Chung tay san sẻ khó khăn cùng phụ nữ dân tộc thiểu số

Dự án Home for Life của Home Credit được triển khai tại tỉnh Yên Bái nhằm hỗ trợ phụ nữ, nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.
Nâng cao nhận thức, vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số Thúc đẩy tài chính, hỗ trợ sinh kế cho hơn 11.000 phụ nữ dân tộc thiểu số

Trong năm đầu tiên triển khai dự án này, Home Credit đã tài trợ vốn cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái để hỗ trợ các gói vay 0% lãi suất tới những người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó đa số là phụ nữ dân tộc thiểu số.

Chương trình này là động lực giúp họ thoát nghèo, sớm làm chủ cuộc sống, đồng thời gián tiếp giúp đỡ những thành viên khác trong gia đình họ.

Chung tay san sẻ khó khăn cùng phụ nữ dân tộc thiểu số

Đại diện Home Credit trao tặng gói vay vốn hỗ trợ phụ nữ tỉnh Yên Bái

Những gói vay này sẽ hỗ trợ chị em phụ nữ trong các hoạt động thiết thực với cuộc sống hàng ngày như: Sửa sang nhà cửa, đóng học phí cho con cái, cải tạo cây trồng và mua giống vật nuôi… để gia tăng thu nhập.

Bên cạnh việc trao vốn, chị em phụ nữ được tham gia các buổi đào tạo, tập huấn về kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, lập kế hoạch chi tiêu, kỹ năng sản xuất để giúp họ tự chủ về kinh tế.

Chia sẻ về buổi tập huấn, chị Hoàng Thị Công (Nghĩa Lộ, Yên Bái) cho biết, tại đây, chị được trao đổi và học hỏi cách quản lý tài chính hợp lý hơn từ giảng viên và các hội viên khác trong Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, từ đó có thêm kinh nghiệm quản lý chi tiêu, đầu tư cho bản thân và gia đình. “Trước khi được nhận nguồn vốn hỗ trợ, tôi cũng nhiều lần băn khoăn không biết nên vay ở đâu để cải tạo lại đất, nhận cây giống về trồng để tăng thêm thu nhập. May mắn có chương trình ý nghĩa này, tôi có cơ hội được tiếp cận nguồn vốn nên rất vui và phấn khởi”- chị Công tâm sự.

Theo bà Phạm Thị Bích Liên - Trưởng phòng Vận hành Tiếp thị và Phát triển Bền vững Home Credit Việt Nam, phụ nữ là một trong những đối tượng được ưu tiên hỗ trợ trong Chiến lược Tài chính Toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Do đó, công ty tài chính này đặc biệt tập trung hướng tới mục tiêu mở rộng dự án để hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cũng như cam kết mang đến cơ hội tiếp cận nguồn vốn đáng tin cậy cho họ.

Hương Giang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công tác dân tộc

Tin cùng chuyên mục

Mở lối trên lưng núi - du lịch

Mở lối trên lưng núi - du lịch 'cõng' nông sản đi xa

Longform | Phát triển chợ vùng dân tộc và miền núi: Khu vực đặc thù cần chính sách đặc thù

Longform | Phát triển chợ vùng dân tộc và miền núi: Khu vực đặc thù cần chính sách đặc thù

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Chợ miền núi Bắc Kạn:

Chợ miền núi Bắc Kạn: 'Khơi thông' dòng chảy hàng hoá

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao

Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao

Dược liệu Quảng Nam: Từ sinh kế vùng cao đến trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia

Dược liệu Quảng Nam: Từ sinh kế vùng cao đến trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia

VCAMart:

VCAMart: 'Cú hích' cho nông sản vùng dân tộc thiểu số

‘Bắc cầu’ thị trường cho nông sản vùng cao: Khơi thông từ chính sách tới hành động

‘Bắc cầu’ thị trường cho nông sản vùng cao: Khơi thông từ chính sách tới hành động

Long nhãn Sơn La -

Long nhãn Sơn La - 'vàng ngọt' của núi rừng Tây Bắc

Chè Shan tuyết - ‘vàng xanh’ trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Chè Shan tuyết - ‘vàng xanh’ trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Mật ong Cao Bằng: ‘Gieo’ thương hiệu, ‘gặt’ đầu ra bền vững

Mật ong Cao Bằng: ‘Gieo’ thương hiệu, ‘gặt’ đầu ra bền vững