Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 20/09/2020 03:59

Công bố top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam

20:24 | 07/05/2020
Ngày 7/5/2020, Công ty Tư vấn các giải pháp nguồn nhân lực và thương hiệu nhà tuyển dụng Anphabe đã công bố top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam 2020 (Best Employer Of Choice 2020 by Vietnam Student).    

Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam năm 2020 tập hợp nhiều tên tuổi lớn thuộc cả khối doanh nghiệp nội và khối ngoại như: Vinamilk, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, Nestlé Việt Nam, INSEE Việt Nam, Abbott Laboratories S.A, Maersk Việt Nam, Tập đoàn Novaland, Công ty Cổ phần VNG, Ngân hàng TMCP Nam Á, WIPRO CONSUMER CARE Việt Nam, Tập đoàn Hưng Thịnh, Công Ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Công ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti's)...

cong bo top 50 thuong hieu nha tuyen dung hap dan nhat voi sinh vien viet nam

Ngoài ra, Anphabe cũng đã công bố hạng mục thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam 2020 theo ngành, như: ngành công nghệ thông tin có Tập đoàn FPT; ngành điện, điện tử - viễn thông, tự động hóa có Samsung Vina Electronics; ngành khoa học tự nhiên có Acecook Việt Nam; ngành cơ khí, chế tạo có Vinfast; ngành tài chính, ngân hàng, kế toán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); ngành y, dược, điều dưỡng có Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ.

Theo đại diện Anphabe, nhận thấy thế hệ sinh viên gen Z - nguồn nhân lực trẻ tương lai ngày càng đóng vai trò quan trọng và thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, từ năm 2020 bên cạnh khảo sát người đi làm có kinh nghiệm, Anphabe tiến hành khảo sát xu hướng nghề nghiệp của sinh viên trên quy mô lớn 2 năm một lần với tên gọi Khảo sát thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam.

Lần đầu tiên thực hiện với quy mô lớn, khảo sát đón nhận hơn 23,212 đáp viên thuộc 10 khối ngành từ 93 trường đại học lớn trên toàn quốc tham gia. Phương pháp xếp hạng được thực hiện dựa trên các kết quả bình chọn của sinh viên Việt Nam về từng thương hiệu nhà tuyển dụng qua 5 giai đoạn hấp dẫn nhân tài: Awareness – Nhận biết, Interest – Quan tâm, Action – Sẵn sàng ứng tuyển, Desire – Khát khao và 1st choice – Ưu tiên chọn. Từ các dữ liệu thực tế này, INTAGE Việt Nam - đơn vị tư vấn nghiên cứu đồng hành cùng Anphabe cũng hỗ trợ cung cấp chỉ số tầm quan trọng của mỗi giai đoạn để đảm bảo kết quả xếp hạng tổng hợp khách quan và chuyên nghiệp.

Từ kết quả khảo sát, Anphabe còn phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.Hồ Chí Minh ra mắt tuyển tập "Cẩm nang sinh viên lần đầu đi làm", tổng hợp các nghiên cứu và trang bị bí quyết hữu ích giúp các bạn sinh viên tự tin hơn trên hành trình lần đầu bước chân vào chốn công sở. Cẩm nang sẽ được gửi tặng hoàn toàn miễn phí đến hơn 400.000 sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Dự kiến xuất bản vào tháng 6/2020.

Hoa Quỳnh