Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ XI

Sáng 20/7 tại Hà Nội, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam chăm lo tốt đời sống công nhân, người lao động Gắn biển công trình chào mừng 50 năm thành lập Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ XI

Đại hội lần thứ XI Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam được tổ chức với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Nỗ lực vượt khó

Báo cáo tại Đại hội Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam lần thứ XI cho thấy: Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực chung, 5 năm qua hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong Tập đoàn vẫn duy trì ổn định. Một số đơn vị như Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình; Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Công ty CP DAP Vinachem và Công ty CP DAP số 2 Vinachem thuộc Đề án xử lý các tồn tại yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương (Đề án 1468) vượt qua khó khăn và đã có lãi.

Việc tái cơ cấu một số doanh nghiệp trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam diễn ra thuận lợi. Trong thời gian qua Tập đoàn đã thoái vốn tại một số doanh nghiệp như: Công ty CP Vật tư xuất nhập khẩu Hóa chất, Ắc quy Tia Sáng, Bột giặt NET, Cao su Sao Vàng…. Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chế độ chính sách với người lao động nên các chế độ của người lao động được đảm bảo, không xảy ra tranh chấp lao động, khiếu kiện lớn, tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh của đơn vị sớm ổn định. Kết quả, trong năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp toàn Tập đoàn năm 2022 đạt 61.057 tỷ đồng, doanh thu 62.262 tỷ đồng; nộp ngân sách 2.052 tỷ đồng; lợi nhuận 6.023 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt 13.5 triệu đồng/tháng.

Chăm lo tốt đời sống người lao động

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã và đang nỗ lực công tác chăm lo, nâng cao đời sống người lao động. Hàng năm, các cấp công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn phát huy nội lực của người lao động. Các đơn vị đã sắp xếp lại sản xuất một cách khoa học, thi đua tiết kiệm giảm chi phí, cải tiến kỹ thuật, lao động sáng tạo, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, giúp người lao động có việc làm và thu nhập ổn định.

Nhiều công trình được đầu tư với công nghệ mới, trang thiết bị hiện đại, mở rộng được sản xuất; môi trường và điều kiện làm việc được cải thiện, an toàn cao, ít độc hại, nặng nhọc đã đi vào sản xuất và phát huy tác dụng như các công trình của Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam, Công ty CP Cao su Đà Nẵng, Cao su Miền Nam, Pin ắc quy Miền Nam, Bột giặt Lix, Hóa chất Việt Trì, Pin Hà Nội, Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao...

Sau sắp xếp lại sản xuất theo yêu cầu đổi mới và phát triển, không có đơn vị nào để người lao động thiếu việc làm. Thu nhập bình quân toàn Tập đoàn năm 2022 hơn 10 triệu đồng/người/tháng, so với đầu nhiệm kỳ (năm 2017) tăng 23%.

Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, hàng năm, Công đoàn và lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đều có Chỉ thị liên tịch vận động toàn thể cán bộ cán bộ công nhân viên, người lao động trong Tập đoàn đóng góp vào quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn nhằm ủng hộ cho các tập thể, cá nhân trong và ngoài Tập đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, thiên tai, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ...

Từ 2017 đến nay, cán bộ, công nhân viên chức lao động toàn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tham vào các hoạt động từ thiện trong và ngoài tập đoàn với tổng số tiền 130 tỉ đồng. Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã kiến nghị và cùng lãnh đạo Tập đoàn trợ giúp 27 lượt cơ sở khó khăn, trên 3.500 lượt gia đình công nhân lao động nghèo, 900 lượt con cán bộ công nhân lao động bị khuyết tật và nhiễm chất độc da cam, trên 1.000 lượt công nhân bị tai nạn lao động nặng hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được trợ cấp khó khăn, với số tiền trên 7 tỉ đồng/năm.

Riêng năm 2020, 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam còn đề xuất với Tập đoàn chi từ Quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn và chi từ quỹ Công đoàn như: hỗ trợ công nhân lao động bị F0, F1, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ cơm ca, hỗ trợ công nhân lao động làm việc 3 tại chỗ số tiền là 300 nghìn đồng và hỗ trợ người lao động phải nghỉ việc luân phiên tại các đơn vị bị ảnh hưởng của dịch Covid 19 với tổng số tiền 5,580 tỉ đồng.

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cũng đã đề xuất và triển khai phong trào "Xây dựng mái ấm Hóa chất" cho công nhân lao động nghèo tại các đơn vị trong ngành. Trong 5 năm qua, đã hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp được gần 200 nhà “Mái ấm Hóa chất”; “Mái ấm công đoàn” cho gia đình công nhân lao động có khó khăn về nhà ở.

5.749 sáng kiến được áp dụng với số tiền làm lợi 1631 tỷ đồng

Phong trào tập hợp ý tưởng sáng tạo, sáng kiến và lao động sáng tạo là phong trào mũi nhọn, là trọng tâm hoạt động của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ XI

Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Quách Văn Ngọc đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam trong công tác chăm lo đời sống người lao động

Trong nhiệm kỳ qua, có tổng số 9.169 ý tưởng được đăng ký, trong đó 5.749 sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn với số tiền làm lợi 1631 tỷ đồng. Đã có 266 lượt người được Tổng Liên đoàn tặng Bằng lao động sáng tạo (tăng 10,3 % so với nghị quyết Đại hội X đề ra). Trong đó cán bộ quản lý các cấp chiếm 62,4 %, cán bộ kỹ thuật và công nhân trực tiếp sản xuất chiếm 36,6%,nữ chiếm 5,0 %. Tiêu biểu trong phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo là Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Cao su Đà Nẵng, Cao su Miền Nam, Ắc quy Tia Sáng, Pin ắc quy Miền Nam, Lân Văn Điển, Lân Ninh Bình, Cao su Sao Vàng, Hóa chất Việt Trì, Viện Hóa học công nghiệp…

Kết quả các đề tài được tặng bằng lao động sáng tạo thời gian qua là những đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, cấp Bộ, công nghệ sản xuất lần đầu giúp các đơn vị giải quyết khó khăn, mở hướng đầu tư mới, mở rộng sản xuất, thay thế nguyên liệu nhập ngoại bằng nguyên liệu trong nước, tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn, cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ môi trường, có tính ứng dụng vào thực tiễn cao…. Như các công trình: Hoàn thiện các giải pháp công nghệ để nâng cao sản lượng và đa dạng hoá sản phẩm của quá trình chế biến apatit sử dụng trong ngành chăn nuôi (Đề tài xuất sắc cấp Nhà nước) của đồng chí Phạm Minh Tứ, Nghiên cứu viên Phòng Thí nghiệm trọng điểm Công nghệ lọc, hóa dầu - Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam làm lợi 6,3 tỷ đồng; Công trình Nghiên cứu công nghệ sản xuất chì C5 từ chì phế phẩm, giảm thiểu tác hại cho môi trường của đồng chí Lê Minh Trường, Nhân viên kỹ thuật công nghệ tại Xí nghiệp Ắc Quy Đồng Nai 2 – Công ty Cổ phần Pin Ắc Quy Miền Nam (PINACO) làm lợi 4 tỷ đồng; Công trình Cải tạo dây chuyền công nghệ nghiền rửa số 5 để tách quặng I dạng cục của đồng chí Trần Quốc Hùng, Phó Trưởng phòng Cơ điện Chi nhánh Tuyển Tằng Loỏng, Công ty TNHH MTVApatit Việt Nam làm lợi 4,9 tỷ đồng...

Để đạt được những kết quả nêu trên là nhờ các đơn vị đã áp dụng nhiều biện pháp khuyến khích người lao động. Nhiều đơn vị đã kịp thời động viên, khen thưởng người lao động trong việc đề xuất những ý tưởng, sáng kiến mới bằng cách có thư khen đến tất cả các cá nhân có ý tưởng dù là lớn hay nhỏ. Nhiều đơn vị còn thưởng ngay bằng tiền từ 300 đến 500 nghìn đồng cho những người có ý tưởng và đề xuất; đơn vị thưởng cao nhất cho ý tưởng của người lao động là Công ty CP Phân lân Ninh Bình với 2 triệu đồng/1 ý tưởng. Những cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo đơn vị còn thưởng thêm từ 3 triệu đến 5 triệu đồng/người.

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ XI
Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn Hóa chất khóa XI
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ XI
Lãnh đạo Tập đoàn và Lãnh đạo Công đoàn Hóa chất bỏ phiếu bầu Ban chấp hành
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ XI
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam khoá XI nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 21 người

Với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam khóa XI nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 21 người. Được sự tín nhiệm cao, ông Nguyễn Huy Thông đã tái đắc cử chức Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam khóa XI.

Bà Hồ Thị Mai Hương tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Sự quan ngại về kênh đào Funan Techo (Campuchia) thể hiện qua phát biểu của một số chuyên gia tại cuộc họp ở Cần Thơ là cần thiết nhưng cần tránh phóng đại.
Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong quần thể di tích ATK Định Hóa, đồi Tỉn Keo được coi là trung tâm của căn cứ kháng chiến, gắn với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Nắng nóng gay gắt diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là khu vực Bắc, Trung và Nam Bộ, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng.
Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Tối 27/4, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai trương Tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam.
Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay ở Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Vào 16h16 phút 13 giây (giờ Hà Nội) một trận động đất với độ lớn 4 độ richter đã xảy ra tại huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang.
Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Ngày 27/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dự và phát biểu tại Lễ Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Lực lượng vũ trang nhân dân trên tuyến đường 1C.
HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

Năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng của HIEC từ 700-1000 học sinh, Trung cấp 350 chỉ tiêu, hiện công tác tuyển sinh đang được trường triển khai mạnh mẽ.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Từ 7h đến 18h ngày 28/4, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm dừng khai thác nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ lễ khánh thành.
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024.
Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Theo thống kê, cả nước có hơn 10 kì thi, với sự tham gia của nhiều trường kỹ thuật, sư phạm, công an, kinh tế với số lượng thí sinh tăng kỷ lục.
600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

Sáng 27/4, tại Khu du lịch Đảo Khê Cốc (xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư), 600 vận động viên trên toàn quốc đã tham gia Giải đạp xe "Vì môi trường xanh".
Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Bưu điện Việt Nam sẽ phục vụ chi trả trên 18.000 tỷ đồng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 cho hơn 3,3 triệu người.
Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Thời tiết chuyển mùa, nắng nóng đã xuất hiện. Người tiêu dùng Hà Nội bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy khiến thị trường mặt hàng này dần sôi động.
Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Để xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa giữa doanh nghiệp với người lao động thì công đoàn và chuyên môn cần như hai bánh xe trên cùng một trục.
Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức hội thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2024 diễn ra trong không khí sôi động từ ngày 20-26/4.
TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

Hàng loạt tuyến đường trung tâm TP. Hồ Chí Minh bị cấm lưu thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ tổ chức bắn pháo hoa đêm 30/4.
Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh, các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 27/4/2024, khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Đông Bắc có mưa rào và dông rải rác. Sóng cao 2,0-3,0m.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt trên 39 độ C

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt trên 39 độ C

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 27/4/2024, Hà Nội có nơi nhiệt độ trên 39 độ C.
Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Tối 26/4, TP. Hải Dương tổ chức khai trương Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Đây là phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Ngày 26/4, tại làng Canh Giao, xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh), Công ty Điện lực Bình Định tổ chức lễ khánh thành công trình cấp điện làng Canh Giao.
Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV đồng thời là Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Từ ngày 28/4, các lực lượng tham gia diễu binh, trong đó có Không quân bay sẽ tập luyện để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động