Thứ bảy 10/05/2025 08:02

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam diễn ra ngày 10/9, tại Hà Nội.

Thông tin với báo chí chiều ngày 12/9, Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa tổ chức thành công sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp trong Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu Việt Nam tại Khách sạn Novotel Thái Hà - Hà Nội.

Sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa Đoàn Doanh nghiệp trong Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu Việt Nam. Ảnh: KOTRA Hà Nội

Theo đó, sự kiện có sự tham gia của đoàn gồm 11 doanh nghiệp chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm phong phú và đa dạng lĩnh vực từ hàng tiêu dùng như: Mỹ phẩm, thực phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe tới các thiết bị công nghiệp. Lò đốt rác thu nhiệt, lò nung xi măng, bồn chứa/silo di động, các thiết bị chính và dịch vụ bảo trì cho nhà máy thủy điện/nhiệt điện, điện gió; thiết bị phục vụ ngành xây dựng; đèn chiếu sáng LED đã nhận được nhiều sự quan tâm từ đối tác Việt Nam.

Hơn 60 cuộc giao thương trực tiếp 1:1 đã thành công và mở ra nhiều cơ hội hợp tác tích cực trong tương lai.

Tại sự kiện, bà Kwon Jong Hee - CEO Công ty TNHH Yeomeong Lighting - chuyên sản xuất các thiết bị đèn LED chiếu sáng rất vui mừng và nhận thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam. Tại chương trình giao thương, công ty này đã gặp được một số đối tác Việt Nam phù hợp.

Ông Lee Young Hwan, Giám đốc Công ty Haneul Enterprise chuyên thiết kế, lắp đặt, cung cấp dịch vụ bảo trì/bảo dưỡng nhà máy điện vui mừng bày tỏ: “Chúng tôi đã có kế hoạch vào thị trường Việt Nam từ năm 2019.Tuy nhiên do dịch Covid-19 nên lần này chúng tôi thông qua KOTRA để tiếp cận thị trường. Chúng tôi đã gặp được một số doanh nghiệp Việt Nam có quan tâm và có thể hợp tác về cung cấp thiết bị/dịch vụ cũng như hỗ trợ công nghệ trong thời gian tới” - ông Lee Young Hwan chia sẻ.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025