Kon Tum tổ chức Hội thi Sâm Ngọc Linh lần thứ nhất

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh huyện Tu Mơ Rông năm 2023 nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh và 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
Kon Tum: Người dân Xơ Đăng trồng sâm được hưởng lợi từ Phiên chợ Sâm Ngọc linh lần thứ 2 Xây dựng chuỗi giá trị sâm Ngọc Linh nhằm phát triển bền vững sâm Việt Nam

Tiếp nối giá trị, khẳng định thương hiệu Sâm Ngọc Linh

Tối ngày 6/2 tại Trung tâm huyện Tu Mơ Rông (xã Đắk Hà, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum), lễ khai mạc Phiên chợ Sâm Ngọc linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023 chính thức diễn ra.

Kon Tum: Hội thi sâm Ngọc linh lần thứ nhất, nơi hội tụ những củ sâm quý
Phiên chợ Sâm Ngọc linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023 thu hút đông đảo du khách đến tham quan và mua sắm

Phiên chợ diễn ra từ ngày 6 đến hết ngày 9/2, có 10 hoạt động chính, gồm: Giải bóng đá mini giao hữu tranh cúp sâm K5 Ngọc Linh; hội thảo tiềm năng và giải pháp phát triển du lịch huyện Tu Mơ Rông; khai mạc phiên chợ Sâm Ngọc linh, các dược liệu khác gắn với du lịch huyện Tu Mơ Rông; chương trình ngày hội việc làm; liên hoan cồng chiêng đồng bào dân tộc Xơ Đăng; hội thi Sâm Ngọc linh lần thứ 1; chương trình chấp cánh ước mơ cho thanh thiếu niên Tu Mơ Rông; liên hoan ẩm thực đồng bào dân tộc Xơ Đăng huyện Tu Mơ Rông; Lễ hội Khinh khí cầu bay về đại ngàn; Hội nghị Gặp mặt già làng, trưởng thôn, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn.

Các chương trình của phiên chợ có mục tiêu giúp nông dân, doanh nghiệp bán sâm giá cao, ổn định, còn du khách mua được sâm thật; tìm ra các giải pháp hiệu quả để thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn; giới thiệu, quảng bá, bảo tồn nền văn hoá cồng chiêng, ẩm thực độc đáo của người Xơ Đăng; tìm kiếm việc làm cho thanh niên; truyền động lực cho thanh thiếu niên mạnh dạn theo đuổi ước mơ bằng con đường học vấn.

So với phiên chợ lần thứ 1, phiên chợ lần 2 cũng có nhiều hoạt động giới thiệu về văn hoá, ẩm thực, sản phẩm của cây Sâm Ngọc linh và các loại dược liệu khác.

Kon Tum: Hội thi sâm Ngọc linh lần thứ nhất, nơi hội tụ những củ sâm quý
Trong buổi sáng cùng ngày, nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) - khẳng định: Phiên chợ lần này là sự tiếp nối thành công của phiên chợ lần thứ nhất, tiếp tục khẳng định thương hiệu giá trị thương hiệu Sâm Ngọc Linh, đó là chất lượng, uy tín, người tiêu dùng đến phiên chợ sẽ mua được sâm thật, đảm bảo đúng chất lượng vốn có của cây Sâm ngọc linh.

“Phiên chợ cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình gặp gỡ, kết nối, phát triển diện tích, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm dược liệu, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc hữu; hướng tới phổ thông hóa sản phẩm Sâm Ngọc Linh cho mọi người dân được sử dụng. Phiên chợ cũng là nơi để các nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp, doanh nhân hợp tác xã cùng hiến kế, hoạch định chiến lược để khai thác có hiệu quả sản phẩm du lịch riêng của huyện là “Kết hợp phát triển Sâm Ngọc Linh và du lịch” - ông Mạnh cho biết thêm.

Kon Tum: Hội thi sâm Ngọc linh lần thứ nhất, nơi hội tụ những củ sâm quý
Phiên chợ lần này là sự tiếp nối thành công của phiên chợ lần thứ nhất, tiếp tục khẳng định thương hiệu giá trị thương hiệu Sâm Ngọc Linh

Nơi hội tụ những củ sâm quý

Cùng ngày, nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Đáng chú ý, UBND huyện Tu Mơ Rông đã tổ chức “Hội thi Sâm Ngọc linh lần thứ nhất năm 2023”. Hội thi có sự tham gia của 7 đơn vị, cá nhân với 22 sản phẩm Sâm ngọc Linh nằm trong độ tuổi từ 9 đến 30 năm tuổi.

Theo Ban tổ chức Hội thi Sâm Ngọc Linh: Tại hội thi, các tổ chức, cá nhân sẽ giới thiệu, thuyết minh về củ Sâm Ngọc linh mà họ mang đi thi như nguồn gốc, hình dạng, tuổi được chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật. Từ đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra củ sâm to, đẹp, chất lượng nhất để trao giải. Dự kiến, huyện Tu Mơ Rông sẽ mời người thắng cuộc trong cuộc thi để hướng dẫn cho người dân quy trình trồng sâm đạt củ to, đẹp, chất lượng.

Kon Tum: Hội thi sâm Ngọc linh lần thứ nhất, nơi hội tụ những củ sâm quý
Hội thi có sự tham gia của 7 đơn vị, cá nhân với 22 sản phẩm Sâm ngọc Linh nằm trong độ tuổi từ 9 đến 30 năm tuổi

Kết quả cuộc thi, củ sâm Ngọc Linh trên 20 năm tuổi, có trọng lượng khoảng 250 gram, dài khoảng 32cm của Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum đạt giải nhất hội thi.

Hai giải nhì thuộc về Hợp tác xã cộng đồng phụ nữ Đăk Viên (xã Tê Xăng) với củ sâm 14 năm tuổi, nặng khoảng 200 gram, chiều dài khoảng 22cm và củ sâm hơn 20 năm tuổi của ông A Chung (thôn Đăk Dơn, xã Măng Ri), nặng 180 gram, chiều dài khoảng 20cm.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Kon Tum: Hội thi sâm Ngọc linh lần thứ nhất, nơi hội tụ những củ sâm quý
Tại cuộc đấu giá, du khách Nguỵ Hoàng Tây (tỉnh Quảng Nam) đã trả số tiền 250 triệu đồng để sở hữu củ sâm Ngọc Linh trên 20 năm tuổi, có trọng lượng khoảng 250 gram, dài khoảng 32cm của Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum đạt giải nhất hội thi

Dịp này, Ban tổ chức phiên chợ tiến hành bán đấu giá củ sâm trên với mức giá khởi điểm là 180 triệu đồng. Tại cuộc đấu giá, du khách Nguỵ Hoàng Tây (tỉnh Quảng Nam) đã trả số tiền 250 triệu đồng để sở hữu củ sâm 'khủng' này.

Ban tổ chức cũng cho biết thêm, số tiền chênh lệch từ việc đấu giá củ sâm Ngọc Linh sẽ được ủng hộ vào quỹ từ thiện.

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023 được UBND huyện Tu Mơ Rông kỳ vọng sẽ giúp địa phương phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp gắn với vùng trồng dược liệu tại các địa phương, góp phần bảo tồn văn hoá, mang lại thu nhập cao cho người đồng bào Xơ Đăng nơi đây.

Phúc Lâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Kon Tum

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Sức mạnh của doanh nghiệp Việt được ví như những “quả đấm thép”, tạo cho hàng Việt ngày càng có chất lượng và chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Một trong những yếu tố dẫn đến thành công và sức lan toả của hàng Việt Nam chính là sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương, từ thành thị đến nông thôn...
Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chỉ cách đây hơn 10 năm, thị trường thời trang Việt là ‘mảnh đất’ của rất nhiều thương hiệu Việt như: Việt Thy, Hoàng Phúc, Ninomaxx, PT2000, SevenAM, Elise…
Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đảng bộ EVNCPC được trao Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Năm 2009, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nước ta.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt Nam đã, đang và sẽ chịu sức ép từ hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc huyện Tánh Linh năm 2024 sẽ có sự tham gia của 10 - 15 doanh nghiệp, với 25 - 30 gian hàng.
Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn - chợ du lịch của TP. Đà Nẵng - đã quảng bá, lan toả hàng Việt đến với khách du lịch quốc tế.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Trong hành trình 'vươn vai vạn dặm' ra thế giới, với sự xuất hiện trên kệ siêu thị của các 'ông lớn, hai tiếng 'tự hào' hàng Việt hiện diện trong mỗi chúng ta.
Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cần cách triển khai mới nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt, tỉnh Gia Lai đã chú trọng đến việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá, ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.
Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sáng 12/11, Bộ Công Thương tổ chức Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' do Bộ Chính trị phát động.
Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Tô Thị Bích Châu đánh giá cao vai trò của Bộ Công Thương trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương được đánh giá là một trong những bộ, ngành đi đầu trong triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam suốt 15 năm qua.
Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Quá trình nỗ lực của doanh nghiệp Việt đã giúp các sản phẩm của mình xây dựng được thương hiệu, trong đó có nhiều thương hiệu mạnh, được ưa chuộng.
Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp đang “dồn tổng lực” kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam cuối năm.
Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Ngày 7/11, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024.
Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Việc hàng Việt Nam phải liên tiếp “đối đầu” với hàng giá rẻ từ nước ngoài không phải câu chuyện mới. Hàng Việt đã chuẩn bị tâm thế ra sao cho việc này?
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động