Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết

Sức mua các mặt hàng tiêu dùng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại TP. Đà Nẵng đã bắt đầu tăng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng bánh kẹo mứt, áo quần.
Đà Nẵng: 2.580 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Tiểu thương Đà Nẵng bán hàng khuyến mại, kích cầu mua sắm
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Còn hơn 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 12/1, ghi nhận tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn TP. Đà Nẵng sức mua các mặt hàng phục vụ Tết cổ truyền đã bắt đầu tăng.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Trong những ngày gần đây, nhất là dịp cuối tuần vừa qua, lượng khách hàng đổ đến các trung tâm thương mại, chợ truyền thống ghi nhận tăng mạnh.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Các mặt hàng được chọn mua nhiều nhất là hàng hóa phục vụ tiêu dùng Tết, chủ yếu là bánh kẹo mứt, nước giải khát, bia rượu; các đồ trang trí, hộp đựng bánh kẹo các loại.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Đang lựa hộp đựng bánh kẹo tết tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, chị Nguyễn Thị Minh Huệ (35 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) cho biết, còn hơn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, tuy nhiên, gia đình chị tranh thủ cuối tuần để đi mua sắm một số hàng hóa phục vụ Tết để tránh sát ngày cận Tết quá đông. “Gia đình tôi tranh thủ cuối tuần đi mua sắm cho thong thả. Tôi mua trước bánh kẹo mứt, bia nước ngọt, những sản phẩm này khô nên mua sớm để Tết khỏi phải chen chúc. Cùng với đó, thời điểm hiện tại mua sắm quần áo Tết cho 2 con cũng là phù hợp, để cận Tết sẽ khó mua”, chị Huệ chia sẻ.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Gian hàng bánh kẹo, hoa quả sấy khô rất được người tiêu dùng ưu tiên mua sắm trước
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Lựa chọn các hộp bánh để thờ gia tiên, hoặc biếu gia đình bạn bè
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Các mẫu bánh để thờ gia tiên bắt mắt "được lòng" người tiêu dùng
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Bánh chưng đã lên kệ hàng
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Ông Phan Thống – Giám đốc siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết, sức mua những ngày gần đây đã bắt đầu tăng. “Chúng tôi kỳ vọng sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ tăng 50% so với ngày thường, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, bánh trưng bánh tét, giò chả, dưa hành củ kiệu, nước giải khát - bia rượu, trái cây. Các mặt hàng quần áo, giày dép dự kiến tăng nhẹ”, ông Thống nói và cho biết, với dự đoán và kỳ vọng như vậy, đơn vị đã lên kế hoạch dự trữ khoảng 4.000 tấn hàng, tương đường khoảng 85 – 90 tỷ đồng, tăng 10 – 20% so với Tết năm trước.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Tương tự, tại các siêu thị lớn trên địa bàn như Go Đà Nẵng, MM Mega Market, Lotte Mart, sức mua những ngày gần đây có chiều hướng tăng.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Người dân tranh thủ mua sắm quần áo chơi Tết sau một năm vất vả
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Tại các chợ truyền thống, dù không sôi động bằng tại các siêu thị, tuy nhiên, ghi nhận sức mua các mặt hàng bánh kẹo mứt, quần áo, giày dép đã tăng nhiều so với ngày thường, đặc biệt trong dịp cuối tuần.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
“Hai vợ chồng tôi đều là công nhân làm việc trong khu công nghiệp Hòa Khánh, mới nhận lương nên tranh thủ đi mua sắm ít đồ tết như bánh tráng cuốn, bánh kẹo… Mua bây giờ thì còn ít người, dễ lựa chọn. Bên cạnh đó, năm nay công ty chúng tôi đơn hàng ít nên có thể được nghỉ Tết sớm, mua sắm dần để đến ngày được nghỉ thì về quê đón Tết với gia đình cho sớm”, chị Nguyễn Thị Liên (32 tuổi, tạm trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) nói.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết

Các mặt hàng bánh kẹo mứt tại chợ Hòa Khánh rất đa dạng, phong phú. Đại diện quầy hàng công nghệ thực phẩm Tuấn Vy (chợ Hòa Khánh) cho biết, trong dịp cuối tuần vừa qua, lượng người đến mua bánh kẹo các loại tại quầy hàng đã tăng mạnh. “Những ngày gần đây ban ngày thì lượng người mua còn ít, nhưng chiều tối thì đông người mua hơn”, đại diện cửa hàng cho hay.

Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Được biết, để kích cầu tiêu dùng, tại một số chợ trên địa bàn TP. Đà Nẵng như chợ Cồn, chợ Đống Đa đã triển khai các chương trình khuyến mại giảm giá, bốc thăm tặng quà.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố cũng liên tục “tung” ra những chương trình giảm giá hấp dẫn với hàng chục nghìn sản phẩm, chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu tiêu dùng dịp Tết, vừa để “lôi kéo” khách hàng đồng thời giảm áp lực chi tiêu cho người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Đại diện siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết, ngay từ giữa tháng 12/2023, chương trình Tết của đơn vị đã mở màn bằng chương trình giảm giá trực tiếp từ 50 – 100% cho hơn 10.000 sản phẩm; và kéo dài đến sát Tết Nguyên đán. “Trong 10 ngày cận Tết, chúng tôi sẽ giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân, đồng thời duy trì song song chương trình khuyến mại, tặng quà, tặng điểm thưởng, tặng phiếu mua hàng. Đặc biệt, luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm bao gồm các sản phẩm vệ sinh, trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang, giỏ quà Tết và gia vị; lạp xưởng, trái cây, mâm cỗ tết”, ông Phan Thống thông tin.
Đà Nẵng: Sức mua tăng, người dân bắt đầu mua sắm Tết
Thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại TP. Đà Nẵng bắt đầu sôi động.
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” thu được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự đồng hành của Bộ Công Thương.
PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Đà tăng trưởng xuất nhập khẩu 2024 rất lớn, dự báo sang năm 2025, ‘mưa thuận, gió hòa’, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể vượt con số 1.000 tỷ USD.
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.

Tin cùng chuyên mục

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.
Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...
Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo quyết định gia hạn thời hạn xử lý hành chính trong thủ tục điều tra áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động