Đảng bộ Công ty Điện lực Kon Tum khẳng định vai trò, hiệu quả lãnh đạo

Đảng bộ Công ty Điện lực Kon Tum chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện trong doanh nghiệp, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm.
Công ty Điện lực Kon Tum: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 Công ty Điện lực Kon Tum triển khai tháng Tri ân khách hàng năm 2022

Chăm lo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Đồng chí Bùi Thái Trọng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết, Đảng bộ Công ty Điện lực Kon Tum luôn chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Đảng bộ thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp sát thực tiễn; thường xuyên tự phê bình và phê bình; đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Kon Tum.

Theo Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Hạnh, để công tác xây dựng Đảng hoạt động thực chất, hiệu quả, Ban Chấp hành Đảng bộ thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ, phân công rõ trách nhiệm cho từng đảng ủy viên và đảng viên; ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc với các tổ chức chính trị - xã hội. Đồng thời, chỉ đạo hoàn thiện hệ thống các quy chế, quy định về tổ chức cán bộ, tiền lương, thi đua khen thưởng, tuyển dụng, đào tạo, chính sách về bổ nhiệm cán bộ, ký kết thỏa ước lao động tập thể… theo quy định của cấp ủy, chính quyền địa phương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đảng bộ Công ty Điện lực Kon Tum  khẳng định vai trò, hiệu quả lãnh đạo
Đảng bộ PC Kon Tum luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới

Đảng bộ Công ty hiện có 84 đảng viên, sinh hoạt tại 6 chi bộ. Thời gian qua, Đảng bộ kịp thời quán triệt chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên và người lao động. Đồng thời, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Đảng ủy Khối về đổi mới phương thức lãnh đạo, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Phong Lưu, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Điện lực thành phố Kon Tum chia sẻ: Mỗi quý, chi bộ xây dựng một chuyên đề phấn đấu, rèn luyện để cán bộ, đảng viên thực hiện. Qua đó, 100% đảng viên chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng, không vi phạm nội quy, kỷ luật, đạo đức lối sống.

Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Nguyễn Thế Cường cho biết, công đoàn, đoàn thanh niên thực hiện tốt vai trò đại diện cho người lao động, tích cực phối hợp, tham gia cùng Ban Giám đốc xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh; xây dựng quy chế trả lương, đơn giá khoán, bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, triển khai các phong trào thi đua, xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, Đảng ủy Công ty luôn tạo điều kiện để người lao động học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chú trọng công tác đào tạo cán bộ. Đồng thời, tập trung đổi mới công tác quản lý, thường xuyên phát động phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đẩy mạnh áp dụng các công nghệ mới, đầu tư cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

Với phương châm Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, năm 2022, Đảng bộ Công ty Điện lực Kon Tum đoàn kết, sáng tạo, chủ động, tích cực vượt khó, bám sát thực tiễn, giữ vững vai trò lãnh đạo toàn diện, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh được giao, ghi dấu ấn với nhiều thành tích nổi bật; tập trung mọi nguồn lực bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của Nhân dân.

Đảng bộ Công ty Điện lực Kon Tum  khẳng định vai trò, hiệu quả lãnh đạo
và thường xuyên tổ chức các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa

Sản lượng điện thương phẩm thực hiện hơn 508 triệu kWh, tăng 5,32% so với năm 2021. Tổn thất điện năng thực hiện 1,99%, thấp hơn 0,41% so với kế hoạch giao và giảm 0,74% so với năm 2021. Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện đều vượt kế hoạch giao và tốt hơn năm 2021.

Trong đó, thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối là 220 phút/khách hàng (bằng 63,89% kế hoạch giao) và giảm 146 phút (tương ứng giảm 39,88%) so với năm 2021. Giá bán điện bình quân thực hiện 1.902,10 đồng/kWh, cao hơn 18,3 đồng/kWh so với năm 2021 và vượt 5,10 đồng/kWh so với kế hoạch; thực hiện cấp điện mới cho 6.040 khách hàng sử dụng điện với thời gian cấp điện được rút ngắn nhiều so với quy định.

Hệ thống lưới điện phân phối tỉnh Kon Tum được quan tâm đầu tư xây dựng bằng nhiều nguồn vốn huy động khác nhau nên đã đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của Nhân dân trong tỉnh. Đến nay, Kon Tum có 102/102 xã, phường, thị trấn có điện lưới quốc gia sử dụng; số hộ dân có điện sử dụng trên địa bàn toàn tỉnh là 156.806/156.806 hộ, đạt tỷ lệ 100%.

Có thể khẳng định, vai trò lãnh đạo của Đảng bộ Công ty Điện lực Kon Tum được phát huy hiệu quả nhằm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, trong đó lãnh đạo chủ chốt luôn giữ vai trò tiền phong, gương mẫu, thực sự là trung tâm đoàn kết, khơi dậy mọi nguồn lực, sáng tạo của cán bộ, đảng viên, người lao động, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Nguyễn Văn Chiến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum)

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hoà Bình: Thổ cẩm, cam rừng và những phiên chợ

Hoà Bình: Thổ cẩm, cam rừng và những phiên chợ 'mở lối' xuống miền xuôi

Hòa Bình triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi, trong đó chú trọng đầu ra cho nông sản địa phương.
Nông sản miền núi: Bắt nhịp tiêu dùng xanh, tăng sức mua

Nông sản miền núi: Bắt nhịp tiêu dùng xanh, tăng sức mua

Trước xu hướng tiêu dùng xanh, nông sản miền núi cần khơi thông điểm nghẽn nhằm tăng sức tiêu thụ, đến gần hơn với người tiêu dùng.
Longform | Vụ vải thiều 2025: Đặc sản miền núi bứt phá thị trường toàn cầu

Longform | Vụ vải thiều 2025: Đặc sản miền núi bứt phá thị trường toàn cầu

Năm 2025, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tiếp tục khẳng định là một trong những đặc sản miền núi hàng đầu Việt Nam, chinh phục thị trường trong và ngoài nước.
Mở lối trên lưng núi - du lịch

Mở lối trên lưng núi - du lịch 'cõng' nông sản đi xa

Du lịch trải nghiệm không chỉ mở đường cho du khách đến với vùng cao, mà còn là “đôi chân” đưa nông sản miền núi vượt núi đèo, bước ra thị trường lớn.
Longform | Phát triển chợ vùng dân tộc và miền núi: Khu vực đặc thù cần chính sách đặc thù

Longform | Phát triển chợ vùng dân tộc và miền núi: Khu vực đặc thù cần chính sách đặc thù

Chợ miền núi không chỉ là nơi giao thương buôn bán, mà là không gian sinh hoạt văn hóa, bản sắc của các cộng đồng dân tộc thiểu số.

Tin cùng chuyên mục

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Từ lợi thế có nhiều cảnh quan thiên nhiên tráng lệ, đa dạng văn hoá của đồng bào dân tộc thiểu số, Cao Bằng đang biến du lịch thành lực đẩy phát triển kinh tế.
Chợ miền núi Bắc Kạn:

Chợ miền núi Bắc Kạn: 'Khơi thông' dòng chảy hàng hoá

Không chỉ là nơi mua bán, chợ miền núi ở Bắc Kạn là không gian văn hóa cộng đồng, nhưng việc thiếu vốn và khó hút đầu tư đang khiến nhiều chợ xuống cấp.
Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Logistics nông sản tại khu vực miền núi là mắt xích then chốt nhưng cũng là "nút thắt cổ chai" trên hành trình đưa nông sản Việt vươn ra thị trường rộng lớn.
Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Những sản phẩm đặc trưng như miến đao, quế hữu cơ, mật ong bạc hà, sâm khoai... được bà con dân tộc thiểu số đưa lên “chợ mạng” thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.
Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Tỉnh Đắk Lắk đang chủ động mở rộng đầu ra cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế bền vững.
Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Các địa phương trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã không ngừng nỗ lực thực hiện hiệu quả các chính sách dân tộc, từng bước đưa diện mạo nông thôn chuyển mình.
Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Làng Canh Tiến, xã Canh Liên - xã "vùng lõm" cuối cùng đã được cấp điện, đánh dấu mốc 100% hộ dân toàn tỉnh Bình Định được sử dụng điện lưới quốc gia.
Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Nông sản sạch không chỉ nâng cao thu nhập mà còn thay đổi tư duy cũ, mở lối đi bền vững cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.
Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Chính sách hỗ trợ thiết thực cùng quyết tâm của bà con dân tộc thiểu số ở miền núi đã và đang tạo nên những thương hiệu sản phẩm ngày một mạnh.
Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Tại HTX Chè Thịnh An không chỉ làm chè mà còn làm văn hóa. Không chỉ bán sản phẩm, mà xây dựng cả câu chuyện về vùng đất chè nổi tiếng của Việt Nam.
Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Bằng nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, tỉnh Thái Nguyên đang từng bước tháo gỡ nút thắt “đầu ra” cho sản phẩm của đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao

Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao

Từ chợ truyền thống đến thương mại hiện đại, Bình Định đang dồn lực tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Dược liệu Quảng Nam: Từ sinh kế vùng cao đến trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia

Dược liệu Quảng Nam: Từ sinh kế vùng cao đến trung tâm công nghiệp dược liệu quốc gia

Dược liệu Quảng Nam đần trở thành sinh kế thoát nghèo bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số, mở ra cơ hội phát triển công nghiệp chế biến dược liệu quy mô lớn.
VCAMart:

VCAMart: 'Cú hích' cho nông sản vùng dân tộc thiểu số

Từ bản làng tới bàn ăn thành thị, VCAMart đang mở đường cho nông sản đồng bào dân tộc thiểu số miền núi “bắt sóng” số hóa, gia nhập sân chơi thương mại điện tử.
‘Bắc cầu’ thị trường cho nông sản vùng cao: Khơi thông từ chính sách tới hành động

‘Bắc cầu’ thị trường cho nông sản vùng cao: Khơi thông từ chính sách tới hành động

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp từ chính sách đến hành động nhằm tạo dựng thị trường cho nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Long nhãn Sơn La -

Long nhãn Sơn La - 'vàng ngọt' của núi rừng Tây Bắc

Cùng với trái nhãn đã làm nên thương hiệu, sản phẩm long nhãn Sơn La cũng là một sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng, làm đa dạng sản phẩm địa phương.
Chè Shan tuyết - ‘vàng xanh’ trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Chè Shan tuyết - ‘vàng xanh’ trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Được mệnh danh là “vàng xanh” của vùng đất khó Hà Giang, chè Shan tuyết đang giúp bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh nâng cao thu nhập, giảm nghèo.
Mật ong Cao Bằng: ‘Gieo’ thương hiệu, ‘gặt’ đầu ra bền vững

Mật ong Cao Bằng: ‘Gieo’ thương hiệu, ‘gặt’ đầu ra bền vững

Để phát triển bền vững, việc xây dựng thương hiệu và tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm mật ong được tỉnh Cao Bằng xác định là việc vô cùng cấp thiết.
Tập livestream bán hàng, phụ nữ Cơ Tu đưa thẳng hàng lên kệ siêu thị

Tập livestream bán hàng, phụ nữ Cơ Tu đưa thẳng hàng lên kệ siêu thị

Tập livestream bán hàng… phụ nữ Cơ Tu tại tỉnh Quảng Nam, Huế dần tận dụng mạng xã hội thành kênh quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản miền núi hiệu quả.
Nông sản Đắk Lắk: Từ đất đỏ bazan vươn tầm thế giới

Nông sản Đắk Lắk: Từ đất đỏ bazan vươn tầm thế giới

Quảng bá để tăng hiệu quả tiêu thụ là giải pháp Đắk Lắk triển khai nhằm nâng cao giá trị cho nông sản của bà con vùng dân tộc thiểu số địa phương.
Mobile VerionPhiên bản di động