Tại lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, Tập đoàn SCG đánh dấu cột mốc đặc biệt, vươn từ top 50 các năm trước lên top 10 doanh nghiệp FDI tiêu biểu.
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Sao Việt (VIETSTAR Training & Consulting JSC) và Đại học Ulsan (Hàn Quốc) vừa diễn ra.
ADB đã cam kết dành 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu để giúp châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
Nhằm hướng đến mục tiêu trồng 2.700 cây xanh, ngày 10/4 tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã diễn ra lễ khởi động chương trình “TCP- Hành trình vì một Việt Nam xanh”.
Chỉ thị Báo cáo Phát triển bền vững doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều thách thức, song hành cùng cơ hội chuyển đổi bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Gần 1/3 khu công nghiệp đã được thành lập nhưng chưa đi vào hoạt động. Đây là dư địa rất lớn để Việt Nam phát triển các khu công nghiệp theo mô hình sinh thái.
Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Giấy Đồng Tiến và Công ty TNHH Vĩnh Xuân nhằm thu gom tái chế bao bì.
Hiện du lịch xanh đang là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhiều địa phương đã xây dựng những điểm đến xanh nhằm thu hút du khách.
Ngày 22/2/2024, tại Hà Nội sẽ diễn ra tọa đàm đối thoại chính sách với chủ đề “30 năm phát triển của Việt Nam: Nhìn lại quá khứ và ứng phó với thách thức mới”.
Hội nghị Thượng đỉnh Gujarat toàn cầu đầy sức sống (Vibrant Gujarat Global Summit) lần thứ 10 với chủ đề "Cửa ngõ vào tương lai" đã khai mạc sáng 10/1 tại Ấn Độ
Tại Đông Nam Á, dân số ngày một tăng lên, việc xây dựng các công trình lớn bao gồm các tòa nhà trở nên tất yếu, kéo theo nhu cầu về điều hòa không khí.
SCG và các công ty thành viên được vinh danh ở nhiều hạng mục trong “Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2023” nhờ chiến lược ESG 4 Plus của tập đoàn.
Tập đoàn ITL vừa nhận bàn giao 20 xe tải Isuzu QKR Euro 4 nhằm tăng cường năng lực vận chuyển và gia tăng nỗ lực cắt giảm khí thải, hướng đến tăng trưởng xanh.
Tập đoàn Tài chính phát triển quốc tế Mỹ (DFC) ký ý định thư muốn tài trợ 500 triệu USD cho VinFast nhằm thúc đẩy phát triển phương tiện giao thông điện.
PVFCCo lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là “Doanh nghiệp phát triển bền vững vì cộng đồng” trong buổi lễ “Saigon Times CSR 2023”.
Tiếp nối những giá trị “Sống khỏe góp xanh 2022” đạt được, Panasonic tái khởi động hành trình ươm xanh khắp Việt Nam từ tháng 11/2023.
Nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, cộng đồng doanh nghiệp đang hiện thực hoá chính sách của nhà nước bằng những hành động cụ thể.
Coca-Cola cho biết đã triển khai chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" đến người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy quá trình tái chế tại Việt Nam.
Các nhà khoa học quốc tế - Việt Nam chia sẻ nhiều kết quả nghiên cứu, công nghệ mới liên quan đến năng lượng bền vững tại Hội nghị khoa học quốc tế ICSET 2023.
Ngoài việc không phải đóng thuế carbon, chuyển đổi xanh còn giúp doanh nghiệp tiếp cận được các thị trường khó tính như: Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Trung Đông...
Không chỉ là khẩu hiệu, hiện nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tiếp cận và xâm nhập thị trường quốc tế bằng sản phẩm sạch, sản xuất xanh.
250 thành viên Panasonic tại Việt Nam đã tham gia cuộc thi chạy từ thiện Mottainai Run và đóng góp vào quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của chương trình.
Khoảng 30% doanh nghiệp trên toàn cầu do phụ nữ làm chủ. Tuy nhiên, mới chỉ có khoảng 1% khoản chi tiêu dùng mua sản phẩm của doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.
Hiện thực hóa hợp tác chiến lược giữa SID và VietStar, Chương trình Hội đồng quản trị quốc tế cho lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã diễn ra thành công tại Singapore.
Phát triển kinh tế tuần hoàn theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững đang trở thành xu thế tất yếu của các doanh nghiệp trong đó có Dai-ichi Life Việt Nam.
Coca-Cola là một trong những doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam. Công ty hiện có 2.000 nhân viên cùng với 3 nhà máy tại Việt Nam.
Sáng kiến Beyond2020 của Giải thưởng Bền vững Zayed cải thiện khả năng tiếp cận nguồn nước sạch cho 10.000 người Việt Nam.
Để phát triển công trình xanh thì cung cấp sản phẩm xanh là chưa đủ mà cần phải xanh hóa ngay từ công trình và dây chuyền sản xuất.
Sản xuất xanh đang trở thành một trong những mô hình được nhiều doanh nghiệp hướng tới, nhằm đáp ứng với xu thế phát triển chung của thế giới.
Việc thực hiện các cam kết đưa mức phát thải ròng về "0" vào giữa thế kỷ là xu thế tất yếu, không thể đảo ngược nhằm đáp ứng các yêu cầu từ thị trường.