Đà Nẵng: Làm mới các sản phẩm quà tặng, lưu niệm du lịch

TP. Đà Nẵng đang dần mở lại các hoạt động du lịch. Sau một thời gian dài bị gián đoạn và phải tạm ngừng sản xuất kinh doanh, nhiều đơn vị sản xuất hàng lưu niệm, quà tặng du lịch tại thành phố đang lên kế hoạch khôi phục lại hoạt động.
Khuyến công Đà Nẵng “tiếp sức” hơn 1,12 tỷ đồng cho 9 cơ sở sản xuất TP. Đà Nẵng xin Thủ tướng cho đón khách quốc tế từ tháng 11/2021 Đà Nẵng: Dự kiến khởi động lại du lịch địa phương từ 20/10

Hàng quà tặng, lưu niệm du lịch im lìm vì dịch Covid-19

Hợp tác xã công nghệ cao Mặt trời Việt (An Hải Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng) hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bánh từ tảo xoắn. Là đơn vị có sản phẩm đạt các chứng nhận sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, bên cạnh phát triển sản phẩm của mình, nhận thấy các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các địa phương có chất lượng tuy nhiên còn chưa đến được nhiều với người tiêu dùng, hợp tác xã có ý định xây dựng điểm bán hàng OCOP, vừa kết nối tiêu thụ vừa xây dựng điểm bán như một điểm đến bán hàng quà tặng lưu niệm du lịch tại TP. Đà Nẵng. Để hiện thực hóa ý tưởng này, hợp tác xã đã thuê mặt bằng tại vị trí thuận lợi (khu vực thường đông khách du lịch khi chưa có dịch Covid-19) đầu tư hạ tầng, làm quầy kệ. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát, du lịch là lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, kéo theo toàn bộ kế hoạch bị đình trệ.

Đà Nẵng: Làm mới các sản phẩm quà tặng, lưu niệm du lịch
Hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng quà tặng, lưu niệm phục vụ du lịch tại TP. Đà Nẵng bị chững lại do dịch Covid - 19

Có tâm huyết muốn đưa mô hình xe bán hàng lưu niệm du lịch lưu động về hoạt động tại thành phố, ông Hồ Nguyên Trường – Giám đốc Công ty TNHH MTV giải pháp và ứng dụng công nghệ Inteltech (Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã mạnh dạn nghiên cứu, thiết kế và đầu tư 2 xe bán hàng lưu động để phục vụ du lịch. Xe mới hoạt động được 1 lần dịp 30/4 – 1/5 thì dịch Covid-19 tái bùng phát. Xe trở về bãi và đứng yên đến hiện tại. Cùng với đó, một lĩnh vực khác của công ty là sản xuất các sản phẩm lưu niệm du lịch (trên đá, thủy tinh, gỗ….) cũng chững lại.

Tại Công ty TNHH SX,CB, KD, XNK Hương Quế (Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng), sản phẩm chủ lực là lót giày và dép cói Hương Quế - sản phẩm quà tặng du lịch của công ty không chỉ tại Đà Nẵng mà trong cả nước gần như “đóng băng” do các khách sạn, resort, các khu điểm du lịch đóng cửa. “Trước dịch Covid-19, 40% doanh thu của công ty đến từ thị trường phục vụ du lịch. Trong 2 năm qua, doanh số trong lĩnh vực này tụt giảm đến 90%”, ông Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Công ty cho hay.

Đà Nẵng: Làm mới các sản phẩm quà tặng, lưu niệm du lịch
Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng quà tặng, lưu niệm phục vụ du lịch tại Đà Nẵng tận dụng thời gian dịch bệnh để đầu tư máy móc, nghiên cứu sản phẩm du lịch mới (Ảnh: Máy khắc Laser khắc hình 2D, 3D trên thủy tinh)

Rõ nét nhất là sự ảm đạm trong hoạt động kinh doanh của các tiểu thương chợ Hàn – chợ du lịch Đà Nẵng. Đã gần 2 năm nay, hoạt động của các quầy hàng hải sản khô, hàng quà tặng tại chợ luôn ở tình trạng nghỉ nhiều hơn bán.

Nghiên cứu sản phẩm mới, sẵn sàng phục vụ khách du lịch trở lại

Nhiều kế hoạch sản xuất, kinh doanh bị đình trệ, các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm lưu niệm du lịch tại TP. Đà Nẵng tận dụng thời gian phải tạm dừng hoạt động vì dịch bệnh để đầu tư máy móc, nghiên cứu thị trường và tạo những sản phẩm quà tặng du lịch mới để sẵn sàng phục vụ khi du lịch mở cửa và du khách trở lại.

Đà Nẵng: Làm mới các sản phẩm quà tặng, lưu niệm du lịch
Công ty Inteltech vừa đầu tư máy khắc 3D làm sản phẩm lưu niệm du lịch trên thủy tinh, pha lê; vừa tạo ra các sản phẩm/bộ sản phẩm quà tặng du lịch bằng gỗ độc đáo

Công ty Inteltech đã mạnh dạn đầu tư máy khắc Laser CNC trị giá 900 triệu đồng để sản xuất sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch…. Với công nghệ của máy, công ty có thể khắc hình 2D, 3D dưới bề mặt pha lê, thủy tinh tạo ra sản phẩm lưu niệm độc đáo mang hình ảnh đặc trưng của Đà Nẵng như Cầu Rồng, cầu Sông Hàn, bảo tàng Chăm, Ngũ Hành Sơn… Hoặc khắc chính hình ảnh của du khách. “Du khách có thể đưa hình ảnh theo yêu cầu hoặc đứng tại chỗ để máy laser chụp ảnh và khắc hình. Toàn bộ quy trình cho đến khi hoàn thiện sản phẩm chỉ chưa đầy 10 phút”, ông Trường chia sẻ. Ngoài ra, đơn vị cũng nghiên cứu nhiều sản phẩm/bộ sản phẩm quà tặng bằng gỗ (cũng khắc trên công nghệ CNC) độc đáo để phục vụ du khách.

Đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, nhưng ông Ngô Tấn Đức (chủ cơ sở gỗ mỹ nghệ Ngô Tấn Đức, Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng) lại “nhảy” qua lĩnh vực sản xuất hàng lưu niệm phục vụ du lịch. Ấp ủ kế hoạch lại gặp dịch Covid-19, dù vậy, ông Đức vẫn quyết định đầu tư máy cắt khắc Laser trị giá 110 triệu đồng để cắt, khắc, tạo hình các sản phẩm lưu niệm du lịch trên gô, tre, tấm nhựa… “Các sản phẩm được làm ra ở dạng các miếng ghép rời và để du khách tự lắp ráp”, ông Ngô Tấn Đức cho biết và mong muốn các sản phẩm sẽ góp phần làm đa dạng, phong phú thị trường quà tặng lưu niệm mang đặc trưng của TP. Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Làm mới các sản phẩm quà tặng, lưu niệm du lịch
Các sản phẩm lưu niệm du lịch từ bộ gỗ xếp hình khắc từ máy cắt khắc laser của hộ kinh doanh Ngô Tấn Đức

“Chúng tôi đã đầu tư hệ thống máy móc làm bánh trị giá hơn 200 triệu đồng để sản xuất nhiều loại bánh dinh dưỡng khác nhau. Cùng với đó, showroom trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch cũng đã được chuẩn bị và sẵn sàng mở bán ngay khi có du khách quay trở lại thành phố”, bà Đinh Nguyễn Hoàng Thư - Giám đốc HTX Mặt Trời Việt - chia sẻ.

Giám đốc Công ty Hương Quế cho biết, du lịch Đà Nẵng còn khá trầm lắng, tuy nhiên, ở một số tỉnh thành khác như Nha Trang, Quảng Ninh, Phú Quốc, Hải Phòng hoạt động du lịch đã có những phục hồi tích cực. Theo đó, các đơn hàng sản phẩm quà tặng du lịch cũng có dấu hiệu tăng trở lại. “Trong dịch Covid-19, chúng tôi dành thời gian để nghiên cứu và tạo ra sản phẩm du lịch mới như túi xách du lịch - hiện đã có một số khách sạn đặt hàng; hoạt động sản xuất cũng sẵn sàng phục vụ lại ngay khi thị trường có tín hiệu phục hồi khả quan”, ông Sơn cho hay và hi vọng với việc tiêm phủ vaccine Covid-19 hoạt động du lịch sẽ sớm phục hồi, giúp các doanh nghiệp sản xuất hàng sản phẩm lưu niệm du lịch cũng có thể “hồi sinh”.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore…
Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Các khách sạn ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang chỉnh trang để đón khách du lịch. Đặc biệt, chợ du lịch Hải Tiến cũng đi vào hoạt động phục vụ du khách.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngoài sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn từ nghệ sỹ nổi tiếng.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy tuyến Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong quý I/2024, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã triển khai đồng bộ, thống nhất công tác cải cách hành chính, trong đó thúc đẩy cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục

Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Năm 2023, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn nhất của du lịch Hủa Phăn (CHDCND Lào) với điểm đến Sầm Nưa với trên 21 nghìn du khách Việt.
Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Video clip với chủ đề “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” dự kiến ra mắt vào ngày mai (23/3/2024) mang tới những trải nghiệm thú vị dành cho du khách.
Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Năm 2024, Quảng Ninh xác định du lịch tàu biển mang lại nguồn khách lớn cho địa phương.
Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu vừa tổ chức hội nghị có chủ đề tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến tại TP. Đà Lạt.
Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Dự kiến vào đầu tháng 5/2024, tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa vào khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long.
Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Từ ngày 20-25/4, tại Điện Biên sẽ diễn ra Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam.
VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, sự kiện xúc tiến du lịch lớn nhất năm sẽ được tổ chức từ ngày 11-14/4, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.
Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Hiện du lịch xanh đang là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhiều địa phương đã xây dựng những điểm đến xanh nhằm thu hút du khách.
Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh sẽ diễn ra vào ngày 27/3 nhằm đào tạo kỹ năng sử dụng các công cụ tiếp thị số dành cho DN.
Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Dự kiến, Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024.
Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 17/3/2024, tại Điện Biên diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững.
Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Sau khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, đến nay, ghi nhận cho thấy số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch tăng nhanh.
Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất sẽ khai trương tuyến tàu mang tên “Kết nối di sản miền Trung” tại ga Huế vào cuối 3/2024.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Sau khi mở cửa trở lại từ 15/3/2022, nhờ thuận lợi về thị thực, chất lượng sản phẩm, dịch vụ lượng khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi ngày càng nhanh.
Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng Hàn Quốc sẽ tăng cường đưa các nhóm nhạc nổi tiếng của nước này sang biểu diễn tại Việt Nam.
Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Tháng 3, dọc cung đường từ Sơn La lên Điện Biên, du khách thỏa sức đắm chìm vào vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên với điểm nhấn là màu trắng của hoa ban.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 110 triệu lượt khách nội địa. Con số này là một thách thức.
TP. Hồ Chí Minh được vinh danh điểm đến MICE tốt nhất châu Á 2023

TP. Hồ Chí Minh được vinh danh điểm đến MICE tốt nhất châu Á 2023

TP. Hồ Chí Minh được vinh danh là điểm đến MICE tốt nhất châu Á 2023 tại Giải thương MICE thế giới (World MICE Awards) vừa diễn ra tại Đức ngày 6/3.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động