Xuất khẩu rau quả chuyển dịch tích cực

Xuất khẩu rau quả chuyển dịch tích cực

Xuất khẩu rau quả Việt Nam những tháng đầu năm nay có sự sụt giảm khá mạnh. Bởi, thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc gặp nhiều khó khăn.
Xuất khẩu Thanh long sang Ấn Độ: Tránh ăn xổi ở thì

Xuất khẩu Thanh long sang Ấn Độ: Tránh ăn xổi ở thì

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu thanh long sang Ấn Độ liên tục tăng trong thời gian qua nhưng vẫn còn dưới tiềm năng và nhu cầu của Ấn Độ. So với Trung Quốc, xuất khẩu thanh long sang Ấn Độ chỉ bằng khoảng 1% kim ngạch xuất khẩu trái cây này sang Trung Quốc, vẫn còn nhiều dư địa để trái thanh long mở rộng thị phần tại thị trường 1,4 tỷ dân này.
Xuất khẩu thanh long cần hướng đi mới

Xuất khẩu thanh long cần hướng đi mới

Hiện 300.000 tấn thanh long đang vào vụ thu hoạch và chưa có hướng đầu ra cụ thể. Bên cạnh việc xuất khẩu thanh long bằng nhiều phương thức như đường bộ, đường biển, đường sắt, nhiều ý kiến cho rằng, cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại và chuyển dịch thị trường xuất khẩu.
Xuất khẩu rau quả sang EU chiếm chưa tới 1% thị phần

Xuất khẩu rau quả sang EU chiếm chưa tới 1% thị phần

Mỗi năm, thị trường EU nhập khẩu khoảng 130 tỷ Eur rau quả. Tuy nhiên, rau quả Việt Nam mới chiếm chưa tới 1% thị phần tại thị trường này. Các nước thành viên EU ngày càng có nhu cầu cao đối với các loại rau quả nhiệt đới của Việt Nam, đây là cơ hội để chúng ta gia tăng thị phần.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm tốc

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm tốc

Từ tháng 5/2021 đến nay, kim ngạch xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc đã liên tục giảm, trung bình mỗi tháng giảm 15%. Cùng với yếu tố tác động do dịch Covid-19, khiến đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa xuất khẩu, rau quả Việt ngày càng chịu sự cạnh tranh với rau quả từ Thái Lan, Campuchia và Lào và với rau quả nội địa Trung Quốc.
Xuất khẩu rau, quả sang Bắc Âu: Hướng tới sản phẩm tiện lợi và hữu cơ

Xuất khẩu rau, quả sang Bắc Âu: Hướng tới sản phẩm tiện lợi và hữu cơ

Trong những năm gần đây, lượng tiêu thụ rau, quả của các nước Bắc Âu liên tục tăng trưởng, đặc biệt, có nhu cầu cao hơn đối với rau quả tươi, sạch, tự nhiên. Để hưởng lợi từ xu hướng này, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển khuyến nghị doanh nghiệp Việt Nam có thể cân nhắc phát triển thực phẩm tiện lợi và hữu cơ.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc tăng trưởng tích cực

6 tháng đầu năm 2021, tổng giá trị xuất khẩu rau quả đạt trên 2,063 tỷ USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2020. Xuất khẩu hàng rau quả sang Trung Quốc tăng trưởng tích cực góp phần thúc đẩy ngành rau quả đạt kết quả tốt trong nửa đầu năm 2021.