Thị trường Trung Quốc tăng nhập khẩu rau quả chế biến từ Việt Nam
Xuất nhập khẩu Thứ ba, 07/06/2022 - 08:13 Theo dõi Congthuong.vn trên
Hỗ trợ doanh nghiệp sớm đăng ký mã số xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc Thị trường Trung Quốc vẫn “bấp bênh” cả đầu xuất và nhập |
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết, trị giá nhập khẩu chủng loại hàng rau quả chế biến (mã HS 20) trong tháng 4/2022 đạt 121 triệu USD, tăng 11,2% so với tháng 4/2021. Trong 4 tháng đầu năm 2022, trị giá nhập khẩu hàng rau quả chế biến của Trung Quốc đạt 434,7 triệu USD, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2021.
![]() |
Thị trường Trung Quốc tăng nhập khẩu rau quả chế biến từ Việt Nam |
Trong 4 tháng đầu năm 2022, thị trường Trung Quốc nhập khẩu hàng rau quả chế biến chủ yếu từ các thị trường: Hoa Kỳ, Brazil, Việt Nam và Thái Lan. Trị giá nhập khẩu từ 4 thị trường này chiếm 52% tổng trị giá nhập khẩu hàng rau quả chế biến của Trung Quốc.
Trong đó, Trung Quốc giảm mạnh nhập khẩu từ thị trường cung cấp lớn nhất là Hoa Kỳ và tăng mạnh nhập khẩu từ 3 thị trường còn lại. Tốc độ tăng trưởng cao nhất trong nhập khẩu hàng rau quả chế biến là từ Brazil, đạt 58,4 triệu USD, tăng 37,2% so với cùng kỳ năm 2021; Tiếp theo là Thái Lan đạt 43,4 triệu USD, tăng 18,2%; Việt Nam đạt 55,5 triệu USD, tăng 12,8%.
Mã HS 2008 là chủng loại hàng rau quả chế biến Trung Quốc nhập khẩu nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2022, đạt 184 triệu USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 42,3% tổng trị giá nhập khẩu hàng rau quả chế biến. Hoa Kỳ và Việt Nam là 2 thị trường cung cấp lớn nhất chủng loại này cho Trung Quốc.
Tiếp theo là chủng loại mã HS 2009 chiếm 34,2% tổng trị giá nhập khẩu hàng rau quả chế biến của Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm 2022, đạt 148,5 triệu USD, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2021. Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu mã HS 2009 từ các thị trường như: Brazil đạt 45,6 triệu USD, tăng 63,6%; Thái Lan đạt 19,3 triệu USD, tăng 128,1%; Tây Ban Nha đạt 16,4 triệu USD, tăng 48,3%; Việt Nam đạt 16,2 triệu USD, tăng 115,3% so với cùng kỳ năm 2021.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Từ 6/7, cửa khẩu Kim Thành II thông quan trở lại

Xuất khẩu sang cửa khẩu Trung Quốc: Phải đảm bảo an toàn phòng dịch

Doanh nghiệp Nhật Bản muốn đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Việt Nam

Xuất khẩu hàng hóa đối diện thách thức gì nửa cuối năm?

Đài Loan tăng nhập khẩu chè từ thị trường Việt Nam
Tin cùng chuyên mục

5 tháng đầu năm 2022, nhập khẩu thịt lợn giảm 47,1% về giá trị

Cửa khẩu Kim Thành II: Tạm dừng xuất nhập khẩu vì phát hiện virus SARS-CoV-2 trong hàng hoá

Xuất khẩu tôm sang thị trường EU tăng trưởng mạnh mẽ

Nửa đầu năm 2022, xuất khẩu cao su đạt 1,35 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản: Sau tăng trưởng là khó khăn

Vải thiều Việt Nam được bán với giá 600.000 đồng kg tại Australia

6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thủy sản thu về gần 5,8 tỷ USD

Từ 1/7, chanh leo Việt Nam được xuất khẩu thí điểm sang thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu gạo đón nhiều tín hiệu vui

Giảm phát thải khí nhà kính để đưa sản phẩm tiếp cận thị trường khó tính

Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng tăng trưởng 2 con số do đâu?

Xuất khẩu cà phê sang Hoa Kỳ: Giảm lượng, tăng “chất”

Ngành dệt may xuất siêu vẫn lo giảm tăng trưởng

6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 27,88 tỷ USD

5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ tăng 11% về lượng

Hóa giải điểm nghẽn trong xuất khẩu gạo

Ngành điều hạ mục tiêu xuất khẩu năm 2022

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu cát trắng silic, cát vàng khuôn đúc

NewZealand khởi động chiến dịch bán lẻ “Made With Care” tại siêu thị Lotte
