Đà Nẵng: Liên kết, hợp tác khôi phục du lịch

Các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch và các đối tác liên kết, hợp tác để phục hồi du lịch Đà Nẵng thông qua các hoạt động ứng dụng chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá du lịch; hợp tác khôi phục và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng…. Đặc biệt, TP. Đà Nẵng chính thức ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” – trải nghiệm khám phá Đà Nẵng sống động bằng công nghệ thực tế ảo.

Ngày 28/10, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức “Chương trình triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới” nhằm từng bước phục hồi hoạt động du lịch, thúc đẩy sự liên kết, hợp tác và cam kết của các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng trong việc sẵn sàng đón du khách trở lại trong điều kiện an toàn mới.

Đà Nẵng: Liên kết, hợp tác khôi phục du lịch
Du lịch, một trong các trụ cột kinh tế của TP. Đà Nẵng, đang gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid - 19

Tại chương trình, Sở Du lịch Đà Nẵng đã công bố kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch thành phố trong tình hình mới với thông điệp “Da Nang Now Open – Đà Nẵng đón bạn trở lại”, với phương châm “Chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động du lịch và cộng đồng”. Kế hoạch tập trung vào 8 nhiệm vụ trọng tâm chia làm 2 giai đoạn: Các nhiệm vụ cần triển khai ngay trong quý IV/2021 và các nhiệm vụ dài hạn thực hiện giai đoạn từ năm 2022-2025.

Bên cạnh đó, thông tin về tình hình hoạt động trở lại của doanh nghiệp du lịch; Hướng dẫn các cơ sở dịch vụ đảm bảo điều kiện hoạt động trở lại “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; kế hoạch đón khách nội địa và quốc tế.

Đặc biệt, tại chương trình, Sở Du lịch công bố ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” tại địa chỉ http://vr360.danangfantasticity.com với nhiều tính năng ưu việt: Trải nghiệm thú vị tour khám phá Đà Nẵng với thuyết minh tự động; Bố cục hình ảnh hiển thị mãn nhãn với âm thanh sống động; Chat trực tiếp với Trung tâm hỗ trợ du khách; Công nghệ dẫn đường dễ dàng di chuyển; Tương tác, kết nối với người dùng thông qua tính năng chụp ảnh và săn quà may mắn. Đây là sản phẩm hoàn toàn mới của du lịch Đà Nẵng để hướng tới chuyển đổi số trong hoạt động du lịch.

Đà Nẵng: Liên kết, hợp tác khôi phục du lịch
Đà Nẵng ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” tại địa chỉ http://vr360.danangfantasticity.com để du khách trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trực tuyến bằng công nghệ thực tế ảo

Để từng bước phục hồi, khôi phục du lịch, trong thời gian tới Trung tâm Xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng sẽ phối hợp với Viettel Đà Nẵng hợp tác chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng. Trong đó, đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng nền tảng sàn giao dịch trực tuyến, hội chợ du lịch trực tuyến và thẻ du lịch thông minh; xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch cần thiết để tạo các sản phẩm chuyển đổi số trong xúc tiến quảng bá; quảng bá các sản phẩm du lịch thông minh đến các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, Sở Du lịch Đà Nẵng với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Quỹ xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng cùng với các hãng hàng không sẽ cùng liên kết, hợp tác khôi phục và xúc tiến các đường bay đến thành phố trong giai đoạn bình thường mới.

Đà Nẵng: Liên kết, hợp tác khôi phục du lịch
Ký kết hợp tác thúc đẩy ứng dụng số hóa vào khôi phục du lịch Đà Nẵng

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng - cho biết, lần thứ 5 cộng đồng doanh nghiệp du lịch quay lại khởi động du lịch (lần đầu ngày 23/5/2020) nhiều doanh nghiệp vừa mừng vừa lo. Mừng vì có hỗ trợ của Chính phủ qua Nghị quyết 128, có vắc xin, có sự quay lại của các thị trường khách lớn, có hộ chiếu vắc xin mà Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đang soạn thảo… Lo là vì doanh nghiệp trở lại đứng trước sự cân nhắc về nguồn khách và chi phí phải bỏ ra. Bởi lẽ lần trước doanh nghiệp trở lại đã phải chịu thiệt hại. "Tâm thế của doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng mặc dù lỗ vẫn phải quay lại. Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã đăng ký quay lại hoạt động", ông Dũng cho hay.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – ông Trần Phước Sơn, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, một trong 3 trụ cột chính thành phố tập trung đầu tư phát triển. Vì vậy, việc khôi phục và phát triển du lịch là một trong những trọng tâm để Đà Nẵng phục hồi hoạt động kinh tế.

Để làm được điều đó, thành phố đang huy động nguồn lực, vật lực, nhân lực từ tất cả ngành, đơn vị liên quan cùng Hiệp hội Du lịch và cộng đồng doanh nghiệp du lịch.

Đà Nẵng: Liên kết, hợp tác khôi phục du lịch
Với tâm thế lỗ vẫn phải quay lại vì vậy nhiều doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng hiện nay đã đăng ký quay lại hoạt động

Trong thời gian tới, ngoài phòng chống dịch để tạo sự yên tâm của du khách, thành phố sẽ tập trung tháo gỡ các khó khăn và đồng hành cùng các doanh nghiệp du lịch. Trước mắt hỗ trợ nhân lực lao động của doanh nghiệp tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19; đồng thời, triển khai các chương trình thu hút khách nội địa dịp cuối năm, đón khách quốc tế từ tháng 11/2021 sau khi Chính phủ cho phép; tham mưu ban hành các chính sách thiết thực hỗ trợ cho người lao động ngành du lịch.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp du lịch nắm vững và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch và hướng dẫn hoạt động trở lại để đảm bảo an toàn, sức khỏe của khách du lịch và người lao động trong doanh nghiệp. Các doanh nghiệp chủ động liên kết, kết nối với các đối tác trong và ngoài nước để tìm kiếm nguồn khách, phát triển các sản phẩm/dịch vụ mới, hấp dẫn khách du lịch. Nghiên cứu có chính sách hoàn huỷ, chính sách hỗ trợ khách trong trường hợp khách không may gặp các sự cố phát sinh về y tế.

“Thành phố sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác phòng chống dịch đồng thời huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ và đồng hành với ngành du lịch triển khai hiệu quả kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới”, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định.

Tri ân tuyến đầu chống dịch, tại chương trình, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài tặng 6.000 gói vé phổ thông và tắm bùn với tổng trị giá lên đến 3,3 tỷ đồng tri ân đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên ngành y tế; các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch.

Tập đoàn Sun Group tặng 1.000 vé tham quan Khu du lịch Sunworld Bà Nà Hills tri ân đội ngũ y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore…
Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Các khách sạn ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang chỉnh trang để đón khách du lịch. Đặc biệt, chợ du lịch Hải Tiến cũng đi vào hoạt động phục vụ du khách.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngoài sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn từ nghệ sỹ nổi tiếng.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy tuyến Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Tin cùng chuyên mục

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong quý I/2024, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã triển khai đồng bộ, thống nhất công tác cải cách hành chính, trong đó thúc đẩy cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Năm 2023, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn nhất của du lịch Hủa Phăn (CHDCND Lào) với điểm đến Sầm Nưa với trên 21 nghìn du khách Việt.
Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Video clip với chủ đề “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” dự kiến ra mắt vào ngày mai (23/3/2024) mang tới những trải nghiệm thú vị dành cho du khách.
Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Năm 2024, Quảng Ninh xác định du lịch tàu biển mang lại nguồn khách lớn cho địa phương.
Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu vừa tổ chức hội nghị có chủ đề tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến tại TP. Đà Lạt.
Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Dự kiến vào đầu tháng 5/2024, tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa vào khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long.
Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Từ ngày 20-25/4, tại Điện Biên sẽ diễn ra Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam.
VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, sự kiện xúc tiến du lịch lớn nhất năm sẽ được tổ chức từ ngày 11-14/4, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.
Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Hiện du lịch xanh đang là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhiều địa phương đã xây dựng những điểm đến xanh nhằm thu hút du khách.
Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh sẽ diễn ra vào ngày 27/3 nhằm đào tạo kỹ năng sử dụng các công cụ tiếp thị số dành cho DN.
Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Dự kiến, Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024.
Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 17/3/2024, tại Điện Biên diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững.
Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Sau khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, đến nay, ghi nhận cho thấy số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch tăng nhanh.
Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất sẽ khai trương tuyến tàu mang tên “Kết nối di sản miền Trung” tại ga Huế vào cuối 3/2024.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Sau khi mở cửa trở lại từ 15/3/2022, nhờ thuận lợi về thị thực, chất lượng sản phẩm, dịch vụ lượng khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi ngày càng nhanh.
Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng Hàn Quốc sẽ tăng cường đưa các nhóm nhạc nổi tiếng của nước này sang biểu diễn tại Việt Nam.
Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Tháng 3, dọc cung đường từ Sơn La lên Điện Biên, du khách thỏa sức đắm chìm vào vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên với điểm nhấn là màu trắng của hoa ban.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 110 triệu lượt khách nội địa. Con số này là một thách thức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động