Đắk Nông: Tăng tỷ lệ hàng Việt Nam trong kênh phân phối

Tỷ lệ hàng Việt Nam trong các kênh phân phối trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã đạt trên 80% ở các siêu thị và trên 60% ở chợ truyền thống.
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập Xuất khẩu hàng Việt Nam sang nước ngoài: Doanh nghiệp cần chú trọng yếu tố bền vững

Xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa rộng khắp

Theo Sở Công Thương Đắk Nông, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 01/2023 trên địa bàn tỉnh ước đạt 1.941,2 tỷ đồng, tăng 8,61% so với tháng 12/2022 và tăng 22,67% so với tháng cùng kỳ năm 2022. Tình hình thị trường hàng hoá trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, đáp ứng nhu cầu mua sắm người dân; lượng hàng hoá phục vụ các ngày Lễ, Tết phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã và đảm bảo chất lượng; các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, các dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch đã trở lại hoạt động bình thường. Đặc biệt, hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao ở các kênh phân phối.

Thời gian qua, Sở Công Thương Đắk Nông đã đặc biệt chú trọng xây dựng hệ thống phân phối để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa. Chỉ tính riêng trong năm 2022, Chủ đầu tư (Công ty Cổ phẩn Xuất nhập khẩu Rau quả) đã triển khai xây dựng 01 Dự án Trung tâm thương mại Đắk Mil tại huyện Đắk Mil với tổng vốn đầu tư 645 tỷ đồng, diện tích 7.526,5 m2; Dự án chợ Gia Nghĩa đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng khu kinh doanh ngành hàng tươi sống thuộc (giai đoạn 1) và được UBND tỉnh đồng ý cho Công ty cổ phần xây dựng GIQ đưa vào hoạt động; đang hoàn thiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư Dự án chợ phường Nghĩa Trung.

Đắk Nông: Tăng tỷ lệ hàng Việt Nam trong kênh phân phối
Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao ở kênh phân phối của tỉnh

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hiện có 46 chợ được phân bố trên 42 xã, phường và thị trấn; 01 Trung tâm thương mại Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp hoàn thiện giai đoạn 1, đang thực hiện giai đoạn 2; 01 Siêu thị hạng II tại thành phố Gia Nghĩa; 01 trung tâm phức hợp, huyện Cư Jút; trên 10.000 cơ sở kinh doanh thương mại (tạp hóa, cửa hàng tiện lợi...). Đây là hệ thống phân phối hàng Việt rất hiệu quả.

Đáng chú ý, nhằm đưa hàng Việt về tận tay người tiêu dùng, thời gian qua, được sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Sở Công Thương Đắk Nông đã phối hợp với các Sở, ngành có liên quan xây dựng các mô hình thí điểm điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Đến nay, toàn tỉnh hiện có 4 mô hình “Tự hào hàng Việt” tại các huyện Đắk R’lấp, Krông Nô, Tuy Đức và Đắk Mil được đưa vào vận hành. Kết quả cho thấy lượng tiêu thụ hàng hóa tăng 20 - 30% so với thời điểm chưa xây dựng mô hình. Qua việc xây dựng mô hình đã giúp người tiêu dùng được tiếp cận và sử dụng những sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước, có uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý, từ đó hình thành thói quen sử dụng và ủng hộ hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, Sở đã phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền, quảng bá về điểm bán hàng Việt để đông đảo nhân dân biết và tham gia mua sắm.

Sở Công Thương còn liên tục triển khai các hoạt động đưa hàng Việt Nam về các huyện miền núi như Đắk Mil, Đắk R’lấp và Tuy Đức, vừa tạo cơ hội tiêu thụ hàng hóa, vừa giúp người tiêu dùng được sử dụng hàng hóa Việt Nam chính hãng với giá cả phải chăng.

Đưa hàng hóa địa phương ra các tỉnh thành khác

Để đưa hàng hóa Đắk Nông ra các tỉnh bạn, trong năm 2022, Sở Công Thương Đắk Nông đã xây dựng Kế hoạch thực hiện các đề án: Hỗ trợ các đơn vị sản xuất sản phẩm nông nghiệp thế mạnh và chất lượng cao của tỉnh đi nghiên cứu thị trường kết nối giao thương và đưa hàng vào tiêu thụ tại các siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh; Hội nghị kết nối cung cầu giữa tỉnh Đắk Nông và các tỉnh, thành phố cả nước.

Đắk Nông: Tăng tỷ lệ hàng Việt Nam trong kênh phân phối
Tỉnh Đắk Nông còn đẩy mạnh việc đưa nông sản địa phương ra các tỉnh thành khác

Song song đó, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tham gia các chương trình xúc tiến thương mại như Hội chợ Triển lãm thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn – OCOP Trà Vinh năm 2022 từ ngày 28/4/2022 – 4/5/2022; Hội chợ Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022, chủ đề: “Liên kết cùng phát triển” từ ngày 28/4/2022 – 03/5/2022.

Ngoài ra, thông báo đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh biết, đăng ký tham gia các chương trình xúc tiến thương mại: Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022; Hội chợ Triễn làm “Mỗi xã, phường một sản phẩm Thái Nguyên năm 2022”; Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2022; Hội nghị kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực miền Trung – Tây Nguyên tại thành phố Đà Nẵng.

Thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa thông tin tuyên truyền, vận động, làm cho người tiêu dùng nhận thức đúng về khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường thông qua việc tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu, tổ chức các đoàn tham gia Hội chợ.

Năm 2023, tỉnh Đắk Nông dự kiến tổ chức hàng loạt sự kiện xúc tiến thương mai như Hội nghị ngành Công Thương và các Hội nghị, hội chợ các tỉnh, khu vực Miền Trung – Tây Nguyên năm 2023 tại Đắk Nông… Đồng thời, tiếp tục triển khai các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn để thúc đẩy tiêu dùng trong tỉnh.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

100 gian hàng xúc tiến, quảng bá thương mại du lịch Hà Nội tới du khách

100 gian hàng xúc tiến, quảng bá thương mại du lịch Hà Nội tới du khách

“Hội chợ Xúc tiến thương mại - du lịch 2023” với quy mô 100 gian hàng sẽ diễn ra từ ngày 24 - 26/3 tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
Doanh nghiệp dệt may ưu tiên chinh phục thị trường nội địa

Doanh nghiệp dệt may ưu tiên chinh phục thị trường nội địa

Thay vì tập trung cho mảng xuất khẩu, thị phần hàng dệt may Việt Nam trên “sân nhà” ngày càng được gia tăng mạnh mẽ với hàng loạt thương hiệu “Made in Việt Nam"

Tin cùng chuyên mục

C.P. Việt Nam tiếp tục đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

C.P. Việt Nam tiếp tục đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

Đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao là minh chứng sản phẩm, hàng hóa của C.P. Việt Nam đã nhận được tín nhiệm, bình chọn từ người tiêu dùng.
Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023

Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023

Bộ Công Thương vừa ban hành Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.
197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập

197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập

Đến nay đã có 197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, trong đó 135 DN ngành thực phẩm, còn lại ngành phi thực phẩm.
Kon Tum tổ chức Hội thi Sâm Ngọc Linh lần thứ nhất

Kon Tum tổ chức Hội thi Sâm Ngọc Linh lần thứ nhất

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh huyện Tu Mơ Rông năm 2023 nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh và 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ đồ uống Xuân 2023: Nơi hội tụ “tinh hoa” vùng miền

Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ đồ uống Xuân 2023: Nơi hội tụ “tinh hoa” vùng miền

Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ đồ uống Xuân 2023 có quy mô hơn 200 gian hàng, thu hút gần 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của nhiều tỉnh thành.
Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng... là một trong những điểm nhấn trong thực hiện Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ thành phố Hà Nội
Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Tây Bắc tại thị trường Thái Lan

Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Tây Bắc tại thị trường Thái Lan

Nổi bật trong Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022 diễn ra mới đây đó là lần đầu tiên sản phẩm OCOP vùng Tây Bắc giới thiệu người tiêu dùng xứ sở chùa Vàng.
Tập đoàn Y Dược Sâm Ngọc Linh đưa sản phẩm thuần Việt tới người tiêu dùng

Tập đoàn Y Dược Sâm Ngọc Linh đưa sản phẩm thuần Việt tới người tiêu dùng

Tập đoàn Y Dược Sâm Ngọc Linh đã nghiên cứu và chiết xuất thành công các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh trong nỗ lực đưa tinh hoa hàng Việt tới người tiêu dùng.
Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền: Kết nối thực phẩm an toàn vào kênh phân phối

Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền: Kết nối thực phẩm an toàn vào kênh phân phối

Chiều 8/12, tại Trung tâm Thương mại BigC Thăng Long (Hà Nội), Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền”.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam làm việc với Ủy ban MTTQ Vĩnh Phúc

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam làm việc với Ủy ban MTTQ Vĩnh Phúc

Chiều 30/11, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam làm việc tại Vĩnh Phúc.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam kiểm tra Cuộc vận động tại Vĩnh Phúc

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam kiểm tra Cuộc vận động tại Vĩnh Phúc

Ngày 30/11, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải Phó - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam kiểm tra CVĐ tại Vĩnh Phúc.
Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 sẽ diễn ra từ 23-27/11/2022 tại quảng trường Vincom Mega Mall Royal City - 72A Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”

Khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”

Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tại hệ thống phân phối được Bộ Công Thương khởi động tại siêu thị Siêu thị Co.opmart Hà Nội ngày 13/11.
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 có chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa”

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 có chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa”

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 với chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa” cùng chuỗi hoạt động kéo dài trong 2 tháng đã chính thức diễn ra từ ngày 1/11.
Khai mạc Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam”

Khai mạc Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam”

Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam-Tinh hoa hàng Việt Nam” rực rỡ sắc màu đã chính thức khai mạc tối 29/10/2022 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam và Tổng công ty Hàng hải ký thỏa thuận hợp tác

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam và Tổng công ty Hàng hải ký thỏa thuận hợp tác

Ngày 11/8/2022, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam
"Thỏa thuận ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau giúp xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam bền vững"

"Thỏa thuận ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau giúp xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam bền vững"

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại Hội nghị giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Sáng 11/8, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị “Các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Đa dạng các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Đa dạng các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Các sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng xuất khẩu của 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan, mua sắm.
Điểm bán hàng Việt Nam thứ 5 của Thái Bình nằm ở đâu?

Điểm bán hàng Việt Nam thứ 5 của Thái Bình nằm ở đâu?

Điểm bán hàng Việt Nam thứ 5 của Thái Bình nằm tại siêu thị Minh Đăng, xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động