Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

Ngày 28/11/2022, Bộ Công Thương tổ chức Họp báo giới thiệu về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12/2022

Cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng tuyệt vời

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia là sự kiện lớn nhất trong năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng lớn trong lĩnh vực về thương mại điện tử như TikTok, ACCESSTRADE cùng đồng hành, tổ chức.

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia được diễn ra từ ngày 28/11 đến 04/12, trong đó ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (02/12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong trong năm.

Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022
Nguyễn Thị Minh Huyền- Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đang diễn ra vô cùng sôi động, tăng trưởng nhanh và đây cũng là nhiệm vụ quản lý nhà nước quan trọng của Bộ Công Thương.

"Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương đã triển khai Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam" thường niên theo Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025" - bà Huyền cho hay.

Theo bà Huyền, trong giai đoạn 8 năm triển khai vừa qua, Ban tổ chức Chương trình đã nhiều lần phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện thành công các hoạt động quan trọng về thúc đẩy thương mại điện tử và các không gian trải nghiệm công nghệ số và được xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí và người tiêu dùng đánh giá cao.

Đến nay, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday do Bộ Công Thương chủ trì đã bước sang năm thứ 9 - là chương trình quốc gia, có quy mô và mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng tuyệt vời. Chương trình đã thể hiện được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan đơn vị truyền thông.

Năm 2022, Ban Tổ chức Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" phối hợp với nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt - ACCESSTRADE triển khai các hoạt động trực tuyến với mục đích: Tổ chức "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

Đồng thời, tổ chức chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2022" trên môi trường trực tuyến với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước; Truyền thông trên toàn quốc để người dân, doanh nghiệp biết về các chính sách, chương trình của Chính phủ về phát triển thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam;

Đẩy mạnh triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến, thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội,... nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững…

Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022
Các diễn giả tham dự buổi họp báo

Điều đáng chú ý, năm nay Ban tổ chức của Chương trình đã có những kế hoạch hành động đổi mới táo bạo phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số. Do đó, Chương trình năm nay sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều trải nghiệm hiện đại, nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn.

Hứa hẹn đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok

Nhấn mạnh về những thay đổi của Online Friday năm nay, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây.

"Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay chính là việc Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước" - ông Lê Đức Anh thông tin.

Cũng theo ông Đức Anh, với Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Đồng thời, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022 trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi là một bước đi mới đầy hiệu quả của Chương trình nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.

Thông tin thêm về nền tảng này, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho hay: TikTok Shop là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok.

"Đồng hành cùng Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ tạo tiền đề để các chủ thể doanh nghiệp vững vàng trong tiến trình chuyển đổi số, tận dụng tối đa thế mạnh của các nền tảng thương mại điện tử để mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả trong thời đại số. Trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số nền kinh tế và đóng góp vào sự phát triển bền vững của toàn ngành" - ông Lâm nói.

Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022
Ông Đỗ Hữu Hưng, Tổng Giám đốc ACCESSTRADE Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo

Để gỡ khó cho doanh nghiệp trong thương mại điện tử, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đổi mặt, Bộ Công Thương đang phối hợp với một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam là ACCESSTRADE để hướng dẫn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Thời gian qua, ACCESSTRADE đã cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt trong thời gian qua. ACCESSTRADE với hệ sinh thái 1,8 triệu Publisher cùng hơn 2000 doanh nghiệp đối tác. Sự đồng hành của ACCESSTRADE trong Chương trình này hứa hẹn sẽ lan tỏa sự kiện Online Friday 2022 được rộng rãi hơn

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Đỗ Hữu Hưng, Tổng Giám đốc ACCESSTRADE Việt Nam cho rằng, đây là cơ hội tốt để Chính phủ và doanh nghiệp cùng đồng hành và tạo ra sân chơi chung để thúc đẩy các hoạt động Thương Mại Điện Tử năm 2022. Đồng thời cũng thể hiện rõ sự linh hoạt của Chính phủ khi chọn TikTok và ACCESSTRADE là đối tác tổ chức chương trình nhằm tạo ra sự sáng tạo cho chương trình năm 2022.

Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến 04/12/2022

Chương trình sẽ tiếp tục mở ra một “mùa mua sắm trực tuyến đặc biệt” trong năm 2022 để tất cả các doanh nghiệp trên khắp cả nước tiếp tục có cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng cũng dễ dàng được chọn lựa hàng hóa giá tốt, phù hợp với nhu cầu.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng phối hợp với các Cục/Vụ chức năng, Sở Công Thương các tỉnh, thành địa, phương, các Hiệp hội ngành hàng ra mắt Chương trình doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu năm 2022.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất địa phương, các hợp tác xã nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp địa phương sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến 04/12/2022; 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia là Lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 diễn ra trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/ và toàn bộ nền tảng TikTok Shop) với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Đỗ Nga - Bùi Hùng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lazada Việt Nam vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử

Lazada Việt Nam vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử

Vừa qua, Lazada Việt Nam chính thức vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử trong khuôn khổ giải thưởng LazMall Brand Awards.
Bộ Công Thương cảnh báo về việc mua pháo hoa trực tuyến dịp Tết

Bộ Công Thương cảnh báo về việc mua pháo hoa trực tuyến dịp Tết

Bộ Công Thương cảnh báo người dùng chỉ mua các sản phẩm pháo hoa không tiếng nổ tại các cửa hàng kinh doanh của 2 đơn vị do Bộ Quốc Phòng cấp phép.
Dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng kinh tế số mạnh trong khu vực Đông Nam Á

Dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng kinh tế số mạnh trong khu vực Đông Nam Á

Ước tính kinh tế số của Việt Nam đạt 23 tỷ USD trong năm 2022 và cao thứ 3 trong khu vực, sau Indonesia đạt 77 tỷ USD và Thái Lan 33 tỷ USD.
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong thương mại điện tử

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong thương mại điện tử

Ngoài việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, công tác phổ biến giáo dục pháp luật thương mại điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.
Bộ Công Thương: Tạo liên kết vùng thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương: Tạo liên kết vùng thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

Trong năm qua, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh liên kết vùng để tiêu thụ nông sản, thực phẩm, đặc sản địa phương qua phương thức thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Đưa thương mại điện tử trở thành “bệ phóng” của nền kinh tế số

Đưa thương mại điện tử trở thành “bệ phóng” của nền kinh tế số

Để thương mại điện tử là trợ lực quan trọng của nền kinh tế số, việc quyết liệt thực hiện các giải pháp tổng thể là "chìa khoá" đưa nền kinh tế số tăng tốc.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm

Đây là thông tin được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023, chiều 9/1.
Lazada hai năm liên tiếp được “xướng tên” là nền tảng thương mại điện tử xuất sắc

Lazada hai năm liên tiếp được “xướng tên” là nền tảng thương mại điện tử xuất sắc

Tối ngày 6/1, Lazada được vinh danh là nền tảng thương mại điện tử xuất sắc tại Tech Awards 2022. Đây là năm thứ 2 Lazada nhận được giải thưởng uy tín này.
Tác động của đại dịch đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ và vai trò của thương mại điện tử B2B

Tác động của đại dịch đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ và vai trò của thương mại điện tử B2B

Alibaba.com – một trong những nền tảng thương mại điện tử B2B vừa công bố khảo sát về các doanh nghiệp nhỏ vượt qua đại dịch.
Xu hướng bán lẻ đa kênh ngày càng được nhân rộng

Xu hướng bán lẻ đa kênh ngày càng được nhân rộng

Kết quả khảo sát của Sapo cho thấy, xu hướng bán lẻ đa kênh ngày càng được nhân rộng và sự quay trở lại ưu tiên hàng đầu của tiền mặt trong thanh toán.
Thương mại điện tử xếp thứ 5 thế giới về tốc độ tăng trưởng

Thương mại điện tử xếp thứ 5 thế giới về tốc độ tăng trưởng

Năm 2022, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước.
Năm 2022: Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu trực tuyến trên Amazon tăng hơn 45%

Năm 2022: Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu trực tuyến trên Amazon tăng hơn 45%

Theo Amazon Global Selling, năm 2022 giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam qua kênh thương mại điện tử Amazon có mức tăng trưỏng cao trên 45%.
Xuất khẩu kỹ thuật số Việt Nam: Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong năm 2023

Xuất khẩu kỹ thuật số Việt Nam: Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong năm 2023

Ông Roger Lou – Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về tiềm năng xuất khẩu kỹ thuật số Việt Nam năm 2023.
Doanh nghiệp đứng trước nhiều cơ hội xuất khẩu kỹ thuật số 2023

Doanh nghiệp đứng trước nhiều cơ hội xuất khẩu kỹ thuật số 2023

Ngày 19/12/2022, nền tảng thương mại Alibaba.com đã công bố Ebook -Viễn cảnh B2B kỹ thuật số thường niên năm 2023 cho thị trường Việt Nam.
Bộ Công Thương hướng dẫn định danh, xác thực người ký hợp đồng điện tử bằng thẻ CCCD gắn chip

Bộ Công Thương hướng dẫn định danh, xác thực người ký hợp đồng điện tử bằng thẻ CCCD gắn chip

Bộ Công Thương hướng dẫn định danh, xác thực người ký hợp đồng điện tử bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 78.
Thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm trong thương mại điện tử

Thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm trong thương mại điện tử

Chương trình giới thiệu sáng kiến “Thúc đẩy kinh doanh có trách nghiệm trong Thương mại điện tử Việt Nam” vừa được Bộ Công Thương phối hợp với UNDP thực hiện.
Tổng cục Thuế: Facebook, Google, TikTok, Netfix, Apple…đã nộp hơn 3.444 tỷ đồng tiền thuế

Tổng cục Thuế: Facebook, Google, TikTok, Netfix, Apple…đã nộp hơn 3.444 tỷ đồng tiền thuế

Tổng cục Thuế vừa có báo cáo tình hình triển khai áp dụng thu thuế đối với các nhà cung cấp nước ngoài như: Facebook, Google, TikTok, Netfix, Apple…
Nhìn lại thị trường thương mại điện tử 2022: Năm bước ngoặt cho tăng trưởng bền vững

Nhìn lại thị trường thương mại điện tử 2022: Năm bước ngoặt cho tăng trưởng bền vững

Sau sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2020-2021, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử trong năm 2022 đang dần bình ổn lại.
Longform | Ngành Công Thương Quảng Ninh nỗ lực chuyển đổi số mạnh mẽ và toàn diện

Longform | Ngành Công Thương Quảng Ninh nỗ lực chuyển đổi số mạnh mẽ và toàn diện

Thời gian qua, ngành Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã và đang nỗ lực chuyển đổi số, đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tổng thể, toàn diện
Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt tăng mạnh

Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt tăng mạnh

Cốc Cốc vừa công bố Báo cáo Xu hướng tiêu dùng Việt Nam năm 2022. Trong đó, mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt là xu hướng nổi bật.
Giải pháp từ thương mại điện tử giúp doanh nghiệp đón đầu các thói quen tiêu dùng mới

Giải pháp từ thương mại điện tử giúp doanh nghiệp đón đầu các thói quen tiêu dùng mới

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, Lazada liên tục đưa ra các giải pháp công nghệ để giúp doanh nghiệp vượt rào cản, đón đầu xu hướng mua sắm mới.
Hội thảo Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững

Hội thảo Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững

Chiều ngày 2/12, tại Bình Dương, Báo Công Thương phối hợp cùng các đơn vị tổ chức hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững".
Ngày 2/12, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững”

Ngày 2/12, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững”

Hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững” do Bộ Công Thương tổ chức diễn ra vào lúc 13h30 - 17h00 (thứ Sáu), ngày 2/12/2022, tại Bình Dương.
Gỡ đầu ra cho nông sản qua thương mại điện tử: Hình thành chuỗi liên kết từ 6 nhà

Gỡ đầu ra cho nông sản qua thương mại điện tử: Hình thành chuỗi liên kết từ 6 nhà

Để thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử, đặc biệt hướng đến xuất khẩu nên chuyên nghiệp hóa việc hình thành chuỗi liên kết từ 6 nhà.
Những phương pháp bán lẻ khác nhau thích ứng với sự phát triển công nghệ

Những phương pháp bán lẻ khác nhau thích ứng với sự phát triển công nghệ

Dưới sự bùng nổ công nghệ thì chuyển đổi số và đa dạng phương pháp bán lẻ đang trở thành chiến lược "mấu chốt" giúp doanh nghiệp phát triển và thích ứng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động