Những phương pháp bán lẻ khác nhau thích ứng với sự phát triển công nghệ

Dưới sự bùng nổ công nghệ thì chuyển đổi số và đa dạng phương pháp bán lẻ đang trở thành chiến lược "mấu chốt" giúp doanh nghiệp phát triển và thích ứng.
Bán lẻ tuyển dụng hàng ngàn lao động thời vụ phục vụ Tết
Những phương pháp bán lẻ khác nhau thích ứng với sự phát triển công nghệ
Khách hàng mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ trong tương lai sẽ có những trải nghiệm thú vị mới

Bạn có nhận thấy gần đây, một số cửa hàng bán lẻ đã trở nên số hóa như thế nào không? Bước vào một cửa hàng, bạn có thể có cảm nhận như thể, thay vì được giới thiệu với nhiều dòng sản phẩm khác nhau, bạn đang thực sự tương tác với một thương hiệu. Đây không phải là ngẫu nhiên. Các cửa hàng bán lẻ hiện đang thực hiện sứ mệnh đánh mất bản sắc “giống cửa hàng” kiểu cũ của họ. Thay vào đó, họ muốn trở thành không gian thương hiệu hiện đại, có tính tương tác cao về thương hiệu, nơi khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm một cách trọn vẹn - mà không cảm thấy áp lực khi mua bất kỳ sản phẩm nào ngay tại chỗ.

Các cửa hàng truyền thống đang trở thành nơi truyền cảm hứng

Tại sao lại như vậy? Forbes tiết lộ rằng, do sự thành công trên toàn cầu của các công ty thương mại điện tử, các cửa hàng truyền thống hiện đang phải đối mặt với sự sụt giảm lượng khách hàng tại chỗ lớn, đặc biệt là ở Mỹ. Những khách hàng còn lại đã bắt đầu nghĩ về những nguồn cảm hứng của họ, những nơi mà mọi người đến chỉ để được giới thiệu với nhiều lựa chọn. Tất nhiên, cuối cùng, những khách hàng vãng lai đó (có thể là hầu hết) cũng đều chọn mua hàng trực tuyến và mua hàng giao hàng tận nhà.

Nhận thức được thực tế này, các nhà bán lẻ nhận ra rằng, bằng cách tạo ra môi trường nhập vai được thiết kế trước là hết để thu hút sự chú ý của khách hàng, họ không chỉ cảm nhận được cuộc sống mới khi vào các cửa hàng thực của mình mà còn có thể tạo ra các cơ hội tiếp thị sáng tạo và thú vị để giới thiệu sản phẩm mới nhất của họ, cũng như thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Nhưng đó không phải là tất cả !

Những phương pháp bán lẻ khác nhau thích ứng với sự phát triển công nghệ
Khách hàng mua hàng tại các cửa hàng truyền thống

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Máy học có thể thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng như thế nào?

Với sự ra đời của công nghệ phân tích dữ liệu tại cửa hàng và các kỹ thuật cá nhân hóa cung cấp khác nhau dựa trên các thuật toán AI và Máy học, các nhà bán lẻ có cơ hội đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Làm thế nào để được như vậy? Mỗi giao dịch kinh doanh là một mục nhập trong cơ sở dữ liệu của một người. Đã lưu trữ đủ chúng, bạn có thể bắt đầu sử dụng các hệ thống như nền tảng quản lý lòng trung thành do AI điều khiển để phân tích chúng, tìm ra các mẫu trong hành vi mua sắm của khách hàng được chính xác hơn.

Những việc tìm kiếm của bạn sẽ tiết lộ địa điểm, thời gian và cách khách hàng mua sản phẩm của bạn - cũng như giúp bạn xác định điều gì đã thúc đẩy họ mua hàng. Kết hợp với dữ liệu được thu thập từ các ứng dụng khách hàng thân thiết và trang web thương mại điện tử, kiến thức này sẽ cho phép bạn dự đoán ưu đãi nào sẽ có nhiều khả năng đạt được vị trí cao nhất, cũng như chuẩn bị kệ hàng cho phù hợp.

Tương lai của ngành bán lẻ là gì?

Chúng tôi càng tìm hiểu về cách mọi người ghét bị hiển thị những nội dung không liên quan, càng hiểu rõ lý do tại sao các nhà bán lẻ thực hiện theo hướng này - và tại sao các cửa hàng của họ đang dần trở thành phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại theo hướng công nghệ phản ánh hy vọng và ước mơ của mọi người.

Phải nói rằng, chúng ta cần lưu ý rằng đây mới chỉ là bước khởi đầu cho những nỗ lực công nghệ cao của họ. Theo dõi mức độ tương tác tại cửa hàng, rất có thể, sẽ trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi người. Chưa kể đến việc bảng hiệu kỹ thuật số hiện đang trở thành tiêu chuẩn, thực tế mở rộng mới (AR, VR và MR) cũng sẽ giúp chuyển đổi trải nghiệm mua sắm, thay thế những điểm khó khăn hiện có bằng những trải nghiệm tương tác hấp dẫn, vừa thông tin vừa giải trí.

Các cửa hàng bán lẻ trong tương lai sẽ mang lại “những hương vị trải nghiệm tương tác mới”, để đạt được thành công thực sự, các bán lẻ phải mang lại cho khách hàng của họ những trải nghiệm thực tế trong việc sử dụng dịch vụ - sản phẩm mang thương hiệu của mình một cách đa dạng và sâu rộng. Điều đó có nghĩa là các nhà bán lẻ phải áp dụng hệ thống bán hàng đa kênh - nơi mà mỗi hoạt động tiếp thị sản phẩm - dịch vụ có thể giúp tạo ra một cuộc hành trình trải nghiệm thú vị.

Comarch có thể giúp được gì?

Nhận biết được khách hàng của bạn là một phần thiết yếu của doanh nghiệp của bạn. Kiến thức này sẽ thúc đẩy công ty của bạn và sự thành công của nó trên nhiều cấp độ. Với cách tiếp cận phù hợp, bạn sẽ quản lý để biến khách hàng một lần thành khách truy cập lặp lại và thuyết phục họ trung thành với thương hiệu của bạn về lâu dài.

Với Comarch, chúng tôi coi mình là đối tác của những công ty có tham vọng đến gần hơn với khách hàng và chiếm được cảm tình của họ. Comarch cung cấp nền tảng tiếp thị khách hàng thân thiết cho khách hàng từ nhiều ngành trong khu vực ASEAN, bao gồm ô tô, tài chính, viễn thông và du lịch. Các nền tảng tự động hóa tiếp thị và lòng trung thành toàn diện của chúng tôi có mọi thứ mà thương hiệu của bạn cần để thu thập dữ liệu có giá trị về khách hàng, thiết lập mối quan hệ cá nhân với họ và tiếp cận họ bằng các đề nghị và nội dung được nhắm đến mục tiêu cao để họ tiếp tục tương tác và tăng lợi nhuận của bạn. Nó cũng sẽ cho bạn cơ hội để phân tích hành vi của khách hàng để bạn có thể tối ưu hóa hơn nữa các đề nghị của mình trong suốt quá trình.

"Chúng tôi có một nhóm chuyên hỗ trợ cũng như một nhóm phân tích kinh doanh để hỗ trợ khách hàng trong khu vực ASEAN. Phần mềm khách hàng thân thiết của chúng tôi được bản địa hóa hoàn toàn sang tiếng Việt và tuân thủ các quy định cụ thể của địa phương", Krzysztof Maurer, Giám đốc điều hành tại Comarch Thái Lan cho biết.

Những khách hàng đã quyết định sử dụng các sản phẩm của Comarch sẽ được trao thưởng. Vietnam Airline đã được công nhận tại Giải thưởng Khách hàng thân thiết và Gắn kết năm nay, do Marketing - Interactive tổ chức ở hạng mục Chương trình Khách hàng thân thiết tốt nhất du lịch & khách sạn. Sự kiện tôn vinh các chiến lược tiếp thị khách hàng thân thiết tốt nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Comarch hiện đang hợp tác với FINTEK, một công ty đầu tư, tư vấn & chuyển giao công nghệ hàng đầu để thực hiện các dự án tại thị trường Việt Nam, tập trung vào việc xây dựng nhận thức về thương hiệu Comarch.

Nếu bạn muốn xem nền tảng khách hàng thân thiết của Comarch hoạt động như thế nào, hãy xem video giới thiệu tại đây.

Những phương pháp bán lẻ khác nhau thích ứng với sự phát triển công nghệ
Comarch cung cấp nền tảng tiếp thị khách hàng thân thiết cho khách hàng từ nhiều ngành trong khu vực ASEAN, bao gồm ô tô, tài chính, viễn thông và du lịch
Nhóm PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.
Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.

Tin cùng chuyên mục

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động