Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Đoàn khảo sát thị trường New Zealand, Australia và Hồng Kông (Trung Quốc)

Đoàn khảo sát thị trường tại New Zealand, Australia và Hồng Kông do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức.
Hội nghị xúc tiến thương mại mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long Tạo lực trong liên kết vùng, kích hoạt tiềm năng xúc tiến thương mại

Nhằm hỗ trợ các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp có điều kiện tìm hiểu trực tiếp tình hình thị trường, thông tin giới thiệu, quảng bá về các chương trình, dự án, tiềm năng hợp tác sản xuất, kinh doanh thương mại, tìm kiếm các cơ hội kết nối đối tác xuất nhập khẩu và đầu tư phục vụ xuất khẩu với một số thị trường nước ngoài, Chi nhánh Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu tại Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức các Đoàn khảo sát thị trường nước ngoài năm 2024, cụ thể như sau:

Thị trường New Zealand Hồng Kông 2024
Cục Xúc tiến thương mại mời tham gia đoàn khảo sát thị trường nước ngoài năm 2024. Ảnh: Cục XTTM

1. Đoàn khảo sát thị trường New Zealand và Australia 2024

- Thời gian: Từ ngày 10 đến 18 tháng 10 năm 2024.

- Địa điểm: Auckland, Christchurch (New Zealand), Sydney (Australia).

- Các hoạt động chính (dự kiến): Tham gia Hội thảo kết nối đối tác Việt Nam – New Zealand kết hợp giao thương; Làm việc với một số đại diện doanh nghiệp xuất nhập khẩu và đầu tư, Hiệp hội doanh nghiệp, Thương vụ Việt Nam tại New Zealand, Thương vụ Việt Nam tại Australia; Khảo sát cơ sở sản xuất, kinh doanh, trung tâm phân phối hàng hoá, thị trường bán buôn, bán lẻ tại New Zealand và Australia.

- Thời hạn đăng ký tham gia: Từ 24/8 đến 9/9 năm 2024.

2. Đoàn khảo sát thị trường Hồng Kông 2024

- Thời gian: Từ ngày 20 đến 24 tháng 10 năm 2024.

- Địa điểm: Hồng Kông.

- Các hoạt động chính (dự kiến):

+ Tham quan, khảo sát tại Triển lãm Mega Show Hồng Kông (có quy mô trên 4.000 gian hàng với các nhà triển lãm đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Các nhóm mặt hàng trưng bày tại triển lãm gồm: Quà tặng và các sản phẩm cao cấp; đồ chơi và sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh; sản phẩm gia dụng và nhà bếp; đồ trang trí dịp Lễ hội, Giáng sinh và theo mùa; sản phẩm dành cho thể thao; văn phòng phẩm);

+ Khảo sát thị trường bán buôn, bán lẻ, kênh phân phối tại Hồng Kông;

+ Làm việc với Hội đồng Phát triển thương mại Hồng Kông (HKTDC), Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông, Hiệp hội doanh nghiệp của Hồng Kông, một số nhà nhập khẩu, đầu tư tại Hồng Kông.

- Thời hạn đăng ký tham gia: Từ 24/8 đến 16/9 năm 2024.

Chương trình đa ngành này quy tụ đại diện từ chính quyền, cơ quan chức năng, khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong nước. Với quy mô từ 17 đến 25 đoàn tham gia, sự kiện này tạo ra một diễn đàn rộng lớn cho các bên liên quan. Các chi phí tham gia được chia sẻ giữa các cơ quan và doanh nghiệp tham dự, thể hiện tinh thần hợp tác và chia sẻ trách nhiệm trong thúc đẩy phát triển các lĩnh vực đa dạng của nền kinh tế.

Link đăng ký:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSe-BJhz8QD7QGFUp3KbKhE15b9a0o2MOd8QFCkzL5Xlr5gMCQ/viewform

Các cơ quan, doanh nghiệp quan tâm tham gia các Đoàn nêu trên đề nghị liên hệ Ban tổ chức theo địa chỉ sau:

Cục Xúc tiến thương mại – Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu;

Chi nhánh Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu tại Thành phố Hồ Chí Minh;

Lầu 9, 12 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;

Người liên hệ: Anh Đông Duy (0915542387), chị Tâm Trang (0828807986), chị Nguyễn Thủy (0903488963);

Email: [email protected]; [email protected]; [email protected].

Phương Cúc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cục Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O