Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 04/12/2021 07:44

TP. Hồ Chí Minh: Cập nhật 366 điểm đến du lịch lên Google Map, Google Earth

14:59 | 27/10/2021
Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa công bố Bộ Tài nguyên du lịch và cập nhật 366 điểm đến du lịch của Thành phố (TP) trên nền tảng định vị trực tuyến Google Map, Google Earth. Những điểm đến này được đánh giá có sức hấp dẫn và có khả năng khai thác và thu hút khách du lịch.
Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ sớm phục hồi?

Theo đó, nguồn dữ liệu tài nguyên du lịch 366 điểm đến đã được cập nhật trên công cụ tìm kiếm Google và công bố trên hệ thống các trang thông tin chính thức của Sở Du lịch, như: Cổng thông tin điện tử, website quảng bá du lịch, fanpage và tài khoản Zalo chính thức. Các điểm đến du lịch này, tập trung chủ yếu ở 4 nhóm tài nguyên chính: Tài nguyên du lịch tự nhiên; tài nguyên du lịch văn hóa vật thể; tài nguyên du lịch văn hóa phí vật thể; tài nguyên du lịch gắn với công trình nhân tạo hấp dẫn.

TP. Hồ Chí Minh: Cập nhật 366 điểm đến du lịch lên Google Map, Google Earth
Bến Nhà Rồng- Bảo tàng Hồ Chí Minh là 1 trong 5 địa điểm truyền cảm hứng lịch sử, du khách không thể bỏ qua khi đến tham quan TP. Hồ Chí Minh

Trong đó có: 13 điểm đến được hình thành từ nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên, tập trung ở các tài nguyên chính như: sông Sài Gòn, rừng ngập mặn và biển đảo; 225 điểm đến hấp dẫn, mang đặc trưng riêng của Sài Gòn xưa và nay được hình thành từ nguồn tài nguyên du lịch văn hóa, đó là các di tích văn hóa - lịch sử, nhà trưng bày văn hóa, bảo tàng, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ, làng nghề…; 8 hoạt động gắn với du lịch được hình thành từ các lễ hội dân gian, lễ hội hiện đại, tập tục truyền thống, những chương trình nghệ thuật; và 120 điểm đến được hình thành từ các phố chuyên doanh, phố cổ, phố cộng đồng có phục vụ du lịch, các công trình nhân tạo có tính hấp dẫn với khách du lịch.

Việc cập nhật và công bố các điểm đến du lịch này, nhằm góp phần chuẩn hóa các thông tin về đánh giá, phân loại và xếp hạng tiềm năng tài nguyên du lịch, định hướng khai thác và mức độ tiếp cận giữa các tài nguyên du lịch. Đây cũng là nền tảng dữ liệu cần thiết và hữu ích hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), các nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP trong xây dựng, thiết kế các sản phẩm du lịch theo xu hướng thời đại mới góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của TP. Hồ Chí Minh bền vững.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, việc thống kê, phân loại tài nguyên du lịch của TP mang ý nghĩa quan trọng trong công tác đánh giá tiềm năng du lịch đặc trưng, hình thành các sản phẩm hấp dẫn, kết nối phát triển các tuyến điểm, dịch vụ du lịch và phát triển các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng và tạo sự phong phú, đa dạng cho các chương trình du lịch hình thành các điểm tham quan phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

Mặt khác tạo thêm nguồn dữ liệu về tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng để các DN lữ hành khai thác và kết nối và xây dựng các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh và thuận lợi trong kết nối với các tỉnh, thành khác để tạo nên những chương trình du lịch liên tuyến, tạo ra những sản phẩm đa dạng và phong phú cho khách du lịch lựa chọn. Ngoài ra, khách du lịch và những người đam mê du lịch có thể tự xây dựng cho mình những lịch trình du lịch tại TP mang màu sắc trải nghiệm riêng biệt.

Nhằm phục thể hiện sự chủ động trong phục hồi ngành du lịch, thời gian tới ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng định hướng 7 nhóm sản phẩm du lịch chủ lực, gồm: Sản phẩm về Văn hóa - lịch sử, ẩm thực, mua sắm, giải trí và hoạt động về đêm, khám phá thiên nhiên, MICE kết hợp giao thương và về y tế - sức khỏe.

Bên cạnh đó, ngành Du lịch TP tiếp tục chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng, nâng cao giá trị cạnh tranh của du lịch nội địa và thống nhất các tiêu chí an toàn giữa các địa phương, cũng như tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho DN du lịch.

Dựa trên những định hướng chiến lược sản phẩm, trong những năm tới đây, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung các giải pháp nhanh chóng cải thiện sản phẩm điểm đến, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm để đáp ứng nhu cầu của thị trường du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19. Qua đó, tạo tiền đề cho các DN hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Hiện ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đã chính thức đưa xe buýt du lịch hai tầng phục vụ trở lại, hoạt động từ 9 giờ đến 23 giờ ( từ thứ 2 đến Chủ nhật). Xe buýt du lịch có tần suất hoạt động 30 phút/chuyến, hành trình đi qua 30 tuyến đường cùng gần 20 điểm tham quan di tích xưa và nay trên địa bàn TP. Các điểm đón, trả khách chính là Bưu điện trung tâm TP và phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đồng thời, cũng đã mở cửa đón khách du lịch tham gia chương trình tham quan đường sông tuyến Bạch Đằng-Cần Giờ…

Minh Khuê