Trại hè Việt Nam 2023: Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai

Trại hè Việt Nam 2023 có sự tham gia của 120 đại biểu là thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, trở về từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Thanh niên, sinh viên kiều bào là nền tảng của khối truyền thống đại đoàn kết Tuổi trẻ ngành Công Thương tiếp sức cùng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tại tỉnh Thái Bình Tuổi trẻ Bộ Công Thương lan toả tinh thần xây dựng công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp

Ngày 20/7, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng - Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài vui mừng chào đón 120 thanh niên, sinh viên kiều bào tiêu biểu đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đã về tham gia Chương trình Trại hè Việt Nam 2023.

Là lần thứ 18 tổ chức, chương trình Trại hè Việt Nam đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia. Nhiều em trong số đó đã trưởng thành, tham gia tích cực và trở thành hạt nhân trong công tác cộng đồng. Nhiều em đã trở về Việt Nam sinh sống, làm việc. “Trại hè đã trở thành vòng tay kết nối nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam ở nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới và kết nối với thế hệ trẻ trong nước. Đây là nền tảng quan trọng trong khối đại đoàn kết dân tộc, là nguồn lực quý báu cho Tổ quốc, là tương lai của dân tộc Việt” - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho hay.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2023
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2023

Theo đó, tham gia chương trình trại hè năm nay, các kiều bào trẻ sẽ đi qua nhiều tỉnh, thành phố từ miền Bắc đến miền Trung, được chứng kiến những thành tựu mà nhân dân trong nước đã nỗ lực đạt được trong bối cảnh thế giới đang rất khó khăn hiện nay. Thành tựu đó có sự tham gia của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có gia đình, cha mẹ các em đã đóng góp bằng vật chất và tinh thần, những ý tưởng, sáng kiến, hoạt động đầu tư, kinh doanh, quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam và làm từ thiện để hỗ trợ người dân trong nước còn khó khăn.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng tin tưởng, trong tương lai, các em sẽ là những người tiếp nối ông bà, cha mẹ mình, một mặt nỗ lực học tập, phấn đấu xây dựng sự nghiệp riêng, đồng thời luôn duy trì sự gắn bó với quê hương Việt Nam. Trong khả năng của mình, các em sẽ có những đóng góp thiết thực để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Đây cũng chính là gửi gắm của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài khi lấy chủ đề Trại hè năm nay là “Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai”.

Trại hè Việt Nam 2023: Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng kỳ vọng, sau chương trình, khi trở về nhà, các em sẽ có những kỷ niệm đẹp cùng với các bạn tham gia trại hè cũng như với thanh niên, sinh viên và người dân địa phương nơi sẽ đi qua. Bên cạnh đó, Trại hè Việt Nam 2023 sẽ mang lại cho các em những ý tưởng và cảm hứng để tham gia cùng với các cô chú, anh chị trong cộng đồng, hội đoàn người Việt Nam ở sở tại, tổ chức hoạt động giới thiệu về văn hóa của dân tộc mình tại đất nước sở tại.

“Hay đơn giản hơn, các bài thuyết trình về Việt Nam của các em ở trường học sẽ trở nên sinh động và lôi cuốn hơn nhờ những trải nghiệm qua chương trình này. Nhờ đó, các em sẽ mang Việt Nam đến gần hơn với bạn bè của mình cũng như người dân nơi các em sinh sống để mọi người hiểu hơn về đất nước Việt Nam - một đất nước với lịch sử đáng tự hào, nhiều cảnh đẹp và ngày càng phát triển năng động, con người Việt Nam thân thiện, mến khách”, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh và mong muốn, sau chương trình này, những em chưa giỏi tiếng Việt sẽ giỏi hơn, yêu tiếng mẹ đẻ hơn và khi về nhà chăm học, chịu khó nói tiếng Việt nhiều hơn với ông bà, bố mẹ.

“Các em có thể biết thêm một vài bài hát, điệu múa, biết nấu một số món ăn Việt Nam. Như vậy, chương trình Trại hè của chúng ta đã thật sự có ý nghĩa” - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng chia sẻ.

 Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và TP Hà Nội tham gia lễ trồng cây.
Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và TP Hà Nội tham gia lễ trồng cây

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội - chia sẻ, hiện nay, thành phố Hà Nội còn rất nhiều bài toán hóc búa cần giải quyết. Bên cạnh sự nỗ lực và quyết tâm của chính quyền và người dân, thành phố mong muốn sẽ nhận được sự chung sức, đồng hành và đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và đặc biệt là lực lượng thanh niên để cùng nhau tìm ra những giải pháp hiệu quả, thiết thực, giúp giải quyết cơ bản các vấn đề đang gặp phải nhằm phát triển nhanh và bền vững.

Nhân dịp này, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao đã trao Giấy khen tặng 6 kiều bào trẻ có những hoạt động tích cực trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gồm: Nguyễn Thái Đại Vinh (Séc), Đặng Trần Quế Anh (Đức), Phạm Mai Phương (Ba Lan), Nguyễn Thị Mỹ Anh (Slovakia), Hồ Đăng Dũng (Liên bang Nga) và Lâm Nam Đông (Malaysia).

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài-Bộ Ngoại giao đã trao Giấy khen tặng 6 kiều bào trẻ có những hoạt động tích cực trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã trao Giấy khen tặng 6 kiều bào trẻ có những hoạt động tích cực trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

Dự kiến, chiều cùng ngày, 120 đại biểu thanh niên, sinh viên Trại hè Việt Nam 2023 sẽ tham dự Tọa đàm “Hội nhập quốc tế trong bối cảnh mới” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao tổ chức. Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Đại sứ Đặng Đình Quý, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc sẽ thông tin và giao lưu với các kiều bào trẻ.

Trại hè Việt Nam 2023 thu hút 120 học sinh, sinh viên kiều bào tiêu biểu đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự. Đây là những học sinh, sinh viên có thành tích nổi bật trong học tập, tập hợp đoàn kết cộng đồng, có những hoạt động nổi bật hướng về quê hương đất nước. Chương trình cũng góp phần khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước “cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam”, đồng thời thể hiện sự quan tâm đối với thế hệ trẻ kiều bào.

Chương trình dự kiến kéo dài 2 tuần (từ ngày 18/7-2/8/2023), đi qua 10 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Trong thời gian này, các bạn trẻ sẽ được tham quan, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, đất nước, con người Việt Nam. Những trải nghiệm thực tế đó sẽ giúp các kiều bào trẻ thêm hiểu, thêm yêu thương gắn bó với quê hương, đất nước. Đặc biệt, hoạt động giao lưu với đoàn thanh niên các địa phương sẽ tạo sự kết nối giữa thế hệ trẻ ở trong và ngoài nước, là nền tảng cho những hoạt động gắn kết và hướng về quê hương của tuổi trẻ kiều bào trong tương lai.

Hà Hương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Ngoại giao

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Cả nước duy trì nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Cả nước duy trì nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam duy trì hình thái nắng nòng gay gắt, nhiều nơi đạt ngưỡng nhiệt trên 41 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/4/2024: Không mưa, ngày nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/4/2024: Không mưa, ngày nắng nóng gay gắt

Thời tiết biển hôm nay 28/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ không mưa. Gió Nam cấp 5, cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Sóng cao 1,0-2,0m. Ngày nắng nóng gay gắt.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024, Hà Nội ít mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Sự quan ngại về kênh đào Funan Techo (Campuchia) thể hiện qua phát biểu của một số chuyên gia tại cuộc họp ở Cần Thơ là cần thiết nhưng cần tránh phóng đại.
Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong quần thể di tích ATK Định Hóa, đồi Tỉn Keo được coi là trung tâm của căn cứ kháng chiến, gắn với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Nắng nóng gay gắt diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là khu vực Bắc, Trung và Nam Bộ, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng.
Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Tối 27/4, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai trương Tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam.
Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay ở Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân.
Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Vào 16h16 phút 13 giây (giờ Hà Nội) một trận động đất với độ lớn 4 độ richter đã xảy ra tại huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang.
Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Ngày 27/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dự và phát biểu tại Lễ Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Lực lượng vũ trang nhân dân trên tuyến đường 1C.
HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

Năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng của HIEC từ 700-1000 học sinh, Trung cấp 350 chỉ tiêu, hiện công tác tuyển sinh đang được trường triển khai mạnh mẽ.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Từ 7h đến 18h ngày 28/4, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm dừng khai thác nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ lễ khánh thành.
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024.
Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Theo thống kê, cả nước có hơn 10 kì thi, với sự tham gia của nhiều trường kỹ thuật, sư phạm, công an, kinh tế với số lượng thí sinh tăng kỷ lục.
600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

Sáng 27/4, tại Khu du lịch Đảo Khê Cốc (xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư), 600 vận động viên trên toàn quốc đã tham gia Giải đạp xe "Vì môi trường xanh".
Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Bưu điện Việt Nam sẽ phục vụ chi trả trên 18.000 tỷ đồng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 cho hơn 3,3 triệu người.
Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Thời tiết chuyển mùa, nắng nóng đã xuất hiện. Người tiêu dùng Hà Nội bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy khiến thị trường mặt hàng này dần sôi động.
Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Để xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa giữa doanh nghiệp với người lao động thì công đoàn và chuyên môn cần như hai bánh xe trên cùng một trục.
Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức hội thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2024 diễn ra trong không khí sôi động từ ngày 20-26/4.
TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

Hàng loạt tuyến đường trung tâm TP. Hồ Chí Minh bị cấm lưu thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ tổ chức bắn pháo hoa đêm 30/4.
Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh, các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 27/4/2024, khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Đông Bắc có mưa rào và dông rải rác. Sóng cao 2,0-3,0m.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt trên 39 độ C

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt trên 39 độ C

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 27/4/2024, Hà Nội có nơi nhiệt độ trên 39 độ C.
Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Tối 26/4, TP. Hải Dương tổ chức khai trương Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Đây là phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Ngày 26/4, tại làng Canh Giao, xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh), Công ty Điện lực Bình Định tổ chức lễ khánh thành công trình cấp điện làng Canh Giao.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động