Quảng Nam: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP Quảng Nam: Cuối năm 2023, 18 địa phương đều có ít nhất một điểm bán hàng OCOP |
Sáng 9/5, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cho biết, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, cũng như phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam nhanh, hiệu quả, bền vững, từ ngày 11 – 14/5/2023 tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2023.
Hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam sẽ "đổ bộ" ra chinh phục người tiêu dùng và khách du lịch tại thành phố Đà Nẵng (Ảnh: Ngày hội Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng năm 2022) |
Ngày hội được tổ chức tại Khuôn viên Bờ Đông Cầu Rồng (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) là hoạt động được tổ chức kết hợp giữa hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nghiên cứu hình thành các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại một số tỉnh thành phố lớn; đưa sản phẩm Quảng Nam với người tiêu dùng, khách du lịch, doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung.
Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã của 18 huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm…
Theo Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 333 sản phẩm OCOP của 260 chủ thể gồm 126 Hộ kinh doanh, 90 hợp tác xã và 44 tổ hợp tác. Chương trình OCOP đã tạo động lực để cơ sở sản xuất, hợp tác xã nông nghiệp nông thôn tỉnh Quảng Nam đổi mới tư duy trong sản xuất như chuẩn hóa sản xuất, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã…tăng năng lực cạnh tranh cho sản phẩm. Từ việc được công nhận là sản phẩm OCOP, nhiều sản phẩm OCOP Quảng Nam đã đi vào chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, giúp kinh tế nông thôn phát triển; một số sản phẩm OCOP cũng hướng đến xuất khẩu.
Được biết, Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2023 là hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại và kết nối giao thương của tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ chương trình Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.
Ngoài chương trình Ngày hội, tỉnh Quảng Nam còn tổ chức kết nối thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu, chủ thể OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Nam.