Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 20/01/2021 06:48

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản các vùng miền

15:39 | 01/12/2020
Ngày cà phê Việt Nam năm nay sẽ tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản đến từ các vùng miền trên khắp Việt Nam, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ cà phê chế biến sâu; khuyến khích động viên các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê vuợt qua khó khăn trong đại dịch covid -19.

Thông tin được ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa) – nhấn mạnh, trong buổi họp báo Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020, diễn ra ngày 1/12 tại TP. Hồ Chí Minh.

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản các vùng miền
Ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam, thông tin về Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020 tại buổi họp báo

Ngày cà phê Việt Nam năm nay, nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản đến từ các vùng, miền uống cà phê trên khắp Việt Nam, các sản phẩm cà phê rang xay chất lượng của các doanh nghiệp (DN) trong nước và quốc tế. Đồng thời cũng là dịp để kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đầu tư vào nâng cao chất lượng cà phê nhân, chế biến, rang xay và hòa tan để nâng giá trị gia tăng các sản phẩm cà phê, mở rộng thị trường tiêu thụ cà phê chế biến sâu.

Chương trình cũng nhằm hỗ trợ các DN mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa, tiếp tục thúc đẩy quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam, khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế, đưa Việt Nam trở thành điểm đến thưởng thức cà phê của những người yêu thích cà phê trên thế giới.

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản các vùng miền

Chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần 4 năm 2020, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và người dân TP. Hồ Chí Minh những cảm nhận sâu sắc về tinh hoa cà phê Việt

Với chủ đề "Hương vị cà phê Việt Nam”, Chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020 sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ ngày 10/- 12/12/2020, tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra với chuỗi sự kiện đặc sắc gồm: Không gian trưng bày cà phê Việt Nam có sự góp mặt của các tỉnh có diện tích trồng cà phê lớn của Việt Nam như: Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Sơn La… với hàng trăm gian hàng hội tụ các thương hiệu cà phê uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam: Vinacafe, Nestle, Phúc Sinh, Café control, Intimex, Tín Nghĩa…; Tham quan các nhà máy chế biến sản xuất cà phê tại Biên Hòa, Đồng Nai; Hội nghị giao thương giữa các nhà nhập khẩu cà phê trên thế giới; Kêu gọi đầu tư vào ngành cà phê Việt Nam; Giao lưu, gặp gỡ, kết nối kinh doanh giữa các nước trồng cà phê, các DN sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước và thế giới.

Điểm đặc biệt của Chương trình Ngày cà phê Việt Nam năm nay cũng là dịp là kỷ niệm 30 năm Việt Nam gia nhập tổ chức cà phê thế giới (ICO), 30 năm thành lập Vicofa. Ghi nhận những đóng góp của Vicofa nói riêng, hàng triệu người dân trồng cà phê, các binh đoàn quân đội, những DN, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê nói chung, đã đóng góp cho sự phát triển của ngành cà phê Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế đất nước, đảm bảo an sinh xã hội.

Minh Khuê