Tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị đang trở thành "chìa khóa" để doanh nghiệp sản xuất bứt phá, khẳng định năng lực trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Nhiều doanh nghiệp coi phát triển bền vững là “giá trị cốt lõi” để nâng cao năng lực cạnh tranh và đóng góp nhiều hơn vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế, xã hội quốc gia.
Đây là nội dung của Hội thảo khoa học quốc tế: “Các vấn đề đương đại trong kinh tế, quản trị và kinh doanh (8th CIEMB 2025)” tổ chức tại Hà Nội từ ngày 27 - 28/11.
Đại diện doanh nghiệp đã có những chia sẻ về cách thức vượt qua khó khăn, nâng cao hiệu quả thực thi ESG để hướng tới phát triển bền vững.
Không chỉ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp, phát triển bền vững còn là giải pháp để kinh tế Việt Nam phát triển xanh hơn, bền vững hơn và đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
Dự án “Trạm xanh Quốc gia” giai đoạn 2025 - 2030 đặt mục tiêu đưa giáo dục môi trường vào 10.000 trường học và hướng tới quản lý rác thải bền vững ngay trong học đường.
Sáng ngày 24/11, diễn ra Lễ phát động cuộc thi tìm kiếm gương mặt ‘Đại sứ Xanh Quốc gia 2025’ và công bố Trạm Xanh Quốc Gia.
Ngày 18/11, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội thảo “Nông nghiệp đô thị – Giải pháp phát triển không gian xanh” quy tụ đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia và doanh nghiệp uy tín.
Kỷ niệm 30 năm hoạt động, Unilever Việt Nam phối hợp các bộ, ngành và đối tác chính thức khởi động loạt dự án xã hội hướng tới phát triển bền vững.
Áp dụng quy chuẩn khí thải với xe mô tô, xe gắn máy là bước đi tất yếu để giảm ô nhiễm. Tuy nhiên, với hàng chục triệu phương tiện đang lưu hành, thách thức là không nhỏ.
Doanh nghiệp cần chuyển từ bị động tuân thủ (làm theo quy định) sang chủ động chiến lược (tự nguyện và tiên phong) trong kinh doanh có trách nhiệm hướng tới bền vững.
Số liệu thống kê chất lượng là nền tảng cho hoạch định chính sách dựa trên bằng chứng, giúp đưa ra quyết sách đúng, trúng và thúc đẩy phát triển bền vững.
Hàn Quốc đã thực thi nhiều chính sách khuyến khích phát triển khoa học công nghệ, tạo tiền đề thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.
Tại sự kiện “Beauty Show 2025” ở Hà Nội, DKSH nhấn mạnh nhu cầu phát triển các giải pháp nguyên liệu an toàn, vệ sinh và bền vững cho ngành chăm sóc cá nhân, nhà cửa.
Sau 1 thập kỷ triển khai, chương trình 'Mizuiku – Em yêu nước sạch' tại Việt Nam đã lan tỏa ý thức bảo vệ nước sạch cho 1 triệu học sinh... cải thiện nước sạch cho hơn 5 triệu người Việt.
Hội thảo “GreenPlas Vietnam: Financing the Circular Future” đã được tổ chức mới đây đã bàn giải pháp chính sách, hợp tác, đầu tư thúc đẩy ngành nhựa bền vững.
Ngành nhựa và cao su Việt Nam đang đứng trước một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, đòi hỏi doanh nghiệp tự làm mới mình, chủ động thích nghi, hội nhập sâu rộng.
Nhận thức quản trị tài nguyên nước là yêu cầu "sống còn" cho phát triển kinh tế, an ninh năng lượng, nhiều doanh nghiệp tiên phong áp dụng sáng kiến quản lý nước bền vững.
Phát triển xanh và bền vững trở thành tất yếu. Nhờ sự đồng hành và hỗ trợ, các doanh nghiệp sinh thái rừng chuẩn hóa sản xuất và mở rộng thị trường quốc tế.
Khép lại sau 5 tháng, Forest Ecopreneur 2025 đã mở ra cơ hội cho doanh nghiệp sinh thái rừng tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế.
ESG mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, nhưng để thực hiệu quả, doanh nghiệp cần có “nỗi sợ tích cực”, đó là động lực để doanh nghiệp quyết tâm thực hành ESG.
Quản trị (G trong ESG) là chìa khóa đảm bảo việc thực hiện các chiến lược về phát triển bền vững, giảm phát thải và đạt mục tiêu Net Zero tại các doanh nghiệp.
Trước sức ép ngày càng lớn từ các thị trường, nhiều doanh nghiệp những năm qua đã chuyển mình mạnh mẽ theo hướng sản xuất xanh, tiêu dùng bền vững.
Đổi mới phương thức tiếp cận thị trường được xem là “chìa khóa” để mở rộng tầm ảnh hưởng và tăng tính cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành game.
Trong kỷ nguyên cạnh tranh và chuyển đổi không ngừng, báo chí và doanh nghiệp không thể đi riêng rẽ. Sự đồng hành chính là 'chìa khóa' phát triển bền vững.
Chiều 5/6, Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức diễn dàn Báo chí- doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển triển bền vững trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Không còn là xu hướng, chuyển đổi xanh c hành động cấp thiết để doanh nghiệp phát triển bền vững, nâng cao lợi thế cạnh tranh và yêu cầu từ thị trường toàn cầu.
Không còn mơ hồ khi quản lý rủi ro ESG, Sổ tay ESMS là “kim chỉ nam” thực tế, giúp ngân hàng đưa tiêu chuẩn xanh vào từng quyết định cho vay.
Với Nestlé Việt Nam, phát triển bền vững không chỉ là một cam kết trách nhiệm xã hội mà còn là chiến lược trong mô hình tăng trưởng dài hạn
Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp ngân hàng số hóa báo cáo ESG, nâng chuẩn minh bạch và chạm ngưỡng phát triển bền vững theo tiêu chí toàn cầu.