Thứ ba 05/11/2024 12:25

Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Đoàn khảo sát thị trường New Zealand, Australia và Hồng Kông (Trung Quốc)

Đoàn khảo sát thị trường tại New Zealand, Australia và Hồng Kông do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức.

Nhằm hỗ trợ các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp có điều kiện tìm hiểu trực tiếp tình hình thị trường, thông tin giới thiệu, quảng bá về các chương trình, dự án, tiềm năng hợp tác sản xuất, kinh doanh thương mại, tìm kiếm các cơ hội kết nối đối tác xuất nhập khẩu và đầu tư phục vụ xuất khẩu với một số thị trường nước ngoài, Chi nhánh Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu tại Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức các Đoàn khảo sát thị trường nước ngoài năm 2024, cụ thể như sau:

Cục Xúc tiến thương mại mời tham gia đoàn khảo sát thị trường nước ngoài năm 2024. Ảnh: Cục XTTM

1. Đoàn khảo sát thị trường New Zealand và Australia 2024

- Thời gian: Từ ngày 10 đến 18 tháng 10 năm 2024.

- Địa điểm: Auckland, Christchurch (New Zealand), Sydney (Australia).

- Các hoạt động chính (dự kiến): Tham gia Hội thảo kết nối đối tác Việt Nam – New Zealand kết hợp giao thương; Làm việc với một số đại diện doanh nghiệp xuất nhập khẩu và đầu tư, Hiệp hội doanh nghiệp, Thương vụ Việt Nam tại New Zealand, Thương vụ Việt Nam tại Australia; Khảo sát cơ sở sản xuất, kinh doanh, trung tâm phân phối hàng hoá, thị trường bán buôn, bán lẻ tại New Zealand và Australia.

- Thời hạn đăng ký tham gia: Từ 24/8 đến 9/9 năm 2024.

2. Đoàn khảo sát thị trường Hồng Kông 2024

- Thời gian: Từ ngày 20 đến 24 tháng 10 năm 2024.

- Địa điểm: Hồng Kông.

- Các hoạt động chính (dự kiến):

+ Tham quan, khảo sát tại Triển lãm Mega Show Hồng Kông (có quy mô trên 4.000 gian hàng với các nhà triển lãm đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Các nhóm mặt hàng trưng bày tại triển lãm gồm: Quà tặng và các sản phẩm cao cấp; đồ chơi và sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh; sản phẩm gia dụng và nhà bếp; đồ trang trí dịp Lễ hội, Giáng sinh và theo mùa; sản phẩm dành cho thể thao; văn phòng phẩm);

+ Khảo sát thị trường bán buôn, bán lẻ, kênh phân phối tại Hồng Kông;

+ Làm việc với Hội đồng Phát triển thương mại Hồng Kông (HKTDC), Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông, Hiệp hội doanh nghiệp của Hồng Kông, một số nhà nhập khẩu, đầu tư tại Hồng Kông.

- Thời hạn đăng ký tham gia: Từ 24/8 đến 16/9 năm 2024.

Chương trình đa ngành này quy tụ đại diện từ chính quyền, cơ quan chức năng, khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong nước. Với quy mô từ 17 đến 25 đoàn tham gia, sự kiện này tạo ra một diễn đàn rộng lớn cho các bên liên quan. Các chi phí tham gia được chia sẻ giữa các cơ quan và doanh nghiệp tham dự, thể hiện tinh thần hợp tác và chia sẻ trách nhiệm trong thúc đẩy phát triển các lĩnh vực đa dạng của nền kinh tế.

Link đăng ký:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSe-BJhz8QD7QGFUp3KbKhE15b9a0o2MOd8QFCkzL5Xlr5gMCQ/viewform

Các cơ quan, doanh nghiệp quan tâm tham gia các Đoàn nêu trên đề nghị liên hệ Ban tổ chức theo địa chỉ sau:

Cục Xúc tiến thương mại – Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu;

Chi nhánh Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu tại Thành phố Hồ Chí Minh;

Lầu 9, 12 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;

Người liên hệ: Anh Đông Duy (0915542387), chị Tâm Trang (0828807986), chị Nguyễn Thủy (0903488963);

Email: duyvietrade@gmail.com; duynd@vietrade.gov.vn; thuy148@gmail.com.

Phương Cúc
Bài viết cùng chủ đề: Cục Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Hải Dương: 4 doanh nghiệp liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Thương mại hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế 10 tháng

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tìm giải pháp tăng cường xuất khẩu điện tử đi châu Âu, châu Mỹ

Sẽ chặn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu quá hạn vẫn không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương

Cảnh báo sớm: Doanh nghiệp không còn bị động trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại

Kim ngạch xuất nhập khẩu gần chạm mốc 650 tỷ USD, thặng dư 23,31 tỷ USD

Điểm tên 5 khó khăn mà doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đang đối mặt

Hà Nội nhân rộng mô hình 'Chợ thông minh 4.0 - không dùng tiền mặt'

Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 1: Lúng túng trong triển khai

Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác giảm 28,3% về lượng, tăng 9,9% về kim ngạch

Nhập khẩu đậu tương từ Campuchia tăng gần 8 lần

Tránh bị điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải cạnh tranh bằng chất lượng thay vì giá

Hải Phòng: Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp

Thuế xuất nhập khẩu phân bón, thuốc lá thay đổi ra sao từ 16/12/2024?

Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận đề nghị miễn trừ chống bán phá giá thép hợp kim trước ngày 1/12

Brazil, Indonesia và Campuchia là 3 nguồn cung hồ tiêu chính của Việt Nam

Gia hạn nộp bản trả lời điều tra chống bán phá giá đối với ván sợi gỗ