Kon Tum tổ chức Hội thi Sâm Ngọc Linh lần thứ nhất

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh huyện Tu Mơ Rông năm 2023 nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh và 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
Kon Tum: Người dân Xơ Đăng trồng sâm được hưởng lợi từ Phiên chợ Sâm Ngọc linh lần thứ 2 Xây dựng chuỗi giá trị sâm Ngọc Linh nhằm phát triển bền vững sâm Việt Nam

Tiếp nối giá trị, khẳng định thương hiệu Sâm Ngọc Linh

Tối ngày 6/2 tại Trung tâm huyện Tu Mơ Rông (xã Đắk Hà, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum), lễ khai mạc Phiên chợ Sâm Ngọc linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023 chính thức diễn ra.

Kon Tum: Hội thi sâm Ngọc linh lần thứ nhất, nơi hội tụ những củ sâm quý
Phiên chợ Sâm Ngọc linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023 thu hút đông đảo du khách đến tham quan và mua sắm

Phiên chợ diễn ra từ ngày 6 đến hết ngày 9/2, có 10 hoạt động chính, gồm: Giải bóng đá mini giao hữu tranh cúp sâm K5 Ngọc Linh; hội thảo tiềm năng và giải pháp phát triển du lịch huyện Tu Mơ Rông; khai mạc phiên chợ Sâm Ngọc linh, các dược liệu khác gắn với du lịch huyện Tu Mơ Rông; chương trình ngày hội việc làm; liên hoan cồng chiêng đồng bào dân tộc Xơ Đăng; hội thi Sâm Ngọc linh lần thứ 1; chương trình chấp cánh ước mơ cho thanh thiếu niên Tu Mơ Rông; liên hoan ẩm thực đồng bào dân tộc Xơ Đăng huyện Tu Mơ Rông; Lễ hội Khinh khí cầu bay về đại ngàn; Hội nghị Gặp mặt già làng, trưởng thôn, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn.

Các chương trình của phiên chợ có mục tiêu giúp nông dân, doanh nghiệp bán sâm giá cao, ổn định, còn du khách mua được sâm thật; tìm ra các giải pháp hiệu quả để thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn; giới thiệu, quảng bá, bảo tồn nền văn hoá cồng chiêng, ẩm thực độc đáo của người Xơ Đăng; tìm kiếm việc làm cho thanh niên; truyền động lực cho thanh thiếu niên mạnh dạn theo đuổi ước mơ bằng con đường học vấn.

So với phiên chợ lần thứ 1, phiên chợ lần 2 cũng có nhiều hoạt động giới thiệu về văn hoá, ẩm thực, sản phẩm của cây Sâm Ngọc linh và các loại dược liệu khác.

Kon Tum: Hội thi sâm Ngọc linh lần thứ nhất, nơi hội tụ những củ sâm quý
Trong buổi sáng cùng ngày, nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) - khẳng định: Phiên chợ lần này là sự tiếp nối thành công của phiên chợ lần thứ nhất, tiếp tục khẳng định thương hiệu giá trị thương hiệu Sâm Ngọc Linh, đó là chất lượng, uy tín, người tiêu dùng đến phiên chợ sẽ mua được sâm thật, đảm bảo đúng chất lượng vốn có của cây Sâm ngọc linh.

“Phiên chợ cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình gặp gỡ, kết nối, phát triển diện tích, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm dược liệu, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc hữu; hướng tới phổ thông hóa sản phẩm Sâm Ngọc Linh cho mọi người dân được sử dụng. Phiên chợ cũng là nơi để các nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp, doanh nhân hợp tác xã cùng hiến kế, hoạch định chiến lược để khai thác có hiệu quả sản phẩm du lịch riêng của huyện là “Kết hợp phát triển Sâm Ngọc Linh và du lịch” - ông Mạnh cho biết thêm.

Kon Tum: Hội thi sâm Ngọc linh lần thứ nhất, nơi hội tụ những củ sâm quý
Phiên chợ lần này là sự tiếp nối thành công của phiên chợ lần thứ nhất, tiếp tục khẳng định thương hiệu giá trị thương hiệu Sâm Ngọc Linh

Nơi hội tụ những củ sâm quý

Cùng ngày, nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Đáng chú ý, UBND huyện Tu Mơ Rông đã tổ chức “Hội thi Sâm Ngọc linh lần thứ nhất năm 2023”. Hội thi có sự tham gia của 7 đơn vị, cá nhân với 22 sản phẩm Sâm ngọc Linh nằm trong độ tuổi từ 9 đến 30 năm tuổi.

Theo Ban tổ chức Hội thi Sâm Ngọc Linh: Tại hội thi, các tổ chức, cá nhân sẽ giới thiệu, thuyết minh về củ Sâm Ngọc linh mà họ mang đi thi như nguồn gốc, hình dạng, tuổi được chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật. Từ đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra củ sâm to, đẹp, chất lượng nhất để trao giải. Dự kiến, huyện Tu Mơ Rông sẽ mời người thắng cuộc trong cuộc thi để hướng dẫn cho người dân quy trình trồng sâm đạt củ to, đẹp, chất lượng.

Kon Tum: Hội thi sâm Ngọc linh lần thứ nhất, nơi hội tụ những củ sâm quý
Hội thi có sự tham gia của 7 đơn vị, cá nhân với 22 sản phẩm Sâm ngọc Linh nằm trong độ tuổi từ 9 đến 30 năm tuổi

Kết quả cuộc thi, củ sâm Ngọc Linh trên 20 năm tuổi, có trọng lượng khoảng 250 gram, dài khoảng 32cm của Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum đạt giải nhất hội thi.

Hai giải nhì thuộc về Hợp tác xã cộng đồng phụ nữ Đăk Viên (xã Tê Xăng) với củ sâm 14 năm tuổi, nặng khoảng 200 gram, chiều dài khoảng 22cm và củ sâm hơn 20 năm tuổi của ông A Chung (thôn Đăk Dơn, xã Măng Ri), nặng 180 gram, chiều dài khoảng 20cm.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Kon Tum: Hội thi sâm Ngọc linh lần thứ nhất, nơi hội tụ những củ sâm quý
Tại cuộc đấu giá, du khách Nguỵ Hoàng Tây (tỉnh Quảng Nam) đã trả số tiền 250 triệu đồng để sở hữu củ sâm Ngọc Linh trên 20 năm tuổi, có trọng lượng khoảng 250 gram, dài khoảng 32cm của Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum đạt giải nhất hội thi

Dịp này, Ban tổ chức phiên chợ tiến hành bán đấu giá củ sâm trên với mức giá khởi điểm là 180 triệu đồng. Tại cuộc đấu giá, du khách Nguỵ Hoàng Tây (tỉnh Quảng Nam) đã trả số tiền 250 triệu đồng để sở hữu củ sâm 'khủng' này.

Ban tổ chức cũng cho biết thêm, số tiền chênh lệch từ việc đấu giá củ sâm Ngọc Linh sẽ được ủng hộ vào quỹ từ thiện.

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023 được UBND huyện Tu Mơ Rông kỳ vọng sẽ giúp địa phương phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp gắn với vùng trồng dược liệu tại các địa phương, góp phần bảo tồn văn hoá, mang lại thu nhập cao cho người đồng bào Xơ Đăng nơi đây.

Phúc Lâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Kon Tum

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Hiện nay, hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 5 siêu thị, 81 chợ, khoảng 7.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó 90 - 95% hàng thiết yếu là hàng Việt Nam.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Đầu tư cho hệ thống phân phối; tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại… là các giải pháp Vĩnh Phúc đã triển khai nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ hàng Việt.

Tin cùng chuyên mục

Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Sau 15 năm thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Bắc Ninh đã đi vào cuộc sống, tỷ lệ người dùng hàng Việt tăng mạnh.
Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa là một trong những hoạt động được tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh triển khai thời gian qua.
Sắp tổ chức

Sắp tổ chức 'Ngày hội hàng Việt về nông thôn - Sản phẩm OCOP Chợ Mới - An Giang'

“Ngày hội hàng Việt về nông thôn – Sản phẩm OCOP Chợ Mới – An Giang” được tổ chức 4 ngày (từ 15/11 đến 18/11/2024) do Sở Công Thương tỉnh An Giang chủ trì.
Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Cùng với mạch nha, kẹo gương, đường phèn là một trong những đặc sản của tỉnh Quảng Ngãi. Với công dụng tốt cho sức khỏe, đường phèn được nhiều người yêu thích.
Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên, hàng Việt đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng.
Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình, hiện sức mua của người tiêu dùng tỉnh với hàng Việt ngày càng tăng cao.
Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Việc hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam với giá cạnh tranh là chuyện bình thường, đòi hỏi hàng Việt phải tự nâng cao chất lượng để chinh phục người tiêu dùng.
Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024 có quy mô hơn 30 gian hàng tiêu chuẩn đến từ các doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Ninh.
Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Việc mở rộng các Điểm bán hàng Việt cùng công tác tuyên truyền đã góp phần lan tỏa tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã được Sở Công Thương Trà Vinh tổ chức.
Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Việc mở rộng kênh phân phối hàng Việt sẽ tạo sự hiện diện sâu và rộng hơn tại thị trường trong nước.
Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Các sở, ban ngành, đơn vị sản xuất và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 diễn ra trong ngày 4 và ngày 5/10 nhằm hưởng ứng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'.
Thanh Hóa: Đẩy mạnh Cuộc vận động

Thanh Hóa: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sau 15 năm triển khai Cuộc vận động, cộng đồng doanh nghiệp từng bước cải tiến kỹ thuật, người tiêu dùng đã dần tin tưởng vào chất lượng sản phẩm hàng Việt Nam.
Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

100% các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Hà Nam hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng việc mua sắm đồ dùng là hàng Việt Nam.
‘Tick xanh’ cho hàng Việt và câu chuyện niềm tin người tiêu dùng

‘Tick xanh’ cho hàng Việt và câu chuyện niềm tin người tiêu dùng

Chương trình "Kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh", gọi tắt là "Tick xanh trách nhiệm" triển khai từ tháng 3/2024 đang rất được quan tâm.
Xây dựng trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển làm

Xây dựng trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển làm 'cầu nối' cho hàng Việt Nam

Trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển được kỳ vọng sẽ làm “cầu nối” cho hàng Việt Nam đến với cộng đồng người Việt ở Bắc Âu và người tiêu dùng sở tại.
Gia Lai: Phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê"

Gia Lai: Phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê"

Toàn tỉnh Gia Lai hiện có hơn 100 ngàn ha cà phê . Đây là cơ hội để phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê".
Rạng Đông và câu chuyện về vị thế của hàng Việt

Rạng Đông và câu chuyện về vị thế của hàng Việt

Kiên định phát triển bằng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và sự tử tế, nhiều sản phẩm của Rạng Đông đã chiếm trọn niềm tin người tiêu dùng.
Đa dạng hoạt động đưa hàng Việt về đất ‘sen hồng’

Đa dạng hoạt động đưa hàng Việt về đất ‘sen hồng’

Sau 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được triển khai, nhiều hoạt động đã được tổ chức nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng hàng Việt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động