Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản các vùng miền
Thương mại 01/12/2020 15:39 Theo dõi Congthuong.vn trên
Thông tin được ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa) – nhấn mạnh, trong buổi họp báo Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020, diễn ra ngày 1/12 tại TP. Hồ Chí Minh.
![]() |
Ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam, thông tin về Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020 tại buổi họp báo |
Ngày cà phê Việt Nam năm nay, nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản đến từ các vùng, miền uống cà phê trên khắp Việt Nam, các sản phẩm cà phê rang xay chất lượng của các doanh nghiệp (DN) trong nước và quốc tế. Đồng thời cũng là dịp để kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đầu tư vào nâng cao chất lượng cà phê nhân, chế biến, rang xay và hòa tan để nâng giá trị gia tăng các sản phẩm cà phê, mở rộng thị trường tiêu thụ cà phê chế biến sâu.
Chương trình cũng nhằm hỗ trợ các DN mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa, tiếp tục thúc đẩy quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam, khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế, đưa Việt Nam trở thành điểm đến thưởng thức cà phê của những người yêu thích cà phê trên thế giới.
![]() |
Chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần 4 năm 2020, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và người dân TP. Hồ Chí Minh những cảm nhận sâu sắc về tinh hoa cà phê Việt |
Với chủ đề "Hương vị cà phê Việt Nam”, Chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020 sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ ngày 10/- 12/12/2020, tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra với chuỗi sự kiện đặc sắc gồm: Không gian trưng bày cà phê Việt Nam có sự góp mặt của các tỉnh có diện tích trồng cà phê lớn của Việt Nam như: Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Sơn La… với hàng trăm gian hàng hội tụ các thương hiệu cà phê uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam: Vinacafe, Nestle, Phúc Sinh, Café control, Intimex, Tín Nghĩa…; Tham quan các nhà máy chế biến sản xuất cà phê tại Biên Hòa, Đồng Nai; Hội nghị giao thương giữa các nhà nhập khẩu cà phê trên thế giới; Kêu gọi đầu tư vào ngành cà phê Việt Nam; Giao lưu, gặp gỡ, kết nối kinh doanh giữa các nước trồng cà phê, các DN sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước và thế giới.
Điểm đặc biệt của Chương trình Ngày cà phê Việt Nam năm nay cũng là dịp là kỷ niệm 30 năm Việt Nam gia nhập tổ chức cà phê thế giới (ICO), 30 năm thành lập Vicofa. Ghi nhận những đóng góp của Vicofa nói riêng, hàng triệu người dân trồng cà phê, các binh đoàn quân đội, những DN, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê nói chung, đã đóng góp cho sự phát triển của ngành cà phê Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế đất nước, đảm bảo an sinh xã hội.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Tin mới nhất

Nguồn cung tiếp tục được bổ sung, giá xuất khẩu cà phê giảm mạnh

Ngày 13/12: Hội nghị xúc tiến thương mại - Mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ

Xuất khẩu tuần 4-10/12: Xuất khẩu tôm dự kiến đạt 3,4 tỷ USD,xuất khẩu cà phê đạt 5 tỷ USD năm 2024

Triển vọng xuất khẩu điều trong năm 2024

Năm 2023, xuất khẩu viên nén gỗ dự kiến sụt giảm 17% so với năm ngoái
Tin cùng chuyên mục

Tháng 11/2023, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ chạm mức cao nhất trong 1 năm qua

Thị trường ASEAN: Từ các sáng kiến đến hành động hỗ trợ doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tăng trưởng trở lại

Tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng: Cần đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường

Indonesia mở thầu 543.000 tấn gạo, giá gạo xuất khẩu dự báo sẽ tăng

Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng kỷ lục

Hải Phòng tham khảo mô hình khu thương mại tự do và khu phi thuế quan

Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn ước đạt hơn 4,5 tỷ USD

Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD

Giá xuất khẩu cà phê được dự báo sẽ tăng đến tháng 4/2024

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc vượt mốc 150 tỷ USD

Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

“Vết sẹo” của ngành lúa gạo Việt

Thị trường Trung Đông chỉ chiếm 1,3% kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam
