Đà Nẵng tiếp tục thực hiện phương án người dân đi chợ 3 ngày/lần

UBND TP. Đà Nẵng quyết định tiếp tục thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn. Mặc dù một số chợ trên địa bàn thành phố phải tạm đóng cửa do có tiểu thương nhiễm Covid-19, tuy nhiên, hàng hóa tại các chợ khác, các siêu thị dồi dào, không có tình trạng khan hiếm lương thực, thực phẩm.
Đà Nẵng: Thí điểm lắp đặt Cổng kiểm soát lượt người vào chợ tự động Sở Công Thương Đà Nẵng thông tin nhanh việc 1 tiểu thương chợ đầu mối Hòa Cường dương tính với Covid – 19 Đà Nẵng: Hàng nghìn tiểu thương, lao động tại chợ được xét nghiệm Covid-19 Đà Nẵng: Người dân, tiểu thương ủng hộ việc sử dụng “thẻ vào chợ” Đà Nẵng: Từ ngày 12/8, người dân 3 ngày đi chợ 1 lần

Tiếp tục đi chợ 3 ngày/lần, ghi rõ ngày đi chợ để siết chặt hơn nữa giãn cách

Sáng ngày 24/8, UBND TP. Đà Nẵng đã có Văn bản 2748/VP-KTTC quyết định tiếp tục thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - ông Lê Trung Chinh - giao Sở Công Thương thành phố phối hợp với các quận, huyện và các đơn vị liên quan rà soát, rút kinh nghiệm kết quả thực hiện thời gian qua để triển khai có hiệu quả trong thời gian tới. Đồng thời, theo dõi tình hình dịch bệnh để tham mưu UBND thành phố dừng chủ trương trên vào thời điểm thích hợp.

Đà Nẵng: Tiếp tục thực hiện phương án người dân đi chợ 3 ngày/lần, thị hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định
Đà Nẵng tiếp tục thực hiện phân chia tần suất đi chợ cho người dân 3 ngày/lần

Ngay sau đó, Sở Công Thương Đà Nẵng đã có Công văn số: 1487/SCT-KTATMT gửi UBND các quận, huyện; Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đề nghị khẩn trương thực hiện quyết định trên.

Theo đó, UBND quận, huyện tiếp tục chủ trì thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn TP. Đà Nẵng cho đến khi có thông báo mới của UBND thành phố. Lưu ý phát đầy đủ thẻ vào chợ cho các hộ gia đình. Đặc biệt chú ý đến đối tượng là học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Đối với mẫu thẻ vào chợ, để thuận lợi cho UBND quận, huyện, phường, xã chủ động chuẩn bị triển khai, in ấn, đóng dấu, phân phát đến các hộ gia đình trên địa bàn, đề nghị chỉ áp dụng thẻ vào chợ màu trắng; địa phương tự quy định ngày vào chợ và in rõ trên thẻ, đảm bảo cứ 3 ngày thì đi chợ 01 lần, luân phiên giữa các hộ gia đình.

Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 01 lần/01 chợ bất kỳ tại TP. Đà Nẵng (trừ chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang thuộc quận Sơn Trà).

Thời gian áp dụng thẻ vào chợ màu trắng: Bắt đầu từ ngày 27/8/2020 đến khi có thông báo mới của UBND thành phố.

Hàng hóa dồi dào, một số chợ đóng cửa do có tiểu thương nhiễm Covid – 19

Ông Diệp Hoàng Thông Anh - Trưởng Ban quản lý chợ đầu mối Hòa Cường - cho biết, sản lượng rau củ, trái cây về chợ trong những ngày gần đây trung bình khoảng 230 tấn/ngày, ít hơn 20% so với khi chưa có dịch Covid-19 bùng phát. “Sản lượng rau củ, trái cây về chợ ít hơn bình thường không phải là do thiếu nguồn cung, mà do nguồn cầu tại các chợ giảm, nên tiểu thương chợ đầu mối chủ động lấy ít hàng hóa lại. Bên cạnh đó, một số xe tải nhỏ hàng nông sản ở Quảng Nam cũng chủ động hạn chế ra Đà Nẵng. Giá cả các loại hàng hóa đều ổn định. Nếu có nguồn cầu của người dân tăng thì hàng hóa về chợ sẽ tăng, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của người dân", ông Diệp Hoàng Thông Anh cho hay.

Đà Nẵng: Tiếp tục thực hiện phương án người dân đi chợ 3 ngày/lần, thị hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định
Người dân có xu hướng chuyển dần từ đi chợ sang đi siêu thị, hàng hóa tại các siêu thị dồi dào, giá cả ổn định

Theo ông Phan Thống - Giám đốc Siêu thị Coopmart Đà Nẵng, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 2 này, người dân có xu hướng chuyển dần sang đi siêu thị thay vì đi chợ. “Đơn hàng giao tận nhà của chúng tôi tăng trưởng rất mạnh. Sau khi có thông tin một số chợ trên địa bàn quận Thanh Khê tạm đóng cửa để thực hiện các biện pháp y tế chống dịch Covid-19, siêu thị đã chủ động liên lạc với các nhà cung cấp tăng lượng hàng cung ứng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân", ông Thống nói.

Trên địa bàn quận Thanh Khê hiện có 5 chợ cấp phường, quận phải tạm dừng hoạt động do có tiểu thương hoặc người đi chợ nhiễm Covid-19 gồm chợ siêu thị, chợ Lầu Đèn, chợ Tân Lập, chợ Chính Gián, chợ Tân An. Tuy nhiên, do đây là các chợ nhỏ, và xung quanh có nhiều chợ lớn cùng siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện lợi nên không xảy ra tình trạng người dân không mua được lương thực, thực phẩm.

Tại chợ Cồn, các tiểu thương tiếp xúc gần với tiểu thương T.T.M.H – BN1011 (tiểu thương chợ Tân Lập, nhưng có đến bán mắm phụ chị gái tại chợ Cồn vào lúc 16 giờ – 17 giờ chiều hàng ngày) đã được đưa đi cách ly. Ban quản lý chợ cho biết, ngành y tế đã tiến hành khun khử khuẩn tại xung quanh khu vực BN1011 ngồi bán. Hiện chợ vẫn hoạt động bình thường. “Lượng người đến chợ 2 ngày gần đây có giảm nhẹ so với trước đó. Mọi giao dịch mua bán vẫn diễn ra bình thường, hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định. Ban quản lý chợ cũng siết chặt việc giám sát thực hiện giãn cách tại chợ", ông Nguyễn Đắc Hùng - Trưởng Ban quản lý chợ Cồn nói.

Đà Nẵng: Tiếp tục thực hiện phương án người dân đi chợ 3 ngày/lần, thị hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định
Một số chợ trên địa bàn quận Thanh Khê phải tạm dừng hoạt động do có ca nhiễm Covid - 19

Được biết, tại các chợ tạm đóng cửa tại quận Thanh Khê, ngành y tế đã tiến hành phun khử khuẩn tại toàn bộ các chợ. Hiện TP. Đà Nẵng đang đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ tiểu thương, người lao động tại tất cả các chợ trên địa bàn TP. Đà Nẵng để kịp thời phát hiện và xử lý nếu có trường hợp dương tính với Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại, TP. Đà Nẵng lấy mẫu và xét nghiệm cho hơn 12.000 tiểu thương, người lao động tại các chợ (chợ Cồn, chợ Đống Đa, chợ đầu mối Hòa Cường, chợ Cẩm Lệ, 12 chợ thuộc quận Thanh Khê), phát hiện 4 tiểu thương, 1 người thuộc ban quản lý chợ dương tính với Covid-19.

Tìm người tiếp xúc gần với người mắc Covid - 19 thường xuyên đi chợ Hà Thân và chợ Bắc Mỹ An

Cũng trong sáng 24/8, Sở Y tế Đà Nẵng phát đi thông báo tìm người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 là người đi chợ tại chợ Hà Thân và chợ Bắc Mỹ An. Theo đó, bệnh nhân là bà N.T.B, SN 1952, địa chỉ 16 Hồ Huân Nghiệp, Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng; nghề nghiệp: bán cà phê tại nhà.

Ngày 17/8/2020, bệnh nhân ho, sốt nhẹ, tự uống thuốc có sẵn ở nhà. Ngày 20/8/2020, triệu chứng không đỡ nên bệnh nhân tự đến mua thuốc tại hiệu thuốc Dapharco 141- đường Triệu Việt Vương (nhân viên bán thuốc: cô Phước, gần chợ Hà Thân).

Khoảng 8 giờ 00 ngày 19/8/2020, bệnh nhân đến mua cá, rau (không nhớ quầy) tại chợ Bắc Mỹ An (trên đường Nguyễn Bá Lân, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Từ 8 giờ 00 đến 8 giờ 20 ngày 23/8/2020, bệnh nhân đến mua nắp nhựa (tại quầy cô Cho), mua trà (tại quầy cô Mười, cô Bảy) tại chợ Hà Thân (số 01 Triệu Việt Vương, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng).

Đà Nẵng: Tiếp tục thực hiện phương án người dân đi chợ 3 ngày/lần, thị hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định
Đà Nẵng đẩy nhanh xét nghiệm Covid - 19 cho tiểu thương, người lao động tại tất cả các chợ trên địa bàn thành phố (Ảnh: Lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 cho tiểu thương chợ Phước Mỹ ngày 23/8)

Sở Y tế TP. Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc, nói chuyện, trao đổi, mua bán với bà N.T.B tại chợ Hà Thân, chợ Bắc Mỹ An và tại nhà ở số 16 Hồ Huấn Nghiệp hoặc tại các khu vực khác từ ngày 14 - 24/8/2020 lập tức liên hệ với Trung tâm y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sở Y tế đề nghị người dân trên địa bàn thành phố, bất kỳ ai có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, rát họng, đau họng… nghi ngờ mắc Covid-19 phải thông báo cho cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch; không tự ý đi mua thuốc hoặc nhờ người thân, người quen mua thuốc tại các hiệu thuốc, cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Giang: Từng bước tiến sát đến mục tiêu giảm nghèo bền vững

Hà Giang: Từng bước tiến sát đến mục tiêu giảm nghèo bền vững

Thời gian qua, Hà Giang phát triển mô hình kinh tế tập thể, HTX nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân liên kết phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo.
Vừa khánh thành, Đài Kiểm soát không lưu sân bay Điện Biên có gì đặc biệt?

Vừa khánh thành, Đài Kiểm soát không lưu sân bay Điện Biên có gì đặc biệt?

Ngày 20/4, sau một năm thi công, Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên được khánh thành nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo đẩy nhanh xây dựng nhà máy xử lý rác thải

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang chỉ đạo đẩy nhanh xây dựng nhà máy xử lý rác thải

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng nhà máy xử lý rác thải tập trung trên địa bàn.
Nắng nóng gay gắt, Quảng Ngãi tăng cường giải pháp chống hạn

Nắng nóng gay gắt, Quảng Ngãi tăng cường giải pháp chống hạn

Tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị, địa phương vận hành linh hoạt, điều tiết nước các hồ chứa thủy lợi, thủy điện lớn hợp lý để chủ động phòng, chống hạn hán.
Lào Cai: Giải ngân vốn đầu tư công đạt 36% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao

Lào Cai: Giải ngân vốn đầu tư công đạt 36% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao

Sáng nay (20/4), tỉnh Lào Cai tổ chức họp trực tuyến nghe các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Tin cùng chuyên mục

Cần Thơ: Chiến lược nào để từ

Cần Thơ: Chiến lược nào để từ ''bét bảng'' thành ''đầu tàu'' kinh tế khu vực?

Tăng trưởng kinh tế chỉ ở mức 3,13%, thấp hơn bình quân chung cả nước và thấp nhất Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.
Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ diễn ra vào ngày 28/4/2024 tại TP Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác

Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo các cơ quan liên quan quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác theo đúng quy định pháp luật.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Quảng Nam: Chọn 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản

Quảng Nam: Chọn 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản

Qua bốc thăm ngẫu nhiên, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã chọn ra 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản.
Thanh Hóa: Xử lý nghiêm tình trạng khai thác tận diệt thủy sản

Thanh Hóa: Xử lý nghiêm tình trạng khai thác tận diệt thủy sản

Tỉnh Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm tình trạng các tàu cá khai thác thủy sản bằng hình thức giã cào, làm cạn kiệt tài nguyên thủy sản đang tái diễn.
TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Các bến xe liên tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã sẵn sàng phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Sáng nay (19/4), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai Châu khoá XIV tổ chức Hội nghị lần thứ 19 thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng của địa phương
Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông qua 4 nghị quyết, trong đó có 1 nghị quyết thuộc lĩnh vực đầu tư công và 3 nghị quyết thuộc lĩnh vực đất đai.
Lào Cai: Triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Lào Cai: Triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
Lâm Đồng: Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh

Lâm Đồng: Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh

HĐND tỉnh Lâm Đồng Khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức cuộc họp và biểu quyết bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh.
Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Tổng doanh thu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Cần Thơ là 687,7 triệu USD, tăng 25% với cùng kỳ năm 2023.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Tốc độ tăng trưởng quý I/2024 không đạt như kế hoạch, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn.
Ai điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng bị khởi tố?

Ai điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng bị khởi tố?

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam được phân công điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng trường này bị khởi tố.
Du lịch Cửa Lò năm 2024: “Cửa Lò – khát vọng tỏa sáng”

Du lịch Cửa Lò năm 2024: “Cửa Lò – khát vọng tỏa sáng”

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò- khát vọng tỏa sáng” được tổ chức nhằm quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Nghệ.
Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Nhiều hộ kinh doanh trước Khu du lịch hồ Than Thở, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng buồn rầu vì ế ẩm do 2 năm nay Khu du lịch đóng cửa, nâng cấp dẫn đến không có khách.
TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 Âm lịch), TP. Vũng Tàu đã trang trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu Thiên với hàng nghìn người tham dự.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Tối 17/4/2024, tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024) và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Nhiều địa phương đã ban hành Kế hoạch cung ứng điện năm 2024 khi hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn hoặc vận hành ở chế độ khẩn cấp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động