Đà Nẵng: 2.580 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

TP. Đà Nẵng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với tổng giá trị 2.580 tỷ đồng. Năm nay, thành phố tiếp tục bán thịt heo bình ổn giá.
Sẵn sàng nguồn hàng hoá phục vụ Tết Nguyên đán 2024 Bình Dương: Hơn 2.250 tỷ đồng dự trữ hàng hóa Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Hàng hóa phong phú, tổng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết ước khoảng 2.580 tỷ đồng

Bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, để đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong các dịp lễ, tháng cuối năm 2023, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhất là các mặt hàng thiết yếu, sở đã làm việc với các đơn vị cung ứng, bán lẻ trên địa bàn thành phố về dự trữ hàng hóa phục vụ người dân.

Đà Nẵng: Dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tổng giá trị 2.580 tỷ đồng
Các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đã lên kệ các siêu thị tại TP. Đà Nẵng

Năm nay, các doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng dự trữ, nhưng không tăng nhiều so với năm ngoái và đưa ra một số chương trình khuyến mại, giảm giá; tổng giá trị dự trữ các mặt hàng lương thực, thực phẩm phục vụ Tết dự kiến khoảng 2.580 tỷ đồng.

Trong đó, các doanh nghiệp đầu mối cung ứng thịt gia súc, gia cầm, lương thực thực phẩm; trung tâm thương mại, siêu thị với giá trị dự trữ khoảng gần 1.015 tỷ đồng; thương nhân kinh doanh tại các chợ tham gia dự trữ với giá trị ước khoảng 750 tỷ đồng; Các cửa hàng tạp hóa tại các khu dân cư, tuyến phố chuyên doanh tham gia dự trữ với giá trị ước trên 815 tỷ đồng.

Các mặt hàng dự trữ chủ yếu là gạo các loại; thịt các loại; thực phẩm chế biến, đóng hộp; thực phẩm khô; bánh kẹo mứt hạt dưa; rau củ quả các loại.

Ông Lê Quang Thanh – Phó Giám đốc Siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết, góp phần bình ổn giá cả thị trường cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hệ thống siêu thị Saigon Coop đã dự trữ hàng hóa lên đến 10.000 tỷ đồng, tăng 20 – 50% tùy theo nhóm ngành hàng.

Tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng sẽ dành ưu tiên dự trữ hàng hóa như: Gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản,… còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

Đà Nẵng: Dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tổng giá trị 2.580 tỷ đồng
Sức mua tại các chợ truyền thống năm 2023 và đến thời điểm hiện tại vẫn rất trầm lắng

Tại các chợ, ghi nhận ở thời điểm hiện tại, thị trường rất trầm lắng. “Năm nay sức mua tại chợ truyền thống giảm rất mạnh, vì vậy, tiểu thương cũng đang trông vào mùa hàng Tết”, bà Nguyễn Thị Hạnh – Tạp hóa Hồng Lụa (chuyên doanh hàng công nghệ thực phẩm, chợ Đống Đa, TP. Đà Nẵng) nói và cho biết, hiện đơn vị đang tham gia bán hàng khuyến mại để kích cầu tiêu dùng. “Chúng tôi cũng có kế hoạch chuẩn bị hàng Tết nhưng không nhiều. Nguồn hàng hiện rất phong phú nên nếu sức mua tăng thì có thể huy động hàng kịp thời để cung cấp. Về giá cả, các mặt hàng hiện đều có giá cả ổn định, không có mặt hàng nào có dấu hiệu tăng giá”, bà Hạnh cho hay.

Nguồn cầu xăng dầu trên địa bàn thành phố dự kiến tăng 20%, vì vậy, các đơn vị phân phối, cung ứng xăng dầu cũng đã có kế hoạch đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu để phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân.

Đà Nẵng: Dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tổng giá trị 2.580 tỷ đồng
Các tiểu thương đang trông vào mùa cao điểm Tết Giáp Thìn năm 2024

Nhiều chương trình kích cầu, đảm bảo bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu

Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng cuối năm tăng cao và tạo sự sôi động cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu sẽ tiếp tục được tổ chức.

Trong đó, nổi bật là Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2024 diễn ra từ ngày 23/01/2024 đến ngày 28/01/2024 (nhằm ngày 13 đến ngày 18 tháng Chạp, năm Quý Mão); với quy mô khoảng 250 gian hàng gồm các mặt hàng như bánh kẹo, mứt, hàng may mặc thời trang, giày dép, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng điện tử, gia dụng... Một số hội chợ, lễ hội khác như: Hội chợ triển lãm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Đà Nẵng năm 2023 từ ngày 25/12/2023 đến ngày 31/12/2023 do quận Thanh Khê tổ chức; Lễ hội Tết Việt 2024 từ ngày 26/01/2024 đến ngày 28/01/2024 do huyện Hòa Vang tổ chức….

Song song với đó, nhiều chương trình bán hàng bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024 cũng sẽ được tổ chức.

Trong đó, các siêu thị như: Go! Đà Nẵng; Coopmart Đà Nẵng; Lotte Mart Đà Nẵng, MM Mega Market… đăng ký tổ chức các điểm bán hàng bình ổn tại địa điểm kinh doanh của đơn vị với giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm…; đồng thời, tăng cường tổ chức các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường trong dịp Tết. Các mặt hàng bình ổn giá gồm nhu yếu phẩm, thực phẩm, bánh kẹo Tết, đồ gia dụng, quần áo...

Đà Nẵng: Dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tổng giá trị 2.580 tỷ đồng
TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức chương trình bán thịt heo bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

“Chúng tôi kỳ vọng sức mua và lượt khách trong những tuần giáp Tết Nguyên đán sẽ tăng 20 – 30% so với tháng bình thường, những ngày sát Tết sức mua tăng 50% so với ngày thường”, đại diện Coopmart Đà Nẵng nói và cho biết, các mặt hàng thiết yếu trên sẽ được dự trữ và cung ứng đến người tiêu dùng với giá cả bình ổn, chất lượng đảm bảo.

Đại diện MM Mega Market cho biết, trong dịp cao điểm phục vụ nhu cầu tiêu dùng cuối năm 2023, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, đơn vị thực hiện chương trình mua hàng bình ổn, tiết kiệm thông minh với hơn 500 mặt hàng thiết yếu.

Năm nay, thành phố Đà Nẵng tiếp tục tổ chức chương trình hàng bình ổn các mặt hàng gia súc gia cầm (chủ yếu là thịt heo và thực phẩm chế biến từ thịt heo, trứng gà). Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 06-08/02/2024, nhằm ngày 27-29 tháng Chạp, năm Quý Mão) với có 19 điểm bán hàng thịt heo bình ổn giá trên các quận, huyện.

Ngoài ra, Sở Công Thương Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức 3 đợt đưa hàng hóa bình ổn giá về phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn các xã miền núi huyện Hòa Vang (xã Hòa Bắc, Hòa Ninh, Hòa Phú).

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...
Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo quyết định gia hạn thời hạn xử lý hành chính trong thủ tục điều tra áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Sản phẩm điện, điện tử, công nghệ thông tin, là một trong 7 nhóm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam chịu tác động bởi Thỏa thuận Xanh châu Âu.
Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu năm 2025 được dự báo sẽ tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật khi nhu cầu thị trường tiếp tục gia tăng, lạm phát ở nhiều thị trường giảm...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động