Đà Nẵng: Làm mới các sản phẩm quà tặng, lưu niệm du lịch

TP. Đà Nẵng đang dần mở lại các hoạt động du lịch. Sau một thời gian dài bị gián đoạn và phải tạm ngừng sản xuất kinh doanh, nhiều đơn vị sản xuất hàng lưu niệm, quà tặng du lịch tại thành phố đang lên kế hoạch khôi phục lại hoạt động.
Khuyến công Đà Nẵng “tiếp sức” hơn 1,12 tỷ đồng cho 9 cơ sở sản xuất TP. Đà Nẵng xin Thủ tướng cho đón khách quốc tế từ tháng 11/2021 Đà Nẵng: Dự kiến khởi động lại du lịch địa phương từ 20/10

Hàng quà tặng, lưu niệm du lịch im lìm vì dịch Covid-19

Hợp tác xã công nghệ cao Mặt trời Việt (An Hải Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng) hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bánh từ tảo xoắn. Là đơn vị có sản phẩm đạt các chứng nhận sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, bên cạnh phát triển sản phẩm của mình, nhận thấy các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các địa phương có chất lượng tuy nhiên còn chưa đến được nhiều với người tiêu dùng, hợp tác xã có ý định xây dựng điểm bán hàng OCOP, vừa kết nối tiêu thụ vừa xây dựng điểm bán như một điểm đến bán hàng quà tặng lưu niệm du lịch tại TP. Đà Nẵng. Để hiện thực hóa ý tưởng này, hợp tác xã đã thuê mặt bằng tại vị trí thuận lợi (khu vực thường đông khách du lịch khi chưa có dịch Covid-19) đầu tư hạ tầng, làm quầy kệ. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát, du lịch là lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, kéo theo toàn bộ kế hoạch bị đình trệ.

Đà Nẵng: Làm mới các sản phẩm quà tặng, lưu niệm du lịch
Hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng quà tặng, lưu niệm phục vụ du lịch tại TP. Đà Nẵng bị chững lại do dịch Covid - 19

Có tâm huyết muốn đưa mô hình xe bán hàng lưu niệm du lịch lưu động về hoạt động tại thành phố, ông Hồ Nguyên Trường – Giám đốc Công ty TNHH MTV giải pháp và ứng dụng công nghệ Inteltech (Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã mạnh dạn nghiên cứu, thiết kế và đầu tư 2 xe bán hàng lưu động để phục vụ du lịch. Xe mới hoạt động được 1 lần dịp 30/4 – 1/5 thì dịch Covid-19 tái bùng phát. Xe trở về bãi và đứng yên đến hiện tại. Cùng với đó, một lĩnh vực khác của công ty là sản xuất các sản phẩm lưu niệm du lịch (trên đá, thủy tinh, gỗ….) cũng chững lại.

Tại Công ty TNHH SX,CB, KD, XNK Hương Quế (Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng), sản phẩm chủ lực là lót giày và dép cói Hương Quế - sản phẩm quà tặng du lịch của công ty không chỉ tại Đà Nẵng mà trong cả nước gần như “đóng băng” do các khách sạn, resort, các khu điểm du lịch đóng cửa. “Trước dịch Covid-19, 40% doanh thu của công ty đến từ thị trường phục vụ du lịch. Trong 2 năm qua, doanh số trong lĩnh vực này tụt giảm đến 90%”, ông Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Công ty cho hay.

Đà Nẵng: Làm mới các sản phẩm quà tặng, lưu niệm du lịch
Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng quà tặng, lưu niệm phục vụ du lịch tại Đà Nẵng tận dụng thời gian dịch bệnh để đầu tư máy móc, nghiên cứu sản phẩm du lịch mới (Ảnh: Máy khắc Laser khắc hình 2D, 3D trên thủy tinh)

Rõ nét nhất là sự ảm đạm trong hoạt động kinh doanh của các tiểu thương chợ Hàn – chợ du lịch Đà Nẵng. Đã gần 2 năm nay, hoạt động của các quầy hàng hải sản khô, hàng quà tặng tại chợ luôn ở tình trạng nghỉ nhiều hơn bán.

Nghiên cứu sản phẩm mới, sẵn sàng phục vụ khách du lịch trở lại

Nhiều kế hoạch sản xuất, kinh doanh bị đình trệ, các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm lưu niệm du lịch tại TP. Đà Nẵng tận dụng thời gian phải tạm dừng hoạt động vì dịch bệnh để đầu tư máy móc, nghiên cứu thị trường và tạo những sản phẩm quà tặng du lịch mới để sẵn sàng phục vụ khi du lịch mở cửa và du khách trở lại.

Đà Nẵng: Làm mới các sản phẩm quà tặng, lưu niệm du lịch
Công ty Inteltech vừa đầu tư máy khắc 3D làm sản phẩm lưu niệm du lịch trên thủy tinh, pha lê; vừa tạo ra các sản phẩm/bộ sản phẩm quà tặng du lịch bằng gỗ độc đáo

Công ty Inteltech đã mạnh dạn đầu tư máy khắc Laser CNC trị giá 900 triệu đồng để sản xuất sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch…. Với công nghệ của máy, công ty có thể khắc hình 2D, 3D dưới bề mặt pha lê, thủy tinh tạo ra sản phẩm lưu niệm độc đáo mang hình ảnh đặc trưng của Đà Nẵng như Cầu Rồng, cầu Sông Hàn, bảo tàng Chăm, Ngũ Hành Sơn… Hoặc khắc chính hình ảnh của du khách. “Du khách có thể đưa hình ảnh theo yêu cầu hoặc đứng tại chỗ để máy laser chụp ảnh và khắc hình. Toàn bộ quy trình cho đến khi hoàn thiện sản phẩm chỉ chưa đầy 10 phút”, ông Trường chia sẻ. Ngoài ra, đơn vị cũng nghiên cứu nhiều sản phẩm/bộ sản phẩm quà tặng bằng gỗ (cũng khắc trên công nghệ CNC) độc đáo để phục vụ du khách.

Đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, nhưng ông Ngô Tấn Đức (chủ cơ sở gỗ mỹ nghệ Ngô Tấn Đức, Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng) lại “nhảy” qua lĩnh vực sản xuất hàng lưu niệm phục vụ du lịch. Ấp ủ kế hoạch lại gặp dịch Covid-19, dù vậy, ông Đức vẫn quyết định đầu tư máy cắt khắc Laser trị giá 110 triệu đồng để cắt, khắc, tạo hình các sản phẩm lưu niệm du lịch trên gô, tre, tấm nhựa… “Các sản phẩm được làm ra ở dạng các miếng ghép rời và để du khách tự lắp ráp”, ông Ngô Tấn Đức cho biết và mong muốn các sản phẩm sẽ góp phần làm đa dạng, phong phú thị trường quà tặng lưu niệm mang đặc trưng của TP. Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Làm mới các sản phẩm quà tặng, lưu niệm du lịch
Các sản phẩm lưu niệm du lịch từ bộ gỗ xếp hình khắc từ máy cắt khắc laser của hộ kinh doanh Ngô Tấn Đức

“Chúng tôi đã đầu tư hệ thống máy móc làm bánh trị giá hơn 200 triệu đồng để sản xuất nhiều loại bánh dinh dưỡng khác nhau. Cùng với đó, showroom trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch cũng đã được chuẩn bị và sẵn sàng mở bán ngay khi có du khách quay trở lại thành phố”, bà Đinh Nguyễn Hoàng Thư - Giám đốc HTX Mặt Trời Việt - chia sẻ.

Giám đốc Công ty Hương Quế cho biết, du lịch Đà Nẵng còn khá trầm lắng, tuy nhiên, ở một số tỉnh thành khác như Nha Trang, Quảng Ninh, Phú Quốc, Hải Phòng hoạt động du lịch đã có những phục hồi tích cực. Theo đó, các đơn hàng sản phẩm quà tặng du lịch cũng có dấu hiệu tăng trở lại. “Trong dịch Covid-19, chúng tôi dành thời gian để nghiên cứu và tạo ra sản phẩm du lịch mới như túi xách du lịch - hiện đã có một số khách sạn đặt hàng; hoạt động sản xuất cũng sẵn sàng phục vụ lại ngay khi thị trường có tín hiệu phục hồi khả quan”, ông Sơn cho hay và hi vọng với việc tiêm phủ vaccine Covid-19 hoạt động du lịch sẽ sớm phục hồi, giúp các doanh nghiệp sản xuất hàng sản phẩm lưu niệm du lịch cũng có thể “hồi sinh”.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Năm 2025: Việt Nam phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Năm 2025: Việt Nam phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Năm 2025, thị trường khách du lịch quốc tế còn nhiều dư địa tăng trưởng trong điều kiện đã có các chính sách thuận lợi về thị thực và xuất nhập cảnh.
Khai trương tàu La Reine tại Đà Lạt: Trải nghiệm du lịch đặc sắc và thú vị

Khai trương tàu La Reine tại Đà Lạt: Trải nghiệm du lịch đặc sắc và thú vị

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức khai thác đoàn tàu La Reine (Hoàng Hậu) trên tuyến Đà Lạt – Trại Mát, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Chương trình Famtrip nhằm kích cầu một số điểm du lịch tại Cao Bằng, đồng thời quảng bá các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh kết nối với các tỉnh phía Bắc.
Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Các hoạt động hấp dẫn, mới lạ, không gian check in độc đáo mang đến không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng.
Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Chiều ngày 20/12, tại TP. Quy Nhơn đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung.

Tin cùng chuyên mục

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Phát huy tiềm năng, bản sắc văn hóa để phát triển du lịch, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế…
Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn dự kiến được tổ chức tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái nhân dịp đón năm mới 2025.
Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Sự thân thiện, nồng hậu của người dân và cách trang trí mùa Giáng sinh ở nhiều điểm đến ở Hà Nội đã khiến cặp đôi du khách người Mỹ cảm nhận như đang ở nhà.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Từ ngày 15-20/12, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Chương trình Famtrip nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang, Cao Bằng.
Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Hàng nghìn người dân, du khách đổ về cầu Rồng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng mở đầu Lễ hội Đón Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025.
Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”, hàng loạt ưu đãi hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho khách du lịch.
Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Năm 2024, ngành du lịch là điểm sáng trong phát triển kinh tế Đà Nẵng với tổng lượng khách từ cơ sở lưu trú vượt 28% so với kế hoạch năm 2024.
Làng rau Trà Quế được công nhận

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Lê Thành Long, làng rau Trà Quế (tỉnh Quảng Nam) vinh dự nhận chứng nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024' của UN Tourism.
Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất sẽ tập trung trao đổi xác định các thách thức, chia sẻ kinh nghiệm tốt, thúc đẩy hợp tác du lịch nông thôn.
Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Năm 2025, TP. Sầm Sơn đặt mục tiêu đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu ngày khách; doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh hiện đang là xu hướng của nhiều du khách trong và ngoài nước, trước xu thế này nhiều doanh nghiệp Việt đã kịp thời phát triển các sản phẩm xanh.
Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Năm 2024 được xem là một năm thuận lợi với du lịch Quảng Bình. Theo Sở Du lịch Quảng Bình, ước đạt hơn 5 triệu lượt khách đã đến thăm “vương quốc hang động”.
Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đêm 6/12, tại Quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản" nhân dịp Festival hoa Đà Lạt năm 2024.
Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, 11 tháng năm 2024, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước.
Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Từ ngày 27-29/12, sẽ diễn ra Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm vui cho du khách
Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Cuối tháng 12 này, Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước tới nay 'SUNFLOWER FESTIVAL' diễn ra tại Van Phuc City với nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Festival hoa Đà Lạt năm 2024 tiếp tục tôn vinh những giá trị về hoa, nghề trồng hoa; tạo cơ hội để ngành hoa phát triển cùng ngành du lịch và hội nhập quốc tế.
Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh góp phần kích cầu du lịch, trở thành cầu nối lan tỏa, truyền cảm hứng khám phá, trải nghiệm đến du khách trong nước và quốc tế.
Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà đã chọn Sun Group là nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược và rất tâm huyết với sự phát triển du lịch bền vững ở các vùng đất nơi Sun Group được mời đầu tư.
Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn sẽ diễn ra từ ngày 9-11/12/2024 tại Quảng Nam, là cơ hội ‘vàng’ quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động