Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp, địa phương kỳ vọng về cơ hội đầu tư, xuất khẩu hàng hoá

Tham gia Vietnam Expo 2024 - sự kiện xúc tiến thương mại quy mô, các doanh nghiệp và địa phương kỳ vọng có nhiều cơ hội đầu tư, xuất khẩu mở rộng thị trường.
Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 Thêm “trợ lực” hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Tìm kiếm cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường

Diễn ra trong 4 ngày (ngày 3-6/4/2024), Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2024) quy tụ gần 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với gần 600 gian hàng đang diễn ra rất sôi động. Vietnam Expo tập trung giới thiệu nhóm ngành như hàng điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số và thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm; xúc tiến xuất khẩu, đầu tư.

Với quy mô và sức hút khi quy tụ đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước, Vietnam Expo tiếp tục khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh. Đồng thời, Vietnam Expo còn cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong thu hút đầu tư, hợp tác thương mại.

Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp, địa phương kỳ vọng về cơ hội đầu tư, xuất khẩu hàng hoá
Vietnam Expo 2024 quy tụ gần 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ảnh: Hoa Quỳnh

Tại Vietnam Expo 2024, Công ty ASTEC mang đến một số sản phẩm mới về tự động hóa và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để phục vụ cho dân dụng và công nghiệp. Đây là những sản phẩm do ASTEC phối hợp với một số đối tác nghiên cứu phát triển, như sản phẩm robot giúp trông nhà, trò chuyện, cảnh báo, nhắc người già uống thuốc… hay các sản phẩm robot phục vụ công nghiệp như robot dọn vệ sinh, đưa hàng, hệ thống nhà kho thông minh…

Trao đổi với Báo Công Thương, Chủ tịch Công ty ASTEC - ông Nguyễn Quang Ánh cho biết, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo, vì thế đặt nhiều kỳ vọng về hợp tác kinh doanh. Trước xu hướng ứng dụng tự động hóa và AI đang phát triển nên ASTEC mong muốn giới thiệu tới công chúng trong nước biết rằng Việt Nam cũng đang có những công ty làm ra những sản phẩm tương đương với các nước trên thế giới.

Chia sẻ thêm về sản phẩm của đơn vị đã được ứng dụng trong nhiều doanh nghiệp liên doanh lớn, ông Nguyễn Quang Ánh cho rằng, sản phẩm do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đã khẳng định được tính hiệu quả, không thua kém các doanh nghiệp nước ngoài. Chúng tôi mong muốn Nhà nước tiếp tục đẩy mạnh hơn Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam… để có nhiều đơn vị trong nước sử dụng các sản phẩm công nghệ trong nước nghiên cứu- ông Ánh nói.

Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp, địa phương kỳ vọng về cơ hội đầu tư, xuất khẩu hàng hoá
Sản phẩm trong nước giới thiệu tại Vietnam Expo 2024. Ảnh: Hoa Quỳnh

Cùng lần đầu tham gia sự kiện xúc tiến thương mại lớn, được tổ chức chuyên nghiệp của cả nước, GMO - thành viên sản xuất công nghiệp chủ lực của TP. Hà Nội hy vọng gặp gỡ nhiều đối tác, khách hàng đang có nhu cầu về chuyển đổi số. Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Quốc Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh giải pháp ERP - Công ty Phần mềm GMO cho biết, đơn vị tập trung giới thiệu tới đối tác các phần mềm, giải pháp về chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu trong giai đoạn hiện nay đối với các ngành sản xuất, tuy nhiên, doanh nghiệp cũng đang gặp nhiều khó khăn trong thực hiện chuyển đổi số. Vì thế, theo ông Trần Quốc Hùng, tại Vietnam Expo 2024, GMO hướng đến doanh nghiệp có tiềm lực, khả năng phát triển bền vững, có thể đưa ra doanh nghiệp tăng trưởng tốt hơn; đồng thời hướng tới các công ty sản xuất, thương mại đang có nhu cầu về chuyển đổi số.

Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp, địa phương kỳ vọng về cơ hội đầu tư, xuất khẩu hàng hoá
Sự có mặt của nhiều doanh nghiệp quốc tế là cơ hội để doanh nghiệp trong nước tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Ảnh: Hoa Quỳnh

Với sự tham gia của 16 quốc gia, trong đó có các doanh nghiệp hàng đầu đến từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Liên bang Nga, Trung Quốc, là đơn vị tham gia Vietnam Expo qua nhiều kỳ tổ chức, ông Nguyễn Văn Chung - Giám đốc ngành hàng gia dụng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse kỳ vọng, thông qua Vietnam Expo doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm được thêm các nhà cung cấp từ Hàn Quốc cho các sản phẩm chúng tôi đang kinh doanh như về hàng gia dụng, điện tử, điện lạnh… “Qua 7 lần tham dự Vietnam Expo, Sunhouse đã tìm kiếm được 6 đối tác Hàn Quốc để nhập khẩu sản phẩm. Năm nay, chúng tôi mong muốn sẽ mở rộng thêm được 2-3 đối tác, nhà cung cấp” - ông Chung nói.

Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp, địa phương kỳ vọng về cơ hội đầu tư, xuất khẩu hàng hoá
Các hoạt động tìm hiểu kinh doanh qua nền tảng số diễn ra sôi động. Ảnh: Hoa Quỳnh

Một trong các điểm nhấn của Vietnam Expo năm nay chính là khu trưng bày Vietnam Exports với sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, thành phố giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu và sản phẩm OCOP chất lượng cao được giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng và bạn bè quốc tế.

Tiền Giang được mệnh danh là "vương quốc trái cây" của cả nước mang đến Vietnam Expo những sản phẩm chế biến đặc trưng, có tiếng tên thị trường trong và ngoài nước. Ông Phan Quang Nhật, đại diện Công ty Bánh phồng tôm Nhà Cổ - một doanh nghiệp tại Tiền Giang, cho hay, đây là lần thứ 3 tham gia Vietnam Expo với kỳ vọng gặp được nhiều đối tác để xuất khẩu hàng hóa. “Chúng tôi mới kinh doanh sản phẩm này được 6 năm, thì có tới 3 năm chúng tham gia Vietnam Expo. Qua Vietnam Expo, sản phẩm đã tiếp cận được thị trường miền Bắc và được người dân nơi đây đón nhận” - ông Nhật bày tỏ.

Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp, địa phương kỳ vọng về cơ hội đầu tư, xuất khẩu hàng hoá
Vietnam Expo thu hút đông đảo khách tham quan. Ảnh: Hoa Quỳnh

Khu gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh cũng đặc biệt thu hút sự quan tâm của khách tham quan, doanh nghiệp khi giới thiệu các mặt hàng nổi tiếng như miến dong (Bình Liêu); trà hoa vàng (Hải Hà)...

Ấn tượng trước sự sôi động các hoạt động giao thương của Vietnam Expo, ông Lê Đức Anh - Giám đốc Phát triển Công ty Trà hoa vàng Quy Hoa cho biết, thông qua Vietnam Expo doanh nghiệp mong muốn đưa các sản phẩm tốt nhất của địa phương đến với người tiêu dùng và các thị trường quốc tế. Đặc biệt, thông qua kênh quảng bá trực tiếp và trực tuyến tại hội chợ, các sản phẩm OCOP chất lượng của doanh nghiệp cũng như Quảng Ninh sẽ có cơ hội đến với người tiêu dùng cũng như các thị trường xuất khẩu mới.

Thúc đẩy thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp trọng điểm

Tại Vietnam Expo năm nay, Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức trở thành điểm nhấn quan trọng nhằm xúc tiến đầu tư phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam, gắn liền với định hướng phát triển kinh tế của địa phương.

Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp, địa phương kỳ vọng về cơ hội đầu tư, xuất khẩu hàng hoá
Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam”. Ảnh: Hoa Quỳnh

Với thiết kế ấn tượng, dàn dựng công phu, cùng sự tham gia tích cực của các địa phương, khu công nghiệp, Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” nhận được sự đánh giá cao cũng như thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Đây là lần thứ 9 Khu gian hàng “Invest in Vietnam” đến với Vietnam Expo, khu gian hàng không chỉ cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam mà còn giới thiệu tới các nhà đầu tư quốc tế những ngành công nghiệp trọng điểm thu hút đầu tư gắn liền với các điểm đến đầu tư là các địa phương tiêu biểu.

Tại kỳ hội chợ năm nay, Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” giới thiệu 10 điểm đến thu hút đầu tư gồm tỉnh An Giang, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh Bình Phước, tỉnh Kiên Giang, tỉnh Quảng Trị, tỉnh Tiền Giang; hai khu công nghiệp: Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá, Khu công nghiệp QTIP Quảng Trị; Trung tâm Investprocen và Ban Korea Desk.

Ông Nguyễn Bá Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại cho biết, khu gian hàng tập trung truyền thông, quảng bá nâng cao nhận thức và đề ra các giải pháp hỗ trợ các khu công nghiệp thu hút các dự án công nghệ cao, quy trình sản xuất xanh; chuẩn bị sẵn sàng tốt nhất cho địa phương hội nhập thành công.

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương còn phối hợp với Cơ quan Xúc tiến thương mại đầu tư Hàn Quốc (Kotra Hà Nội), cùng các đơn vị tổ chức các hoạt động như Toạ đàm đối thoại chính sách với các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam; Tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư cho địa phương và các khu công nghiệp Việt Nam.

Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp, địa phương kỳ vọng về cơ hội đầu tư, xuất khẩu hàng hoá
Khách tham quan tìm hiểu các dự án đầu tư của tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hoa Quỳnh

Tỉnh Quảng Trị có vị trí địa chính trị, kinh tế quan trọng ở khu vực miền Trung, với vị trí thuận lợi vừa nằm trên tuyến hành lang kinh tế Bắc - Nam của Việt Nam, đồng thời nằm dọc theo Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) - con đường ngắn nhất ASEAN nối Thái Lan, Myanmar, Lào với miền Trung Việt Nam và các nước ASEAN mở rộng thông qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - một trong những cửa ngõ ra biển Đông của các nước trong khu vực.

Phát huy vai trò, vị thế là tỉnh “đầu cầu” về phía Đông của Việt Nam trên Hành lang kinh tế Đông Tây, Quảng Trị đã và đang huy động các nguồn lực lớn có thể đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông mới, trong đó có cảng hàng không, cảng biển, đường cao tốc, đảm bảo luồng đầu tư và thương mại. Đây là tiền đề quan trọng để thu hút, tập trung nhân lực, vật lực nhằm phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Trị và khai thác tối đa tiềm năng Hành lang kinh tế Đông Tây có thể mang lại.

Hiện tỉnh Quảng Trị đang có các khu công nghiệp, gồm: Khu kinh tế, thương mại đặc biệt Lao Bảo; Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị; Khu công nghiệp Đông Hà; Khu công nghiệp Quán Ngang; Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá; Khu công nghiệp Quảng Trị; Khu công nghiệp đa ngành Triệu Phú. Đây được xem là lợi thế quan trọng tạo tiền đề để tỉnh Quảng Trị thu hút các nhà đầu tư lớn và tiềm năng.

Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp, địa phương kỳ vọng về cơ hội đầu tư, xuất khẩu hàng hoá
Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam, giới thiệu tới các nhà đầu tư quốc tế những ngành công nghiệp trọng điểm. Ảnh: Hoa Quỳnh

Ông Nguyễn Đức Thiện - Phó Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị cho biết, nhằm tạo sức hấp dẫn, thu hút nhà đầu tư, tỉnh Quảng Trị đang có nhiều chính sách, ưu đãi đầu tư, như: Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp; ưu đãi về tiền thuê đất miễn tiền thuê đất; hỗ trợ đào tạo nghề, trong đó khuyến khích các nhà đầu tư tiếp nhận lao động địa phương đã qua đào tạo tại các cơ sở dạy nghề của tỉnh… Trong đó, đối với từng dự án, Quảng Trị sẽ có những cơ chế, chính sách hỗ trợ đặc biệt, đồng thời kịp thờ tháo gỡ các vướng mắc cho nhà đầu tư.

Đến với Vietnam Expo 2024, Quảng Trị giới thiệu hai khu công nghiệp gồm: Khu công nghiệp QTIP Quảng Trị; Khu công nghiệp Amber Tây Bắc Hồ Xá. Theo ông Nguyễn Đức Thiện, Vietnam Expo không chỉ là diễn đàn, không gian để cho địa phương xúc tiến nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau mà còn là cơ hội để nhận định rõ ràng hơn xu hướng đầu tư của thị trường. “Thời gian tới, chúng tôi mong muốn các Bộ ngành trong đó có Bộ Công Thương có thể tổ chức hội thảo, hội chợ chuyên đề riêng cho các nhà phát triển khu công nghiệp tại Việt Nam để thảo luận chi phí hoạt động, sản xuất; cũng như quảng bá, giới thiệu sức hút đầu tư của các địa phương Việt Nam tới các nhà đầu tư tiềm năng”- ông Thiện kiến nghị.

Hoa Quỳnh-Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.

Tin cùng chuyên mục

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động