu dùng về lợi ích tiêu dùng các sản phẩm nông sản an toàn. Từ đó, giúp nông sản địa phương giữ vững thị trường, tập trung khai thác thị trường nội địa với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam...”, ông Tuấn cho biết thêm.

Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nghệ An

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.

Tin cùng chuyên mục

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Từ việc kết nối, xúc tiến thương mại, các sản phẩm OCOP Quảng Nam đã và đang đến với thị trường trong và ngoài nước một cách hiệu quả.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Trong 4 ngày được bày bán tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ, các nông sản OCOP được đông đảo người dân tham quan và chọn mua.
Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Có chất lượng tốt, có câu chuyện văn hoá phía sau, song việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trong thời gian qua vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và tháng khuyến mại kích cầu mua sắm nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân, khách du lịch dịp cuối năm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động